Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

Ghi bàn trước, Tottenham vẫn thua đậm Leicester

Thứ Bảy 11/02/2023 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Leicester vs Tottenham:

Trận đấu Leicester vs Tottenham đã chứng kiến màn ngược dòng khó tin của Bầy cáo để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 4-1. Thất bại này khiến Tottenham đang xa dần giấc mơ vào top 4.

Giải Premier League - Th 7, 11/2

Kết thúc
Hiệp một: 3-1
T7, 22:00 11/02/2023
Vòng 23 - Premier League
King Power Stadium
K+SPORT 2
  • Wout Faes 12
  • Nampalys Mendy 23
  • James Maddison (Kiến tạo: Kelechi Iheanacho) 25
  • James Maddison 40
  • Kelechi Iheanacho (Kiến tạo: Harry Souttar) 45+4'
  • Kiernan Dewsbury-Hall 59
  • Harvey Barnes 66
  • Wilfred Ndidi (Thay: Nampalys Mendy) 69
  • Harvey Barnes (VAR check) 70
  • Harry Souttar 74
  • Jamie Vardy (Thay: Kelechi Iheanacho) 77
  • Dennis Praet (Thay: Tete) 77
  • Harvey Barnes (Kiến tạo: James Maddison) 81
  • Ricardo Pereira (Thay: James Maddison) 88
  • Rodrigo Bentancur 4
  • Rodrigo Bentancur 14
  • Eric Dier 55
  • Pape Sarr (Thay: Rodrigo Bentancur) 65
  • Richarlison (Thay: Ivan Perisic) 75
  • Emerson Royal (Thay: Pedro Porro) 75
  • Davinson Sanchez (Thay: Japhet Tanganga) 76
  • Arnaut Danjuma (Thay: Dejan Kulusevski) 79

Tổng thuật Leicester vs Tottenham

Sau chiến thắng ấn tượng trước Man City ở vòng trước, Tottenham đến làm khách trên sân Leicester với trạng thái hưng phấn. Đội bóng thành London cũng đón chào sự trở lại của HLV Conte sau ca phẫu thuật túi mật.
Tottenham anh 2
Tottenham anh 2
Tottenham anh 2

"Gà trống" cũng nhanh chóng mở tỷ số trận đấu từ ngay phút 14 nhờ công của tiền vệ Rodrigo Bentancur. Xuất phát từ tình huống đá phạt góc, Tottenham gây ra hỗn loạn trong vùng cấm Leicester City và tiền vệ người Uruguay có bàn thắng khá may mắn.

Tuy nhiên, đó chỉ là khởi đầu cho cơn ác mộng của Tottenham trên sân King Power. Chưa đầy 10 phút sau bàn mở tỷ số của Tottenham, Nampalys Mendy ghi bàn đầu tiên cho Leicester City sau 109 trận. Tiền vệ phòng ngự người Senegal có pha dứt điểm đẹp mắt sau quả phạt góc của đồng đội.

2023_02_11T163924Z_194979676_UP1EJ2B1A9LS3_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_LEI_TOT_REPORT
 

Chưa đầy hai phút sau, đến lượt James Maddison điền tên mình lên bảng tỷ số. Kelechi Iheanacho có pha xử lý cực kỳ đồng đội, tạo điều kiện để tiền vệ người Anh đối mặt thủ môn Tottenham. Maddison có pha dứt điểm chuẩn xác trong tư thế thuận lợi, nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester City.

Sai lầm lớn trong tình huống này thuộc về hàng tiền vệ Tottenham, khi họ chuyền ở tư thế khó cho Harry Kane, khiến trung phong người Anh để mất bóng dẫn đến pha phản công cho Leicester.

Đến phút 45+4, Iheanacho tiếp tục thể hiện phong độ cao với một pha xử lý đẳng cấp ngoài vùng cấm, đưa Leicester City vượt lên dẫn 3-1. Đội bóng thành London có ngày thi đấu thảm họa khi chỉ nhỉnh hơn đối thủ về khả năng cầm bóng (51%). Họ chỉ có 11 cú dứt điểm (4 trúng đích) về phía khung thành Leicester City, trong khi đội chủ nhà có 15 (7 đi trúng đích).

Ba bàn thua choáng váng khiến HLV Conte thất thần. Tottenham chơi bất ổn ở mùa giải năm nay, song không ai nghĩ họ có thể thi đấu tệ hại đến vậy trên sân Leicester City, CLB đã sa sút thời gian qua. Cả ba tuyến của "Gà trống" đều chơi tệ. Bộ đôi Harry Kane và Son Heung-min tiếp tục thể hiện phong độ mờ nhạt.

Cơn ác mộng với "Gà trống" ở vòng 23 Ngoại hạng Anh kết thúc với bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 của Harvey Barnes ở phút 81. Ngôi sao của Leicester City có tình huống dứt điểm đẹp mắt sau một pha phối hợp trung lộ đẹp mắt.

Kết quả thua 1-4 trước Leicester khiến Tottenham có nguy cơ đánh mất cả vị trí thứ 5 vào tay các đối thủ xếp sau. Họ chỉ còn hơn đội xếp ngay sau Brighton 4 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn đối thủ 2 trận. "Gà trống" cũng có nguy cơ bị Newcastle và MU tiếp tục bỏ xa trong cuộc đua top 4.

Thống kê trận đấu Leicester vs Tottenham

số liệu thống kê
Leicester
Leicester
Tottenham
Tottenham
50 Kiếm soát bóng 50
14 Phạm lỗi 9
22 Ném biên 13
2 Việt vị 2
6 Chuyền dài 9
1 Phạt góc 5
5 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 4
6 Sút không trúng đích 5
2 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 2
4 Phát bóng 5
3 Chăm sóc y tế 1

Diễn biến Leicester vs Tottenham

KT

HẾT GIỜ. Tottenham đã thua đậm 1-4 trên sân của Leicester bất chấp là đội mở tỷ số trước.

87'

Do cách biệt lên đến 3 bàn nên Tottenham chỉ còn biết gắng gượng chơi nốt những phút còn lại với mục đích kiếm thêm bàn danh dự và không được để thua thêm. Họ đã có một số cơ hội song cả Son Heung Min lẫn Kane đều không thể dứt điểm đủ tốt để làm tung được mành lưới đội chủ nhà.

81' 81

BÀN THỨ 4 CHO LEICESTER

Cuối cùng, đội chủ nhà vẫn ghi thêm được bàn thắng. Trong một pha đánh trung lộ, Maddison dẫn bóng sát khu cấm địa rồi đẩy sang cho Harvey Barnes bình tĩnh xử lý trước khi cứa lòng trong chân phải hiểm hóc, đánh bại Fraser Forster

70' 70

VAR TỪ CHỐI BÀN THẮNG CỦA LEICESTER

Mendy đoạt bóng khỏi chân Hojbjerg để khởi xướng đợt tấn công cho đội chủ nhà và sau vài nhịp dẫn bóng, Iheanacho đẩy xuống vào khu cấm địa cho Barnes thoát xuống dứt điểm một chạm hạ gục thủ thành đội khách. Tuy nhiên sau khi trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài đã không công nhâậ bàn thắng vì lỗi việt vị.

69'

KHÔNG VÀO

Harvey Barnes treo bóng có điểm rơi đầy chất lượng từ cánh trái và Iheanacho lao người đánh đầu nhưng bóng đã bay qua xà ngang một cách đáng tiếc.

65' 65

Tottenham hứng chịu tổn thất nhân sự to lớn khi tiền vệ trung tâm rất được HLV Conte ưa thích, Bentancur đã bị chấn thương nơi đầu gối và không thể tiếp tục thi đấu, đành phải rời sân nhường chỗ cho Pape Sarr

58'

KHÔNG VÀO

Chủ nhà Leiceser tấn công bên cánh trái và Victor Kristansen (hậu vệ mới gia nhập Leicester trong tháng 1/2023) chồng biên để Barnes đột phá vùng cấm địa rồi đặt lòng nhằm về góc xa nhưng cái chân của Forster đã cứu thua cho Spurs.

52'

Bentancur thực hiện cú đá uy lực từ cự ly hơn 20m nhưng bóng đi đúng vào vị trí của Ward và thủ thành Leicester bình tình hóa giải bằng việc giảm bớt lực rồi mới ôm gọn trái bóng.

49'

KHÔNG ĐƯỢC

Sau những động tác xử lý, Maddison căng ngang vào khu vực 5m50 cho Barnes dứt điểm nhưng bóng không thể đi vào lưới vì phía trước vạch vôi tập trung dày đặc cầu thủ Tottenham.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45+4'

LEICESTER NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-1

Trước khi hiệp 1 khép lại, "bầy cáo" kịp ghi thêm bàn thắng. Iheanacho nhận bóng từ Souttar và bình tĩnh áp sát vùng cấm địa. Tiền đạo người Nigeria dùng động tác giả hòng vô hiệu hóa sự kèm cặp của Dier rồi đặt lòng trong chân trái chuẩn xác, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào. Cách biệt bây giờ đã lên đến 2 bàn.

40' 40

Tiền vệ James Maddison (đeo băng thủ quân Leicester trận này) đã trở thành cầu thủ đầu tiên phả nhận thẻ vàng trong trận đấu do phạm lỗi với Pedro Porro, tân binh mới gia nhập Spurs trong ngày đóng cửa TTCN (31/1).

33'

TÌNH HUỐNG MẮC CƯỜI

Harry Kane lùi sâu để làm bóng và vẩy má ngoài chuyền về khu cấm địa của Leicester nhưng Castagne đã đoán được ý đồ. Chỉ có điều, anh phối hợp không tốt với thủ thành Ward và sau cùng còn xử lý vụng về đến khó tin, suýt đá bóng về lưới nhà.

25' 25

QUÁ NHANH, QUÁ NGUY HIỂM

Niềm vui sau bàn gỡ hòa chưa kịp lắng xuống thì Leicester lại rộn ràng ăn mừng bàn thứ 2. Nỗ lực tắc bóng ở giữa sân của Faes đã vô tình trở thành màn phát động tấn công cho đội chủ nhà. Iheanacho rất nhanh xâm nhập vùng cấm địa rồi nhẹ nhàng đẩy sang cho Maddison đặt lòng đơn giản mà chuẩn xác, hạ gục Forster.

23' 23

LEICESTER GỠ HÒA

Đội chủ nhà sớm cụ thể hóa sức ép tấn công thành bàn thắng. Trong một tình huống phạt góc, bóng bật ra gần rìa vùng cấm địa và Nampalys Mendy có mặt thực hiện ngay cú đá trái phá có độ chuẩn xác tuyệt đối, làm cho pha bay người cứu thua của Fraser Forster (thay Lloris dính chấn thương) chỉ có thể "làm nền" cho siêu phẩm này mà thôi.

tottenham 3
 

18'

Trận đấu trở nên sôi nổi trông thấy sau bàn mở tỷ số. Leicester tìm cách dồn đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa và Tottenham sẵn sàng đáp trả nếu có dịp.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Leicester vs Tottenham

  • Leicester bất bại 3 trận liên tiếp gần đây, trong đó có 2 chiến thắng và 1 trận hòa
  • Trên sân nhà, Leicester không thắng 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường
  • 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh của Leicester đều có từ 4 bàn thắng trở lên
  • Tottenham toàn thắng 3 trận gần đây nhất, trong đó có 2 trận trên sân khách
  • Hàng thủ Tottenham giữ sạch lưới cả 3 trận đã đấu vừa qua
  • Leicester: James Justin, Ryan Bertrand chấn thương. 
  • Tottenham: Romero nhận án treo giò. Lloris chấn thương. 

Tài hiệp 1: 13/20 trận gần nhất của Leicester có tối thiểu 1 lần lưới rung ở hiệp 1. 13/20 trận gần nhất của Tottenham tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn thắng hiệp 1.  

Cả hai đội cùng ghi bàn: 10/13 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội có hiện tượng cả hai đội cùng ghi được bàn thắng. Leicester cũng ghi bàn trong cả 3 trận liên tiếp gần đây. Với Tottenham, cả 4 trận gần nhất thì họ cũng có bàn thắng. 5/6 lần đụng độ gần nhất của 2 đội tại King Power thì cũng xảy ra hiện tượng cả hai đội cùng “nổ súng”.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Leicester vs Tottenham

Leicester (4-2-3-1): Danny Ward (1), Timothy Castagne (27), Harry Souttar (15), Wout Faes (3), Victor Kristiansen (16), Nampalys Mendy (24), Kiernan Dewsbury-Hall (22), Tete (37), James Maddison (10), Harvey Barnes (7), Kelechi Iheanacho (14)

Tottenham (3-4-2-1): Fraser Forster (20), Japhet Tanganga (25), Eric Dier (15), Ben Davies (33), Pedro Porro (23), Pierre Hojbjerg (5), Rodrigo Bentancur (30), Ivan Perisic (14), Dejan Kulusevski (21), Son Heung-min (7), Harry Kane (10)

Leicester
Leicester
4-2-3-1
1
Danny Ward
27
Timothy Castagne
15
Harry Souttar
3
Wout Faes
16
Victor Kristiansen
24
Nampalys Mendy
22
Kiernan Dewsbury-Hall
37
Tete
10
James Maddison
7
Harvey Barnes
14
Kelechi Iheanacho
10
Harry Kane
7
Son Heung-min
21
Dejan Kulusevski
14
Ivan Perisic
30
Rodrigo Bentancur
5
Pierre Hojbjerg
23
Pedro Porro
33
Ben Davies
15
Eric Dier
25
Japhet Tanganga
20
Fraser Forster
Tottenham
Tottenham
3-4-2-1
Thay người
69’
Nampalys Mendy
Wilfred Ndidi
65’
Rodrigo Bentancur
Pape Matar Sarr
77’
Tete
Dennis Praet
75’
Pedro Porro
Emerson
77’
Kelechi Iheanacho
Jamie Vardy
75’
Ivan Perisic
Richarlison
88’
James Maddison
Ricardo Pereira
76’
Japhet Tanganga
Davinson Sanchez
79’
Dejan Kulusevski
Arnaut Danjuma
Cầu thủ dự bị
Daniel Iversen
Brandon Austin
Caglar Soyuncu
Davinson Sanchez
Daniel Amartey
Emerson
Ricardo Pereira
Clement Lenglet
Luke Thomas
Oliver Skipp
Wilfred Ndidi
Arnaut Danjuma
Dennis Praet
Lucas Moura
Jamie Vardy
Pape Matar Sarr
Patson Daka
Richarlison

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
11/02 - 2023
17/09 - 2022
01/05 - 2022
20/01 - 2022
23/05 - 2021
20/12 - 2020
19/07 - 2020
21/09 - 2019
10/02 - 2019
09/12 - 2018
13/05 - 2018
29/11 - 2017
19/05 - 2017
29/10 - 2016
14/01 - 2016
22/08 - 2015
21/03 - 2015
26/12 - 2014

Thành tích gần đây Leicester

Hạng nhất Anh
04/05 - 2024
30/04 - 2024
24/04 - 2024
20/04 - 2024
13/04 - 2024
10/04 - 2024
06/04 - 2024
01/04 - 2024
29/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
03/05 - 2024
28/04 - 2024
13/04 - 2024
08/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3626556083B T T T T
2Man CityMan City3525735482T T T T T
3LiverpoolLiverpool3522944175H B T B H
4Aston VillaAston Villa3520782167B H T T H
5TottenhamTottenham34186101360H T B B B
6NewcastleNewcastle35175132256T T B T T
7Man UnitedMan United3416612154B H H T H
8ChelseaChelsea3414911651H T B H T
9West HamWest Ham35131012-949H T B B H
10BournemouthBournemouth3613914-1148H B T T B
11WolvesWolves3613716-1146H B B T B
12FulhamFulham3612816-444B T B H H
13BrightonBrighton34111112-544H B H B B
14Crystal PalaceCrystal Palace35101015-1240B T T T H
15EvertonEverton3612915-1137B T T T H
16BrentfordBrentford369918-836H T T B H
17Nottingham ForestNottingham Forest368919-1829B H B B T
18Luton TownLuton Town366822-2926T B B B H
19BurnleyBurnley365922-3524B H T H B
20Sheffield UnitedSheffield United363726-6516B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X