Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Thắng to Singapore, Malaysia vào bán kết AFF Cup 2022 đầy thuyết phục

Thứ Ba 03/01/2023 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Malaysia vs Singapore:

Tối 3/1 (giờ Hà Nội), Malaysia thắng Singapore 4-1 để chiếm vị trí thứ 2 tại bảng B, đồng nghĩa với vé vào bán kết.

Giải AFF Cup - Th 3, 03/1

Kết thúc

Malaysia

Malaysia

4 : 1

Singapore

Singapore

Hiệp một: 1-0
T3, 19:30 03/01/2023
Vòng bảng - AFF Cup
Bukit Jalil National Stadium
FPT Play
  • Darren Lok video Darren Lok 35
  • Stuart Wilkin video Stuart Wilkin 50
  • Stuart Wilkin video Stuart Wilkin 54
  • Lee Andrew Tuck (Thay: Darren Yee Deng Lok) 60
  • Sergio Ezequiel Aguero (Thay: Safawi Rasid) 60
  • Muhammad Fazly Bin Mazlan (Thay: Dominic Tan) 68
  • Haqimi Azim (Thay: Mohd Faisal Abdul Halim) 68
  • David Rowley (Thay: Sharul Nazeem Sharul Nazeem Zulpakar) 78
  • Ezequiel Aguero video Ezequiel Aguero 88
  • Muhammad Shawal Anuar (Thay: Shah Shahiran) 46
  • Zulfahmi Arifin (Thay: Muhammad Shakir bin Hamzah) 62
  • Faris Ramli (Thay: Ui-young Song) 62
  • Farhan Zulkifli (Thay: Christopher James Van Huizen) 71
  • Muhammad Nazrul bin Ahmad Nazari (Thay: Mohammad Hafiz Mohd Nor) 78
  • Faris Ramli video Faris Ramli 85

Tổng thuật Malaysia vs Singapore

Ở chuyến làm khách đến Bukit Jalil, Singapore nắm lợi thế khi chỉ cần một kết quả hòa. Trong khi đó, Malaysia không có lựa chọn nào ngoài việc giành 3 điểm để đi tiếp.

Trước sự cổ vũ của 80.000 khán giả nhà, đoàn quân của HLV Kim Pan-gon nhập cuộc đầy tự tin. "Hổ Malaya" tràn lên để pressing tầm cao và khiến khung thành Singapore liên tục chao đảo bằng tốc độ của bộ đôi chạy cánh Safawi Rasid và Faisal Halim.

Thủ thành Hassan Sunny đã chơi đầy cố gắng nhưng chỉ có thể giúp Singapore bảo toàn mành lưới đến phút 35. Từ quả tạt của Rasid, Darren Lok băng vào đánh đầu dũng mãnh, mở tỷ số.

a_5

Malaysia tận dụng lợi thế sân nhà để nghiền nát đối thủ.

Bàn thua khiến ý đồ chơi phòng ngự của Singapore đổ bể. Khi bị dồn vào chân tường, đội khách cũng không cho thấy dấu hiệu của việc sẽ vùng lên tìm bàn gỡ. Đoàn quân đến từ đảo quốc Sư tử tiếp tục chịu trận trong hiệp hai, để rồi gục ngã bởi sai lầm cá nhân.

Phút 46, Anuar vào sân. Chỉ 5 phút sau, anh để mất bóng và ngay lập tức khiến Singapore trả giá bằng bàn thua sau cú sút xa hiểm hóc của Wilkin. Sunny đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua.

Hàng thủ áo xanh vỡ vụn sau bàn thua thứ 2. Phút 54, Wilkin thoải mái nhận bóng trong vùng cấm, trước khi xoay người dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-0.

Malaysia chỉ giảm nhịp độ khi có cách biệt an toàn. Lúc này, Singapore mới có cơ hội đưa bóng qua vạch giữa sân. Những gì đội khách làm được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 được ghi bởi Faris ở phút 85.

Chưa đầy 4 phút sau, Malaysia đã tái lập cách biệt 3 bàn bằng pha dứt điểm một chạm chuẩn xác của cầu thủ vào sân thay người, Sergio Aguero.

Trận đấu trên sân Bukit Jalil khép lại với chiến thắng thuyết phục dành cho Malaysia. Thầy trò HLV Kim đứng thứ 2 tại bảng B và sẽ chạm trán Thái Lan ở bán kết AFF Cup. Lượt đi được tổ chức vào 7/1 trên sân nhà của Malaysia. Lượt về diễn ra sau đó 3 ngày.

Thống kê trận đấu Malaysia vs Singapore

số liệu thống kê
Malaysia
Malaysia
Singapore
Singapore
46 Kiếm soát bóng 54
13 Phạm lỗi 15
18 Ném biên 23
3 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
6 Phạt góc 2
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
8 Sút trúng đích 3
6 Sút không trúng đích 2
0 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
2 Thủ môn cản phá 4
10 Phát bóng 12
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Malaysia vs Singapore

KT

HẾT GIỜ. Chung cuộc Malaysia thắng đậm Singapore 4-1 để giành vị trí thứ 2 bảng B, gặp Thái Lan - đội nhất bảng A - ở bán kết AFF Cup 2022.

88' 88

MALAYSIA DẪN 4-1

Từ pha phản công, Lee Tuck kiến tạo để Sergio Aguero dứt điểm một chạm vào góc xa, ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho Malaysia. Bàn thắng chấm dứt mọi hy vọng của Singapore.

86'

KHÔNG VÀO

Tinh thần Singapore lên rất cao sau bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 và suýt ghi được bàn thứ 2 khi cú sút chân trái căng của Recha buộc thủ môn bên phía Malaysia phải vất vả tung người đẩy bóng qua xà ngang.

85' 85

SINGAPORE RÚT NGẮN TỶ SỐ

Rốt cục, đại diện của quốc đảo Sư tử cũng đã có bàn thắng. Amy Recha thoát xuống ở cánh phải, trước khi chuyền một chạm vào cấm địa cho Faris Ramli đệm bóng ghi bàn từ cự ly gần. Nhưng quãng thời gian còn lại không nhiều, rất khó cho Singapore có thể ghi được ít nhất 2 bàn nếu muốn đi tiếp.

80'

KHÔNG CÓ THÊM BÀN THẮNG

Thủ môn Sunny chuyền bóng thẳng vào vị trí của Aguero, tạo cơ hội cho tiền đạo Malaysia. Tuy nhiên trong thế đối mặt, Aguero lại không thể thắng được Sunny.

75'

Thi đấu với tinh thần rệu rã, Singapore không tạo được nhiều cơ hội về phía khung thành Malaysia. Cầu thủ vào thay người Zulfahmi vừa sút phạt đúng vị trí thủ môn Malaysia chọn sẵn.

67'

Hậu vệ trái Malaysia, Ruventhiran không giữ được bình tĩnh sau khi bị Amy Recha chơi xấu. Đôi bên lao vào nhau nhưng các cầu thủ khác kịp có mặt để can ngăn.

60' 60

Tiền đạo nhập tịch Sergio Aguero vào thay Safawi Rasid, trong khi Lee Tuck thay Darren Lok. Malaysia bắt đầu rút dần trụ cột để giữ sức cho bán kết gặp Thái Lan bởi ở trận cùng giờ, Việt Nam đang dẫn 2-0 đồng nghĩa bảo vệ được ngôi đầu bảng B (gặp Indonesia).

55' 55

MALAYSIA GHI BÀN THỨ 3

Rất nhanh chóng, đội chủ nhà gia tăng cách biệt để gần như định đoạt trận đấu lẫn tấm vé vào bán kết AFF Cup 2022. Hàng thủ Singapore chơi hời hợt và để Wilkin nhận bóng trong khu cấm địa. Số 8 xoay người loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm vào góc xa, không cho Sunny cơ hội cản phá nào. Cú đúp cho Wilkin, và cánh cửa đi tiếp xem như khép lại với Singapore.

51' 51

MALAYSIA NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0

Số 8 Stuart Wilkin giành được bóng khỏi chân đối phương sau một tình huống phá bóng lên của đội khách. Tiền vệ gốc Anh chạm một nhịp rồi tung ra cú nã đại bác ở cự ly gần 30m, bóng đi căng và bay vào lưới dù thủ thành Hassan Sunny chạm được tay vào bóng.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Malaysia lấn át trong phần lớn thời gian và xứng đáng có bàn dẫn 1-0. Singapore sau khi nhận bàn thua chưa mạnh dạn vùng lên tấn công hòng gỡ hòa.

42'

Faisal tiếp tục uy hiếp khung thành Singapore bằng một pha đánh đầu dũng mãnh. Bóng đập đất rồi đi chệch khung thành đội khách.

35' 35

MALAYSIA MỞ TỶ SỐ

Dù giảm sức ép nhưng đội chủ nhà lại tìm được bàn thắng. Safawa Rasid cướp được bóng bên cánh phải, gần khu vực cấm địa Singapore và mau chóng dốc xuống trước khi tạt vào trong. Tiền đạo gốc Anh, Darren Lok di chuyển đón bóng thành công, thực hiện cú đánh đầu ở cự ly gần, làm tung nóc lưới Singapore.

33'

Trong những phút vừa qua, Malaysia giảm nhịp độ tấn công nên cục diện trên sân khá cân bằng. 

28'

KHÔNG VÀO

Nhận đường chuyền xuyên tuyến của đồng đội, Song Ui Yong (gốc Hàn Quốc) có bóng trong thế trống trải ở cánh phải. Tình huống nửa chuyền nửa sút của tiền vệ số 7 đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Malaysia.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Malaysia vs Singapore

Về lý thuyết, Malaysia và Singapore vẫn còn khả năng dắt tay vào bán kết với điều kiện tuyển Việt Nam thua Myanmar… 7 bàn trở lên. Thực tế, không ai tin điều này có thể xảy ra. Những người lạc quan, vui tính nhất của Malaysia và Singapore cũng vậy. Họ hiểu rằng chỉ còn một cách duy nhất để tự quyết số phận ở bảng B: đó là dựa vào chính mình.

Nhiệm vụ của Malaysia nặng nề hơn. Với 1 điểm ít hơn, “Hổ Malaya” buộc phải thắng Singapore để giành vé vào bán kết. Trong khi đó, Singapore có thể đi tiếp với tỷ số hòa. Tuy nhiên, Malaysia có lợi thế sân nhà ở trận quyết định này, và đó có thể là chìa khóa giúp họ vượt qua khó khăn.

Cả Malaysia và Singapore đều không có lực lượng tốt nhất ở AFF Cup 2022. Vì nhiều lý do khác nhau, bao gồm việc mâu thuẫn với CLB, “Hổ Malaya” thiếu ít nhất 12 ngôi sao so với đội hình mạnh nhất của họ. Có thể kể đến như Matthew Davies, La'Vere Corbin-Ong, Shahrul Saad, tiền vệ Nazmi Faiz, Syamer Kutty Abba, Akhyar Rashid, Syafiq Ahmad.

Trong khi đó, Singapore liên tục mất ngôi sao vì chấn thương, bao gồm tiền đạo chủ lực Ikhsan Fandi và tiền vệ kiến thiết lối chơi Adam Swandi. Việc Singapore cầm hòa được tuyển Việt Nam không thể hiện được nhiều điều, bởi lẽ HLV Park Hang-seo chỉ tung ra đội hình dự bị và chơi giữ sức nhiều hơn quyết tâm thắng bằng mọi giá.

Tinh thần thi đấu của Malaysia hoàn toàn khác. Họ đã bị đẩy vào chân tường và sẽ làm mọi cách để giành chiến thắng. Chưa kể Malaysia chiếm lợi thế về số ngày nghỉ trước trận quyết đấu. HLV Kim Pan-gon cũng cho thấy một số dấu ấn trong thời gian ngắn dẫn dắt Malaysia, và ông hứa hẹn tiếp tục tạo ra khác biệt ở trận đấu này.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Malaysia vs Singapore

Thay người
60’
Darren Yee Deng Lok
Lee Andrew Tuck
46’
Shah Shahiran
Muhammad Shawal Anuar
60’
Safawi Rasid
Sergio Ezequiel Aguero
62’
Ui-young Song
Faris Ramli
68’
Dominic Tan
Muhammad Fazly Bin Mazlan
62’
Muhammad Shakir bin Hamzah
Zulfahmi Arifin
68’
Mohd Faisal Abdul Halim
Haqimi Azim
71’
Christopher James Van Huizen
Farhan Zulkifli
78’
Sharul Nazeem Sharul Nazeem Zulpakar
David Rowley
78’
Mohammad Hafiz Mohd Nor
Muhammad Nazrul bin Ahmad Nazari
Cầu thủ dự bị
Khuzaimi bin Piee
Ryhan Stewart
Muhammad Rahadiazli Rahalim
Faris Ramli
Muhammad Fazly Bin Mazlan
Muhammad Nazrul bin Ahmad Nazari
Aliff Haiqal Bin Lokman Hakim Lau
Zulfahmi Arifin
Haqimi Azim
Joshua Pereira
Lee Andrew Tuck
Farhan Zulkifli
Nur Shamie Iszuan
Muhammad Shawal Anuar
Mohd Norhakim bin Hassan
Zaiful Nizam Bin Abdullah
Sergio Ezequiel Aguero
Muhamaad Syazwan Buhari
Kalamullah Al Hafiz
Ilhan Fandi
David Rowley
Muhammad Amirul Adli Bin Azmi
Hami Syahin

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Cup
03/01 - 2023
Giao hữu
26/03 - 2022

Thành tích gần đây Malaysia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
H1: 0-1
22/03 - 2024
H1: 0-0
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
09/09 - 2023
06/09 - 2023
H1: 2-0
20/06 - 2023
14/06 - 2023

Thành tích gần đây Singapore

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
17/10 - 2023
H1: 0-0
12/10 - 2023
H1: 2-0
Giao hữu
12/09 - 2023
08/09 - 2023
18/06 - 2023
16/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X