Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Việt Nam hòa không bàn thắng tại chảo lửa Bung Karno

Thứ Sáu 06/01/2023 16:30(GMT+7)

Trực tiếp Indonesia vs Việt Nam:

Tối 6/1, tuyển Việt Nam và Indonesia cầm chân nhau với tỷ số 0-0 ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Giải AFF Cup - Th 6, 06/1

Kết thúc

Indonesia

Indonesia

0 : 0

Việt Nam

Việt Nam

Hiệp một: 0-0
T6, 16:30 06/01/2023
Vòng bán kết - AFF Cup
Gelora Bung Karno Sports Arena
FPT Play, VTV5, VTV Cần Thơ
  • Ricky Kambuaya (Thay: Rachmat Irianto) 81
  • Ilija Spasojevic (Thay: Yakob Sayuri) 90
  • Saddil Ramdani (Thay: Dendi Sulistyawan) 90
  • Witan Sulaeman (Thay: Marselino Ferdinan) 90
  • Van Thanh Vu 5
  • Do Hung Dung 50
  • Tan Tai Ho (Thay: Van Thanh Vu) 69
  • Tuan Hai Pham (Thay: Nguyen Tien Linh) 69
  • Nguyen Tuan Anh (Thay: Do Hung Dung) 75
  • Nguyen Van Toan (Thay: Van Duc Phan) 90

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Indonesia vs Việt Nam (0-0)

video

Tổng thuật Indonesia vs Việt Nam

Trước sức ép từ hơn 70.000 khán giả tại "chảo lửa" Bung Karno cộng với tính chất quan trọng của một trận bán kết, việc tuyển Việt Nam nhập cuộc thận trọng là điều đã được dự đoán.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo thực hiện nhiều pha phối hợp nhỏ nhưng không phát huy hiệu quả. Quang Hải, Văn Đức và Tiến Linh bị chia cắt bởi hàng thủ số đông bên phía chủ nhà nên không có pha phối hợp nào. Cơ hội đáng kể nhất của "Chiến binh sao vàng" trong hiệp một chỉ là cú sút đưa bóng đập đất, đi vọt xà của Quang Hải ở phút 13.

Ở chiều ngược lại, Indonesia lại cho thấy những phương án tấn công đa dạng. Chủ nhà thường xuyên khoét vào khoảng trống giữa Văn Thanh, Duy Mạnh. Những đường chuyền dài, ném biên mạnh cũng là vũ khí nguy hiểm của đội bóng xứ vạn đảo.

Phút 31 và 36, Jordi Amat và Marselino áp sát khung thành nhưng Bùi Tiến Dũng và Đặng Văn Lâm đã kịp can thiệp để tước đi cơ hội ăn bàn rõ rệt của đội bóng áo đỏ.

Văn Lâm có một hiệp đấu vất vả. Ngoài tình huống cản cú sút của Marselino, anh còn có thêm 2 tình huống cứu thua xuất sắc.

Sang đến hiệp hai, điểm nóng của trận đấu được chuyển sang hành lang trái của tuyển Việt Nam. Trước sức ép dồn dập từ đối thủ, Văn Hậu có lúc mất bình tĩnh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ CLB Hà Nội may mắn không phải nhận thẻ phạt từ trọng tài chính.

Khoảng 15 phút cuối, thầy Park cố gắng đưa ra điều chỉnh bằng việc tung Tuấn Hải, Tấn Tài vào sân. Bộ đôi này không để lại dấu ấn trong bối cảnh tuyến giữa tuyển Việt Nam không cầm được bóng.

Tuấn Anh cũng được trao cơ hội trong ngày Hùng Dũng chơi nhạt nhòa. Tiền vệ đội trưởng của HAGL ghi dấu với pha lăn xả để ngăn Ricky Kambuaya băng xuống đối mặt Văn Lâm.

Trận đấu tại Bung Karno khép lại với tỷ số hòa 0-0. Tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trên sân khách, từ đó có thể đưa ra tính toán cho trận lượt về tại Mỹ Đình vào ngày 9/1.

Thống kê trận đấu Indonesia vs Việt Nam

số liệu thống kê
Indonesia
Indonesia
Việt Nam
Việt Nam
41 Kiếm soát bóng 59
11 Phạm lỗi 12
18 Ném biên 36
4 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
7 Phạt góc 4
0 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 1
4 Sút không trúng đích 1
0 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 2
7 Phát bóng 13
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Indonesia vs Việt Nam

KT

HẾT GIỜ. Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 khép lại với tỷ số hòa 0-0. Như vậy, cơ hội vào chung kết vẫn mở rộng với cả hai. Hai đội sẽ gặp lại ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày thứ 2 9/1.

90+4'

Cầu môn Văn Lâm vừa chao đảo may là một cầu thủ Indonesia đá hụt bóng và sau đó, tình huống xử lý "nửa chuyền nửa sút" của Sayuri không thể làm khó thủ thành khoác áo Bình Định.

89'

Cầu thủ Indonesia ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài xua tay và cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Tác động của Quế Ngọc Hải là không đủ để ông Al-Shamari cắt còi. Trận đấu có 5 phút bù giờ và Văn Toàn vào thay Văn Đức.

87'

Tuấn Anh chuyền tốt cho Văn Đức thoát xuống. Tuy nhiên có vẻ do thể lực suy giảm nên Văn Đức không chế bóng lỗi.

82'

Tuấn Anh có pha xoạc bóng chuẩn xác để ngăn cầu thủ đội chủ nhà áp sát khung thành của Đặng Văn Lâm. Sau đó bóng tới chân Arhan và cầu thủ này dẫn bóng vào khu cấm địa trước khi tung ra cú sút vọt xà.

81'

Số 12 Pratama Arhan lại thực hiện phá nêm biên hết sức khó chịu và Văn Hậu đã phá thành công, chấp nhận chịu phạt góc.

77'

KHÔNG ĐƯỢC

Văn Hậu thực hiện quả tạt ngang người khá khó chịu từ cánh trái hướng đến vị trí của Tuấn Hải nhưng thủ quân Indonesia đã phá được bóng. Ở cú đá phạt góc sau đó, Hồ Tấn Tài nỗ lực đánh đầu nhưng thủ môn Nadeo dễ dàng tóm gọn.

75' 75

HLV Park quyết định điều chỉnh tuyến giữa khi Tuấn Anh vào thay đội trưởng Hùng Dũng. Băng thủ quân được giao lại cho trung vệ Quế Ngọc Hải.

71'

Indonesia được hưởng quả đá phạt chính diện với cầu môn nhưng cự ly tương đối xa sau khi Hoàng Đức phạm lỗi với Asnawi. Tuy nhiên không có gì nguy hiểm cho khung thành Văn Lâm.

68' 68

Đến giờ, HLV Park Hang Seo mới tiến hành thay đổi nhân sự khi Hồ Tấn Tài vào thay Văn Thanh bên cánh phải và Tuấn Hải thế chỗ của Tiến Linh trên hàng công.

61'

Cầu thủ nhập tịch gốc Hà Lan, Marc Klok chuyền bóng khá hay vào khu vực 16m50 cho Yakob Sayuri. Tuy nhiên cầu thủ Indonesia không đủ nhanh để có thể tiếp cận được trái bóng.

55'

Trận đấu trở nên căng thẳng sau pha tranh chấp mạnh giữa Văn Hậu và Dendy Sulistyawan nhưng may mắn là tình hình được xoa dịu kịp thời nên không có gì vượt quá kiểm soát. Indonesia được hưởng quả đá phạt nhưng không có gì quá nguy hiểm cho cầu môn Văn Lâm.

50' 50

Đội trưởng Hùng Dũng vừa phải chấp nhận phạm lỗi chiến thuật để ngăn chặn đợt phản công nguy hiểm của đối thủ và anh đã phải nhận tấm thẻ vàng từ trọng tài.

48'

Những phút đầu hiệp 2, Việt Nam đang ép sân với đội hình dâng cao và tích cực tranh chấp bóng tuy nhiên chúng ta chưa có một pha phối hợp nào thực sự sắc bén để phá được hệ thống phòng ngự của đối thủ.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Park Hang Seo chưa đưa ra sự điều chỉnh nhân sự nào.

45'

HẾT HIỆP 1. Chúng ta đã trải qua 45 phút khó khăn nhất từ đầu AFF Cup 2022. Indonesia đã có vài tình huống nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công.

Capture
 

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Việt Nam vs Indonesia

Trong quá khứ, Indonesia chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với ĐT Việt Nam. Theo thống kê, ĐT Việt Nam đã 25 năm chưa biết đến mùi chiến thắng trước Indonesia ở giải đấu số 1 khu vực.

Chiến thắng gần đây nhất của ĐT Việt Nam trước đối thủ này là ở trận tranh giải 3 tại Tiger Cup 1996. Ngay cả ở lần đối đầu gần nhất tại AFF Cup 2020, dù được đánh giá cao hơn, tạo ra thế trận áp đảo nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị Indonesia cầm chân với tỷ số hòa 0-0.

Bên cạnh cái “dớp” trong quá khứ, làm khách trên “chảo lửa” Gelora Bungkarno cũng sẽ là thách thức lớn với ĐT Việt Nam. Trong những phát biểu mới nhất, HLV Park Hang Seo cho biết sẽ chuẩn bị tâm lý cho các cầu thủ để vượt qua sức ép khủng khiếp của các CĐV Indonesia. Tuy nhiên, một trận đấu khó khăn trên đất khách có lẽ là kịch bản đang đợi thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bỏ qua những khó khăn thực tại, ĐT Việt Nam cũng có những sự tự tin khi đối đầu với Indonesia. Trong 6 cuộc đối đầu gần nhất (kể cả cấp độ U23), các đội tuyển dưới thời HLV Park chỉ thắng và hòa trước Indonesia.

Như chia sẻ của nhà cầm quân Hàn Quốc, ông đánh giá cao sức mạnh của Indonesia. Tuy nhiên, ông Park cũng tự tin khẳng định: “Việt Nam sẽ vẫn thắng Indonesia”. Hãy chờ xem, ông Park tiếp tục “giải bài toán” Shin Tae Yong và Indonesia lần này ra sao!?

truc tiep bong da Viet Nam vs Indonesia aff cup 2022 hom nay
 

Phong độ gần đây Indonesia vs Việt Nam

ĐT Việt Nam khép lại vòng bảng với thành tích bất bại khi thắng 3, hòa 1, ghi 12 bàn thắng và không để thủng lưới bàn nào. Đội quân của HLV Park Hang Seo vào bán kết với ngôi đầu bảng B.

Với thành tích ấn tượng này, ĐT Việt Nam cũng đi vào lịch sử khi là đội giữ sạch lưới sau vòng bảng ở 3 kỳ AFF Cup liên tiếp. Không chỉ giữ trắng lưới, Việt Nam cũng là đội ghi nhiều bàn thắng thứ 2 (12 bàn, bằng Indonesia) sau Thái Lan tính cho đến lúc này.

Trong khi đó, Indonesia cũng cho thấy họ là đối thủ đáng gờm. Đội quân của HLV Shin Tae Yong cũng bất bại với 3 thắng, hòa 1, ghi 12 bàn và để thủng lưới 3 bàn ở vòng bảng. Tất nhiên, ngoại trừ Thái Lan là “thuốc thử” đúng nghĩa, 3 đối thủ còn lại mà Indonesia gặp ở vòng bảng không quá mạnh. Thế nên, trận gặp Việt Nam sắp tới sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Vạn đảo chứng minh sức mạnh thực sự của mình ở AFF Cup 2022.

Thông tin lực lượng Indonesia vs Việt Nam

Trong cuộc đối đầu với Myanmar, sau khi có kết quả có lợi trong hiệp 1, HLV Park Hang Seo đã chủ động rút một loạt trụ cột như Tiến Linh, Hùng Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu… ra nghỉ ngơi để giữ sức cho trận bán kết gặp Indonesia. Ở chiều ngược lại, ông thầy Hàn Quốc cũng đưa một số cầu thủ quan trọng khác như Văn Đức, Hoàng Đức vào sân để “làm nóng”, có sẵn nhịp thi đấu cho chuyến làm khách sắp tới. 

Điều khiến ông Park lo lắng nhất sau trận thắng Myanmar có lẽ là chấn thương cổ chân của Hồng Duy. Hậu vệ này đã phải ra về với bước đi tập tễnh sau trận và nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt đi tại Jarkata.

Phía bên kia chiến tuyến, Indonesia cũng chịu tổn thất nặng nề khi thủ môn số 1 Nadeo Argawinata gặp chấn thương, phải rời sân sớm ở phút 22 trong trận gặp Philippines. Thủ môn sinh năm 1997 nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ giải đấu sau khi tuyển Indonesia kết thúc bảng A. Việc thiếu vắng thủ thành được mệnh danh là “Kepa Indonesia” sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của chủ nhà.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Indonesia vs Việt Nam

Thay người
81’
Rachmat Irianto
Ricky Kambuaya
69’
Van Thanh Vu
Tan Tai Ho
90’
Dendi Sulistyawan
Saddil Ramdani
69’
Nguyen Tien Linh
Tuan Hai Pham
90’
Marselino Ferdinan
Witan Sulaeman
75’
Do Hung Dung
Nguyen Tuan Anh
90’
Yakob Sayuri
Ilija Spasojevic
90’
Van Duc Phan
Nguyen Van Toan
Cầu thủ dự bị
Hansamu Yama Pranata
Tan Tai Ho
Ricky Kambuaya
Tuan Hai Pham
Ramadhan Sananta
Nguyen Manh Tran
Saddil Ramdani
Ngoc Quang Chau
Witan Sulaeman
Thanh Chung Nguyen
Muhammad Rafli
Nguyen Tuan Anh
Ilija Spasojevic
Viet Anh Bui Hoang
Egy Maulana Vikri
Van Toan Nguyen
Muhamad Riyandi
Nguyen Phong Hong Duy
Edo Mohammad Edo Febriansyah
Thanh Binh Nguyen
Syahrul Trisna Fadillah
Nguyen Van Quyet
Syahrian Abimanyu
Nguyen Van Toan

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Cup
09/01 - 2023
06/01 - 2023
Đội tuyển Việt Nam
07/06 - 2021
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
AFF Suzuki Cup
15/12 - 2021
Đội tuyển Việt Nam
15/10 - 2019
Asian cup
19/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
07/06 - 2021
15/10 - 2019

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
08/09 - 2023
19/06 - 2023
14/06 - 2023
28/03 - 2023

Thành tích gần đây Việt Nam

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
H1: 0-0
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
10/10 - 2023
11/09 - 2023
20/06 - 2023
15/06 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X