Chủ Nhật, 15/09/2024Mới nhất

Hủy diệt Thanh Hóa, Nam Định đoạt Siêu cúp Việt Nam 2024

Thứ Bảy 31/08/2024 18:00(GMT+7)

Trực tiếp Nam Định vs Thanh Hóa:

Nam Định ghi ba bàn trong hiệp hai để đánh bại Thanh Hóa 3-0, qua đó lần đầu đoạt Siêu cup Quốc gia 2023-2024, vào tối 31/8.

Giải Siêu cúp Việt Nam - Th 7, 31/8

Kết thúc
T7, 18:00 31/08/2024
Chung kết - Siêu cúp Việt Nam
Thiên Trường
FPT Play

Tổng thuật Nam Định vs Thanh Hóa

Trận Siêu cup Quốc gia được xem là cơ hội để Nam Định phục thù, khi từng thua Thanh Hoá 1-2 tại bán kết Cup Quốc gia 2023-2024. Thiếu vắng duy nhất của Nam Định là Văn Toàn bị chấn thương cổ chân, nhưng bù lại có lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, đây mới là chính thức đầu tiên của đội trong mùa giải mới, còn Thanh Hoá đã khởi đầu từ hơn một tuần trước, bằng trận thắng CLB Myanmar Shan United, ở vòng bảng Cup CLB Đông Nam Á 2024-2025.

Trận Siêu cup năm nay cũng có nhiều điểm mới, khi được bắt bởi trọng tài ngoại Muhammad Nasaruddin (Malaysia) và có VAR. Đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ Việt Nam được theo dõi trận đấu qua sóng truyền hình theo tiêu chuẩn cao nhất có 12 máy quay. Trước đây, các trận đấu ở Việt Nam mới sử dụng hệ thống tám, và trong một số trận đấu đặc biệt mới nâng lên sử dụng hệ thống 10 máy, do điều kiện kỹ thuật cũng như khả năng đáp ứng của sân.

Điều lệ trận đấu cũng thay đổi khi cho phép mỗi đội đăng ký năm ngoại binh, với ba người cùng lúc có mặt trên sân. Điều này xuất phát từ thực tế hai CLB đều tham dự giải quốc tế, với Thanh Hoá đang có sáu ngoại binh, còn Nam Định là bảy.

Nam Định bắt đầu trận bằng Rafaelson - vua phá lưới ghi 31 bàn ở V-League 2023-2024, Hendrio và tiền vệ trung tâm Caio Cesar. Trong khi đó, Thanh Hoá dùng ba ngoại binh quen thuộc là tiền đạo Rimario, tiền vệ Luiz Antonio và trung vệ Gustavo Santos.

Chủ nhà kiểm soát thế trận tốt hơn trong 15 phút đầu, với cơ hội ăn bàn ở phút thứ tư. Rafaelson làm tường, rồi xoay người chọc khe vào vòng cấm đúng đà băng lên của Hendrio. Nhưng tiền vệ sinh năm 1994 đặt lòng chân trái nhẹ không gây khó cho Trịnh Xuân Hoàng. Đến phút 18, Thanh Hoá đáp trả bằng pha bóng cố định, khi Luiz Antonio treo bóng từ giữa sân vào vòng cấm để Gustavo Santos đánh đầu lái bóng đi chệch cột trái trong gang tấc.

Trận đấu diễn ra quyết liệt khi cầu thủ đôi bên không ngại va chạm, sẵn sàng phạm lỗi từ giữa sân ngăn tấn công nhanh. Điều này khiến trung vệ Hoàng Văn Khánh của Nam Định và tiền vệ Doãn Ngọc Tân của Thanh Hoà nhận thẻ vàng.

Thế trận giằng co cho đến phút 34, với một tình huống nhạy cảm. Antonio chuyền cho Rimario đang đè mặt Dương Thanh Hào rồi xoay người thoát xuống. Tiền đạo sinh năm 1994 rê bóng rồi ngã trong vòng cấm, sau khi Hoàng Văn Khánh ập vào từ sau tranh chấp. Tình huống buộc trọng tài chính phải tham khảo VAR, rồi trực tiếp xem lại video, nhưng quyết định cuối cùng là không có phạt đền. Phán quyết khiến Rimario bật cười, còn HLV Velizar Popov vung tay, lắc đầu thất vọng và trước đó đã nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Khi hiệp hai trôi đi được sáu phút, thế trận chặt chẽ bị phá vỡ bởi khoảnh khắc ngôi sao của Rafaelson. Thấy Gustavo ập vào, Rafaelson đẩy bóng tinh tế đánh lừa, sau đó đặt lòng chân phải trong vòng cấm nhưng bị Xuân Hoàng dùng chân cản phá. Tiền đạo Brazil vẫn ập vào nhanh hơn Đinh Viết Tú và Thanh Long để đánh đầu vào lưới trống, mở tỷ số.

Ba phút sau, Rimario đáp trả bằng cú đánh đầu tung lưới Trần Nguyên Mạnh, sau quả tạt cánh phải của A Mít. Nhưng trọng tài biên và VAR cùng xác nhận tiền đạo Thanh Hoá việt vị. Chứng kiến Thanh Hoá dâng cao đội hình, HLV Vũ Hồng Việt tung Nguyễn Văn Vĩ và Trần Văn Trung vào thay Nguyễn Văn Anh và Lý Công Hoàng Anh, để tạo nên những cú đấm quyết định.

Phút 65, Hendrio phất bóng từ giữa sân sang cánh trái. Nguyễn Văn Vĩ bứt tốc và khống chế bước một chân phải gọn gàng, rồi đẩy bóng một nhịp bằng chân trái vượt qua Đinh Viết Tú. Trong vòng cấm, anh căng ngang giúp Trần Văn Công đệm cận thành nhân đôi cách biệt. Sáu phút sau, bẫy việt vị của đội khách thất bại, khi Hendrio chọc khe cho Văn Vĩ bứt tốc từ gần giữa sân, rồi lặp lại pha căng ngang cho Rafaelson hoàn tất cú đúp.

Thế trận về sau không có những pha tấn công chất lượng, thay vào đó là khoảnh khắc không giữ được bình tĩnh của ngoại binh Thanh Hoá. Phút 74, Gustavo Santos rời sân nhường chỗ cho Kim Won-sik, nhưng đứng phản ứng với trọng tài thứ tư Hoàng Ngọc Hà. Trọng tài chính lập tức rút thẻ vàng cảnh cáo, khiến trung vệ sinh năm 1995 tức giận và tiến sát đến chỗ ông Nasaruddin. Dù đã được ban huấn luyện can ngăn, nhưng Gustavo không tránh khỏi thẻ đỏ trực tiếp.

Sau đó, Rimario tiến đến can đồng đội và cùng đi về phía đường hầm. Cả hai dừng lại tiếp tục tranh cãi với CĐV Nam Định ở khán đài B, khi một số vật thể lạ được ném xuống gần vị trí. Lực lượng an ninh phải can ngăn, đề nghị hai cầu thủ di chuyển trước khi chứng kiến cả hai đứng ở cửa đường hầm theo dõi hết trận đấu, với tâm trạng chán chường.

Thắng chung cuộc 3-0, Nam Định lần đầu đoạt Siêu cup Quốc gia trong lịch sử. Trước đó, 13 CLB đã đoạt Siêu cup, dẫn đầu là Hà Nội FC với năm lần, sau đó là SLNA, Bình Dương (4), Thanh Hoá, HAGL (2), Hải Phòng, Long An, Đà Nẵng, Thể Công, Quảng Nam, Ninh Bình và Than Quảng Ninh (đã giải thể).

Đây cũng là trận thắng cách biệt nhất Siêu cup, kể từ năm 2012, khi Đà Nẵng thắng Xuân Thành Sài Gòn (đã giải thể) 4-0. Nam Định cũng trả đủ món nợ, đồng thời trở thành đội đầu tiên ngăn được Thanh Hoá ở đấu cup quốc nội, kể từ chung kết Cup Quốc gia 2023.

Diễn biến Nam Định vs Thanh Hóa

KT

HẾT GIỜ. Nam Định đã có thắng lợi 3 sao để giành Siêu cúp Việt Nam 2024.

85'

Lâm Ti Phông áp sát khung thành nhưng cầu thủ này lại không đón được bóng. 

85'

Còn nước còn tát, Thanh Hóa chơi bất chấp hòng kiếm bàn danh dự song không tạo đươc áp lực đủ lớn lên cầu môn Nguyên Mạnh.

78'

Antonio lại treo bóng từ chấm đá phạt nhưng hậu vệ Nam Định đã phá ra.

71' 71

NAM ĐỊNH GHI BÀN THỨ 3

Vẫn từ một đợt phản công quá sắc, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng để chính thức định đoạt cuộc chơi. Không ai khác ngoài Văn Vĩ dốc bóng nhanh vào khu cấm địa sau khi nhận bóng ở giữa sân và tiếp tục đưa vào giữa cho Rafaelson kết thúc vào lưới trống.

65' 65

2-0 CHO NAM ĐỊNH

Và rồi chính từ một đợt phản công, nhà ĐKVĐ V-League đã có được bàn thứ 2. Văn Vĩ khéo léo thoát khỏi Viết Tú để xông vào vùng cấm địa Thanh Hóa trước khi căng ngang vừa vặn cho Văn Công ung dung đệm lòng tung lưới trống.

60'

Sau khi dẫn bàn, Nam Định chuyển sang lối chơi phòng ngự - phản công nhưng dù được nhường thế trận, Thanh Hóa cũng chẳng thể tạo ra sự khác biệt lớn.

54'

VIỆT VỊ

Rất nhanh chóng tới lượt mành lưới Nam Định rung lên sau cú lắc đầu dũng mãnh của Rimario từ quả tạt bên cánh phải của A Mít. Tuy nhiên trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị và bộ phận VAR cũng khẳng định điều này nên không có bàn thắng cho Thanh Hóa.

51' 51

NAM ĐỊNH MỞ TỶ SỐ

Rốt cục, trận đấu cũng có bàn thắng. Rafaelsson khéo léo loại bỏ Gustavo Santos để dẫn bóng vào vùng cấm địa và không thắng được Xuân Hoàng ở nỗ lực dứt điểm đầu tiên. Bóng bật ra và tiền đạo số 1 V-League vừa rồi đã bật lên đánh đầu bồi tung lưới trống.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

HẾT HIỆP 1. Tỷ số chưa được mở dù hai bên đều có cơ hội dành cho mình.

45'

KHÔNG VÀO

Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Hendrio treo bóng bổng sâu vào khu cấm địa Thanh Hóa và Rafaelson thoát xuống thực hiện cú đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm. Bóng đi đập đất nhưng đúng vào vị trí của Xuân Hoàng nên bị thủ thành này tóm gọn.

42'

Văn Anh thoát xuống đáy biên hay và trả ngược ra cho Hoàng Anh nhưng cầu thủ này lại sút bóng quá hiền. 

39'

Rafaelson vừa phá bóng giải nguy sau cú đá phạt khó chịu của Viết Tú ở bên cánh phải. 

34'

KHÔNG PHẠT ĐỀN

Trong một đợt tấn công trung lộ, Rimario đã dẫn bóng xâm nhập được khu cấm địa và ngã xuống mặt cỏ sau tác động từ phía sau của Văn Khánh. Nhưng sau khi check VAR cẩn thận, trọng tài chính người Malaysia đã nói không với 11m. Trước đó, HLV Popov của Thanh Hóa đã phải nhận thẻ vàng vì phản ứng thái quá ở tình huống này.

32'

Thanh Hóa treo bóng hướng về cột xa, Gustavo đánh đầu chuyền nhưng cú đánh đầu nối của Rimario lại không thành công. 

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Nam Định vs Thanh Hóa

Chưa bao giờ không khí bóng đá tại Nam Định lại sục sôi như quãng thời gian gần đây. Sau chức vô địch V.League 2023/24, Nam Định đã bắt tay ngay vào quá trình chuẩn bị cho chặng đường tới với sự đầu tư vô cùng lớn về nhân sự. Ngoài việc tranh tài tại V.League, Cúp QG thì Nam Định sẽ dự AFC Champions League 2 và ngay vạch xuất phát của mùa giải mới, đội bóng thành Nam sẽ có trận Siêu cúp gặp Thanh Hóa. Đây là trận đấu mang tính lịch sử với Nam Định và khi được tổ chức trên sân nhà thì họ có nhiều lợi thế để ghi tên mình vào bảng vàng các đội giành Siêu cúp.

Trước khi bước vào trận đấu này, Nam Định đã có quá trình chuẩn bị thể lực khá kỹ càng tại Phú Yên và có nhiều trận đấu giao hữu với các đội mạnh từ Hà Nội, CAHN đến Hải Phòng. Về cơ bản, lối chơi của Nam Định đã được định hình và các cầu thủ của đội bóng thành Nam đã sẵn sàng cho trận Siêu cúp. Đội bóng xứ Thanh vừa chi trả hết tiền lương bị nợ các cầu thủ và đến lúc này dù đã có lối chơi, sự ổn định về đội hình nhưng họ khó có thể so bì với Nam Định.

Thanh Hóa không có sự bổ sung nội binh nào chất lượng và lối chơi của họ phần lớn dựa vào nền tảng thể lực tốt và sự sắc bén của Rimario hay Antonio. Thanh Hóa đã có trận mở màn cho mùa giải mới ở sân chơi dành cho các CLB ĐNA 2024 gặp Shan Utd và các học trò của HLV Popov đã giành chiến thắng thuyết phục 3-1.

Đội hình xuất phát Nam Định vs Thanh Hóa

  • Nam Định: Nguyên Mạnh, Văn Vũ, Thanh Hào, Văn Khánh, Hồng Duy, Văn Công, Cesar, Văn Anh, Hendrio, Hoàng Anh, Rafaelson.
  • Thanh Hóa: Xuân Hoàng, Thanh Long, Viết Tú, Ngọc Tân, Gustavo Santos, Luiz Antonio, A Mít, Thái Bình, Thái Sơn, Văn Thắng, Rimario.
    457876201_904650705026690_8081037449835530870_n
     

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
26/05 - 2024
08/03 - 2024
16/07 - 2023
24/06 - 2023
22/10 - 2022
30/01 - 2021
10/10 - 2020
09/07 - 2022
18/06 - 2020
17/07 - 2019
30/05 - 2019
16/09 - 2018
03/06 - 2018
Cúp quốc gia Việt Nam
04/07 - 2024
Siêu cúp Việt Nam
31/08 - 2024

Thành tích gần đây Nam Định

V-League
14/09 - 2024
Siêu cúp Việt Nam
31/08 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
04/07 - 2024
V-League
30/06 - 2024
25/06 - 2024
20/06 - 2024
15/06 - 2024
31/05 - 2024
26/05 - 2024
22/05 - 2024

Thành tích gần đây Thanh Hóa

V-League
14/09 - 2024
Siêu cúp Việt Nam
31/08 - 2024
ASEAN Club Championship
21/08 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
07/07 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 9-8
04/07 - 2024
V-League
30/06 - 2024
25/06 - 2024
19/06 - 2024
15/06 - 2024
H1: 0-1
30/05 - 2024
H1: 1-1

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X