Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Erling Haaland lập hat-trick, Man City hủy diệt Fulham tại Etihad

Thứ Bảy 02/09/2023 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Man City vs Fulham:

Tiền đạo Erling Haaland ghi hat-trick, khi Man City thắng đậm Fulham 5-1 ở vòng bốn Ngoại hạng Anh.

Giải Premier League - Th 7, 02/9

Kết thúc
Hiệp một: 2-1
T7, 21:00 02/09/2023
Vòng 4 - Premier League
Etihad Stadium
K+SPORT1
  • Julian Alvarez (Kiến tạo: Erling Haaland) 31
  • Rodri 41
  • Nathan Ake (Kiến tạo: Phil Foden) 45+5'
  • Erling Haaland 58
  • (Pen) Erling Haaland 70
  • Bernardo Silva (Thay: Rodri) 76
  • Sergio Gomez (Thay: Jeremy Doku) 76
  • Bernardo Silva 78
  • Kalvin Phillips (Thay: Mateo Kovacic) 84
  • Oscar Bobb (Thay: Phil Foden) 90
  • Rico Lewis (Thay: Julian Alvarez) 90
  • Erling Haaland (Kiến tạo: Sergio Gomez) 90+5'
  • Luke Harris (Thay: Tom Cairney) 16
  • Tim Ream 33
  • Issa Diop 43
  • Antonee Robinson 45+3'
  • Bobby Reid 54
  • Andreas Pereira 69
  • Timothy Castagne (Thay: Kenny Tete) 73
  • Willian (Thay: Bobby Reid) 73
  • Rodrigo Muniz (Thay: Raul Jimenez) 81
  • Adama Traore (Thay: Harry Wilson) 81

Thống kê trận đấu Man City vs Fulham

số liệu thống kê
Man City
Man City
Fulham
Fulham
64 Kiếm soát bóng 36
12 Phạm lỗi 12
21 Ném biên 14
1 Việt vị 1
14 Chuyền dài 12
4 Phạt góc 5
2 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 4
1 Sút không trúng đích 1
1 Cú sút bị chặn 1
1 Phản công 1
3 Thủ môn cản phá 0
4 Phát bóng 1
0 Chăm sóc y tế 2

Diễn biến Man City vs Fulham

KT

Sau khi tịt ngòi trước Newcastle và chật vật trước Sheffield United ở vòng trước, cỗ máy săn bàn Haaland dường như nóng máy trở lại. Tiền đạo Na Uy ghi ba bàn, đều trong hiệp hai để ấn định tỷ số cho đội chủ sân Etihad. Màn trình diễn này giúp Haaland sớm bứt lên ở cuộc đua vua phá lưới với sáu bàn sau bốn trận, hơn hai bàn so với người thứ hai Bryan Mbeumo. Man City thì trở lại vị trí dẫn đầu quen thuộc. Họ toàn thắng sau bốn vòng, hơn nhì bảng Tottenham hai điểm.

Đoàn quân dưới trướng Pep Guardiola mất nửa tiếng để bẻ gãy hàng thủ Fulham. Thực tế, nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, họ đã có thể sớm làm điều đó. Haaland tiếp tục là điểm đến trong những đường chuyền vào vòng cấm của đội chủ nhà, trong khi Phil Foden làm tốt nhiệm vụ quấy phá, tạo đột biến.

screenshot-2023-09-02-at-23-01-5314-5730-1693670593
Haaland có hattrick thứ 5 tại Ngoại hạng Anh

Tuy nhiên, dấu ấn đầu tiên lại thuộc về Julian Alvarez. Tiền đạo cùng Argentina vô địch World Cup 2022 có mặt đúng chỗ để đón đường căng ngang từ Haaland rồi đệm cận thành. Mùa giải này, sân khấu rộng mở với Alvarez để anh thể hiện khi Kevin De Bruyne vắng mặt vì chấn thương. Và tiền đạo sinh năm 2003 không bỏ lỡ cơ hội đó.

Fulham bất ngờ gỡ hòa chỉ hai phút sau. Từ một pha phạt góc, Raul Jimenez sút nối khiến Ederson không thể bắt dính. Tim Ream nhanh chân đá bồi, giúp đội khách đáp trả sau những phút bị dồn ép. Tuy nhiên, Fulham chỉ cầm cự được đến thời gian bù giờ. Từ pha đá góc của Foden, Nathan Ake đánh đầu đập đất, đưa Man City lần thứ hai vượt lên.

Trọng tài gây tranh cãi khi công nhận bàn này, với sự ủng hộ của VAR. Fulham cho rằng Manuel Akanji đã đứng ở thế việt vị và che mắt, khiến thủ thành Bernd Leno gặp bất lợi. Nhưng trọng tài chính Michael Oliver vẫn công nhận bàn cho Man City.

Hiệp hai là show diễn của Haaland. Mất hơn 10 phút để anh khai nòng. Ream cắt lỗi đường chọc khe của Alvarez và Haaland không từ chối món quà từ hậu vệ đội khách. Không lâu sau, Alvarez một lần nữa thể hiện khả năng đánh hơi cơ hội của anh đáng sợ thế nào, khi phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài của Kyle Walker và khiến Issa Diop phạm lỗi từ phía sau.

Trên chấm phạt đền, Haaland đánh lừa Leno để nới rộng cách biệt cho đội chủ nhà. Tiền đạo 23 nhảy lên như cởi bỏ áp lực. Vòng trước, Haaland đá hỏng phạt đền trước Sheffield. Lần này, anh không lặp lại sai lầm.

Man City giảm nhịp độ trong những phút cuối. Nhưng Haaland vẫn kịp hoàn tất cú hat-trick. Công đầu ở bàn ấn định tỷ số thuộc về cầu thủ vào thay người Sergio Gomez, người đã đột phá ở cánh trái trước khi căng ngang để Haaland đá nối thành bàn.

Tuy Fulham không phải đối thủ xứng tầm, chiến thắng này thể hiện sức mạnh và chiều sâu đội hình của Man City. De Bruyne vắng mặt không làm giảm sức công phá của hàng công trong tay Guardiola với nhiều quân bài khó lường. Trận này, đội chủ sân Etihad ra mắt tân binh Jeremy Doku, người đã chơi gần 80 phút trước khi nhường chỗ cho Gomez.

Sau hai tuần nghỉ, nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia tập trung, Man City sẽ thi đấu trở lại vào ngày 16/9 với chuyến làm khách trên sân West Ham. Sau đó, họ sẽ gặp Sao Đỏ Belgrade ở trận ra quân vòng bảng Champions League.

KT

HẾT GIỜ! Man City đã giành chiến thắng dễ dàng với tỉ số 5-1 trước Fulham tại sân nhà Etihad. Đoàn quân của Pep Guardiola nối dài mạch toàn thắng ở Premier League lên con số 4 và độc chiếm vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng vào thời điểm này.

90+5' 90+5

VÀOOO! ERLING HAALAND!

Tiền đạo người Na Uy đã hoàn tất cú hat-trick ở trận đấu hôm nay. Sergio Gomez đi bóng xuất sắc ở cánh và chuyền thuận lợi cho Haaland băng vào dứt điểm. Haaland tung cú sút trái phá vào góc khung thành và khiến Leno cũng như toàn bộ hàng thủ Fulham đứng hình.

90' 90

Phil Foden rời sân trong sự cổ vũ nhiệt tình từ các cổ động viên. Rico Lewis là cầu thủ vào sân thay thế. Anh sẽ có 6 phút bù giờ để thể hiện.

86'

Man City đã kéo chìm nhịp độ trận đấu đến mức tối thiểu để giữ sức. Fulham cũng không mặn mà lên bóng do quá chán nản với quyết định của trọng tài cuối hiệp một. Cả hai đội đều chỉ chờ tiếng còi mãn cuộc vào lúc này.

82' 82

Tiếp tục là một sự thay đổi người bên phía Man City. Kovacic rời sân và Kalvin Phillips vào sân trong tiếng vỗ tay không mấy náo nhiệt từ các khán đài.

76' 76

Man City đã có những sự thay đổi người nhằm giữ quân. Rodri rời sân nhường chỗ cho Bernardo Silva. Tân binh Doku cũng rời sân và người vào thay là Gomez.

75'

NGUY HIỂM!

Fulham có một pha tấn công tốt. Raul Jimenez tung cú sút từ góc hẹp đưa bóng vào góc khó nhưng Ederson đã cản phá thành công.

70' 70

VÀOOO! ERLING HAALAND!

Trên chấm phạt đền, Erling Haaland không mắc sai lầm nào để đánh bại Bernd Leno. Cầu thủ người Na Uy tung ra cú đá cực mạnh và thủ môn Leno cũng đoán không đúng hướng ở pha bóng này.

Man City vs Fulham
 
68'

PENALTY CHO MAN CITY!

Trung vệ Issa Diop phạm lỗi với Julian Alvarez trong vòng cấm. Hậu vệ của Fulham có tác động từ phía sau khiến Alvarez ngã ra. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền ngay lập tức.

64'

KHÔNG VÀO!

Rất đáng tiếc cho Man City. Haaland chọc khe xuất sắc cho Alvarez băng xuống dứt điểm. Tuy vậy, cú sút của tiền đạo người Argentina đã bị Diop ngăn cản. Chỉ có một quả phạt góc cho Man City.

58' 58

VÀOOO! ERLING HAALAND!

Tiền đạo Erling Haaland đã có được bàn thắng đem về lợi thế dẫn trước an toàn cho Man City. Rodri chuyền bóng và Alvarez bật một chạm rất nhanh. Bóng đi thiếu chính xác nhưng đập chân Tim Ream bay đúng đường di chuyển của Haaland. Trong pha đối mặt với thủ môn Fulham, Haaland bình tĩnh dứt điểm bằng lòng trong chân trái và ghi bàn. Đây là pha lập công đầu tiên của Haaland ở Etihad sau 3 trận tịt ngòi liên tiếp ở sân đấu này.

Man City vs Fulham
 
55'

Man City chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp hai. Fulham có được thời lượng kiểm soát bóng tốt hơn và có thể hướng tới việc tấn công và tìm kiếm bàn gỡ trong khoảng thời gian này.

50'

Jeremy Doku bị thổi phạt việt vị. Tân binh của Man City đang có một ngày ra mắt tương đối im ắng.

46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Hai đội không có sự thay đổi nào sau giờ nghỉ.

45'

HIỆP MỘT KẾT THÚC! Man City tạm dẫn trước Fulham đầy vất vả. Nathan Ake đánh đầu giúp City vươn lên dẫn trước 2-1 vào cuối hiệp nhưng đây là một pha lập công gây tranh cãi khi Akanji đứng trên đường bóng trong tư thế việt vị và có thể đã gây ảnh hưởng tới phán đoán của thủ môn.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Man City vs Fulham

  • Man City: Manuel Akanji và Phil Foden gặp vấn đề ở dạ dày. De Bruyne và John Stones chấn thương.
  • Fulham: Calvin Bassey và Tim Ream sẽ trở lại sau án treo giò. Tân binh Timothy Castagne cũng sẵn sàng ra mắt. Tom Cairney sẽ được kiểm tra trước trận đấu. Willian và Sasa Lukic chưa sẵn sàng trở lại.
  • Chiến thắng cho Man City sẽ chứng kiến đội bóng này cân bằng thành tích thắng liên tiếp ở Anh trước một đối thủ (15), ngang bằng với Watford.
  • Fulham không thắng trong 20 trận đối đầu với Man City kể từ năm 2009.
  • Fulham chỉ ghi được 2 bàn trong 9 trận gần nhất gặp Man City, thủng lưới 27.
  • Man City đã ghi bàn trong 30 trận gần nhất gặp Fulham trên mọi đấu trường.
  • Man City có thể thắng 4 trận đầu tiên ở Premier League lần thứ 8. Tuy nhiên, chỉ có 1 lần Man City khởi đầu tốt như thế mà lên ngôi vô địch, là mùa giải 2011/12 dưới thời Roberto Mancini.
  • Man City đã thắng 17 trận sân nhà liên tiếp trên mọi đấu trường trong năm 2023.
  • Man City thắng 34 trong 36 trận gần nhất ở Etihad.
  • Julian Alvarez ghi 13 bàn trong 13 trận xuất phát cho Man City trên mọi đấu trường.
  • Erling Haaland đã ghi 35 bàn trong 27 trận sân nhà cho Man City trên mọi đấu trường nhưng tịt ngòi 4 trận gần nhất.
  • Fulham thua cả 8 trận đấu trước các đội cán đích trong top 4 ở mùa giải trước. Nhưng mùa này thì họ đã cầm hòa 2-2 trước Arsenal.
  • HLV Marco Silva đã thua trước Man City với 4 đội bóng khác nhau – Hull, Watford, Everton và Fulham.
  • Fulham chỉ thắng 3 trong 28 trận làm khách gần nhất trước các nhà đương kim vô địch.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Man City vs Fulham

Man City (4-2-3-1): Ederson (31), Kyle Walker (2), Ruben Dias (3), Manuel Akanji (25), Nathan Ake (6), Rodri (16), Mateo Kovacic (8), Jeremy Doku (11), Julian Alvarez (19), Phil Foden (47), Erling Haaland (9)

Fulham (4-3-3): Bernd Leno (17), Kenny Tete (2), Issa Diop (31), Tim Ream (13), Antonee Robinson (33), Tom Cairney (10), Harrison Reed (6), Andreas Pereira (18), Harry Wilson (8), Raul Jimenez (7), Bobby Reid (14)

Man City
Man City
4-2-3-1
31
Ederson
2
Kyle Walker
3
Ruben Dias
25
Manuel Akanji
6
Nathan Ake
16
Rodri
8
Mateo Kovacic
11
Jeremy Doku
19
Julian Alvarez
47
Phil Foden
9 3
Erling Haaland
14
Bobby Reid
7
Raul Jimenez
8
Harry Wilson
18
Andreas Pereira
6
Harrison Reed
10
Tom Cairney
33
Antonee Robinson
13
Tim Ream
31
Issa Diop
2
Kenny Tete
17
Bernd Leno
Fulham
Fulham
4-3-3
Thay người
76’
Rodri
Bernardo Silva
16’
Tom Cairney
Luke Harris
76’
Jeremy Doku
Sergio Gomez
73’
Kenny Tete
Timothy Castagne
84’
Mateo Kovacic
Kalvin Phillips
73’
Bobby Reid
Willian
90’
Julian Alvarez
Rico Lewis
81’
Harry Wilson
Adama Traore
90’
Phil Foden
Oscar Bobb
81’
Raul Jimenez
Rodrigo Muniz
Cầu thủ dự bị
Josko Gvardiol
Adama Traore
Bernardo Silva
Calvin Bassey
Stefan Ortega
Marek Rodak
Scott Carson
Timothy Castagne
Rico Lewis
Willian
Kalvin Phillips
Tyrese Francois
Sergio Gomez
Luke Harris
Matheus Nunes
Rodrigo Muniz
Oscar Bobb
Carlos Vinicius

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
02/09 - 2023
H1: 2-1
30/04 - 2023
H1: 1-2
05/11 - 2022
H1: 1-1
14/03 - 2021
05/12 - 2020
30/03 - 2019
15/09 - 2018
22/03 - 2014
21/12 - 2013
Cúp FA
05/02 - 2022
H1: 2-1

Thành tích gần đây Man City

Premier League
04/05 - 2024
H1: 3-0
28/04 - 2024
26/04 - 2024
Cúp FA
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024

Thành tích gần đây Fulham

Premier League
04/05 - 2024
27/04 - 2024
21/04 - 2024
14/04 - 2024
H1: 0-1
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 0-0
02/03 - 2024
H1: 2-0

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3626556083B T T T T
2Man CityMan City3525735482T T T T T
3LiverpoolLiverpool3623944378B T B H T
4Aston VillaAston Villa3620792067H T T H B
5TottenhamTottenham35186111160T B B B B
6NewcastleNewcastle35175132256T T B T T
7ChelseaChelsea35159111154T B H T T
8Man UnitedMan United3516613-354H H T H B
9West HamWest Ham36131013-1449T B B H B
10BournemouthBournemouth3613914-1148H B T T B
11BrightonBrighton35121112-447B H B B T
12WolvesWolves3613716-1146H B B T B
13FulhamFulham3612816-444B T B H H
14Crystal PalaceCrystal Palace36111015-843T T T H T
15EvertonEverton3612915-1137B T T T H
16BrentfordBrentford369918-836H T T B H
17Nottingham ForestNottingham Forest368919-1829B H B B T
18Luton TownLuton Town366822-2926T B B B H
19BurnleyBurnley365922-3524B H T H B
20Sheffield UnitedSheffield United363726-6516B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X