Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Thắng dễ Leicester, Chelsea thắp lại hy vọng bám đuổi top 5

Thứ Bảy 11/03/2023 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Leicester vs Chelsea:

Chelsea đang tìm lại được cảm hứng chiến thắng. Họ thắng trong cả 2 trận đấu vừa qua, trong đó có màn hạ gục Dortmund 2-0 cách đây vài ngày để giành vé vào vòng tứ kết Champions League 2022/23

Giải Premier League - Th 7, 11/3

Kết thúc
Hiệp một: 1-2
T7, 22:00 11/03/2023
Vòng 27 - Premier League
King Power Stadium
K+SPORT 1
  • Wout Faes 19
  • Patson Daka (Kiến tạo: Ricardo Pereira) 39
  • Ricardo Pereira 51
  • Boubakary Soumare (Thay: Nampalys Mendy) 66
  • Tete (Thay: Daniel Amartey) 66
  • Harvey Barnes (Thay: Patson Daka) 66
  • Jamie Vardy (Thay: Kelechi Iheanacho) 76
  • Wout Faes 87
  • Jonny Evans (Thay: James Maddison) 90
  • Ben Chilwell (Kiến tạo: Kalidou Koulibaly) 11
  • Wesley Fofana 13
  • Marc Cucurella 31
  • Joao Felix (VAR check) 34
  • Kai Havertz (Kiến tạo: Enzo Fernandez) 45+6'
  • Conor Gallagher (Thay: Joao Felix) 46
  • Christian Pulisic (Thay: Ben Chilwell) 73
  • Trevoh Chalobah (Thay: Ruben Loftus-Cheek) 73
  • Mateo Kovacic (Kiến tạo: Mykhaylo Mudryk) 78
  • Christian Pulisic (Thay: Ben Chilwell) 70
  • Carney Chukwuemeka (Thay: Mykhaylo Mudryk) 82
  • Benoit Badiashile (Thay: Wesley Fofana) 86

Tổng thuật Leicester vs Chelsea

Trước đối thủ có sở trường chơi phòng ngự, Chelsea chủ động tấn công ở hai biên và sớm thu về bàn mở tỷ số ngay phút 11. Từ pha treo bóng của đồng đội, Ben Chilwell áp sát khung thành, trước khi bắt volley đẹp mắt để hạ gục số đông cầu thủ áo xanh đứng trong vùng cấm.

Sau bàn thua, Chelsea tiếp tục dồn ép đối thủ. Phút 24, đội khách suýt có bàn nhân đôi cách biệt. Joao Felix băng xuống đối mặt thủ môn nhưng cú dứt điểm của anh lại đưa bóng đi trúng cột.

2023_03_11T164349Z_2062522666_UP1EJ3B1AH0U8_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_LEI_CHE_REPORT
Chelsea dần lấy lại phong độ sau quãng thời gian sa sút

Trái ngược với màn thể hiện của hàng công, các cầu thủ phòng ngự bên phía Chelsea lại để lộ quá nhiều khoảng trống. Sau vài cơ hội, "Bầy cáo" đã làm tung mành lưới của Kepa bằng cú "nã đại bác" từ ngoài vùng cấm của Patson Daka. Người mắc lỗi là Felix với pha xử lý lúng túng dẫn đến mất bóng.

Sau khi có bàn gỡ hòa, Leicester tận dụng lợi thế về tâm lý để tấn công dồn dập. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Kepa mới có thể giúp đội bóng đến từ London không phải nhận thêm bàn thua.

Chelsea trụ vững trước sức ép từ chủ nhà và chớp thời cơ để tái lập thế dẫn bàn. Phút 45+6, Enzo Fernandez thực hiện pha chọc khe bổng sở trường để Kai Havertz dứt điểm một chạm tinh tế, hạ thủ môn Danny Ward.

Thế trận sôi nổi được duy trì trong hiệp hai. Leicester có nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều bỏ lỡ ngay cả khi khung thành Chelsea không còn thủ môn. HLV Brendan Rodgers chỉ biết ôm đầu thất vọng trước những pha xử lý vô duyên đến khó tin của Timothy Castagne hay Kiernan Dewsbury-Hall.

Sau hàng loạt tình huống thoát thua, Chelsea tung đòn phản công và làm tung mành lưới Leicester lần thứ 3 ở phút 75. Mykhailo Mudryk thoát xuống, dứt điểm hạ Ward nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

CĐV đội khách không phải tiếc nuối lâu. Chỉ 3 phút sau, ngôi sao người Ukraine đã ghi dấu với pha kiến tạo để Mateo Kovacic băng vào dứt điểm cận thành, ấn định thắng lợi 3-1 cho "The Blues".

Thống kê trận đấu Leicester vs Chelsea

số liệu thống kê
Leicester
Leicester
Chelsea
Chelsea
52 Kiếm soát bóng 48
10 Phạm lỗi 11
19 Ném biên 14
0 Việt vị 4
14 Chuyền dài 10
2 Phạt góc 5
1 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 6
4 Sút không trúng đích 3
6 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
3 Thủ môn cản phá 6
2 Phát bóng 4
3 Chăm sóc y tế 6

Diễn biến Leicester vs Chelsea

KT

HẾT GIỜ! Chelsea đã giành được chiến thắng 3-1 xứng đáng trước Leicester. Đây là chiến thắng thứ 3 trên mọi đấu trường của The Blues. Tạm thời, khoảng cách của Chelsea tới vị trí thứ 5 của Liverpool chỉ là 5 điểm. Nếu giữ được phong độ tốt trong thời gian tới, Chelsea hoàn toàn có khả năng cải thiện đáng kể thứ hạng của mình.

90'

Trận đấu sẽ có thêm 7 phút bù giờ. Leicester chỉ đang chịu trận và quãng thời gian này chỉ giống như một sự tra tấn với các cổ động viên tại King Power.

87' 87

THẺ ĐỎ CHO FAES!

Trung vệ Wout Faes của Leicester đã phải rời sân sau một pha vào bóng cực mạnh. Anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 đầy xứng đáng và đi tắm sớm.

 

82' 82

Sau khi có pha kiến tạo cho Kovacic, Mudryk được rút ra sân nghỉ. Người vào thay thế là Chukwuemeka.

78' 78

VÀOOO! MATEO KOVACIC!

Chelsea đã có được bàn thắng kết liễu trận đấu. Fernandez vẩy bóng vào khoảng trống cuối sân cho Kai Havertz. Bóng được đưa vào trung lộ và Mudryk đánh đầu nhồi vào trong. Kovacic tung ra một cú kung-fu khiến thủ môn của Leicester không có cơ hội nào để cản phá.

Leicester vs Chelsea
 
75'

BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI!

Mudryk có tình huống thoát xuống khôn ngoan để đối mặt với khung thành của Leicester. Anh dứt điểm tốt để đánh bại thủ môn Ward. Cầu thủ người Ukraine ăn mừng rất nhiệt dù trọng tài căng cờ báo việt vị. Ở pha quay chậm, có thể khẳng định đó là một lỗi việt vị rõ của Mudryk.

71'

BỎ LỠ KHÓ TIN!

Quả tạt của Pereira bị Kepa đẩy ra thiếu chắc chắn. Barnes có mặt ở cột hai và đánh đầu vào phía trong cho đồng đội. Ở tư thế trống trải ngay cửa gôn, Dewsbury-Hall lại bất ngờ đệm trượt bóng. Bóng lăn chầm chậm về phía thủ môn Kepa trong khoảnh khắc thở phào của các cầu thủ Chelsea.

68'

KHÔNG VÀO!

Chelsea chưa thể tìm kiếm được bàn thắng thứ 3. Havertz đánh đầu từ quả đưa bóng của Chilwell nhưng Ward đã phản xạ ấn tượng để cứu cho đội chủ nhà khỏi một bàn thua.

66'

SÓNG GIÓ!

Khung thành Chelsea đang trải qua những cơn sóng gió trong những phút gần đây. Từ quả đá phạt góc của Maddison, Souttar có 2 pha dứt điểm liên tiếp ở cự ly gần. Cú dứt điểm thứ 2 của trung vệ Leicester đã bị Gallagher cản phá ngay trên vạch vôi.

62'

NGUY HIỂM!

Kai Havertz có tình huống đột phá qua hàng loạt cầu thủ Leicester rồi tung ra cú sút. Tuy vậy, bóng chỉ có lực đi mạnh chứ không chính xác.

57'

Trận đấu đang bị cắt vụn vì những tình huống chấn thương của các cầu thủ. James Maddison là người mới nhất cần sự chăm sóc của các bác sĩ.

55'

Iheanacho thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội nhưng vào chậm một nhịp so với Kepa. Hai cầu thủ va chạm mạnh và Kepa cần sự chăm sóc của các bác sĩ khi vai bị va thẳng vào đầu gối của Iheanacho.

52' 52

Ricardo Pereira phải nhận thẻ vàng với tình huống cố gắng đưa bóng vào trung lộ bằng một pha xoạc nguy hiểm. Enzo Fernandez là người phải hứng chịu quả xoạc bóng nguy hiểm này nhưng không bị chấn thương.

47'

KHÔNG VÀO!

Ngay khi hiệp hai vừa bắt đầu, khung thành của Leicester đã chao đảo. Ben Chilwell có quả tạt bóng tốt để Fofana đánh đầu. Ward đã phải bay người đẩy bóng giải nguy. Suýt chút nữa thì hai cựu cầu thủ của Leicester đã phối hợp tạo nên bàn thắng vào lưới đội bóng cũ.

46' 46

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Chelsea có sự thay đổi sau giờ nghỉ khi Joao Felix rời sân nhường chỗ cho Conor Gallagher vì chấn thương.

45'

HIỆP MỘT KẾT THÚC! Chelsea gặp nhiều xui xẻo trong hiệp đấu đầu tiên nhưng vẫn có được chiến thắng ở những giây cuối cùng nhờ công của Kai Havertz. Tiền đạo người Đức tận dụng tốt pha bấm bóng của Enzo Fernandez để ghi bàn. Với lợi thế này, Chelsea sẽ dễ đá hơn nhiều trong hiệp hai.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Leicester vs Chelsea

  • Leicester: Jonny Evans có thể trở lại đội hình Leicester lần đầu tiên từ tháng 11. James Justin, Youri Tielemans, Harvey Barnes và Victor Kristiansen có thể vắng mặt vì chấn thương. Jannik Vestergaard đang phải tập riêng vì bài phỏng vấn chỉ trích HLV Rodgers.
  • Chelsea: Thiago Silva, Armando Broja và Edouard Mendy đều chấn thương. N’Golo Kante chưa thể ra sân vì thể lực không đảm bảo. Mason Mount gặp vấn đề trong khi Cesar Azpilicueta cần thêm thời gian để hồi phục chấn thương đầu.
  • Leicester chỉ thắng 1 trong 6 trận sân nhà gần nhất trước Chelsea.
  • Lần gần nhất Leicester thắng Chelsea là ở trận chung kết FA Cup tại Wembley năm 2021.
  • Chelsea có thể lập cú đúp chiến thắng trước Leicester lần đầu tiên kể từ mùa giải 2016/17.
  • Chelsea đang trải qua chuỗi 10 trận không thắng trên sân khách, chuỗi dài nhất kể từ khi họ không thắng 17 trận từ năm 2000 đến 2001.
  • Chelsea chỉ ghi 4 bàn trong 10 trận này, thành tích tệ nhất kể từ năm 1993.
  • Các trận đấu của Chelsea ở Premier League mùa này chỉ xuất hiện 49 bàn thắng, thấp hơn bất kỳ đội bóng nào khác.
  • Leicester có thể thua 5 trận liền trên mọi đấu trường lần đầu tiên từ năm 2014.
  • “Bầy cáo” không dứt điểm trúng đích trong 2 trận gần nhất. Họ cũng trải qua chuỗi 4 trận không ghi bàn ở Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2017.
  • Leicester là đội duy nhất ở Premier League chưa giữ sạch lưới kể từ sau World Cup.
  • Leicester đã đánh rơi 19 điểm từ thế thắng ở mùa giải này.
  • Leicester đã thua 15 trận mùa này, chỉ còn kém 1 trận so với kỷ lục của câu lạc bộ cách đây 4 năm.
  • Brendan Rodgers chưa bao giờ thua 16 trận trở lên trong một mùa giải cầm quân.
  • Rodgers chỉ thắng Chelsea có 2 trong 21 trận đối đầu với tư cách HLV.

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 5/6 trận đấu gần đây của Leicester đều có từ 1 bàn thắng trở lên ở hiệp 1. 14/20 trận sân khách vừa qua của Chelsea cũng đều có tối thiểu 1 bàn thắng trong hiệp 1.

Lưới rung trong khoảng từ phút 61 đến 75: Đây là khung giờ mà cả Leicester lẫn Chelsea để thủng lưới nhiều nhất ở Premier League mùa này. Chelsea phải nhận 9 bàn thua trong khoảng thời gian 61' - 75', còn Leicester là 10 bàn thua.

Faes dính thẻ phạt đầu tiên: Trung vệ Wout Faes của Leicester rất có thể sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên dính thẻ ở trận gặp Chelsea đêm nay. Faes là cầu thủ có lối đá máu lửa, quyết liệt và rất hay bị thổi phạt. Do Chelsea khá mạnh trong tấn công với cặp tiền đạo Havertz và Sterling bắt đầu tìm lại được cảm hứng ghi bàn, Faes càng nhiều khả năng sẽ phạm lỗi và dính thẻ. Ở Premier League mùa này, anh đã phải nhận 3 thẻ vàng.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Leicester vs Chelsea

Leicester (4-2-3-1): Danny Ward (1), Ricardo Pereira (21), Harry Souttar (15), Wout Faes (3), Timothy Castagne (27), Nampalys Mendy (24), Daniel Amartey (18), Kelechi Iheanacho (14), James Maddison (10), Kiernan Dewsbury-Hall (22), Patson Daka (20)

Chelsea (3-4-3): Kepa Arrizabalaga (1), Wesley Fofana (33), Kalidou Koulibaly (26), Marc Cucurella (32), Ruben Loftus-Cheek (12), Enzo Fernandez (5), Mateo Kovacic (8), Ben Chilwell (21), Joao Felix (11), Kai Havertz (29), Mykhailo Mudryk (15)

Leicester
Leicester
4-2-3-1
1
Danny Ward
21
Ricardo Pereira
15
Harry Souttar
3
Wout Faes
27
Timothy Castagne
24
Nampalys Mendy
18
Daniel Amartey
14
Kelechi Iheanacho
10
James Maddison
22
Kiernan Dewsbury-Hall
20
Patson Daka
15
Mykhailo Mudryk
29
Kai Havertz
11
Joao Felix
21
Ben Chilwell
8
Mateo Kovacic
5
Enzo Fernandez
12
Ruben Loftus-Cheek
32
Marc Cucurella
26
Kalidou Koulibaly
33
Wesley Fofana
1
Kepa Arrizabalaga
Chelsea
Chelsea
3-4-3
Thay người
66’
Patson Daka
Harvey Barnes
46’
Joao Felix
Conor Gallagher
66’
Nampalys Mendy
Boubakary Soumare
73’
Ruben Loftus-Cheek
Trevoh Chalobah
66’
Daniel Amartey
Tete
73’
Ben Chilwell
Christian Pulisic
76’
Kelechi Iheanacho
Jamie Vardy
82’
Mykhaylo Mudryk
Carney Chukwuemeka
90’
James Maddison
Jonny Evans
86’
Wesley Fofana
Benoit Badiashile
Cầu thủ dự bị
Daniel Iversen
Marcus Bettinelli
Jonny Evans
Benoit Badiashile
Luke Thomas
Trevoh Chalobah
Harvey Barnes
Denis Zakaria
Wilfred Ndidi
Hakim Ziyech
Dennis Praet
Conor Gallagher
Boubakary Soumare
Carney Chukwuemeka
Jamie Vardy
Christian Pulisic
Tete
Noni Madueke

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
11/03 - 2023
27/08 - 2022
20/05 - 2022
20/11 - 2021
19/05 - 2021
20/01 - 2021
01/02 - 2020
18/08 - 2019
12/05 - 2019
22/12 - 2018
13/01 - 2018
09/09 - 2017
15/01 - 2017
15/10 - 2016
15/05 - 2016
15/12 - 2015
30/04 - 2015
23/08 - 2014
Cúp FA
17/03 - 2024
15/05 - 2021

Thành tích gần đây Leicester

Hạng nhất Anh
24/04 - 2024
20/04 - 2024
13/04 - 2024
10/04 - 2024
06/04 - 2024
01/04 - 2024
29/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
Hạng nhất Anh
09/03 - 2024
06/03 - 2024

Thành tích gần đây Chelsea

Premier League
24/04 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
20/04 - 2024
Premier League
16/04 - 2024
H1: 4-0
07/04 - 2024
05/04 - 2024
30/03 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
17/03 - 2024
Premier League
12/03 - 2024
02/03 - 2024
Cúp FA
29/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2LiverpoolLiverpool3322834374T T H B T
3Man CityMan City3222734473H H T T T
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3312714-743B H B H B
12FulhamFulham3412616-442H B B T B
13BournemouthBournemouth3311913-1242T T B H B
14Crystal PalaceCrystal Palace339915-1436H B B T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3310815-1430B H T B T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United333723-5716H B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X