Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Foden tỏa sáng, Man City thắng ngược thuyết phục ở derby Manchester

Chủ Nhật 03/03/2024 22:30(GMT+7)

Trực tiếp Man City vs Man United:

Tiền vệ Phil Foden tỏa sáng với cú đúp, giúp Man City thắng ngược Man Utd 3-1 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh.

Giải Premier League - CN, 03/3

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
CN, 22:30 03/03/2024
Vòng 27 - Premier League
Etihad Stadium
K+SPORT1, K+SPORT2
  • Phil Foden (Kiến tạo: Rodri) 56
  • Julian Alvarez (Thay: Jeremy Doku) 59
  • Phil Foden (Kiến tạo: Julian Alvarez) 80
  • Erling Haaland (Kiến tạo: Rodri) 90+1'
  • Oscar Bobb (Thay: Phil Foden) 90
  • Marcus Rashford (Kiến tạo: Bruno Fernandes) 8
  • Erik ten Hag 57
  • Raphael Varane 68
  • Willy Kambwala (Thay: Jonny Evans) 69
  • Antony (Thay: Marcus Rashford) 75
  • Sofyan Amrabat (Thay: Kobbie Mainoo) 82
  • Omari Forson (Thay: Alejandro Garnacho) 82

Tổng thuật Man City vs Man United

Man Utd bất ngờ mở tỷ số ở phút thứ tám, nhờ siêu phẩm của tiền đạo Marcus Rashford, nhưng bị lép vế trong thời gian còn lại. Tiền đạo Erling Haaland bỏ lỡ cơ hội có xác suất thành bàn 89% cuối hiệp một, nhưng Phil Foden tỏa sáng với cú đúp trong hiệp hai. Đến phút bù, Haaland có thể sẽ ngủ ngon giấc hơn khi anh ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Man City, giúp đội nhà rút cách biệt với Liverpool xuống còn một điểm.

Man City áp đảo với 74% thời lượng giữ bóng, và dứt điểm tới 27 lần, trong khi đội khách chỉ có ba cơ hội. Nhưng ngay ở pha lên bóng đầu tiên, "Quỷ Đỏ" đã ghi bàn. Bruno Fernandes không việt vị, nhận bóng ở rìa cấm địa bên trái trước khi gạt bóng ra để Rashford sút một chạm từ cự ly khoảng 25 m, trúng mép dưới xà ngang vào lưới. Ít phút sau, Tiền đạo 27 tuổi còn có cơ hội vô-lê cận thành trong cấm địa, nhưng đá hụt từ từ quả phất bóng như đặt của Fernandes.

Các cầu thủ Man City còn kém duyên hơn, khi dứt điểm tới 18 lần trong hiệp một, nhưng ba lần bị thủ thành Onana cứu thua. Phút 45, Foden đánh đầu từ bên phải vào cho Haaland lao xuống đệm một chạm từ khoảng cách chỉ 3 m, nhưng bóng lại vọt xà. Tiền vệ Rodri tức giận và đập mạnh hai tay xuống đất vì đồng đội bỏ lỡ cơ hội mười mươi. Theo Opta, cú đá của Haaland có xác suất thành bàn 89%, trong khi khả năng thành bàn của một cú sút phạt đền chỉ khoảng 78%.

Trận đấu còn hấp dẫn ở những tình tiết bên ngoài sân. Cuối hiệp một, HLV Pep Guardiola giơ hai tay lên phàn nàn gì đó liên tục với trọng tài bàn, vừa cười vừa nói dù đội nhà lúc đó vẫn bị dẫn. Trọng tài bàn cũng chỉ cười lại, không nói thêm nhiều điều.

Chính Foden cũng bỏ lỡ một cơ hội đối mặt trong hiệp một, nhưng anh kịp tỏa sáng đầu hiệp hai. Bàn thắng đầu của anh gây tranh cãi khi Rashford dường như bị Kyle Walker phạm lỗi từ phía sau. Trọng tài cho trận đấu tiếp tục, và Rodri đưa bóng lên bên phải cho Foden. Tiền vệ 24 tuổi rê bóng vào trung lộ rồi sút từ cự ly khoảng 20 m, đưa bóng về góc xa không cho Onana chạm vào bóng.

HLV Erik ten Hag nổi giận, vung tay mạnh hướng về phía trọng tài bàn, khiến ông phải nhận thẻ vàng. VAR Stuart Attwell cũng không can thiệp, vì họ cho rằng tác động của Walker chưa đủ để coi là phạm lỗi. Quyết định của trọng tài chính Andy Madley được giữ nguyên, và bàn gỡ của Foden càng giúp khán giả Etihad thêm phấn khích.

Nhưng cũng phải đến phút 80, Man City mới ghi bàn thứ hai để dẫn ngược. Bernardo Silva xẻ nách để Alvarez lao xuống bên trái, trước khi tuyển thủ Argentina chuyền ngang cho Foden. Đúng nhịp lao xuống bên trái cấm địa, Foden sút chìm chéo góc vào lưới. Trên khán đài, HLV đội tuyển Anh Gareth Southgate tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của anh.

Onana đổ người và chạm được vào bóng, nhưng vẫn không thể cứu thua. Anh đã có thể làm tốt hơn trong tình huống này, nhưng ít phút trước đó, thủ môn người Cameroon có dấu hiệu chuột rút và phải nhờ bác sĩ chăm sóc. Tình huống hy hữu khiến khán giả Etihad cho rằng anh câu giờ, nên họ huýt sáo la ó.

Chiến thắng được đảm bảo cho Man City ở phút bù hiệp hai, từ sai lầm của tiền vệ Sofyan Amrabat. Anh để mất bóng vào chân Rodri, giúp tiền vệ người Tây Ban Nha chuyền nhanh vào cấm địa cho Haaland đối mặt thủ môn. Trung phong Na Uy lần này không bỏ lỡ, mà cứa lòng về góc xa ấn định tỷ số 3-1.

Chiến thắng áp đảo giúp Man City đảm bảo giữ vị trí nhì bảng sau vòng 27. Ở vòng tiếp theo sau đây một tuần, thầy trò Guardiola làm khách trên sân Anfield của Liverpool.

Thống kê trận đấu Man City vs Man United

số liệu thống kê
Man City
Man City
Man United
Man United
74 Kiếm soát bóng 26
5 Phạm lỗi 10
19 Ném biên 6
0 Việt vị 1
40 Chuyền dài 6
15 Phạt góc 2
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
8 Sút trúng đích 1
8 Sút không trúng đích 1
11 Cú sút bị chặn 0
2 Phản công 5
0 Thủ môn cản phá 5
3 Phát bóng 10
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Man City vs Man United

KT

HẾT GIỜ. Man City đã thắng ngược 3-1 tại Etihad để tiếp tục bám đuổi Liverpool trên BXH Premier League 2023/24.

90+1' 90+1

DẤU CHẤM HẾT CHO MU

Amrabat được đưa vào sân trong hiệp 2 đã mắc lỗi ngớ ngần gần vùng cấm địa đội nhà, qua đó biếu cho Haaland cơ hội ghi bàn và tất nhiên sát thủ người Na Uy không thể bỏ lỡ với cú đặt lòng trong chân trái đơn giản hạ gục Onana.

88'

De Bruyne đá phạt góc khó chịu buộc Varane phải đánh đầu phá bóng giải nguy cho MU.

80' 80

MAN CITY DẪN BÀN

Và rồi trật tự đích thực của trận đấu đã được thiết lập. Xuất phát từ bên trái, De Bruyne đẩy bóng cho Phil Foden và cầu thủ người Anh xuất sắc nhất trong thế hệ của mình vừa di chuyển vừa phối hợp với Julian Alvarez để công phá khu cấm địa MU trước khi dứt điểm chéo góc hạ gục Onana.

foden-man-city-jpeg-1709486068-9952-1709486100
 
75'

Rashford chơi không tốt sau khi mở tỷ số và được đưa ra khỏi sân nhường chỗ cho Antony.

70'

Varane buộc phải phạm lỗi kỹ thuật với Haaland ngay trước vạch 16m50 nên phải nhận thẻ vàng. Man City bàn thảo kỹ càng cách sút phạt tốt nhất có thể nhưng rốt cục trái bóng thậm chí còn chẳng qua nổi hàng rào chắn.

man utd 7
 
65'

Trận đấu phải dừng ít phút để thủ môn Onana được chăm sóc chấn thương. Sau đó, anh bị khán giả Etihad la ó vì họ cho rằng anh câu giờ.

59' 59

Man City thay người đầu tiên khi Julian Alvarez vào thế chỗ của Doku chơi kém hiệu quả trận này.

57' 57

MAN CITY GỠ HÒA

Cuối cùng, đội chủ sân Etihad cũng tìm được bàn thắng. Nhận bóng từ Rodri, Phil Foden dẫn bóng ngang loại bỏ sự kèm cặp của Lindelof rồi tung ra cú đá hiểm từ cái chân trái sở trường, hạ gục mọi nỗ lực cứu thua của Onana.

man utd 6
 
50'

Bernardo chồng biên trái trong cấm địa cho Doku cứa lòng về góc xa, bóng lại còn đập vào chân Dalot nhưng Onana vẫn có thể bay người đẩy bóng ra.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

HẾT HIỆP 1. MU tạm dẫn 1-0 và kiên cường bảo vệ thành quả nhờ sự chắc chắn của hàng thủ, sự xuất sắc của Onana lẫn cả sự vô duyên của Haaland.

45+3'

Từ một cú sút xa của Walker trúng cầu thủ Man Utd hết biên ngang, Guardiola phàn nàn gì đó liên tục với trọng tài bàn. Tuy nhiên, trọng tài chỉ cười, không đáp lại nhiều. Đây cũng là tình huống cuối cùng của hiệp một.

45'

HAALAND BỎ LỠ KHÓ TIN

Lẽ ra Man City đã phải có được bàn gỡ hòa trước giờ nghỉ giải lao. Rodri nhồi bóng quá thuận lợi cho Foden trong vùng cấm địa và cầu thủ người Anh đánh đầu chiến thuật thuận lợi chẳng kém để Haaland ở phía trong không bị ai kèm thoải mái đệm lòng ở cự ly gần trước cầu môn rộng mở vì Onana đã mất phương hướng. Tuy nhiên nào ai ngờ trái bóng lại bay qua xà ngang.

man utd 5
 
40'

Tính đến lúc này, Man City đã dứt điểm 14 lần với chỉ số bàn thắng kỳ vọng xG là 1,77 nhưng họ lại chưa thể ghi bàn. Trong khi đó, Man Utd dứt điểm hai lần với xG chỉ là 0,22 song lại ghi một bàn.

man utd 4
 
35'

Nhận bóng từ Rodri bên cánh phải, De Bruyne quyết định xông vào vòng cấm MU trước khi dứt điểm chìm về góc gần nhưng bóng đi ra ngoài.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề

  • Đã có hơn 2,5 bàn thắng được ghi trong 8 trận gần đây của Manchester United ở Premier League.
  • Man City đã thắng 8 trong 9 trận gần nhất ở Premier League.
  • Man City thắng 5 trong 6 trận gần nhất gặp MU trên mọi đấu trường. 
  • Man City bất bại trong 18 trận gần đây trên mọi đấu trường, trong đó có 16 chiến thắng.
  • Man City ghi bàn trong 54 trận gần nhất trên sân nhà ở mọi giải đấu.
  • MU đã phải nhận 10 bàn thua trong 2 lần gần nhất tại Etihad trong khuôn khổ Premier League. 
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất giữa Man City và MU trên mọi đấu trường.

MU không thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn: MU cũng từng bị đánh giá thấp hơn rất nhiều trước chuyến làm khách trên sân của Liverpool, nhưng cuối cùng Quỷ đỏ đã cầm chân Lữ đoàn đỏ với tỷ số 0-0. Việc Chelsea cầm hòa Man City 1-1 tại Etihad cũng tiếp thêm những sự tự tin về khả năng giành điểm cho Quỷ đỏ trên sân của Man City. HLV Erik ten Hag chắc chắn sẽ nghiên cứu trận đấu giữa Man City và Chelsea để tăng cơ hội giành điểm cho đội khách. Nếu MU không thủng lưới sớm và tận dụng cơ hội tốt, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành điểm trước Man City. Trong trường hợp để thua, Quỷ đỏ cũng có thể tránh một thất bại với tỷ số cách biệt.

Dưới 3.5 bàn: 2 trận gần nhất tiếp đón MU tại Etihad, Man City thắng 4-1 và 6-3. MU chắc chắn rút ra những kinh nghiệm sau 2 thất bại này, bây giờ Quỷ đỏ sẽ dồn toàn lực cho mặt trận phòng ngự, trước khi chờ đợi những cơ hội phản công. Hàng công Man City thi đấu không quá ấn tượng trong những trận đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh, 4 trận gần nhất của họ đều không xuất hiện nhiều hơn 3 bàn. Với việc MU chơi phòng ngự số đông, khả năng bùng nổ về số bàn thắng là không hề dễ dàng.

Đội hình xuất phát Man City vs Man United

Man City (3-2-4-1): Ederson (31), Kyle Walker (2), Rúben Dias (3), Nathan Aké (6), Rodri (16), John Stones (5), Bernardo Silva (20), Kevin De Bruyne (17), Phil Foden (47), Jérémy Doku (11), Erling Haaland (9)

Man United (4-1-4-1): André Onana (24), Diogo Dalot (20), Raphaël Varane (19), Jonny Evans (35), Victor Lindelöf (2), Casemiro (18), Alejandro Garnacho (17), Scott McTominay (39), Kobbie Mainoo (37), Bruno Fernandes (8), Marcus Rashford (10)

Man City
Man City
3-2-4-1
31
Ederson
2
Kyle Walker
3
Rúben Dias
6
Nathan Aké
16
Rodri
5
John Stones
20
Bernardo Silva
17
Kevin De Bruyne
47 2
Phil Foden
11
Jérémy Doku
9
Erling Haaland
10
Marcus Rashford
8
Bruno Fernandes
37
Kobbie Mainoo
39
Scott McTominay
17
Alejandro Garnacho
18
Casemiro
2
Victor Lindelöf
35
Jonny Evans
19
Raphaël Varane
20
Diogo Dalot
24
André Onana
Man United
Man United
4-1-4-1
Thay người
59’
Jeremy Doku
Julián Álvarez
69’
Jonny Evans
Willy Kambwala
90’
Phil Foden
Oscar Bobb
75’
Marcus Rashford
Antony
82’
Kobbie Mainoo
Sofyan Amrabat
82’
Alejandro Garnacho
Omari Forson
Cầu thủ dự bị
Stefan Ortega
Altay Bayindir
Joško Gvardiol
Willy Kambwala
Manuel Akanji
Habeeb Ogunneye
Rico Lewis
Sofyan Amrabat
Mateo Kovačić
Christian Eriksen
Sergio Gómez
Amad Diallo
Matheus Nunes
Omari Forson
Oscar Bobb
Toby Collyer
Julián Álvarez
Antony

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
03/03 - 2024
29/10 - 2023
14/01 - 2023
02/10 - 2022
06/03 - 2022
06/11 - 2021
07/03 - 2021
13/12 - 2020
08/03 - 2020
08/12 - 2019
25/04 - 2019
11/11 - 2018
07/04 - 2018
10/12 - 2017
International Champions Cup - ICC
21/07 - 2017
Premier League
28/04 - 2017
10/09 - 2016
20/03 - 2016
25/10 - 2015
12/04 - 2015

Thành tích gần đây Man City

Premier League
26/04 - 2024
Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Thành tích gần đây Man United

Premier League
25/04 - 2024
Cúp FA
21/04 - 2024
H1: 0-2 | HP: 0-0 | Pen: 2-4
Premier League
13/04 - 2024
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Premier League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton33111111-244B H B H B
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X