Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

MU "trả thù" thành công Man City trong trận derby gây tranh cãi

Thứ Bảy 14/01/2023 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Man City:

Hai bàn thắng của Bruno Fernandes và Marcus Rashford giúp MU thắng ngược Man City 2-1 ở vòng 20 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 14/1 (giờ Hà Nội).

Giải Premier League - Th 7, 14/1

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 19:30 14/01/2023
Vòng 20 - Premier League
Old Trafford
K+SPORT1
  • Antony Santos (Thay: Anthony Martial) 46
  • Antony (Thay: Anthony Martial) 46
  • Bruno Fernandes 59
  • Christian Eriksen 64
  • Alejandro Garnacho (Thay: Christian Eriksen) 72
  • Bruno Fernandes (Kiến tạo: Casemiro) 78
  • Marcus Rashford (Kiến tạo: Alejandro Garnacho) 82
  • Fred 88
  • Casemiro 89
  • Harry Maguire (Thay: Marcus Rashford) 90
  • Scott McTominay (Thay: Casemiro) 90
  • Lisandro Martinez (Thay: Tyrell Malacia) 90
  • Jack Grealish (Thay: Phil Foden) 57
  • Jack Grealish (Kiến tạo: Kevin De Bruyne) 60

Tổng thuật Man United vs Man City

Pep Guardiola và các cầu thủ Man City có thể tranh cãi về tình huống Rashford rơi vào thế việt vị trong bàn gỡ 1-1 của MU cuối trận, nhưng không thể phủ nhận, đội chủ sân Old Trafford chơi một trận đấu hay. "Quỷ đỏ" thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn với những gì diễn ra ở trận lượt đi, khi họ thua tan nát 3-6 tại Etihad.

Manchester United chủ động lùi sâu đội hình nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhờ những pha di chuyển và phối hợp của Fernandes, Rashford hay Martial. Hệ thống phòng ngự của đội khách gặp nhiều khó khăn. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của MU ở hiệp một lên tới 0,82, trong khi Man City chỉ có 0,1.

Hai cơ hội rõ rệt nhất của trận đấu ở hiệp một đều thuộc về đội chủ nhà, khi Rashford có cơ hội đối mặt khung thành Man City, thậm chí trong tình huống lừa qua cả thủ môn Ederson, tiền đạo người Anh vẫn không thể đưa bóng vào lưới. HLV Ten Hag có một trận đấu ấn tượng về mặt chiến thuật. Man City cầm bóng nhiều hơn nhưng MU mới là đội có số cơ hội ngon ăn tốt hơn.

man utd vs man city 15
MU đã chơi tốt hơn hẳn so với lượt đi nhưng nếu không có quyết định gây tranh cãi của trọng tài thì chưa chắc họ đã có thắng lợi.

Pep Guardiola nhanh chóng nhận thấy sự lép vế về mặt thế trận của Man City và có những điều chỉnh. Jack Grealish vào sân ở đầu hiệp hai thay Phil Foden. Bản hợp đồng trị giá 100 triệu bảng của Man City nhanh chóng để lại dấu ấn với pha đánh đầu mở tỷ số ở cự ly gần, sau đường tạt bóng xuất sắc của De Bruyne. Man City lột xác so với hiệp một và chất lượng nhân sự tốt hơn giúp họ tạo ra khác biệt.

Tuy nhiên, MU tiếp tục chứng tỏ sự tiến bộ của họ so với giai đoạn đầu mùa giải. Phút 79, Fernandes dứt điểm tung lưới Ederson sau một pha triển khai bóng sắc sảo của MU từ cánh phải.

Bàn thắng này gây tranh cãi khi trước đó Rashford muốn tham gia vào tình huống bóng như ở tư thế việt vị. Sau một khoảng thời gian hội ý, các trọng tài công nhận bàn thắng của tiền vệ người Bồ Đào Nha. Bước ngoặt của trận đấu đến từ đây.

Chỉ 3 phút sau khi Fernandes gỡ hòa, Alejandro Garnacho có đường tạt bóng xuất sắc ở cánh trái giúp Rashford đệm bóng cận thành giúp MU vượt lên. Mọi thứ thay đổi quá nhanh ở Old Trafford. Man City nỗ lực tìm bàn gỡ, nhưng đội khách bế tắc trong các phương án tấn công. Haaland có một trận đấu mờ nhạt khi không để lại bất cứ pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành De Gea.

Thua trận 1-2, Man City có nguy cơ bị Arsenal nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, MU tạm vươn lên vị trí thứ 3 khi hơn Newcastle 3 điểm.

Thống kê trận đấu Man United vs Man City

số liệu thống kê
Man United
Man United
Man City
Man City
30 Kiếm soát bóng 70
15 Phạm lỗi 5
13 Ném biên 13
6 Việt vị 2
6 Chuyền dài 23
1 Phạt góc 2
3 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 1
1 Sút không trúng đích 2
3 Cú sút bị chặn 2
8 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 2
3 Phát bóng 4
3 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Man United vs Man City

KT

HẾT GIỜ. Như vậy MU lội ngược dòng thành công trước Man City ngay tại sân Old Trafford để mang về 3 điểm trọn vẹn dù bị dẫn bàn trước. "Quỷ đỏ" tiếp tục đà thăng hoa của mình giai đoạn gần đây và trả được món nợ đã vay ở lượt đi khi thua 3-6 tại Etihad.

FmcHqqRX0AE19Xl
 
90'

Trận đấu có 5 phút bù giờ. HLV Erik ten Hag tăng cường tối đa cho hàng phòng ngự khi tung thêm hai trung vệ (Maguire, Lisandro Martinez) cùng một tiền vệ phòng ngự (McTominay) vào sân hòng bảo vệ thành quả bằng mọi giá.

86'

Haaland nhận bóng trong cấm địa và bị Casemiro kê chân từ phía sau khiến anh không thể sút. Cầu thủ Man City đòi phạt đền nhưng trọng tài bỏ qua.

82' 82

MU VƯƠN LÊN DẪN 2-1

Thế trận đảo chiều quá nhanh khi đội chủ sân Old Trafford tiếp tục ghi bàn. Man Utd cướp bóng phản công nhanh, đưa xuống biên trái cho Garnacho bứt tốc. Tưởng như để cơ hội trôi qua sau quả tạt lỗi, tiền vệ 19 tuổi ngoặt lại rồi căng ngang qua mặt Ake cho Rashford đệm bóng cận thành hạ gục Ederson. Đây là bàn thứ chín liên tiếp của Rashford trên sân Old Trafford.

man utd vs man city 14
 
79' 79

MU GỠ HÒA GÂY TRANH CÃI

Casemiro nhận bóng bên phải và tiến hành chọc khe cho Rashford lao xuống. Tiền đạo người Anh đã rơi vào thế việt vị nhưng vẫn chạy theo bóng, chỉ là không chạm một chút nào. Bruno Fernandes mới là người băng xuống (tất nhiên không việt vị) và dứt điểm quyết đoán tung lưới Ederson. Ban đầu trọng tài biên phất cờ báo lỗi việt vị của Rashford nhưng trọng tài chính sau khi chạy ra đường pitch trao đổi và chẳng rõ có sự tư vấn nào của tổ VAR mà quyết định "bẻ còi": công nhận bàn thắng cho MU. Đây chắc chắn là tình huông sẽ gây tranh cãi dữ dội sau derby.

man utd vs man city 12
 
man utd vs man city 13
 
72' 72

HLV Erik ten Hag quyết định tung gương mặt trẻ Garnacho vào sân thay cho Eriksen dường như đã thấm mệt do hoạt động liên tục từ đầu trận. Thêm vào đó, MU cũng cần tăng cường nhân sự cho hàng công.

70'

Lần đầu tiên của Grealish

Chỉ 3 phút sau khi vào thay Phil Foden, Jack Grealish đã ghi bàn thắng thứ hai trên mọi đấu trường mùa này, và bàn thắng đầu tiên kể từ ngày 17/9 (trận đấu với Wolves). Đây cũng là lần đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ trị giá 100 triệu ghi một bàn thắng ở Premier League sau khi vào sân từ băng ghế dự bị.

grealish
 
68'

Lần đầu được hưởng phạt góc trong trận đấu nhưng Man Utd chuyền vào thiếu chính xác, để Haaland phá ra.

64'

Dù dẫn bàn, Man City vẫn kiểm soát bóng và chơi lấn sân. Từ đầu hiệp hai, Man Utd vẫn chưa chạm bóng trong cấm địa đối thủ, điều mà họ đã làm được tám lần trong hiệp một. Trong khi Man City đã có 12 lần chạm bóng trong khu vực 16m50 sau giờ nghỉ giải lao đến giờ.

60' 60

MAN CITY MỞ TỶ SỐ

Rốt cục, nhà ĐKVĐ cũng đã cụ thể hóa ưu thế lấn lướt từ đầu hiệp 2 thành bàn thắng. Xuất phát từ cánh phải, Mahrez đưa bóng vào trong khu cấm địa cho De Bruyne và tiền vệ người Bỉ vượt qua được Casemiro để tiến sát đáy biên ngang rồi tạt vào trong cho Jack Grealish đánh đầu cận thành, hạ gục De Gea.

man utd vs man city 11
 
jack_1
 
57' 57

Man City chơi tốt hơn từ đầu hiệp 2 và gia tăng đáng kể áp lực lên khung thành Man Utd song đến thời điểm này, hàng phòng ngự áo đỏ vẫn chơi rất tốt, phối hợp - bọc lót hiệu quả và gần như không mắc phải sai sót nào. HLV Guardiola vừa tung Jack Grealish vào thay Phil Foden để cải thiện hàng công.

man utd vs man city 10
 
54'

KHÔNG ĐƯỢC

Man City vừa có pha tấn công tốt nhất từ đầu trận. Lần hiếm hoi, De Bruyne được thoải mái chuyền bóng từ cánh phải ưa thích và Bernando Silva tính đánh đầu chiến thuật cho Haaland ở phía trong nhưng trung vệ Varane đã đoán được ý đồ để phá ra, Casemiro cũng áp sát cực nhanh và can thiệp hợp lý không cho Foden có thể dứt điểm dù đón được bóng bật ra.

48'

Walker di chuyển vào biên trong nhận bóng ở giữa sân, rồi chuyền sang bên trái cho Silva nhận bóng thoáng. Thay vì tỉa sang trái cho Foden, Silva sút xa trúng chân Varane và bị thủ môn bắt gọn.

man utd vs man city 9
 
46' 46

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Erik ten Hag đã điều chỉnh hàng công khi Martial chơi mờ nhạt phải ra nghỉ, nhường chỗ cho Antony. Như vậy, Rasford vẫn có thể thi đấu dù lộ dấu hiệu bị đau ở cuối hiệp 1.

H1'

Nửa thời gian đầu của trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0. Man City cầm bóng nhiều hơn nhưng MU mới là đội có số cơ hội ngon ăn tốt hơn. Nếu Rashford dứt điểm sắc sảo hơn, "Quỷ đỏ" đã có thể mở tỷ số.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của MU ở hiệp một lên tới 0,82, trong khi Man City chỉ có 0,1. Hai cơ hội rõ rệt nhất của trận đấu đều thuộc về đội chủ nhà. HLV Ten Hag đang có một trận đấu ấn tượng về mặt chiến thuật.

1456369733
 
45+1'

NGUY HIỂM

Trước khi hiệp 1 khép lại, Kyle Walker có rất nhiều khoảng trống nên đã quyết định tung ra cú sút ở cự ly gần 25m và bóng bay căng, chệch cột dọc không bao xa.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề MU vs Man City

  • Man City bất bại 27/29 trận gần nhất ở Premier League 
  • MU thắng cả 4 trận gần nhất ở Premier League 
  • MU giữ sạch lưới cả 3 trận gần nhất ở Premier League
  • 4/5 trận gần nhất của Man City có trên 2 bàn
  • MU ghi 3 bàn/trận ở 4/5 trận gần nhất
  • Trong quá khứ, hai đội đã gặp 188 lần trên mọi đấu trường với phần thắng nghiêng nghiều hơn về phía MU với tỷ số 77-58, còn lại 53 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.
  • Man City thắng trong cả 3 lần gặp MU gần nhất, bao gồm thắng lợi 6-3 trên sân Etihad ở lượt đi.
  • Man City có hàng công tốt nhất Ngoại hạng Anh mùa này, với 45 bàn sau 17 trận so với 27 bàn của đội chủ nhà.
  • MU có phong độ cực tốt trên sân nhà mùa này: ghi trên 3 bàn trong 4 trận sân nhà gần nhất và giữ sạch lưới 9 trong 11 trận gần nhất.
  • MU: Van de Beek, Sancho,  Tuanzebe chấn thương
  • Man City: Rúben Dias chấn thương

Tài thẻ phạt: MU dưới thời Ten Hag đang là đội bóng chơi rất rắn. Bằng chứng là họ đã nhận 42 thẻ vàng trong mùa này, nhiều nhất ở Premier League. Trong khi đó, Man City là đội bóng chơi kỹ thuật và họ câu được rất nhiều thẻ vàng của đối thủ. Thế nên NHM nên đặt niềm tin vào tỷ lệ tài thẻ vàng trận này (dự kiến là 4,5). Ngoài ra, cũng có thể đặt niềm tin vào việc M.U sẽ thắng kèo chấp thẻ vàng.

Nhận định MU vs Man City (19h30 ngày 14/1): Quỷ đỏ đòi nợNhận định MU vs Man City (19h30 ngày 14/1): Quỷ đỏ đòi nợ
Man City vẫn được đánh giá cao hơn MU mặc dù phải làm khách trên sân Old Trafford, nhưng với phong độ cực cao và lợi thế sân nhà Quỷ đỏ tự tin vào khả năng giành điểm.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Man United vs Man City

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Aaron Wan-Bissaka (29), Raphael Varane (19), Luke Shaw (23), Tyrell Malacia (12), Casemiro (18), Fred (17), Bruno Fernandes (8), Christian Eriksen (14), Marcus Rashford (10), Anthony Martial (9)

Man City (4-3-3): Ederson (31), Kyle Walker (2), Manuel Akanji (25), Nathan Ake (6), Joao Cancelo (7), Kevin De Bruyne (17), Rodri (16), Bernardo Silva (20), Riyad Mahrez (26), Erling Haaland (9), Phil Foden (47)

Man United
Man United
4-2-3-1
1
David De Gea
29
Aaron Wan-Bissaka
19
Raphael Varane
23
Luke Shaw
12
Tyrell Malacia
18
Casemiro
17
Fred
8
Bruno Fernandes
14
Christian Eriksen
10
Marcus Rashford
9
Anthony Martial
47
Phil Foden
9
Erling Haaland
26
Riyad Mahrez
20
Bernardo Silva
16
Rodri
17
Kevin De Bruyne
7
Joao Cancelo
6
Nathan Ake
25
Manuel Akanji
2
Kyle Walker
31
Ederson
Man City
Man City
4-3-3
Thay người
46’
Anthony Martial
Antony
57’
Phil Foden
Jack Grealish
72’
Christian Eriksen
Alejandro Garnacho
90’
Marcus Rashford
Harry Maguire
90’
Tyrell Malacia
Lisandro Martinez
90’
Casemiro
Scott McTominay
Cầu thủ dự bị
Tom Heaton
Stefan Ortega
Victor Lindelof
Aymeric Laporte
Harry Maguire
Rico Lewis
Lisandro Martinez
Kalvin Phillips
Scott McTominay
Ilkay Gundogan
Kobbie Mainoo
Jack Grealish
Antony
Sergio Gomez
Anthony Elanga
Cole Palmer
Alejandro Garnacho
Julian Alvarez

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
03/03 - 2024
29/10 - 2023
14/01 - 2023
02/10 - 2022
06/03 - 2022
06/11 - 2021
07/03 - 2021
13/12 - 2020
08/03 - 2020
08/12 - 2019
25/04 - 2019
11/11 - 2018
07/04 - 2018
10/12 - 2017
International Champions Cup - ICC
21/07 - 2017
Premier League
28/04 - 2017
10/09 - 2016
20/03 - 2016
25/10 - 2015
12/04 - 2015

Thành tích gần đây Man United

Premier League
27/04 - 2024
25/04 - 2024
Cúp FA
21/04 - 2024
H1: 0-2 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024

Thành tích gần đây Man City

Premier League
26/04 - 2024
Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3522944175H B T B H
4Aston VillaAston Villa3520782167B H T T H
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3416612154B H H T H
7NewcastleNewcastle34165131953H T T B T
8West HamWest Ham35131012-949H T B B H
9ChelseaChelsea3313911448T H T B H
10WolvesWolves3513715-746B H B B T
11BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
12BrightonBrighton33111111-244B H B H B
13FulhamFulham3512716-443B B T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace35101015-1240B T T T H
15EvertonEverton3512815-1136T B T T T
16BrentfordBrentford359818-835H H T T B
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town356722-2925B T B B B
19BurnleyBurnley355921-3224H B H T H
20Sheffield UnitedSheffield United353725-6316H B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X