Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất

Thắng Bỉ nhờ ... phản lưới, Pháp bước vào tứ kết Euro 2024

Thứ Hai 01/07/2024 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Pháp vs Bỉ:

Pháp thắng Bỉ 1-0 nhờ pha phản lưới của trung vệ Jan Vertonghen ở phút 85, trong trận vòng 1/8 Euro 2024.

Giải Euro - Th 2, 01/7

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T2, 23:00 01/07/2024
Vòng 1/8 - Euro
Merkur Spiel-Arena
TV360+2, VTV2, HTV TT, HTV7
  • Aurelien Tchouameni 14
  • Antoine Griezmann 23
  • Adrien Rabiot 24
  • Randal Kolo Muani (Thay: Marcus Thuram) 62
  • (og) Jan Vertonghen 85
  • Orel Mangala (Thay: Ikoma Lois Openda) 63
  • Jan Vertonghen 76
  • Domenico Tedesco 76
  • Dodi Lukebakio (Thay: Yannick Carrasco) 88
  • Charles De Ketelaere (Thay: Timothy Castagne) 88
  • Orel Mangala 90+3'

Tổng thuật Pháp vs Bỉ

Đã qua bốn trận tại Euro 2024, Pháp mới ghi ba bàn, trong đó có hai pha phản lưới nhà và một cú sút phạt đền của Kylian Mbappe. Trước Bỉ chơi phòng ngự số đông, đoàn quân Didier Deschamps tiếp tục gặp khó khăn khi chỉ hai lần dứt điểm khiến thủ môn Koen Casteels phải cứu thua. Bàn duy nhất trận đấu lại xuất phát từ cú sút chệch cầu môn của tiền đạo Randal Kolo Muani, nhưng sượt qua chân trung vệ Vertonghen đổi hướng, vào lưới phút 85.

Khi thấy bóng vào lưới, Vertonghen chép miệng rồi quay mặt đi, bởi may mắn không đứng về phía Bỉ trong tình huống này. Thủ môn Casteels khi đó cũng đã bay người về góc xa, trong khi bóng đổi hướng về góc gần. Tuy nhiên, hàng chục nghìn Pháp không quan tâm cầu thủ nào ghi bàn, cùng nhảy lên mừng bàn và chia vui với cầu thủ.

muani-pha-p-bi-6904-1719857268
Cú sút của Kolo Muani (số 12) sượt qua chân Vertonghen (số 5) đổi hướng vào lưới

Bỉ có thể nuối tiếc vì kém duyên, bởi chỉ hai phút trước đó, họ có cơ hội tốt để vượt lên dẫn trước. Jeremy Doku rê dắt bên trái rồi chuyền vào trung lộ khôn ngoan cho Kevin de Bruyne lao xuống thoáng, nhưng cú sút của anh về góc xa không đủ hiểm nên bị Mike Maignan đổ người đẩy ra. Thủ quân 33 tuổi có thể làm tốt hơn trong tình huống này, nên anh ôm đầu tỏ vẻ tiếc nuối.

Những phút cuối sôi động, cũng là những điểm nhấn trong trận cầu bị chê là "chán hơn cả một ván cờ vua tiêu chuẩn". Pháp dứt điểm tới 19 lần nhưng chủ yếu là các cơ hội không dễ thành bàn, còn Bỉ chỉ có năm cơ hội, trong đó có cú sút của Romelu Lukaku gần cuối trận, bị Maignan đẩy ra.

Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ phàn nàn rằng trận đấu nhàm chán, khi đã qua 20 phút nhưng hai đội chưa tạo ra cơ hội nào nguy hiểm. Tài khoản X @LoveBerg10kamp bình luận: "Pháp gặp Bỉ cũng như Man City gặp Arsenal mùa trước, ngay cả cờ vua cũng không chán như thế". @CFCFactosv4 phản hồi: "Không thể tin nổi, hai đội chỉ chuyền ngang và về". Trong khi @Mothibedi28 viết: "Không có gì bất ngờ khi trận đấu chán như vậy".

Không chỉ người hâm mộ, giới chuyên môn cũng trách hai đội cùng "sợ thua", khiến trận đấu giằng co trong phần lớn thời lượng. "Pháp đi tiếp nhờ một pha phản lưới vớ vẩn trong một trận cầu vớ vẩn", báo Anh Guardian bình luận. Báo Bỉ HLN cũng ví trận đấu "như một ván cờ vua", còn thầy trò Domenico Tedesco "thất bại vì thiếu may mắn". Báo Pháp L'Equipe thì nhận xét đoàn quân Deschamps chơi "khó coi được", nhưng quan trọng là chiến thắng.

Niềm kỳ vọng của Bỉ trên hàng công, Lukaku kết thúc giải mà không ghi bàn nào. Anh thất bại ở tám trong chín pha tranh chấp tay đôi, bị trung vệ William Saliba "bỏ túi" suốt trận. Đội tuyển số 3 FIFA rời giải mà chỉ thắng một, hòa một, thua hai trận và ghi hai bàn.

Ngôi sao của Pháp Kylian Mbappe cũng chơi mờ nhạt, dứt điểm năm lần nhưng đều vọt xà. Tiền đạo 26 tuổi còn chạy đến bên Vertonghen đầu tiên sau khi trung vệ này phản lưới, nhưng để chế giễu bởi trước đó hai cầu thủ đã cãi vã trong trận. Dù vậy, bàn phản lưới của trung vệ 37 tuổi giúp Mbappe tiếp tục được ở lại Đức, chuẩn bị cho trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha hoặc Slovenia ngày 5/7.

Thống kê trận đấu Pháp vs Bỉ

số liệu thống kê
Pháp
Pháp
Bỉ
Bỉ
54 Kiếm soát bóng 46
7 Phạm lỗi 10
14 Ném biên 15
1 Việt vị 0
19 Chuyền dài 9
5 Phạt góc 2
3 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 2
16 Sút không trúng đích 0
2 Cú sút bị chặn 4
2 Phản công 4
2 Thủ môn cản phá 2
3 Phát bóng 17
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Pháp vs Bỉ

KT

HẾT GIỜ. Chẳng có kịch tính nào trong khoảng thời gian cuối trận và Pháp có thắng lợi vất vả 1-0 nhưng chừng đó là đủ đưa họ vào tứ kết Euro 2024.

GRa3xNPWYAAs0qj
 
85' 85

BÀN THẮNG QUÝ HƠN VÀNG

Kante chuyền vào cấm địa cho Kolo Muani nhận bóng ở thế quay lưng. Tiền đạo vừa vào sân xoay sang chân phải rồi thực hiện cú sút chéo góc đập chân trung vệ Vertonghen đổi hướng vào lưới, khiến thủ thành Casteels lỡ trớn và không thể cứu thua. Nhưng bàn thắng được tính là phản lưới nhà.

france_v_belgium_round_of_16_-_u (1)
 
83'

Doku rê dắt bên trái rồi chuyền vào trung lộ khôn ngoan cho De Bruyne lao xuống thoáng, nhưng cú sút của đội trưởng 33 tuổi về góc xa bị Maignan đổ người đẩy ra. De Bruyne có thể làm tốt hơn trong tình huống này, vì thế anh ôm đầu tỏ vẻ tiếc nuối.

76' 76

HLV Tedesco đòi trọng tài rút thẻ phạt cầu thủ Pháp trong pha tranh chấp giữa Kolo Muani và Vertonghen. Tuy nhiên, trọng tài cho rằng Vertonghen mới phạm lỗi, khiến anh và HLV Tedesco cùng nhận thẻ vàng.

74'

Trung vệ Saliba dâng lên tham gia tấn công, thực hiện cú ngoặt bóng loại bỏ Doku trong cấm địa Bỉ, rồi sút chân trái về góc gần nhưng chệch cột.

fbl-euro-2024-match42-fra-bel (2)
 
69'

Mbappe chuyền vào cấm địa cho Griezmann làm tường và nhả lại tuyến hai cho Tchouameni sút xa, nhưng bóng vẫn bay vọt xà.

fbl-euro-2024-match42-fra-bel (1)
 
65'

Nhận bóng rìa cấm địa, Griezmann vung chân phải không thuận, sút xa nhưng bóng không trúng đích.

61'

De Bruyne cướp bóng sau đường chuyền hỏng nguy hiểm của Saliba ở giữa sân, rồi thủ quân Bỉ chọc khe cho Carrasco lao xuống đối mặt. Tuy nhiên, Carrasco xử lý chậm và cú sút của anh bị Theo Hernandez giật về chắn được.

fbl-euro-2024-match42-fra-bel
 
54'

Mbappe rê bóng từ bên trái vào trước cấm địa, rồi cứa lòng về góc cao nhưng hơi bổng. Đây là cơ hội tốt nhất cho anh từ đầu trận, nhưng khó thành bàn.

49'

KHÔNG ĐƯỢC

Kante nhả bóng cho Tchouameni cứa lòng từ cự ly hơn 25 m, đưa bóng chìm về góc xa nhưng thủ môn Casteels đổ người đẩy bóng ra chịu phạt góc.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

HẾT HIỆP 1. Chưa có bàn thắng nào được ghi và tỷ số vẫn là 0-0

45+1'

NGUY HIỂM

Tiền đạo Kylian Mbappe vượt qua hai cầu thủ từ bên trái rồi tiến vào vùng cấm địa trước khi đẩy bóng ra tuyến hai cho Tchouameni sút thoáng, nhưng bóng vọt xà trong gang tấc.

dl
 
39'

Nhận thấy có khoảng trống, Tchouameni tung cú sút xa rất căng đưa bóng đi chệch khung thành Bỉ.

34'

KHÔNG VÀO

Từ cánh phải, Kounde (Barca) thực hiện quả cho tiền đạo Marcus Thuram đánh đầu cận thành ở cột gần, nhưng bóng chệch cột trong gang tấc. Đây cũng là tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận.

27'

Openda vượt qua Upamecano để thoát xuống bên trái cấm địa, trước khi chuyền vào trong cho Carrasco sút chân trái, nhưng Theo Hernandez dùng người chắn bóng ra.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Pháp vs Bỉ

  • Pháp: Kingsley Coman rời đội để đón con mới sinh nhưng vẫn kịp trở lại để ra sân ở trận đấu này.
  • Bỉ: Không có ca chấn thương nào.
  • Bỉ thủng lưới trong 3 trận gần nhất gặp Pháp.
  • 7/8 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.
  • Pháp bất bại 6 trận gần đây.
  • 4/5 trận gần nhất của Pháp có từ 2 bàn trở xuống.
  • 5/7 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 5/7 trận gần nhất của Pháp có ít hơn 11 phạt góc.
  • 4/5 trận gần nhất của Bỉ có từ 2 bàn trở xuống.
  • 7 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 4/5 trận gần nhất của Bỉ có nhiều hơn 10 phạt góc.
  • Pháp đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA còn Bỉ đứng thứ 3

Pháp chiến thắng: Pháp không thua một trận đấu chính thức nào kể từ khi bị đánh bại ở chung kết World Cup 2022. Dù thể hiện không tốt ở Euro lần này nhưng sức mạnh của Pháp vẫn vô cùng đáng gờm với nhiều nhân tố ngôi sao trong đội. Chính vì thế, vẫn có thể tin tưởng vào đội cửa trên là Pháp ở trận này.

Từ 3 bàn trở lên: Pháp và Bỉ sở hữu nhiều ngôi sao trên hàng công và yếu tố ngôi sao có thể xuất hiện để tạo bàn thắng. Trận đấu này chỉ cần 1 bàn là sẽ kích hoạt chế độ rượt đuổi và dễ bùng nổ nhiều bàn thắng.

Từ 10 phạt góc trở lên: Cả Pháp và Bỉ đều có khả năng kiếm góc tốt. Pháp kiếm trung bình 5,21 quả góc trong 14 trận gần nhất còn Bỉ cũng có trung bình 6,6 quả góc trong 15 trận. Vì thế, trận đấu tới có thể chạm được mốc 10 góc, nhất là trong một thế trận rượt đuổi.

Đội hình xuất phát Pháp vs Bỉ

Pháp (4-3-1-2): Mike Maignan (16), Jules Koundé (5), Dayot Upamecano (4), William Saliba (17), Theo Hernández (22), N'Golo Kanté (13), Aurélien Tchouaméni (8), Adrien Rabiot (14), Antoine Griezmann (7), Marcus Thuram (15), Kylian Mbappé (10)

Bỉ (4-3-3): Koen Casteels (1), Timothy Castagne (21), Wout Faes (4), Jan Vertonghen (5), Arthur Theate (3), Kevin De Bruyne (7), Amadou Onana (24), Yannick Carrasco (11), Loïs Openda (20), Romelu Lukaku (10), Jérémy Doku (22)

Pháp
Pháp
4-3-1-2
16
Mike Maignan
5
Jules Koundé
4
Dayot Upamecano
17
William Saliba
22
Theo Hernández
13
N'Golo Kanté
8
Aurélien Tchouaméni
14
Adrien Rabiot
7
Antoine Griezmann
15
Marcus Thuram
10
Kylian Mbappé
22
Jérémy Doku
10
Romelu Lukaku
20
Loïs Openda
11
Yannick Carrasco
24
Amadou Onana
7
Kevin De Bruyne
3
Arthur Theate
5
Jan Vertonghen
4
Wout Faes
21
Timothy Castagne
1
Koen Casteels
Bỉ
Bỉ
4-3-3
Thay người
62’
Marcus Thuram
Randal Kolo Muani
63’
Ikoma Lois Openda
Orel Mangala
88’
Yannick Carrasco
Dodi Lukébakio
88’
Timothy Castagne
Charles De Ketelaere
Cầu thủ dự bị
Brice Samba
Axel Witsel
Alphonse Areola
Thomas Kaminski
Benjamin Pavard
Matz Sels
Ferland Mendy
Zeno Debast
Jonathan Clauss
Youri Tielemans
Ibrahima Konaté
Leandro Trossard
Eduardo Camavinga
Aster Vranckx
Warren Zaïre-Emery
Orel Mangala
Youssouf Fofana
Arthur Vermeeren
Olivier Giroud
Maxime De Cuyper
Ousmane Dembélé
Dodi Lukébakio
Randal Kolo Muani
Charles De Ketelaere
Kingsley Coman
Johan Bakayoko
Bradley Barcola
Chấn thương vè thẻ phạt

Thomas Meunier

Va chạm

Huấn luyện viên

Didier Deschamps

Domenico Tedesco

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Uefa Nations League
08/10 - 2021
Euro
01/07 - 2024
H1: 0-0
VCK World Cup 2018
11/07 - 2018

Thành tích gần đây Pháp

Euro
01/07 - 2024
H1: 0-0
25/06 - 2024
H1: 0-0
22/06 - 2024
H1: 0-0
18/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
10/06 - 2024
H1: 0-0
06/06 - 2024
27/03 - 2024
H1: 2-1
24/03 - 2024
H1: 0-1
Euro
22/11 - 2023
19/11 - 2023

Thành tích gần đây Bỉ

Euro
01/07 - 2024
H1: 0-0
26/06 - 2024
H1: 0-0
23/06 - 2024
H1: 1-0
17/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
09/06 - 2024
H1: 1-0
06/06 - 2024
H1: 1-0
27/03 - 2024
H1: 1-2
24/03 - 2024
H1: 0-0
Euro
20/11 - 2023

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania311114T B H
2BỉBỉ311114B T H
3SlovakiaSlovakia311104T B H
4UkraineUkraine3111-24B T H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha320126T T B
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ320106T B T
3GeorgiaGeorgia311104B H T
4CH SécCH Séc3012-21B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X