Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất

Lần đầu thủng lưới, Liverpool thua Nottingham sau 55 năm

Thứ Bảy 14/09/2024 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Liverpool vs Nottingham Forest:

3 vòng mở màn Premier League mùa này được ví như “tuần trăng mật” của Arne Slot ở Liverpool. Rất khó để Nottingham Forest phá hỏng chuỗi ngày vui của nhà cầm quân người Hà Lan, nhất là khi họ phải viếng thăm chảo lửa Anfield.

Giải Premier League - Th 7, 14/9

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 21:00 14/09/2024
Vòng 4 - Premier League
Anfield
K+SPORT2,ON Football
  • Darwin Nunez (Thay: Diogo Jota) 60
  • Conor Bradley (Thay: Alexis Mac Allister) 61
  • Cody Gakpo (Thay: Luis Diaz) 61
  • Andrew Robertson 62
  • Konstantinos Tsimikas (Thay: Andrew Robertson) 75
  • Curtis Jones (Thay: Ibrahima Konate) 75
  • Ryan Gravenberch 83
  • Dominik Szoboszlai 86
  • Trent Alexander-Arnold 90+4'
  • Alex Moreno 44
  • Ryan Yates 45+1'
  • Callum Hudson-Odoi (Thay: Nicolas Dominguez) 54
  • Anthony Elanga (Thay: Elliot Anderson) 61
  • Matz Sels 66
  • Callum Hudson-Odoi (Kiến tạo: Anthony Elanga) 72
  • Neco Williams (Thay: Alex Moreno) 80
  • Morato (Thay: Morgan Gibbs-White) 81
  • Jota Silva (Thay: Chris Wood) 81
  • Anthony Elanga 90+2'

Tổng thuật Liverpool vs Nottingham Forest

Cầm bóng 70% và dứt điểm 14 lần, nhưng Liverpool không thể ghi bàn trên sân nhà. Bên kia chiến tuyến, Nottingham Forest phản công hiệu quả, chỉ dứt điểm năm lần, nhưng ba trong số đó trúng hướng cầu môn. Bàn duy nhất của cựu cầu thủ Chelsea Callum Hudson-Odoi ở phút 72 giúp Nottingham Forest lần đầu thắng Liverpool sau 55 năm.

Nỗ lực loại bỏ Conor Bradley rồi đi bóng cứa lòng vào góc xa của Hudson-Odoi là hoàn hảo. Bóng chạm mép trong cột dọc rồi bay vào lưới, trong sự bất lực của thủ môn Alisson. Đó không phải lần duy nhất đội khách làm tốt trong những lần lên bóng ở hiệp hai. Nếu Alisson không xuất sắc cản phá hai tình huống đối mặt, Liverpool có thể thua đậm hơn.

2171124713-0-2810-1726335551
 

HLV Arne Slot cho rằng nguyên nhân thất bại nằm ở việc các học trò của ông mất bóng quá nhiều lần ở những vị trí đơn giản. Nhiều cầu thủ trở về từ loạt trận quốc tế của các đội tuyển, khiến Liverpool thi đấu có phần uể oải. Theo lời Slot, những màn trình diễn cá nhân ở Anfield hôm 14/9 không đạt tiêu chuẩn, dẫn đến số cơ hội rõ rệt được tạo ra cũng ít ỏi.

Trong khi Liverpool gần như giữ nguyên đội hình xuất phát so với ba vòng trước, Nottingham Forest cất hai trụ cột trên hàng công là Hudson-Odoi và Anthony Elanga trên ghế dự bị. Điều này khiến đội khách gần như không lên nổi bóng trong hiệp một. Liverpool thì có cơ hội mở tỷ số, nhưng Luis Diaz kém may sau khi trở về từ đội tuyển Colombia. Anh một lần sút trúng cột dọc ở góc hẹp, một lần buộc thủ thành Matz Sels lúng túng trên vạch vôi.

HLV Slot liên tục được ca ngợi sau ba vòng đầu toàn thắng và giữ sạch lưới của Liverpool. Nhưng ông lại không cao tay bằng đồng nghiệp Nuno Espirito Santo ở vòng bốn. Các trụ cột của Liverpool như Diaz, Alexis MacAllister hay Diogo Jota sớm mệt mỏi và bị rút ra ở phút 61. Đó cũng là lúc những mũi công giàu tốc độ của Nottingham Forest vào sân. Hudson-Odoi và Elanga liên tục làm khổ hàng thủ chủ nhà, trước khi phối hợp với nhau tạo nên bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Liverpool có hơn 20 phút để tìm bàn thắng, nhưng bất lực. Họ cạn kiệt ý tưởng trong tấn công, với những đường chuyền vội vàng. Chỉ Mohamed Salah tạo nên chút đột biến, nhưng ngôi sao Ai Cập cũng dứt điểm không đủ sắc bén. Thất bại 0-1 khiến thầy trò Slot mất mạch thắng, mất chuỗi giữ sạch lưới và mất luôn đỉnh bảng Ngoại hạng Anh vào tay Man City - đội thắng Brentford 2-1 ở vòng này.

Liverpool chỉ được nghỉ ba ngày, trước khi làm khách trên sân AC Milan tại Champions League vào rạng sáng 18/9 (giờ Hà Nội), rồi trở về Anfield tiếp Borurnemouth tại Ngoại hạng Anh.

Thống kê trận đấu Liverpool vs Nottingham Forest

số liệu thống kê
Liverpool
Liverpool
Nottingham Forest
Nottingham Forest
69 Kiếm soát bóng 31
15 Phạm lỗi 6
30 Ném biên 19
0 Việt vị 5
22 Chuyền dài 5
7 Phạt góc 2
4 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 3
6 Sút không trúng đích 2
3 Cú sút bị chặn 0
3 Phản công 5
2 Thủ môn cản phá 5
4 Phát bóng 12
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Liverpool vs Nottingham Forest

KT

HẾT GIỜ. Liverpool không làm sao tìm được bàn gỡ và đành chấp nhận trận thua 0-1 ngay tại Anfield.

88'

VẪN KHÔNG ĐƯỢC

Murillo vừa dùng thân mình chặn đứng cú dứt điểm của Szoboszlai, cứu cho Nottingham khỏi bàn thua mười mươi. Ở cú phạt góc sau đó, Van Dijk đã đánh đầu vọt xà.

85'

Liverpool suýt chút nữa phải nhận thêm bàn thua thì khả năng phản công sắc sảo của Nottingham và lần này, Alisson đã xuất sắc từ chối cú dứt điểm của Elanga, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của MU.

78'

Càng bị dẫn bàn, Liverpool càng phải điên cuồng tấn công song chưa có gì khác biệt được tạo ra.

72' 72

LIVERPOOL THỦNG LƯỚI

Tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, Liverpool đã phải trả cái giá đắt sau đợt phản công chớp nhoáng được thực hiện chính xác đến từng mm. Sau cùng, Calumm Hudson-Odoi thực hiện màn dốc bóng áp sát khu vực 16m50, đi vào trung lộ rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải tuyệt hảo, khiến Alisson chỉ biết chôn chân bất lực vì bóng bay quá khó. Đây là bàn thua đầu tiên của The Kop trong mùa giải năm nay.

liverpool 3
 
69'

KHÔNG ĐƯỢC

Nhận bóng từ đồng đội ở gần vạch 16m50, Arnold xử lý nhanh rồi tung ra cú sút chìm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc cũng một phần do sượt qua chân một cầu thủ đối phương.

65'

Nottingham đang có nhiều pha phản công nhanh và chất lượng hơn ở hiệp 2 này. Vấn đề lớn nhất của họ là khả năng kết thúc cơ hội của các chân sút.

60'

Với quyết tâm không để mất điểm trên sân nhà, HLV Slot đã làm mới hàng công Liverpool bằng việc tung Gakpo và Nunez vào sân.

55'

Wood vừa có pha thoát xuống rồi dứt điểm chéo góc khá nguy hiểm nhưng thủ thành Alisson vẫn kịp bay người cứu thua. Ngay lập tức 1 cầu thủ Liverpool đã lao về phá bóng kịp thời.

51'

Sau khi hiệp 2 trận đấu trở lại, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép và tấn công quyết liệt hơn về phần sân của Nottingham.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Chưa bên nào ghi được bàn thắng và tỷ số vẫn là 0-0.

39'

NGUY HIỂM

Thủ môn Sels để bóng tuột khỏi tay trong một pha xử lý trên không và suýt chút nữa bóng đi qua vạch vôi nếu như Sels không kịp định thần để sửa sai thành công.

36'

KHÔNG VÀO

Arnold vừa tung ra cú tạt bóng chính xác từ cánh trái. Mac Allister đã có pha đánh đầu cực mạnh ở cự ly gần nhưng thủ thành Sels vẫn kịp bay người cứu thua cho Nottingham.

liverpool 2
 
25'

Nottingham không tấn công nhiều như Liverpool nhưng họ lại tỏ ra khá nguy hiểm ở các pha phản công.Gibbs-White vừa pha thoát xuống cực nhanh nơi cánh trái trước khi sục bóng qua đầu thủ thành Alisson. Đáng tiếc bóng lại đi ra ngoài và Gibbs-White có vẻ đã rơi vào tình huống việt vị.

17'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Một cầu thủ Nottingham thi đấu chủ quan, để Luis Diaz giành bóng ngay sát đường biên ngang rồi dẫn vào vùng cấm địa trước khi dứt điểm căng về góc gần nhưng bóng đã trúng cột dọc.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh Liverpool vs Nottingham

  • Liverpool toàn thắng ở Ngoại hạng Anh mùa này.
  • Nottingham Forest bất bại Ngoại hạng Anh mùa này, trong đó có 2 trận hòa và 1 trận thắng.
  • Liverpool đã giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.
  • Liverpool đã ghi ít nhất 2 bàn trong 7 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.
  • Liverpool đã thắng 4 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh.

Liverpool thắng nhiều hơn 1 bàn: Nottingham đang có phong độ tốt, họ không thua trong 3 vòng đấu đầu tiên. Điều đó khiến nhiều người kỳ vọng đội khách có thể mang đến những khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, Liverpool luôn rất mạnh trên sân nhà, họ cũng toàn thắng và không thủng lưới sau 3 vòng đầu tiên. Sẽ không bất ngờ nếu Liverpool tiếp tục ghi ít nhất 2 bàn và thắng cách biệt đội khách.

Tối đa 3 bàn: Nottingham mới nhất 2 bàn thua sau 3 vòng đầu tiên, họ có thể không ghi được bàn thắng tại Anfield, nhưng có thể tránh được việc nhận trên 3 bàn thua. Thống kê cũng cho thấy 3/5 trận gần đây giữa hai đội ở mọi giải đấu có ít hơn 3 bàn.

Nhiều hơn 10 tình huống phạt góc: Trên sân nhà Liverpool tấn cồn rất dữ dội, ngay cả khi có bàn thắng họ vẫn tạo ra sức ép khủng khiếp. Vì thế trận đấu này được dự đoán sẽ có nhiều hơn 10 tình huống phạt góc. Trước đó trong trận thắng 2-0 trước Brentford tại Anfield đã có tổng cộng 13 quả phạt góc được thực hiện.

Đội hình xuất phát Liverpool vs Nottingham Forest

Liverpool (4-2-3-1): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Ibrahima Konaté (5), Virgil van Dijk (4), Andy Robertson (26), Ryan Gravenberch (38), Alexis Mac Allister (10), Mohamed Salah (11), Dominik Szoboszlai (8), Luis Díaz (7), Diogo Jota (20)

Nottingham Forest (4-2-3-1): Matz Sels (26), Ola Aina (34), Nikola Milenković (31), Murillo (5), Àlex Moreno (19), Nicolás Domínguez (16), Ryan Yates (22), James Ward-Prowse (18), Elliot Anderson (8), Morgan Gibbs-White (10), Chris Wood (11)

Liverpool
Liverpool
4-2-3-1
1
Alisson
66
Trent Alexander-Arnold
5
Ibrahima Konaté
4
Virgil van Dijk
26
Andy Robertson
38
Ryan Gravenberch
10
Alexis Mac Allister
11
Mohamed Salah
8
Dominik Szoboszlai
7
Luis Díaz
20
Diogo Jota
11
Chris Wood
10
Morgan Gibbs-White
8
Elliot Anderson
18
James Ward-Prowse
22
Ryan Yates
16
Nicolás Domínguez
19
Àlex Moreno
5
Murillo
31
Nikola Milenković
34
Ola Aina
26
Matz Sels
Nottingham Forest
Nottingham Forest
4-2-3-1
Thay người
60’
Diogo Jota
Darwin Núñez
54’
Nicolas Dominguez
Callum Hudson-Odoi
61’
Alexis Mac Allister
Conor Bradley
61’
Elliot Anderson
Anthony Elanga
61’
Luis Diaz
Cody Gakpo
80’
Alex Moreno
Neco Williams
75’
Ibrahima Konate
Curtis Jones
81’
Morgan Gibbs-White
Morato
75’
Andrew Robertson
Kostas Tsimikas
81’
Chris Wood
Jota Silva
Cầu thủ dự bị
Curtis Jones
Carlos Miguel
Caoimhin Kelleher
Morato
Joe Gomez
Neco Williams
Kostas Tsimikas
Andrew Omobamidele
Jarell Quansah
Harry Toffolo
Wataru Endo
Taiwo Awoniyi
Conor Bradley
Callum Hudson-Odoi
Darwin Núñez
Jota Silva
Cody Gakpo
Anthony Elanga
Chấn thương vè thẻ phạt

Harvey Elliott

Chân bị gãy

Willy Boly

Chấn thương bắp chân

Danilo Oliveira

Không xác định

Ibrahim Sangaré

Va chạm

Huấn luyện viên

Arne Slot

Nuno Santo

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
14/09 - 2024
02/03 - 2024
29/10 - 2023
22/04 - 2023
22/10 - 2022
Cúp FA
21/03 - 2022

Thành tích gần đây Liverpool

Champions League
18/09 - 2024
Premier League
14/09 - 2024
01/09 - 2024
25/08 - 2024
17/08 - 2024
Giao hữu
11/08 - 2024
11/08 - 2024
04/08 - 2024
01/08 - 2024
27/07 - 2024

Thành tích gần đây Nottingham Forest

Premier League
14/09 - 2024
31/08 - 2024
Carabao Cup
29/08 - 2024
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
24/08 - 2024
17/08 - 2024
Giao hữu
09/08 - 2024
03/08 - 2024
27/07 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City4400812T T T T
2ArsenalArsenal4310510T T H T
3NewcastleNewcastle4310310T H T T
4LiverpoolLiverpool430169T T T B
5Aston VillaAston Villa430119T B T T
6BrightonBrighton422048T T H H
7Nottingham ForestNottingham Forest422028H T H T
8ChelseaChelsea421137B T H T
9BrentfordBrentford420206T B T B
10Man UnitedMan United420206T B B T
11BournemouthBournemouth412105H H T B
12FulhamFulham412105B T H H
13TottenhamTottenham411224H T B B
14West HamWest Ham4112-14B T B H
15LeicesterLeicester4022-22H B B H
16Crystal PalaceCrystal Palace4022-32B B H H
17Ipswich TownIpswich Town4022-52B B H H
18WolvesWolves4013-71B B H B
19SouthamptonSouthampton4004-70B B B B
20EvertonEverton4004-90B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X