Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Chơi hơn 2 người, MU lật ngược thế cờ trước Fulham

Chủ Nhật 19/03/2023 23:30(GMT+7)

Trực tiếp Man United vs Fulham:

MU đối mặt với trận đấu đầy khó khăn trước Fulham khi mất Casemiro, nhưng đẳng cấp hứa hẹn sẽ giúp họ giành vé đi tiếp.

Giải Cúp FA - CN, 19/3

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 23:30 19/03/2023
Vòng tứ kết - Cúp FA
Old Trafford
FPT Play
  • Harry Maguire 21
  • Antony Santos (Thay: Scott Mctominay) 58
  • Antony (Thay: Scott McTominay) 58
  • (Pen) Bruno Fernandes 75
  • Marcel Sabitzer (Kiến tạo: Luke Shaw) 77
  • Fred (Thay: Marcus Rashford) 83
  • Bruno Fernandes (Kiến tạo: Fred) 90+6'
  • Andreas Pereira 18
  • Aleksandar Mitrovic (Kiến tạo: Issa Diop) 50
  • Antonee Robinson 67
  • Willian 72
  • Aleksandar Mitrovic 72
  • Tom Cairney 90
  • Tom Cairney (Thay: Andreas Pereira) 90
  • Daniel James (Thay: Harrison Reed) 89
  • Manor Solomon (Thay: Bobby Reid) 89
  • Cedric Soares (Thay: Kenny Tete) 89

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Man United vs Fulham

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 70, khi Jadon Sancho lừa qua thủ thành Bernd Leno lẫn Harrison Reed trước khi dứt điểm vào khung thành bỏ trống. Willian dùng tay cản bóng trên vạch vôi và sau khi xác định lỗi này thông qua VAR, trọng tài Chris Kavanagh rút thẻ đỏ với tiền đạo Brazil và cho Man Utd hưởng phạt đền.

Kịch tính chưa dừng ở đó. Vì phản đối trọng tài một cách thái quá, Aleksandar Mitrovic cũng bị truất quyền thi đấu. Người đạo Serbia tỏ ra uất ức, tiếp tục vây lấy trọng tài và cần đến sự can thiệp từ cầu thủ hai đội, tình hình mới dịu xuống. Trước đó, HLV Fulham Marco Silva cũng bị truất quyền chỉ đạo. Pha lộn xộn này khiến hiệp hai được bù giờ bảy phút, nhưng kết quả trận đấu sớm an bài từ trước, khi bất lợi về quân số khiến trận đấu tuột khỏi tay Fulham.

Bruno Fernandes đánh bại Leno trên chấm phạt đền để quân bình tỷ số. Với khí thế hưng phấn, đội chủ nhà vượt lên chỉ hai phút sau. Nhận đường căng ngang từ Luke Shaw, Marcel Sabitzer đánh gót điệu nghệ để châm ngòi cho bữa tiệc tại Old Trafford.

Đội chủ nhà tạo thêm nhiều cơ hội trong thời gian còn lại. Việc đối thủ phải dâng cao tìm bàn gỡ trong thế thiếu người mở ra khoảng trống mênh mông để Man Utd khai thác. Phút bù giờ thứ sáu, nhận bóng ở thế trống trải, Fernandes nã đại bác tung lưới Leno để hoàn tất cú đúp của anh trận này.

Trận đấu không hề dễ dàng với Man Utd trước khi họ ghi bàn. Sự vắng mặt của Casemiro ở giữa sân để lại khoảng trống khó lấp đầy khi Man Utd kết thúc hiệp một với thời lượng kiểm soát bóng ít hơn (48%) và bốn pha dứt điểm, so với năm của đối thủ. Đáng chú ý nhất là pha phản công phút 13, khi Wout Weghorst có cơ hội ra chân trước vòng cấm nhưng sút quá nhẹ.

Fulham nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ. 10 phút đầu hiệp hai, họ khiến Man Utd lúng túng và phải trông cậy vào tài năng của David De Gea. Thủ thành Tây Ban Nha đẩy pha cứa lòng của Antonee Robinson qua xà rồi cản tiếp cú sút xa đầy uy lực từ Willian.

Tuy nhiên, trước sức ép liên tục từ đối thủ, De Gea cuối cùng phải bó tay trước pha dứt điểm cận thành của Mitrovic, trong tình huống hàng thủ Man Utd mất phương hướng bởi đường chuyền của Issa Diop. Đội chủ nhà đáp trả bằng pha đệm bóng chệch cột dọc của Fernandes, nhưng một lần nữa cần đến phản xạ của De Gea trước pha đánh đầu của Mitrovic.

Mitrovic là người hùng, nhưng cũng là tội đồ của Fulham bởi khoảnh khắc nóng nảy của anh khiến đội khách không thể gượng dậy. Trước tình huống lộn xộn và nhận tới ba thẻ đỏ, Fulham đã chơi rất tốt, khiến Man Utd hầu như không lên nổi bóng.

Chiến thắng này của Man Utd có dấu ấn của Erik ten Hag. Khi đội nhà bị dẫn, hành động bực tức ném bã kẹo cao su xuống sân của HLV người Hà Lan bị ống kính máy quay ghi lại. Nhưng khi chứng kiến Antony, sự điều chỉnh nhân sự đầu tiên của ông, châm ngòi cho pha bóng dẫn đến bàn phạt đền, Ten Hag nở nụ cười và có lẽ càng thêm hài lòng với những quyết định của trọng tài.

Với kết quả này, Man Utd lọt vào bán kết và sẽ chạm trán Brighton. Sau hai tuần nhường chỗ cho kỳ tập trung đội tuyển quốc gia, thầy trò Ten Hag sẽ làm khách trên sân Newcastle ở vòng 29 Ngoại hạng Anh vào ngày 2/4.

Thống kê trận đấu Man United vs Fulham

số liệu thống kê
Man United
Man United
Fulham
Fulham
56 Kiếm soát bóng 44
10 Phạm lỗi 7
16 Ném biên 20
1 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
6 Phạt góc 7
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 2
0 Thẻ vàng thứ 2 0
10 Sút trúng đích 6
2 Sút không trúng đích 5
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
5 Thủ môn cản phá 7
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Man United vs Fulham

KT

HẾT GIỜ. Như vậy MU đã tiến bước vào bán kết FA Cup gặp Brighton. Họ đã gặp vô vàn khó khăn và còn bị dẫn trước nhưng tấm thẻ đỏ dành cho Willian đã là bước ngoặt quan trọng đưa MU đến chiến thắng ngược chung cuộc.

90+6' 90+6

BRUNO ẤN ĐỊNH TỶ SỐ 3-1

Những tưởng 2-1 sẽ là tỷ số chung cuộc của trận đấu thì vào phút bù giờ cuối cùng, vẫn từ một đợt phản công sắc sảo. Fred chuyền ngang quá thuận lợi cho Bruno Fernandes và tiền vệ người Bồ Đào Nha co chân sút trái phá tung lưới đội khách để hoàn tất cú đúp trận này.

90'

Hiệp 2 được bù giờ đến 7 phút và MU vẫn đang nỗ lực tấn công bởi đây cũng là cách ngăn 9 cầu thủ của Fulham có thể vùng lên chơi với tinh thần không còn gì để mất.

88'

Các cầu thủ MU ban bật rất nhanh. Antony thoát xuống và quyết định vượt qua thủ môn Leno, nhưng anh bị mất thăng bằng sau đó và không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng.

85'

Sabitzer sút nhanh sau khi Antony nhả bóng lại thuận lợi. Nhưng anh chưa tạo ra cú dứt điểm đủ nguy hiểm để làm khó thủ thành Fulham.

77' 77

MU THẮNG NGƯỢC NHANH GỌN

Chỉ khoảng 2 phút sau bàn gỡ, MU tiếp tục có bàn thứ 2. Sancho chồng biên với Luke Shaw bên cánh trái và hậu vệ người Anh áp sát đường biên ngang rồi đưa vào trong cho Sabitzer đánh gót ngẫu hứng để ghi bàn đầu tiên trong màu áo MU

fulham 9
 
75' 75

MU GỠ HÒA 1-1

Đôi bên có xô xát và Fulham tìm đủ mọi cách để gây áp lực lên Bruno Fernandes trong tình huống sút phạt đền song tiền vệ người Bồ Đào Nha đã vượt qua được, đánh lừa Leno để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

fulham 8
 
70' 70

FULHAM MẤT 2 NGƯỜI, MU ĐƯỢC HƯỞNG 11M

Đội chủ nhà chuyển đổi trạng thái cực nhanh sau khi chống được một tình huống phạt góc của đối thủ. Antony dốc bóng một mạch áp sát khu cấm địa Fulham rồi căng ngang quá thoáng cho Sancho. Ngôi sao người Anh bình tĩnh loại bỏ thủ thành Leno rồi dứt điểm về khung thành trống nhưng bị Willian chặn được trên vạch vôi. Tuy nhiên cầu thủ người Brazil bị phát hiện dùng tay chơi bóng và sau khi xem xét kỹ lại tình huống qua màn hình, trọng tài đã cho MU hưởng 11m cùng tấm thẻ đỏ tất yếu cho Willian. Chưa dừng lại ở đây, Mitrovic cũng bị đuổi khỏi sân do phản ứng thái quá.

fulham 7
 
66'

GỌI TÊN DE GEA

Nếu không có tài năng siêu việt của thủ thành De Gea thì MU đã phải nhận vài bàn thua chứ không phải một. Ở tình huống mới nhất, De Gea đã bay người xuất thần để từ chối cú đánh đầu hiểm của Mitrovic mặc cho bị khuất tầm nhìn.

fulham 6
 
65'

MU ngày càng lộ rõ bế tắc ngay trên sân nhà Old Trafford trước lối chơi khoa học và kỷ luật của Fulham.

58' 58

Trong bối cảnh đội nhà bị dẫn bàn, HLV Erik ten Hag bắt đầu phải tính đến việc thay đổi nhân sự và cái tên đầu tiên được ông tung vào sân là Antony thay cho McTominay.

54'

Bruno Fernandes có cơ hội dứt điểm nhanh ngay sát vòng cấm Fulham. Nhưng cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha lại chỉ bay chệch cột dọc chứ không đi trúng khung thành.

50' 50

FULHAM MỞ TỶ SỐ

Tuy nhiên chính ở tình huống phạt góc được tạo ra từ pha cứu thua của De Gea mà đội khách đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Đội chủ nhà tổ chức phòng ngự chống cố định không tốt, để cho Mitrovic dễ dàng đệm lòng ở cự ly gần, đưa bóng vào lưới đội chủ nhà.

fulham 5
 
49'

De Gea tiếp tục phải trổ tài với pha đổ người kịp chạm 5 đầu ngón tay để đẩy bóng ra ngoài khu vực cầu môn sau cú đá tầm xa của Wiliian.

48'

KHÔNG VÀO

Cầu môn MU vừa rơi vào sóng gió và một lần nữa tài năng của De Gea đã cứu cho Quỷ đỏ khỏi bàn thua sau cú sút khá tốt của Robinson từ đường nhả bóng của Willian.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Chưa bên nào thay đổi nhân sự.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề MU vs Fulham

  • MU bất bại trong 6 trận gần nhất trước Fulham trên mọi đấu trường, trongd đó có 4 chiến thắng và 2 trận hòa.
  • MU đánh bại Fulham trong cả 8 lần đụng độ gần nhất ở FA Cup.
  • MU đã thắng 11 trong 13 trận gần nhất trước Fulham trên mọi đấu trường.
  • MU bất bại trước Fulham trong 15 trận gần nhất.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng ở 6/7 trận gần đây giữa MU và Fulham trên mọi đấu trường.
  • MU đã ghi ít nhất 2 bàn ở 6 trong 7 trận gần nhất gặp Fulham trên mọi đấu trường.
  • MU: Alejandro Garnacho, Christian Eriksen, Donny van de Beek và Casemiro chấn thương.
  • Fulham: Layvin Kurzawa, Neeskens Kebano và Tom Cairney chấn thương.

Nhiều bàn thắng: Ngoại trừ trận hòa không bàn thắng trước Southampton trong thế thiếu người, hàng công MU thi đấu bùng nổ trên sân nhà ở 15 trận trước đó, kéo dài từ đầu tháng 11/2022, khi ghi ít nhất 2 bàn/trận. Lịch sử cũng chứng kiến 8/10 trận đối đầu gần nhất đều có ít nhất 3 bàn thắng được ghi.

Lẻ bàn thắng: 3/4 trận gần đây của MU luôn xuất hiện bàn thắng lẻ. Kịch bản này cũng diễn ra ở 2 trận đấu vừa qua của đội khách Fulham. Bên cạnh đó, 4/5 trận đối đầu gần nhất số bàn thắng hai đội ghi được cũng là lẻ.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Man United vs Fulham

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Aaron Wan-Bissaka (29), Harry Maguire (5), Lisandro Martinez (6), Luke Shaw (23), Scott McTominay (39), Marcel Sabitzer (15), Jadon Sancho (25), Bruno Fernandes (8), Marcus Rashford (10), Wout Weghorst (27)

Fulham (4-2-3-1): Bernd Leno (17), Kenny Tete (2), Issa Diop (31), Tim Ream (13), Antonee Robinson (33), Harrison Reed (6), Joao Palhinha (26), Bobby Reid (14), Andreas Pereira (18), Willian (20), Aleksandar Mitrovic (9)

Man United
Man United
4-2-3-1
1
David De Gea
29
Aaron Wan-Bissaka
5
Harry Maguire
6
Lisandro Martinez
23
Luke Shaw
39
Scott McTominay
15
Marcel Sabitzer
25
Jadon Sancho
8 2
Bruno Fernandes
10
Marcus Rashford
27
Wout Weghorst
9
Aleksandar Mitrovic
20
Willian
18
Andreas Pereira
14
Bobby Reid
26
Joao Palhinha
6
Harrison Reed
33
Antonee Robinson
13
Tim Ream
31
Issa Diop
2
Kenny Tete
17
Bernd Leno
Fulham
Fulham
4-2-3-1
Thay người
58’
Scott McTominay
Antony
89’
Kenny Tete
Cedric Soares
83’
Marcus Rashford
Fred
89’
Bobby Reid
Manor Solomon
89’
Harrison Reed
Daniel James
90’
Andreas Pereira
Tom Cairney
Cầu thủ dự bị
Jack Butland
Marek Rodak
Victor Lindelof
Cedric Soares
Tyrell Malacia
Sasa Lukic
Fred
Harry Wilson
Kobbie Mainoo
Tom Cairney
Facundo Pellistri
Manor Solomon
Antony
Daniel James
Anthony Elanga
Carlos Vinicius
Diogo Dalot
Tosin Adarabioyo

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
24/02 - 2024
04/11 - 2023
28/05 - 2023
13/11 - 2022
19/05 - 2021
21/01 - 2021
09/02 - 2019
08/12 - 2018
09/02 - 2014
02/11 - 2013
03/02 - 2013
25/08 - 2012
27/03 - 2012
21/12 - 2011
Cúp FA
19/03 - 2023

Thành tích gần đây Man United

Cúp FA
21/04 - 2024
H1: 0-2 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024
Premier League
24/02 - 2024

Thành tích gần đây Fulham

Premier League
21/04 - 2024
14/04 - 2024
H1: 0-1
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 0-0
02/03 - 2024
H1: 2-0
24/02 - 2024
17/02 - 2024

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X