Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất

Hủy diệt Paraguay, Brazil coi như vượt qua vòng bảng Copa America 2024

Thứ Bảy 29/06/2024 08:00(GMT+7)

Trực tiếp Paraguay vs Brazil:

Vinicius ghi cú đúp, khi Brazil thắng Paraguay 4-1 ở lượt hai bảng D Copa America 2024.

Giải Copa America - Th 7, 29/6

Kết thúc

Paraguay

Paraguay

1 : 4
Hiệp một: 0-3
T7, 08:00 29/06/2024
Vòng bảng - Copa America
Allegiant Stadium
VTC1, K+SPORT1
  • Fabian Balbuena 45+3'
  • Omar Alderete 48
  • Nestor Gimenez (Thay: Julio Enciso) 73
  • Adam Bareiro (Thay: Alex Arce) 73
  • Angel Romero (Thay: Matias Espinoza) 73
  • Ramon Sosa (Thay: Miguel Almiron) 78
  • Andres Cubas 81
  • Hernesto Caballero (Thay: Damian Bobadilla) 84
  • Kaku (Thay: Matias Espinoza) 73
  • Hernesto Caballero 90+3'
  • (Pen) Lucas Paqueta 31
  • Vinicius Junior (Kiến tạo: Lucas Paqueta) 35
  • Savio 43
  • Wendell 45+3'
  • Vinicius Junior 45+5'
  • (Pen) Lucas Paqueta 65
  • Lucas Paqueta 70
  • Raphinha (Thay: Savio) 72
  • Douglas Luiz (Thay: Bruno Guimaraes) 72
  • Endrick (Thay: Rodrygo) 79
  • Andreas Pereira (Thay: Lucas Paqueta) 79
  • Vinicius Junior 83
  • Gabriel (Thay: Eder Militao) 87

Tổng thuật Paraguay vs Brazil

Brazil áp lực dư luận từ trận ra quân hòa Costa Rica 0-0. Và họ đã biến chỉ trích của CĐV bốn ngày qua thành động lực chiến thắng. Ngay từ đầu trận đấu sáng 29/6, bộ ba tiền đạo Vinicius, Rodrygo, Savinho liên tục bắn phá khung thành Paraguay. Bên dưới, tiền vệ tấn công Lucas Paqueta thường xuyên dứt điểm từ xa, hoặc chọc khe kiến tạo cho đồng đội.

Paraguay cũng tổ chức được một số pha tấn công, nhưng không hiệu quả. Hầu hết pha dứt điểm của đội tuyển thứ 58 FIFA đều tìm đến tay thủ môn Alisson.

vini2-3053-1719632408
 

Phút 30, Brazil tạo được cơ hội ghi bàn đầu tiên. Vinicius đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào giữa cho Paqueta sút chạm tay hậu vệ Paraguay trong vòng cấm, dẫn đến quả phạt đền. Tuy nhiên, Paqueta bỏ lỡ khi sút chệch khung thành từ chấm 11m.

Các cầu thủ Brazil không nản chí sau pha hỏng phạt đền. Họ chỉ mất thêm bốn phút để ghi bàn đầu tiên. Chính Paqueta chuộc lỗi khi chọc khe cho Vinicius băng xuống, rê qua thủ môn rồi sút nhẹ vào khung thành.

Bàn mở tỷ số của tiền đạo CLB Real Madrid thực sự là ngòi nổ cho sự thăng hoa của các cầu thủ Brazil. Những phút tiếp theo, họ tấn công nhiều hơn và gây được nhiều nguy hiểm hơn. Phút 43, sau cú sút bật thủ môn Paraguay của Rodrygo, Savinho có mặt đúng lúc để đệm bóng nhân đôi cách biệt.

Sau hai bàn thua chớp nhoáng, các cầu thủ Paraguay xuống tinh thần thấy rõ. Họ liên tục phải chuyền về và xử lý thiếu chính xác. Phút 45+3, hậu vệ Omar Alderete phải trả giá khi xem nhẹ sức rướn của Vinicius. Cầu thủ này cắt bóng của Rodrygo, nhưng phá chậm khiến bóng trúng chân Vinicius văng vào khung thành nâng tỷ số lên 3-0.

Sau hiệp một hủy diệt đối thủ, Brazil thi đấu chậm lại. Paraguay đã tận dụng điều này để gỡ bàn ở phút 48. Alderete chuộc lỗi dẫn đến bàn thua thứ ba khi sút chân trái từ ngoài vòng cấm tung lưới Alisson.

Bàn gỡ của Paraguay buộc Brazil phải chơi tập trung và cẩn thận hơn. Những phút tiếp theo, bóng chủ yếu lăn ở giữa sân. Tuy nhiên, Brazil vẫn chiếm ưu thế với những pha xử lý kỹ thuật.

Phút 65, đội tuyển từng năm lần vô địch World Cup ấn định chiến thắng 4-1. Trọng tài cho Brazil quả phạt đền thứ hai khi bắt lỗi bóng chạm tay trong vòng cấm đối với Mathias Villasanti. Lần này, Paqueta tận dụng thành công khi đánh lừa thủ môn.

Những phút cuối, trận đấu trở nên căng thẳng. Paqueta phải nhận thẻ vàng do pha phạm lỗi với Damian Bobadilla ở phút 70. Đến phút 81, Andres Cuba phải nhận thẻ đỏ do ẩu đả với các cầu thủ Brazil. Vinicius cũng phải nhận một thẻ vàng do tranh cãi với trọng tài.

Brazil trở lại cuộc đua ở bảng D Copa America sau trận thắng Paraguay. Họ đang xếp nhì bảng với bốn điểm và chỉ kém Colombia hai điểm. Trước đó, Colombia đã kiếm trọn sáu điểm khi hạ Paraguay 2-1 và Costa Rica 3-0.

Ngày 3/7, hai đội dẫn đầu bảng D sẽ gặp nhau. Colombia chỉ cần hòa, trong khi Brazil cần thắng để tránh gặp Uruguay, đội dẫn đầu bảng C, ở tứ kết.

Thống kê trận đấu Paraguay vs Brazil

số liệu thống kê
Paraguay
Paraguay
Brazil
Brazil
45 Kiếm soát bóng 55
12 Phạm lỗi 13
11 Ném biên 10
1 Việt vị 0
14 Chuyền dài 12
4 Phạt góc 6
2 Thẻ vàng 3
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 6
6 Sút không trúng đích 8
3 Cú sút bị chặn 3
1 Phản công 1
2 Thủ môn cản phá 5
7 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Paraguay vs Brazil

KT

HẾT GIỜ. Brazil đã thắng chung cuộc 4-1 và cửa vào tứ kết đang cực kỳ rộng mở khi mà họ đang hơn Costa Rica (thứ 3) tới 3 điểm cùng hiệu số vượt trội (+3 so với -3). Vì thế trận cuối gặp Colombia có lẽ mang tính chất phân định ngôi đầu mà thôi. Trong khi Paraguay đã chính thức bị loại khi chưa có điểm số nào.

87'

Cũng từ một tình huống đá phạt, Velazquez đã thoát xuống lắc đầu hạ gục Alisson. Tuy nhiên may cho Brazil là trọng tài đã bắt lỗi việt vị.

85'

Paraguay suýt có bàn thứ 2 trong thế thiếu người khi Bobadilla đánh đầu chệch cột dọc sau cú đá phạt trực tiếp từ cánh trái theo hướng tấn công.

83' 83

Trận đấu càng trở nên an bài khi Cubas của Paraguay phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống truy cản với Douglas Luiz.

75'

Sau pha phối hợp nhịp nhàng bên cánh trái, Wendell căng ngang dễ dàng bị thủ môn Morinigo ôm gọn.

71'

Velazquez bật cao đánh đầu vào góc xa nhưng bóng đi chệch cột dọc cầu môn Brazil.

65' 65

BRAZIL CÓ BÀN THỨ 4

Lần thứ 2 trong trận đấu, trọng tài cho người Brazil hưởng phạt đền cũng vì lỗi để bóng chạm tay sau cú ra chân của Savinho. Lucas Paqueta tiếp tục được giao phó trách nhiệm sút 11m dù thất bại ở cú đá trước đó nhưng lần này, tiền vệ của West Ham đã thành công. 4-1 cho Brazil.

56'

Thủ thành Morinigo cứu thua cho Paraguay sau cú đá của Rodrygo.

51'

Allison bay người cứu thua cho Brazil sau cú sửa lòng của Enciso. Paraguay đang hưng phấn sau bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

48' 48

PARAGUAY RÚT NGẮN TỶ SỐ

Ngay đầu hiệp 2, Paraguay đã tìm được bàn thắng sau pha hãm bóng bằng ngực rồi nã đại bác cực kỳ chất lượng của Alderete, trung vệ đã mắc lỗi ở bàn thua thứ 3 của Paraguay.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45+5' 45+5

BRAZIL GHI BÀN THỨ 3

Tưởng như 2-0 đã là kết quả chung cuộc của hiệp 1 thì vào những giây cuối cùng, Brazil đã bất ngờ có thêm bàn thắng. Số 3 Omar Alderete đã ngăn chặn được ý đồ tiếp cận khung thành của Rodrygo nhưng sau đó trung vệ đang chơi bóng tại Tây Ban Nha lại mắc lỗi, phá bóng vừa nhẹ vừa trúng vào chân Vinicius, biếu cho đối thủ cú đúp bàn thắng.

43' 43

2-0 CHO BRAZIL

Cuối hiệp 1, Selecao đã có bàn thứ 2. Lại là Paqueta thực hiện đường chuyền quyết định vào khu cấm địa cho Rodrygo xử lý kỹ thuật trước khi dứt điểm chân trái căng, buộc thủ môn Paraguay phải trổ tài. Bóng bật ra và Savinho có mặt, nhẹ nhàng đá bồi tung lưới trống. Savinho hứa hẹn là quân bài tẩy của Brazil ở Copa America 2024. Tại trận mở màn hòa Costa Rica, sao trẻ sinh năm 2004 thuộc biên chế Girona (Tây Ban Nha) đã thể hiện nỗi bật sau khi được vào sân thay người

40'

Paraguay vùng lên rất mạnh sau khi bị thủng lưới và gây ra được không ít sóng gió lên cầu môn Brazil. Villasanti vừa có cú đánh đầu trong tư thế trống trải và bóng bay vọt xà.

35' 35

BRAZIL GHI BÀN

Nhưng rồi không lâu sau quả 11m tệ hại của Paqueta, đội tuyển xứ sở Samba đã tìm được bàn thắng. Vinicius là người khởi xướng đợt tấn công từ cánh trái sau đó dẫn vào trung lộ, ban bật phối hợp với đồng đội trước khi xâm nhập khu cấm địa để đón cú chọc khe của chính Paqueta. Đến thời khắc quyết định, Vinicius vẫn đủ lạnh lùng vượt qua nốt thủ thành đối phương rồi mới đưa bóng vào lưới trống.

31' 31

BRAZIL LỠ CƠ HỘI VÀNG MỞ TỶ SỐ

Cú đá của Paqueta từ ngoài vòng cấm đã chạm tay tiền vệ Cubas trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 mét. Chính tiền vệ đang khoác áo West Ham tại Ngoại hạng Anh lãnh trọng trách đá phạt đền nhưng Paqueta đã sút ra ngoài nên không thể đem về bàn thắng cho Seleccao.

Thông tin trước trận đấu

Brazil thắng cách biệt ít nhất 2 bàn: Brazil đã gây thất vọng trước Costa Rica khi chỉ có được trận hòa 0-0, bây giờ họ sẽ phải hướng đến chiến thắng trước Paraguay để mở ra hy vọng đi tiếp. Đối thủ của Brazil cũng đã để thua ở trận đầu tiên, bởi vậy họ cũng rất cần điểm. Trong một thế trận mà Paraguay sẽ không phòng ngự tiêu cực như Costa Rica, Selecao hoàn toàn có thể ghi những bàn thắng để kết thúc với một chiến thắng cách biệt.

Nhiều hơn 2 bàn: Trong thế trận mà cả hai đội cùng cần điểm, sẽ có rất nhiều cơ hội được tạo ra. Khả năng cả hai đội cùng ghi bàn, trận đấu kết thúc với nhiều hơn 2 bàn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Đội hình xuất phát Paraguay vs Brazil

Paraguay (4-2-3-1): Rodrigo Morínigo (22), Gustavo Velázquez (25), Fabián Balbuena (5), Omar Alderete (3), Matías Espinoza (4), Andrés Cubas (14), Mathías Villasanti (23), Damián Bobadilla (8), Julio Enciso (19), Miguel Almirón (10), Alex Arce (18)

Brazil (4-2-3-1): Alisson (1), Danilo (2), Éder Militão (3), Marquinhos (4), Wendell (6), Bruno Guimarães (5), João Gomes (15), Sávio (20), Lucas Paquetá (8), Vinicius Junior (7), Rodrygo (10)

Paraguay
Paraguay
4-2-3-1
22
Rodrigo Morínigo
25
Gustavo Velázquez
5
Fabián Balbuena
3
Omar Alderete
4
Matías Espinoza
14
Andrés Cubas
23
Mathías Villasanti
8
Damián Bobadilla
19
Julio Enciso
10
Miguel Almirón
18
Alex Arce
10
Rodrygo
7 2
Vinicius Junior
8
Lucas Paquetá
20
Sávio
15
João Gomes
5
Bruno Guimarães
6
Wendell
4
Marquinhos
3
Éder Militão
2
Danilo
1
Alisson
Brazil
Brazil
4-2-3-1
Thay người
73’
Alex Arce
Adam Bareiro
72’
Bruno Guimaraes
Douglas Luiz
73’
Julio Enciso
Néstor Giménez
72’
Savio
Raphinha
73’
Matias Espinoza
Kaku
79’
Rodrygo
Endrick
78’
Miguel Almiron
Ramón Sosa
79’
Lucas Paqueta
Andreas Pereira
84’
Damian Bobadilla
Hernesto Caballero
87’
Eder Militao
Gabriel
Cầu thủ dự bị
Hernesto Caballero
Douglas Luiz
Matías Rojas
Raphinha
Carlos Coronel
Guilherme Arana
Alfredo Aguilar
Bento
Iván Ramírez
Rafael
Júnior Alonso
Endrick
Derlis González
Yan Couto
Adam Bareiro
Gabriel
Ángel Romero
Beraldo
Néstor Giménez
Andreas Pereira
Gustavo Gómez
Evanilson
Kaku
Gabriel Martinelli
Richard Sánchez
Éderson
Fabrizio Peralta
Bremer
Ramón Sosa
Pepê

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Copa America
29/06 - 2024
H1: 0-3
28/06 - 2015
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
02/02 - 2022
H1: 1-0
09/06 - 2021
H1: 0-1

Thành tích gần đây Paraguay

Copa America
29/06 - 2024
H1: 0-3
25/06 - 2024
Giao hữu
17/06 - 2024
H1: 0-1
12/06 - 2024
H1: 2-0
08/06 - 2024
H1: 0-0
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
17/11 - 2023
H1: 0-0
18/10 - 2023
13/10 - 2023
13/09 - 2023

Thành tích gần đây Brazil

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
17/11 - 2023
H1: 0-1
18/10 - 2023
H1: 1-0
13/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 0-0
09/09 - 2023
H1: 1-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-1
18/06 - 2023
H1: 2-1
26/03 - 2023
H1: 1-0
VCK World Cup
09/12 - 2022
H1: 0-0 | HP: 1-1 | Pen: 4-2

Bảng xếp hạng Copa America

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina330059T T T
2CanadaCanada3111-14B T H
3ChileChile3021-12H B H
4PeruPeru3012-31H B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1VenezuelaVenezuela220026T T
2EcuadorEcuador210113B T
3MexicoMexico210103T B
4JamaicaJamaica2002-30B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UruguayUruguay220076T T
2MỹMỹ210113T B
3PanamaPanama2101-13B T
4BoliviaBolivia2002-70B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ColombiaColombia220046T T
2BrazilBrazil211034H T
3Costa RicaCosta Rica2011-31H B
4ParaguayParaguay2002-40B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X