Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Thắng Newcastle, MU có danh hiệu đầu tiên cùng Erik ten Hag

Chủ Nhật 26/02/2023 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Newcastle:

Đêm 26/2 (giờ Hà Nội), Man United giải cơn khát danh hiệu bằng chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở chung kết Carabao Cup 2022/23.

Giải Carabao Cup - CN, 26/2

Kết thúc
Hiệp một: 2-0
CN, 23:30 26/02/2023
Chung kết - Carabao Cup
Wembley
FPT Play
  • Diogo Dalot 10
  • Casemiro (Kiến tạo: Luke Shaw) video Casemiro (Kiến tạo: Luke Shaw) 33
  • Fred 37
  • Marcus Rashford (Kiến tạo: Wout Weghorst) video Marcus Rashford (Kiến tạo: Wout Weghorst) 39
  • Aaron Wan-Bissaka (Thay: Diogo Dalot) 46
  • Marcel Sabitzer (Thay: Fred) 69
  • Scott McTominay (Thay: Wout Weghorst) 70
  • Jadon Sancho (Thay: Antony) 83
  • Casemiro 87
  • David De Gea 84
  • Harry Maguire (Thay: Marcus Rashford) 88
  • Luke Shaw 90+2'
  • Lisandro Martinez 90+6'
  • Joelinton 45+6'
  • Alexander Isak (Thay: Sean Longstaff) 46
  • Sven Botman 67
  • Jacob Murphy (Thay: Allan Saint-Maximin) 78
  • Joseph Willock (Thay: Bruno Guimaraes) 79
  • Matt Ritchie (Thay: Callum Wilson) 90
  • Elliot Anderson (Thay: Miguel Almiron) 90
  • Fabian Schaer 90+6'

Video tổng hợp

Highlights trận đấu MU vs Newcastle

video

Tổng thuật Man United vs Newcastle

Newcastle được đánh giá thấp hơn nhưng vẫn tạo thế trận sòng phẳng với Man United. Đoàn quân của HLV Eddie Howe cầm bóng 63% và tạo ra nhiều cơ hội bằng những tình huống tấn công từ hai biên.

Nếu không có sự xuất sắc của David De Gea, mành lưới của Man United đã rung lên, sau cú sút căng ở góc hẹp của Allan Saint-Maximin.

Vào thời điểm bị dồn ép, Man United bất ngờ có cơ hội từ một tình huống cố định bên cánh trái và ngay lập tức tạo khác biệt. Phút 33, Luke Shaw chuyền vừa tầm để Casemiro bật cao đánh đầu khiến Loris Karius chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Trọng tài David Coote cẩn trọng xem kỹ video làm chậm. Tuy nhiên, Casemiro vẫn đứng ngang với một cầu thủ phòng ngự áo sọc trắng đen.

Casemiro mo ty so cho MU truoc Newcastle
Casemiro chứng tỏ bản lĩnh của ngôi sao từng 5 lần vô địch Champions League.

Bàn thua khiến những tính toán của Newcastle đổ bể. "Chích chòe" chơi lúng túng và phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 39. Marcus Rashford mở màn cho đợt phản công, cũng chính anh là người đón đường chọc khe của Wout Weghorst. Số 10 rê bóng một nhịp, trước khi tung cú sút đưa bóng đập chân Sven Botman, đi vào lưới trước sự bất lực của Karius.

Trong khi đối thủ mất phương hướng, Man United càng chơi càng hay. Phút 45+4, Weghorts suýt ghi tên lên bảng tỷ số với một pha xoay người dứt điểm đầy uy lực từ ngoài vùng cấm. Lần này, Karius đã chơi tập trung để đẩy bóng đi vọt xà.

MU nắm lợi thế lớn, nhưng HLV Ten Hag vẫn tỉnh táo để nhìn ra vấn đề của "Quỷ đỏ" trong hiệp một. Ngay đầu hiệp hai, ông rút Diogo Dalot ra nghỉ để thay thế bằng Aaron Wan-Bissaka. Với khả năng đeo bám và xoạc bóng ấn tượng, cựu sao Crystal Palace đã vô hiệu hóa mũi tấn công nguy hiểm nhất của Newcastle, Allan Saint-Maximin.

Trước hàng phòng ngự kỷ luật của MU, Newcastle phải chờ đến phút 68 mới có cơ hội đáng chú ý. Joelinton tung cú sút căng trong vùng cấm nhưng bóng bị chặn lại bởi Lisandro Martinez.

MU chủ động nhường thế trận nhưng vẫn tổ chức được một vài tình huống phản công sắc bén. Phút 74, Karius một lần nữa phải trổ tài để cứu Newcastle khỏi bàn thua, sau pha dứt điểm từ xa khá hiểm hóc của Rashford.

10 phút cuối, bóng liên tục được nhồi vào vùng cấm MU. De Gea duy trì sự tỉnh táo để có hàng loạt pha đấm bóng giải nguy. Trong lần duy nhất De Gea bị khuất phục ở phút 88, bóng từ chân Jacob Murphy lại đi chệch cột trong gang tấc.

Đến phút 90+3, MU bất ngờ có cơ hội phản công. Ở thế ba đấu hai, Bruno xử lý điềm tĩnh, nhưng cú sút của anh vẫn không đủ khó để hạ Karius.

Trận đấu tại Wembley khép lại với chiến thắng dành cho Man United. "Quỷ đỏ" tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi lên ngôi vô địch trong cả 5 lần gần nhất vào chung kết Cúp Liên đoàn (2006, 2009, 2010, 2017 và 2023). Trong khi đó, Newcastle vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài trong suốt 68 năm.

Thống kê trận đấu Man United vs Newcastle

số liệu thống kê
Man United
Man United
Newcastle
Newcastle
39 Kiếm soát bóng 61
12 Phạm lỗi 8
21 Ném biên 27
0 Việt vị 1
10 Chuyền dài 18
6 Phạt góc 6
6 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
10 Sút trúng đích 2
2 Sút không trúng đích 7
2 Cú sút bị chặn 6
9 Phản công 4
2 Thủ môn cản phá 8
14 Phát bóng 5
1 Chăm sóc y tế 6

Diễn biến Man United vs Newcastle

KT

HẾT GIỜ. MU đã có thắng lợi 2-0 để đoạt chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) 2022/23. Đây là danh hiệu đầu tiên của Quỷ đỏ dưới thời của HLV Erik ten Hag, qua đó chấm dứt quãng thời gian 5 năm trắng tay trên mọi mặt trận.

90+4'

ĐÁNG TIẾC

MU lẽ ra phải có bàn thứ 3 vào những phút bù giờ. McTominay đoạt được bóng ngay bên phần sân nhà và đẩy bóng nhanh cho Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha một mạch dẫn bóng vào vùng cấm địa Newcastle, bình tĩnh loại bỏ Darn Burn theo kèm suốt từ đầu nhưng đến khi đối mặt với Karius thì anh lại thất bại.

88'

KHÔNG ĐƯỢC

Bóng bật đến trước vòng cấm Man Utd sau một pha hãm thành của Newcastle. Murphy dứt điểm từ khoảng cách 26m. Cú đá má ngoài chân phải rất căng và có quỹ đạo khó lường, đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

86'

Rashford có bóng trống trải ở cánh trái. Anh nhả lại cho Sancho. Tuyển thủ Anh không thể dứt điểm mà nhả lại một nhịp để Wan-Bissaka sút nhưng bóng đi trúng vị trí của Karius.

78' 78

Willock và Murphy thay Saint-Maximin, Guimaraes. Murphy mang theo một mảnh giấy chỉ đạo từ Howe để truyền thông điệp tới Almiron. Newcastle sẽ có phương án tấn công trong những phút cuối.

73'

KHÔNG VÀO

Rashford nhận đường chuyền vượt tuyến của đồng đội. Anh ngoặt lại, loại hậu vệ Newcastle rồi sút chìm khá căng. Tuy nhiên, Karius đã đổ người rất nhanh để cứu thua.

69'

KHÔNG ĐƯỢC

Newcastle treo bóng vào vòng cấm Man Utd. De Gea đấm bóng nhưng không đẩy lui được nguy hiểm. Joelinton tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp. Trong đó, cú đá thứ hai bị Martinez cản phá trước vạch vôi.

63'

Hai pha đi bóng liên tiếp của Isak và Guimaraes nhưng đều không vượt qua các hậu vệ Man Utd. Các cầu thủ Newcastle đang cố gắng tạo đột biến với hy vọng rút ngắn cách biệt.

59'

Newcastle nỗ lực đưa bóng vào vòng cấm Man Utd nhưng hai nỗ lực đột phá của Guimaraes và Burn đều không thành công. Fred đưa bóng sang cánh phải để Fernandes phá lên. Trong nỗ lực ngăn cản, Guimaraes bị đau và cần đến sự chăm sóc của bác sĩ. Tiền vệ người Brazil tỏ ra rất đau nhưng vẫn có thể thi đấu tiếp.

55'

Man Utd được hưởng phạt góc. Rashford tạt vào từ cánh trái và Weghorst bật cao đánh đầu nhưng bóng đi cầu âu và không gây khó cho Karius.

50'

Wan-Bissaka đang có những pha dâng cao tấn công hiệu quả ở đầu hiệp hai. Anh đi bóng rồi chuyền cho Weghorst. Tiền đạo Hà Lan cố gắng chuyền vào khu cấm địa và có vẻ đưa bóng trúng tay một hậu vệ Newcastle. Man Utd đòi phạt đền nhưng không hiểu sao VAR lại không vào cuộc.

47'

KHÔNG ĐƯỢC

Wan-Bissaka đột phá trước vòng cấm rồi chuyền ngang cho Fernandes. Tiền vệ Bồ Đào Nha chuyền sang cánh trái và Rashford tạt vào nhưng không đến vị trí của Fred. Bóng lập bập rồi đến chân Antony. Tiền đạo Brazil thêm một lần thực hiện màn cứa lòng chân trái sở trường nhưng vẫn trúng vị trí Karius đã chọn.

46' 46

Hiệp 2 đã bắt đầu. Đôi bên cùng có sự thay đổi nhân sự. Wan Bissaka vào thay Dalot nhằm tăng khả năng phòng ngự của hậu tuyến cũng như tránh nguy cơ mất người vì Dalot đã nhận thẻ. Ngược lại, Newcastle làm mới hàng công bằng việc tung Isak vào thay Longstaff

H1'

HẾT HIỆP 1. MU tạm dẫn 2-0 ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23 nhờ công của Rashford và Casemiro.

mu vs newcastle 2
 
45+4'

NGUY HIỂM

Trước khi hiệp 1 khép lại, trận đấu suýt có thêm bàn thắng. Man Utd triển khai phản công nhanh. Weghorst chơi hay từ đầu trận dẫn bóng đến trước vòng cấm rồi tung cú cứa lòng từ xa nhưng thủ môn Karius đã bay người hết cỡ để đẩy bóng qua xà.

44'

KHÔNG VÀO

Pha phối hợp đá phạt góc nguy hiểm của Newcastle. Trippier tạt vào vừa tầm để Burn bật cao đánh đầu. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một hiệp đầu kém may mắn với Newcastle.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề MU vs Newcastle

  • MU bất bại 9 trận gần nhất trên mọi mặt trận.
  • Newcastle thua 8 trận gần nhất trên sân Wembley.
  • Newcastle không thắng trong 3 trận gần nhất.
  • 5/6 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • MU đã thắng tỷ lệ châu Á ở 4/5 trận gần nhất.
  • 4/5 trận gần nhất của MU có hơn 2 bàn được ghi.
  • Newcastle đã thua tỷ lệ châu Á ở 6/7 trận gần nhất.
  • 4/5 trận gần nhất của Newcastle có bàn hiệp 1.
  • MU: Van de Beek, Martial, Eriksen chấn thương. Greenwood bị cấm thi đấu. Khả năng ra sân của Rashford còn bỏ ngỏ.
  • Newcastle: Krafth chấn thương. Pope bị treo giò. Dubravka không đủ điều kiện thi đấu. Khả năng ra sân của Joelinton, Willock còn bỏ ngỏ.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Man United vs Newcastle

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Diogo Dalot (20), Raphael Varane (19), Lisandro Martinez (6), Luke Shaw (23), Fred (17), Casemiro (18), Antony (21), Bruno Fernandes (8), Marcus Rashford (10), Wout Weghorst (27)

Newcastle (4-3-3): Loris Karius (18), Kieran Trippier (2), Fabian Schar (5), Sven Botman (4), Dan Burn (33), Sean Longstaff (36), Bruno Guimaraes (39), Joelinton (7), Miguel Almiron (24), Callum Wilson (9), Allan Saint-Maximin (10)

Man United
Man United
4-2-3-1
1
David De Gea
20
Diogo Dalot
19
Raphael Varane
6
Lisandro Martinez
23
Luke Shaw
17
Fred
18
Casemiro
21
Antony
8
Bruno Fernandes
10
Marcus Rashford
27
Wout Weghorst
10
Allan Saint-Maximin
9
Callum Wilson
24
Miguel Almiron
7
Joelinton
39
Bruno Guimaraes
36
Sean Longstaff
33
Dan Burn
4
Sven Botman
5
Fabian Schar
2
Kieran Trippier
18
Loris Karius
Newcastle
Newcastle
4-3-3
Thay người
46’
Diogo Dalot
Aaron Wan-Bissaka
46’
Sean Longstaff
Alexander Isak
69’
Fred
Marcel Sabitzer
78’
Allan Saint-Maximin
Jacob Murphy
70’
Wout Weghorst
Scott McTominay
79’
Bruno Guimaraes
Joseph Willock
83’
Antony
Jadon Sancho
90’
Callum Wilson
Matt Ritchie
88’
Marcus Rashford
Harry Maguire
90’
Miguel Almiron
Elliot Anderson
Cầu thủ dự bị
Tom Heaton
Mark Gillespie
Victor Lindelof
Jamaal Lascelles
Harry Maguire
Matt Ritchie
Tyrell Malacia
Matt Targett
Marcel Sabitzer
Alexander Isak
Scott McTominay
Javi Manquillo
Alejandro Garnacho
Jacob Murphy
Jadon Sancho
Joseph Willock
Aaron Wan-Bissaka
Elliot Anderson

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
03/12 - 2023
02/04 - 2023
16/10 - 2022
28/12 - 2021
11/09 - 2021
22/02 - 2021
18/10 - 2020
27/12 - 2019
06/10 - 2019
03/01 - 2019
06/10 - 2018
11/02 - 2018
19/11 - 2017
13/01 - 2016
22/08 - 2015
05/03 - 2015
26/12 - 2014
05/04 - 2014
07/12 - 2013

Thành tích gần đây Man United

Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024
18/02 - 2024

Thành tích gần đây Newcastle

Premier League
13/04 - 2024
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
25/02 - 2024
17/02 - 2024

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X