Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất

Thi đấu nỗ lực, Việt Nam vẫn không thể gây bất ngờ trước Iraq

Thứ Tư 12/06/2024 01:00(GMT+7)

Trực tiếp Iraq vs Việt Nam:

Trận thua 1-3 rạng sáng nay, tại lượt cuối bảng F vòng loại hai World Cup 2026, là thất bại thứ năm liên tiếp của Việt Nam trước Iraq.

Giải Vòng loại World Cup khu vực Châu Á - Th 4, 12/6

Kết thúc

Iraq

Iraq

3 : 1

Việt Nam

Việt Nam

Hiệp một: 1-0
T4, 01:00 12/06/2024
Vòng loại 2 - Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
 
 
  • Hussein Ali 12
  • (Pen) Mohanad Ali 19
  • Youssef Amyn 34
  • Zidane Iqbal 46
  • Zidane Iqbal (Thay: Youssef Amyn) 46
  • Ayman Hussein (Thay: Zaid Tahseen) 56
  • Ibrahim Bayesh (Thay: Louai El Ani) 57
  • Ali Jassim 71
  • Akam Hashem (Thay: Mohanad Ali) 72
  • Ayman Hussein 90+2'
  • Manaf Younnes (Thay: Hussein Ali) 90
  • Filip Nguyen 17
  • Xuan Manh Pham (Thay: Van Thanh Vu) 46
  • Hung Dung Do (Thay: Duc Chien Nguyen) 46
  • Tuan Hai Pham (Thay: Van Khang Khuat) 46
  • Thanh Binh Dinh (Thay: Quang Hai Nguyen) 58
  • Tuan Anh Nguyen (Thay: Tuan Tai Phan) 76
  • Tuan Hai Pham 84

Tổng thuật Iraq vs Việt Nam

Trong quá khứ, Việt Nam từng thua Iraq 0-1 ở lượt về vòng loại hai World Cup 2018, 2-3 ở vòng bảng Asian Cup 2019, 0-1 ở lượt đi vòng loại hai World Cup 2026 và 2-3 ở vòng bảng Asian Cup 2023. Xa hơn, Việt Nam thua Iraq 0-2 ở tứ kết Asian Cup 2007 và hòa 1-1 ở lượt đi vòng loại hai World Cup 2018.

Trước trận này, Việt Nam đã biết hết cơ hội vượt qua vòng loại hai khi Indonesia đánh bại Philippines 2-0 ở trận đấu lúc tối qua. Đội bóng của HLV Kim Sang-sik bước vào trận đấu trên sân Basra với tâm thế thoải mái và vẫn hướng tới chiến thắng. Trong khi đó, chủ nhà đã chắc suất nhất bảng F nhưng vẫn muốn khép lại vòng loại hai với thành tích toàn thắng.

Việt Nam đứng vững trong 10 phút đầu trước sức ép từ chủ nhà, trước khi Hussein Ali tỏa sáng ở phút 12. Từ khoảng cách 27 m, hậu vệ phải Iraq sút xa đưa bóng đi căng và lắc đánh bại thủ thành Filip Nguyễn.

Năm phút sau, Văn Thanh chuyền lỗi để Mohanad Ali có bóng bứt tốc vượt qua Đỗ Duy Mạnh, rồi va chạm khôn khéo với Filip Nguyễn để kiếm về phạt đền. Ali đích thân thực hiện nhưng cú sút vào góc thấp bên trái chệch cột dọc.

Iraq chơi pressing tầm cao khiến Việt Nam kiểm soát bóng khó khăn. Phút 27, trung vệ Rebin Sulaka đạp vào đùi Khuất Văn Khang ở giữa sân nhưng thoát thẻ phạt từ trọng tài. Quang Hải và Văn Thanh cũng hai lần đưa bóng vào lưới nhưng trước đó đều bị thổi phạt vì phạm lỗi với hậu vệ đối phương.

Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của Việt Nam đến ở phút 44 khi Đức Chiến chuyền dài vào vòng cấm chếch cánh phải. Văn Thanh khống chế bước một chưa tốt nên sút không trúng tâm đưa bóng ra ngoài trong thế đối mặt thủ môn. Hai phút sau, Filip Nguyễn đổ người cản phá cú đánh đầu vào góc phải của Mohanad Ali. Bóng nảy ra nhưng hai cầu thủ Iraq tham bóng nên dẫm chân nhau bỏ lỡ cơ hội ghi bàn.

Sang hiệp hai, khung thành Việt Nam rung chuyển ngay phút 49 với cú sút dội xà của Ali Jasim. Tuy nhiên, tiền đạo Iraq vẫn có dịp ăn mừng ở phút 71 khi sút từ ngoài vòng cấm đập chân Hoàng Đức. Bóng đổi hướng chạm mép trong cột dọc phải vào lưới khiến Filip Nguyễn bất lực.

Trận đấu sôi động đến những phút cuối với thêm hai bàn. Phút 84, Việt Nam phất bóng dài từ sân nhà khiến hậu vệ Iraq phá bóng không tốt, tạo cơ hội cho Phạm Tuấn Hải vô-lê từ khoảng 25 m. Bóng đi lập bập không mạnh vào góc trái nhưng thủ môn Jalal Hassan trong thế lùi về lỡ trớn nên không thể cản phá. Dù vậy, khoảng cách hai bàn được thiết lập ở phút bù thứ hai khi Aymen Hussein ghi bàn dễ dàng vào gôn trống, sau khi Akam Hashem sút đập cột dọc trái nảy ra.

Chiến thắng 3-1 giúp Iraq hoàn thành mục tiêu toàn thắng để bước vào vòng loại ba. Việt Nam dừng bước và sẽ tham dự vòng loại cuối cùng Asian Cup 2027.

Thống kê trận đấu Iraq vs Việt Nam

số liệu thống kê
Iraq
Iraq
Việt Nam
Việt Nam
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
0 Phạt góc 0
1 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Iraq vs Việt Nam

KT

HẾT GIỜ. Như vậy, Việt Nam đã nhận trận thua 1-3 trên sân của Iraq và khép lại hành trình ở vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng thành tích 6 điểm/6 trận (chỉ thắng được mỗi Philippines và đều thua Iraq lẫn Indonesia trong cả 2 lượt)

90+2' 90+2

IRAQ ẤN ĐỊNH TỶ SỐ

3-1 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu khi Iraq có thêm bàn thắng vào khoảng thời gian bù giờ. Aymen Hussein đã dễ dàng đá bồi vào lưới trống sau khi Akam Hashim sút bóng trúng cột dọc bật ra.

84' 84

VIỆT NAM RÚT NGẮN TỶ SỐ

Và rồi chúng ta cũng có được bàn thắng. Trong một đợt tấn công trung lộ triển khai từ phần sân nhà, một hậu vệ Iraq đáng đầu phá bóng nhưng đúng tầm chân của Tuấn Hải và tiền đạo của CLB Hà Nội đã lập tức tung ra ngay cú volley. Bóng đi sát mặt đất hết sức khó chịu với lực căng và thủ môn đội chủ nhà đã bất lực dù đổ người hết cỡ.

82'

Cú đá một nhịp rất tốt của Tiến Linh sau đường căng ngang của Đinh Thanh Bình. Thủ môn Jalal Hassan vừa phải rất vất vả mới có thể bắt bóng.

80'

Bóng thêm một lần được đội chủ nhà đưa vào lưới Nguyễn Filip nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

77'

Dù đã có bàn thứ 2 nhưng Iraq vẫn đang tấn công một cách chủ động. Hàng thủ Việt Nam tiếp tục phải chống đỡ.

71'

2-0 CHO IRAQ

Cuối cùng, đội chủ nhà cũng tìm được bàn thứ 2. Ali Jasim thực hiện một cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm và thủ môn Nguyễn Filip đành bó tay khi mà trái bóng sượt qua người Việt Anh và trở nên quá hiểm hóc.

68'

Thanh Bình va chạm trong vòng cấm đội bạn và ngã xuống sân. Tuy nhiên, trọng tài không cho tuyển Việt Nam hưởng 11m. HLV Kim Sang-sik tỏ ra ngỡ ngàng với quyết định này.

62'

KHÔNG ĐƯỢC

Quang Hải vừa rời sân nên Duy Mạnh được trao cơ hội thử sức với cú đá phạt hơi chếch phía cánh phải. Trung vệ này gây bất ngờ với pha dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn đội bạn phải vất vả cản phá.

60'

CHƯA CÓ THÊM BÀN THẮNG

Bayesh có cơ hội đệm bóng cận thành vào khung thành đã bỏ trống nhưng cầu thủ này đã bị giật mình và có cú đá không như ý đưa bóng ra ngoài.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

Iraq tạm dẫn tuyển Việt Nam 1-0 sau 45 phút đầu tiên. Nhập cuộc có phần không tốt nhưng tuyển Việt Nam càng chơi càng hay, sở hữu nhiều pha hãm thành ở cuối hiệp.

44'

KHÔNG VÀO

Đức Chiến tung ra đường chuyền quá đẳng cấp loại bỏ toàn bộ hàng thủ Iraq cho Văn Thanh thoát xuống đón bóng trong khu cấm địa nhưng hậu vệ của CAHN đã kết thúc ra ngoài khi đối mặt với thủ thành Jalal Hassan

39'

Tuyển Việt Nam đang chơi tự tin ở quãng thời gian cuối hiệp. Một pha phối hợp rất nhanh và cơ hội được trao cho Hoàng Đức và Văn Khoang. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với tuyển Việt Nam.

36'

BÀN THẮNG BỊ TỪ CHỐI

Mành lưới của Iraq đã bị rung lên sau tình huống Quang Hải đoạt bóng ngay trong khu cấm địa đối phương rồi dứt điểm chan trái chuẩn xác. Tuy nhiên tổ trọng tài xác định Quang Hải đã phạm lỗi khi lấy bóng nên bàn thắng bị từ chối.

30'

Tuyển Việt Nam có cú đá đáng chú ý đầu tiên. Tuy nhiên, pha ra chân của Hoàng Đức đưa bóng đi chệch khung thành.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Iraq vs Việt Nam

Trước trận đấu với Iraq tại Basra, HLV Kim Sang-sik tuyên bố: “Sau trận thắng Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy cửa đi tiếp. Chúng tôi đến đây với niềm hy vọng và mục tiêu chiến thắng. Các cầu thủ đang cố gắng hết sức. Người Việt Nam rất mạnh mẽ và sẽ vượt qua khó khăn”.

Những ngày qua thầy trò HLV Kim Sang-sik nhiều lần nhắc tới cụm từ “kỳ tích”. Ở một trận đấu cụ thể, khoảng cách mạnh - yếu vẫn có thể bị xóa nhòa. Thầy trò HLV Kim Sang-sik hoàn toàn có khả năng làm điều gì đó đặc biệt ở sân Basra nếu có cho mình một kế hoạch tốt, cũng như tinh thần tốt.

Không có gì ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam chơi phòng ngự phản công trước Iraq, đối thủ mà Hùng Dũng đánh giá thuộc tốp 5 châu Á. Đây là chiến thuật quen thuộc và các cầu thủ cũng rất nhuần nhuyễn sau những năm tháng chinh chiến cùng HLV Park Hang-seo. Dưới thời HLV Kim Sang-sik, nó sẽ được tinh chỉnh một chút bởi chiến lược gia 47 tuổi thích sự chủ động, với hàng thủ được đẩy cao và vây ráp đối thủ để nhanh chóng đoạt lại bóng. Khi tấn công, bài vở cũng tương đối đa dạng và ẩn chứa những bất ngờ.

Vốn thua kém về thể lực, lại thêm thi đấu dưới cái nóng sa mạc, ĐT Việt Nam cũng cần cân đối sức lực hợp lý, chọn thời điểm để bung sức, qua đó duy trì thể trạng cùng sự tập trung suốt 90 phút. HLV Kim Sang-sik khá giỏi việc này khi còn dẫn dắt Jeonbuk, bên cạnh tài khơi gợi cảm hứng, truyền động lực cho các học trò. Sự linh hoạt chiến thuật và thay người nhạy bén cũng là những điểm mạnh khác, giúp chúng ta mơ đến cái kết đẹp.

Đội hình xuất phát Iraq vs Việt Nam

Iraq (4-3-3): Jalal Hassan (12), Hussein Ali (3), Zaid Tahseen (6), Rebin Sulaka (5), Ahmed Yahya (15), Youssef Amyn (19), Osama Rashid (20), Amir Al-Ammari (16), Louai Al-Ani El Ani (11), Mohamed Ali (10), Abdulla Jassim Ali (17)

Việt Nam (5-4-1): Filip Nguyen (1), Van Thanh Vu (17), Do Duy Manh (2), Viet Anh Bui Hoang (20), Thanh Binh Nguyen (6), Tuan Tai Phan (12), Nguyen Quang Hai (19), Hoang Duc Nguyen (14), Duc Chien Nguyen (15), Khuat Van Khang (3), Nguyen Tien Linh (22)

Iraq
Iraq
4-3-3
12
Jalal Hassan
3
Hussein Ali
6
Zaid Tahseen
5
Rebin Sulaka
15
Ahmed Yahya
19
Youssef Amyn
20
Osama Rashid
16
Amir Al-Ammari
11
Louai Al-Ani El Ani
10
Mohamed Ali
17
Abdulla Jassim Ali
22
Nguyen Tien Linh
3
Khuat Van Khang
15
Duc Chien Nguyen
14
Hoang Duc Nguyen
19
Nguyen Quang Hai
12
Tuan Tai Phan
6
Thanh Binh Nguyen
20
Viet Anh Bui Hoang
2
Do Duy Manh
17
Van Thanh Vu
1
Filip Nguyen
Việt Nam
Việt Nam
5-4-1
Thay người
46’
Youssef Amyn
Zidane Iqbal
46’
Van Khang Khuat
Tuan Hai Pham
56’
Zaid Tahseen
Aymen Hussein
46’
Duc Chien Nguyen
Do Hung Dung
57’
Louai El Ani
Ibrahim Bayesh
46’
Van Thanh Vu
Xuan Manh Pham
72’
Mohanad Ali
Akam Hashem
58’
Quang Hai Nguyen
Thanh Binh Dinh
90’
Hussein Ali
Manaf Younnes
76’
Tuan Tai Phan
Nguyen Tuan Anh
Cầu thủ dự bị
Kumel Al-Rekabe
Nguyen Dinh Trieu
Hussein Hassan
Thanh Binh Dinh
Aymen Hussein
Vi Hao Bui
Marko Farji
Tuan Hai Pham
Zidane Iqbal
Nguyen Tuan Anh
Bashar Resan
Nguyen Van Toan
Ibrahim Bayesh
Do Hung Dung
Mustafa Saadoun
Tan Tai Ho
Mohamed Al-Taay
Xuan Manh Pham
Ahmed Maknazi
Van Vu To
Akam Hashem
Tien Dung Bui
Manaf Younnes
Dang Van Lam

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
12/06 - 2024
H1: 1-0
21/11 - 2023
H1: 0-0
Asian cup
08/01 - 2019
24/01 - 2024
H1: 0-1

Thành tích gần đây Iraq

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
12/06 - 2024
H1: 1-0
06/06 - 2024
H1: 0-0
26/03 - 2024
22/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
H1: 2-1
Giao hữu
17/10 - 2023
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-5
13/10 - 2023
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 5-6
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
12/06 - 2024
H1: 1-0
06/06 - 2024
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar65101516T T T H T
2KuwaitKuwait621307T B B H T
3Ấn ĐộẤn Độ6123-45B H B H B
4AfghanistanAfghanistan6123-115B H T H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nhật BảnNhật Bản66002418T T T T T
2Triều TiênTriều Tiên630349B T B T T
3SyriaSyria6213-37B H T B B
4MyanmarMyanmar6015-251B H B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Hàn QuốcHàn Quốc65101916T H T T T
2Trung QuốcTrung Quốc622208B H T H B
3ThailandThailand622208T H B H T
4SingaporeSingapore6015-191B H B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1OmanOman6411913B T T T H
2KyrgyzstanKyrgyzstan6321611T T T H H
3MalaysiaMalaysia6312010T B B H T
4Chinese TaipeiChinese Taipei6006-150B B B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran64201214H T T T H
2UzbekistanUzbekistan6420914H T T T H
3TurkmenistanTurkmenistan6024-102H B B B H
4Hong KongHong Kong6024-112H B B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq66001518T T T T T
2IndonesiaIndonesia6312010H T T B T
3Việt NamViệt Nam6204-46B B B T B
4PhilippinesPhilippines6015-111H B B B B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1JordanJordan64111213B T T T T
2Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út6411913T T H T B
3TajikistanTajikistan622248T B H B T
4PakistanPakistan6006-250B B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UAEUAE65101416T T T T H
2BahrainBahrain6321811B T T H H
3YemenYemen6123-45T B B H H
4NepalNepal6015-181B B B B H
IĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia66002218T T T T T
2PalestinePalestine622208B T T H B
3LebanonLebanon6132-36H B B H T
4BangladeshBangladesh6015-191H B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X