Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Mbappe nổ súng phút bù giờ giúp PSG may mắn cầm hòa Newcastle

Thứ Tư 29/11/2023 03:00(GMT+7)

Trực tiếp Paris Saint-Germain vs Newcastle:

Bàn phạt đền gây tranh cãi của Kylian Mbappe giúp PSG hòa Newcastle 1-1 ở lượt năm vòng bảng Champions League.

Giải Champions League - Th 4, 29/11

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T4, 03:00 29/11/2023
Vòng bảng - Champions League
Parc des Princes
FPT Play
  • Manuel Ugarte 36
  • Kang-In Lee 54
  • Ousmane Dembele 58
  • Milan Skriniar 60
  • Vitinha (Thay: Manuel Ugarte) 62
  • Bradley Barcola (Thay: Randal Kolo Muani) 62
  • Gianluigi Donnarumma 72
  • Marco Asensio (Thay: Kang-In Lee) 82
  • Goncalo Ramos (Thay: Danilo Pereira) 85
  • Goncalo Ramos 90+5'
  • (Pen) Kylian Mbappe 90+8'
  • Joelinton 22
  • Alexander Isak (Kiến tạo: Miguel Almiron) 24
  • Miguel Almiron 83
  • Nick Pope 90+1'

Tổng thuật Paris Saint-Germain vs Newcastle

Newcastle chỉ còn cách chiến thắng trên sân Parc des Princes vài phút khi trọng tài Szymon Marciniak cho dừng trận đấu để kiểm tra VAR. Ông kết luận Tino Livramento dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Thực tế, bóng chạm vào ngực hậu vệ người Anh trước rồi mới chạm tay, khi anh cố ngăn quả tạt của Ousmane Dembele.

Trên Athletic, cựu trọng tài Scotland Ally McCoist nhận định đây là quyết định nặng tay với Newcastle, bởi bóng chạm người Livramento trước, khiến hậu vệ này rơi vào thế bị động. Trên chấm phạt đền, Mbappe sút căng vào góc cao bên phải, khiến thủ thành Nick Pope không thể chạm bóng dù đoán đúng hướng.

screenshot-2023-11-29-at-05-14-9864-2660-1701209821

Mbappe ghi bàn phạt đền ở phút bù giờ thứ tám, giúp PSG giật lại một điểm.

Pha thổi phạt đền ở phút bù giờ này có thể định đoạt cục diện bảng F - bảng đấu được xem là tử thần tại Champions League mùa này. Với 5 điểm sau năm trận, Newcastle sẽ không có quyền tự quyết ở lượt cuối. Họ phải đánh bại AC Milan trên sân nhà và hy vọng PSG không thể thắng Dortmund - đội đã giành vé đi tiếp sau khi thắng Milan 3-1.

Trận đấu chứng kiến sự vượt trội hoàn toàn của PSG. Đội chủ nhà cầm bóng 73%, tung ra tới 31 pha dứt điểm so với năm của đối thủ. Tuy nhiên, dù thi đấu dưới sức ép khủng khiếp từ khán đài, Newcastle đã chứng tỏ bản lĩnh của một trong những đội phòng ngự tốt nhất Ngoại hạng Anh, và chiến thắng 4-1 của họ trước đối thủ ở lượt đi không phải may mắn.

Chính Livramento góp công đầu, giúp đội khách vượt lên ở phút 24. Hậu vệ này đi bóng khuấy đảo hàng thủ PSG trước khi chuyền để Miguel Almiron dứt điểm. Bóng bật ra sau pha cản phá của thủ thành Gianluigi Donnarumma và Alexander Isak có mặt đúng chỗ để đá bồi. Đây chỉ là một trong hai pha dứt điểm trúng đích của Newcastle ở trận này.

PSG đã tận dụng triệt để sự vắng mặt của Dan Burn ở cánh trái hàng thủ Newcastle. Achraf Hakimi liên tục dâng cao, kết hợp với Dembele để tạo ra mũi xuyên phá vào vị trí do Livramento trấn giữ. Tuy nhiên, đội chủ nhà dứt điểm không tốt. Ngay phút thứ tư, từ pha lên bóng ở cánh này, Lee Kang-in có khoảng trống trong vòng cấm nhưng sút trượt. Không lâu sau, đến lượt Mbappe đánh gót từ đường căng ngang của Hakimi nhưng bị Pope cản phá.

Sự chắc chắn của thủ thành người Anh là một trong những lý do giúp Newcastle giữ sạch lưới trong phần lớn thời gian trận đấu. Những đầu ngón tay của Pope giúp "Chích chòe" thoát thua sau pha đi bóng, dứt điểm của Dembele. Đầu hiệp hai, pha băng ra nhanh chóng của thủ môn này từ chối cơ hội của đội chủ nhà sau pha phối hợp tam giác giữa Dembele, Hakimi và Randal Kolo Muani.

Screenshot-2023-11-29-at-05-58-5897-4935-1701212490

Isak vui mừng sau khi mở tỷ số cho Newcastle

Pope tiếp tục làm nản lòng các chân sút chủ nhà sau đó. Phản xạ xuất thần giúp anh chặn cú sút cận thành của Bradley Barcola. Sự chủ động trong vòng cấm của Pope phần nào giúp Newcastle hạn chế nguy cơ từ tốc độ của Mbappe hay Dembele trong những pha phản công.

Tuy nhiên, PSG phải tự trách mình khi không thể ghi bàn. Sự vô duyên của các tiền đạo chủ nhà thể hiện ở tình huống Kolo Muani sút vào người Fabian Schar ở cách khung thành chỉ vài met. Cuối hiệp hai, Dembele đệm bóng chệch cột khi băng vào đón đường căng ngang từ Lucas Hernandez. Ngay cả Mbappe cũng dứt điểm không chính xác trong tình huống anh tả xung hữu đột ở phút 87.

Giành một điểm có thể xem là may mắn với PSG trong trận đấu họ chơi dưới sức và khiến CĐV trên khán đài thất vọng. HLV Luis Enrique có lẽ là người nhẹ nhõm nhất với kết quả hòa này. Cuối tuần, PSG sẽ làm khách trên sân Le Havre ở Ligue 1 còn Newcastle tiếp Man Utd tại Ngoại hạng Anh.

Thống kê trận đấu Paris Saint-Germain vs Newcastle

số liệu thống kê
Paris Saint-Germain
Paris Saint-Germain
Newcastle
Newcastle
67 Kiếm soát bóng 33
14 Phạm lỗi 7
28 Ném biên 16
3 Việt vị 0
28 Chuyền dài 3
6 Phạt góc 2
6 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 2
14 Sút không trúng đích 2
10 Cú sút bị chặn 1
5 Phản công 4
1 Thủ môn cản phá 6
6 Phát bóng 14
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Paris Saint-Germain vs Newcastle

KT

HẾT GIỜ! Sau rất nhiều nỗ lực, PSG đã có được bàn thắng gỡ hòa trước Newcastle do công của Mbappe trên chấm penalty. Kết quả này giúp PSG bảo toàn vị trí thứ 2 ở bảng F nhưng cần phải đánh bại Dortmund ở lượt trận cuối cùng để giành quyền đi tiếp.

90+9'

Cầu thủ trẻ Barcola tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Hakimi tạt bóng để Barcola băng vào dứt điểm. Cầu thủ người Pháp bật cao đánh đầu cận thành nhưng bóng đi thẳng lên trời.

90+8' 90+8

VÀOOO! KYLIAN MBAPPE!

Trên chấm phạt đền, Mbappe không mắc sai lầm nào để ghi bàn san bằng tỉ số cho PSG. Cầu thủ người Pháp tự tin đưa bóng vào giữa khung thành và đánh bại được Nick Pope.

PSG vs Newcastle
 
90+7'

PENALTY CHO PSG!

Trọng tài quyết định thổi penalty cho PSG. Bóng đập hông của Livramento và chạm vào tay. Và trọng tài đã ra quyết định trao cho PSG quả penalty.

90+5'

Các cầu thủ PSG quây trọng tài đòi một quả penalty từ tình huống bóng chạm tay của hậu vệ Newcastle. Trọng tài Marciniak quyết định dừng trận đấu để VAR vào cuộc.

90+1'

LẠI BỎ LỠ!

Hakimi tạt bóng cực đẹp để Barcola đệm bóng cận thành. Không bị ai theo kèm nhưng Barcola đã đưa bóng đi thẳng lên trời.

90'

Trận đấu sẽ có thêm 8 phút bù giờ. PSG vẫn còn cơ hội để gỡ hòa.

87'

QUÁ ĐÁNG TIẾC!

Mbappe xử lý tốt trong vòng cấm của Newcastle. Số 7 của PSG tung ra 2 cú đá liên tiếp như trút giận về khung thành của Newcastle. Ở pha bóng đầu tiên, bóng bay thẳng vào người Nick Pope. Khi bóng bật ra, Mbappe tung cú đá căng bằng chân trái nhưng rất thiếu chính xác.

85' 85

Goncalo Ramos vào sân thay thế Danilo Pereira. Chủ nhà PSG quyết định chơi tất tay với sơ đồ 3-4-3.

83'

CƠ HỘI!

Lại thêm một cơ hội ngon ăn cho Dembele từ nỗ lực kiến tạo của Mbappe. Tuy nhiên, PSG vẫn cho thấy sự vô duyên ở trận đấu hôm nay.

78'

Newcastle đang có một màn trình diễn phòng ngự ấn tượng. Đại diện nước Anh còn phải chống chịu thêm khoảng 15 phút tại sân Công viên các Hoàng tử.

73'

Bóng chạm tay của Lewis Milley trong vòng cấm Newcastle nhưng trọng tài vẫn không cho PSG một quả penalty.

69'

Trọng tài dừng trận đấu để kiểm tra một tình huống va chạm trong vòng cấm Newcastle. Anthony Gordon va chạm với Hakimi khiến cầu thủ của PSG ngã ra. Tuy nhiên, VAR sau cùng quyết định đây không phải một quả penalty.

67'

Thêm một tình huống dứt điểm nữa của Barcola. Mbappe gẩy bóng ấn tượng để Barcola thoát xuống đối mặt khung thành. Nhưng cú sút của cầu thủ trẻ này quá tệ khi nó thậm chí còn đi không trúng khung thành.

66'

BỎ LỠ KHÓ TIN!

Sao trẻ Barcola có cơ hội đệm bóng cận thành từ một đường chuyền thuận lợi của Mbappe. Bóng đã bay qua thủ môn Nick Pope nhưng thủ thành này vẫn kịp với tay để cứu thua cho Newcastle.

PSG vs Newcastle
 
64'

Các cầu thủ Newcastle phối hợp tốt và tung ra được cú dứt điểm về khung thành của PSG. Với màn trình diễn hiện tại, Newcastle xứng đáng có điểm ở trận đấu này.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận PSG vs Newcastle

  • PSG: Keylor Navas, Nuno Mendes, Sergio Rico, Marquinhos và Warren Zaire-Emery vắng mặt. Presnel Kimpembe vẫn đang bị đau nhẹ.
  • Newcastle: Joe Willock mới gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu cùng với Callum Wilson, Harvey Barnes, Matt Targett, Elliot Anderson, Dan Burn, Sven Botman và Jacob Murphy. Sandro Tonali nghỉ thi đấu hết mùa. Sean Longstaff chưa chắc ra sân.
  • Newcastle đã thủng lưới 3 trận liền.
  • 9 trận gần đây của PSG có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.
  • PSG mở tỉ số ở 8 trận gần đây.
  • PSG thắng hiệp một ở 7/8 trận gần đây.
  • 6 trận gần nhất của PSG có nhiều hơn 10,5 phạt góc.
  • 6/8 trận gần nhất của Newcastle có nhiều hơn 10,5 phạt góc.
  • Eddie Howe thắng trong 1 trận đối đầu duy nhất với Luis Enrique trên ghế huấn luyện.
  • Tỷ lệ thắng của PSG ở trận này là 62%.
  • Trọng tài Szymon Marciniak rút ra trung bình 0,23 thẻ đỏ và 4,42 thẻ vàng mỗi trận.

PSG chiến thắng: PSG được đánh giá cao vượt trội so với Newcastle. Tỷ lệ thắng của đội bóng này lên tới 62% và đây là một con số cao đối với một trận đại chiến. Với đội hình què quặt, Newcastle nhiều khả năng sẽ phải gồng mình hứng chịu sức ép từ phía PSG. Đã qua 3 trận liên tiếp mà Newcastle không thể giữ sạch lưới nên họ khó có thể chịu được sức tấn công vũ bão của chủ nhà PSG.

Nhiều hơn 2,5 bàn thắng: 9 trận liên tiếp của PSG gần đây có nhiều hơn 2,5 bàn thắng. Đội bóng nước Pháp luôn mang tâm lý tấn công cống hiến để làm thỏa mãn các khán giả. Newcastle cũng là đội có một số cá nhân tốt và phù hợp với lối đá phản công. Do vậy, có thể tin tưởng vào việc trận đấu này sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng

Đội hình xuất phát Paris Saint-Germain vs Newcastle

Paris Saint-Germain (4-3-3): Gianluigi Donnarumma (99), Achraf Hakimi (2), Milan Skriniar (37), Danilo Pereira (15), Lucas Hernandez (21), Fabian Ruiz (8), Manuel Ugarte (4), Lee Kang-in (19), Ousmane Dembele (10), Randal Kolo Muani (23), Kylian Mbappe (7)

Newcastle (4-3-3): Nick Pope (22), Kieran Trippier (2), Jamaal Lascelles (6), Fabian Schar (5), Tino Livramento (21), Lewis Miley (67), Bruno Guimaraes (39), Joelinton (7), Miguel Almiron (24), Alexander Isak (14), Anthony Gordon (10)

Paris Saint-Germain
Paris Saint-Germain
4-3-3
99
Gianluigi Donnarumma
2
Achraf Hakimi
37
Milan Skriniar
15
Danilo Pereira
21
Lucas Hernandez
8
Fabian Ruiz
4
Manuel Ugarte
19
Lee Kang-in
10
Ousmane Dembele
23
Randal Kolo Muani
7
Kylian Mbappe
10
Anthony Gordon
14
Alexander Isak
24
Miguel Almiron
7
Joelinton
39
Bruno Guimaraes
67
Lewis Miley
21
Tino Livramento
5
Fabian Schar
6
Jamaal Lascelles
2
Kieran Trippier
22
Nick Pope
Newcastle
Newcastle
4-3-3
Cầu thủ dự bị
Alexandre Letellier
Martin Dubravka
Arnau Tenas
Loris Karius
Nordi Mukiele
Paul Dummett
Vitinha
Ben Parkinson
Carlos Soler
Lewis Hall
Goncalo Ramos
Michael Ndiweni
Marco Asensio
James Huntley
Bradley Barcola

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
29/11 - 2023
05/10 - 2023

Thành tích gần đây Paris Saint-Germain

Champions League
02/05 - 2024
Ligue 1
28/04 - 2024
25/04 - 2024
22/04 - 2024
Champions League
17/04 - 2024
11/04 - 2024
Ligue 1
07/04 - 2024
Cúp quốc gia Pháp
04/04 - 2024
Ligue 1
01/04 - 2024
18/03 - 2024

Thành tích gần đây Newcastle

Premier League
04/05 - 2024
27/04 - 2024
25/04 - 2024
13/04 - 2024
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X