Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Chơi thiếu người, Thái Lan vẫn giành điểm trên sân của Indonesia

Thứ Năm 29/12/2022 16:30(GMT+7)

Trực tiếp Indonesia vs Thailand:

Indonesia đã dẫn trước Thái Lan 1-0 và chơi hơn người trong khoảng 30 phút nhưng vẫn để đối thủ gỡ hòa, qua đó chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Giải AFF Cup - Th 5, 29/12

Kết thúc

Indonesia

Indonesia

1 : 1

Thailand

Thailand

Hiệp một: 0-0
T5, 16:30 29/12/2022
Vòng bảng - AFF Cup
Gelora Bung Karno Sports Arena
FPT Play, VTV5
  • (Pen) Marc Klok video (Pen) Marc Klok 50
  • Saddil Ramdani (Thay: Egy Maulana Vikri) 59
  • Ricky Kambuaya (Thay: Rachmat Irianto) 75
  • Muhammad Rafli (Thay: Witan Sulaeman) 76
  • Marselino Ferdinan (Thay: Dendi Sulistyawan) 87
  • Sanrawat Dechmitr (Thay: Channarong Promsrikaew) 46
  • Theerathon Bunmathan 49
  • Sanrawat Dechmitr video Sanrawat Dechmitr 62
  • Adisak Kraisorn (Thay: Teerasil Dangda) 73
  • Sarach Yooyen video Sarach Yooyen 79
  • Peeradon Chamratsamee (Thay: Bordin Phala) 82
  • Jakkaphan Praisuwan (Thay: Pansa Hemviboon) 87

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Indonesia vs Thailand

Marc Klok mở tỷ số cho đội chủ nhà trên chấm phạt đền ở phút 50. Đến phút 79, Thái Lan gỡ hòa một cách may mắn khi cú sút xa của Sarach Yooyen đập chân một hậu vệ Indonesia rồi bay vào lưới.

Trong hiệp một, hai đội thi đấu khá chặt chẽ. Thái Lan rút tiền đạo Adisak Kraisorn ra khỏi đội hình xuất phát để sử dụng Channarong Promsrikaew, cầu thủ có thể hoạt động rộng và sẵn sàng hỗ trợ các tiền vệ trong khâu kiểm soát bóng. Bên phía Indonesia, HLV Shin Tae-yong sử dụng Yakob Sayuri, một hậu vệ, chơi ngay phía trên hậu vệ số một Asnawi Mangkualam.

Vì thế, hai đội không tạo ra được pha phối hợp ấn tượng nào. Tình huống đáng chú ý của hiệp một đến từ sai lầm của thủ môn Kittipong Phuthawchueak. Phút 39, Witan Sulaemancướp bóng trong chân thủ môn Thái Lan. Tuy nhiên, anh lại dứt điểm ra ngoài khi khung thành đã mở toang. Bên ngoài sân, HLV Shin Tae-yong tỏ ra rất tiếc nuối.

klok1_1

Bàn thắng của Klok không đủ để giúp Indonesia đánh bại Thái Lan. Ảnh: PSSI.

Sang hiệp hai, trận đấu có nhiều diễn biến kịch tính. Phút 49, sau cú dứt điểm của Asnawi, bóng chạm tay Theerathon Bunmathan trong vùng cấm và Indonesia được hưởng quả phạt đền. Từ chấm 11, Klok đánh lừa được thủ môn Thái Lan, mở tỷ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Đến phút 62, Indonesia tiếp tục có thêm lợi thế khi Thái Lan chỉ còn thi đấu với 10 người. Sanrawat Dechmitr, cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai, xoạc bóng nguy hiểm từ phía sau và nhận một tấm thẻ đỏ trực tiếp.

Tuy nhiên, tuyển Thái Lan lại gây bất ngờ khi dồn lên tấn công ở thế thiếu người. Cuối cùng, thành quả cũng đến với họ. Phút 80, Yooyen tung cú sút ngoài vùng cấm. Bóng chạm chân một cầu thủ Indonesia, đổi hướng rồi bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Nadeo Argawinata. Các cầu thủ của Indonesia đã để đối phương sút xa quá thoải mái.

Những phút cuối trận, Indonesia vùng lên tấn công để tìm kiếm chiến thắng. Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn và trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Với kết quả này, tuyển Thái Lan vẫn duy trì ngôi đầu bảng A với 7 điểm. Indonesia cũng có 7 điểm nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng - bại (+8 so với +9).

Thống kê trận đấu Indonesia vs Thailand

số liệu thống kê
Indonesia
Indonesia
Thailand
Thailand
39 Kiếm soát bóng 61
23 Phạm lỗi 16
19 Ném biên 33
1 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
0 Phạt góc 5
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 1
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 1
5 Sút không trúng đích 3
0 Cú sút bị chặn 1
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 1
9 Phát bóng 5
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Indonesia vs Thailand

KT

HẾT GIỜ. Thái Lan đã xuất sắc giành 1 điểm trên sân của Indonesia bất chấp bị dẫn bàn cũng như chơi thiếu người. Như vậy, thầy trò HLV Polking vẫn giữ vững vị trí số 1 bảng A với 7 điểm, hơn Indonesia về chỉ số phụ. Lượt cuối cùng, Thái Lan sẽ trở về sân nhà gặp Campuchia và chỉ cần không thua là "Voi chiến" đi tiếp nhưng chắc chắn nhà ĐKVĐ muốn chiến thắng để vào bán kết với ngôi đầu bảng A.

FlJFK_9XkAA60Hm
 
90+3'

Klok tung cú sút thẳng từ chấm đá phạt trực tiếp nhưng bóng đi không hiểm. 

83'

Tiền đạo kỳ cựu Adisak đang gây rất nhiều khó khăn cho hàng thủ Indonesia từ khi vào sân. Sau khi nhận đường chuyền dài, anh căng ngang và Peeradon suýt làm nên chuyện với pha băng cắt ở phía trong.

80' 80

THÁI LAN GỠ HÒA 1-1

Dù phải chơi thiếu người nhưng các vị khách tỏ ra không hề thua kém Indonesia để rồi tìm được bàn gỡ xứng đáng. Số 6 Sarach Yooyen quyết định thực hiện cú sút từ cự ly gần 20m và dù mất trụ nhưng bóng vẫn bay vào lưới phần nhiều do sượt qua người Ricky Kambuaya bên phía Indonesia.

74'

NGUY HIỂM

Đội chủ nhà lại có một cơ hội tốt để ghi bàn khi số 2 Yakob Sayuri phối hợp với đồng đội trước khi dứt điểm chéo góc. bóng đi chìm nhưng chệch cột dọc trong gang tấc.

71'

KHÔNG VÀO

Số 14 Asnawi Bahar bứt phá bên cánh phải, ban bật ăn ý với Witan Sulaeman nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh đã không thể đưa bóng đi trúng đích.

67'

Tuy chỉ có 10 người trên sân, Thái Lan đang chiếm thế chủ động. Những pha lên bóng ở cánh trái của họ tạo ra đột biến nhờ khả năng quấy phá của Bordin Phala. Sarach vừa tung ra quả tạt từ cánh này nhưng Pansa không thể đánh đầu trúng bóng.

62' 62

THÁI LAN MẤT NGƯỜI

Chẳng những bị dẫn bàn mà đội khách từ giờ chỉ còn 10 người trên sân sau khi trọng tài rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho số 14 Sanrawat Dechmitr bởi pha vào bóng nguy hiểm với Saddil Ramdani.

59' 59

Chủ nhà Indonesia có sự thay đổi người bất đắc dĩ khi số 10 Egy Maulana dính chấn thương và phải rời sân để nhường chỗ cho Ramdani. 

56'

Thái Lan đẩy đội hình lên sau bàn thua, nhưng không dễ khoan thủng hàng thủ Indonesia. Trái lại, họ đối mặt nguy cơ bị phản công. Sau tình huống Asnawi bị phạm lỗi, Indonesia được hưởng phạt cánh phải. Klok sút thẳng với ý đồ bắt bài pha lao ra của thủ thành Kittipong nhưng lực sút quá yếu.

50' 50

INDONESIA MỞ TỶ SỐ TỪ CHẤM PHẠT ĐỀN

Trọng tài đã cho Indonesia được hưởng quả 11m vì cho rằng Theerathon cố tình dùng tay ngăn chặn cú dứt điểm của Asnawi Bahar sau pha đột phá từ cánh phải. Thủ quân Thái Lan còn phải nhận thẻ vàng. Cầu thủ nhập tịch Marc Klok tỏ ra khá căng thẳng khi thực hiện cú sút penalty nhưng rốt cục anh vẫn thành công.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Hai đội chưa thực hiện sự thay đổi người nào. 

45'

HẾT HIỆP 1. Chưa bên nào ghi được bàn thắng. Thái Lan kiểm soát bóng 69%, tung ra bốn pha dứt điểm nhưng không lần nào trúng đích. Indonesia cũng dứt điểm bốn lần, với một lần trúng đích. Cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về tiền vệ chủ nhà Witan nhưng anh sút ra ngoài khi khung thành đã bị bỏ trống.

44'

Đội chủ nhà liên tục lên bóng ở cánh phải. Indonesia có vũ khí lợi hại là những pha ném biên dài của hậu vệ Arhan ở cánh này. Tuy nhiên, hàng thủ Thái Lan vẫn chơi bình tĩnh để hóa giải ngón đòn này.

40'

Irianto chọc khe để Witan phá bẫy việt vị, nhưng pha khống chế bằng chân phải của tiền vệ này không tốt nên bị trung vệ Thái Lan lùi về cướp bóng.

39'

BỎ LỠ KHÓ TIN

Lẽ ra Indonesia phải vươn lên dẫn bàn khi thủ môn Kittipong mắc lỗi không thể tha thứ trong tình huống rời khỏi khu vực cấm địa và bị Witan Sulaeman đoạt được bóng. Lúc này trước mặt số 8 của Indonesia là khung thành hoàn toàn bỏ trống nhưng không ai có thể ngờ cầu thủ này lại dứt điểm ra ngoài. HLV Shin Tae Yong gục đầu xuống sân vì không tin nổi học trò lại bỏ lỡ một cơ hội quá thuận lợi như vậy.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Indonesia vs Thái Lan

Indonesia và đương kim vô địch Thái Lan không chỉ là ứng cử viên cho 2 vé vào bán kết của bảng A mà còn được đánh giá rất cao trong cuộc đua vô địch. Cả 2 đội đã phần nào chứng minh hình ảnh ấy bằng 2 trận thắng sau 2 trận đã đấu.

Cả Indonesia lẫn Thái Lan đều thể hiện công thủ toàn diện khi cùng ghi được 9 bàn thắng. Nếu như Indonesia để lọt 1 bàn thì Thái Lan thậm chí vẫn giữ sạch lưới cho dù đã đối đầu với một đối thủ khá khó chơi là Philippines.

Có thể thấy, khả năng săn bàn của Indonesia khá đa dạng khi 7/9 bàn thắng do 7 cầu thủ khác nhau lập công. Hai bàn còn lại do chân sút Egy thực hiện. Con số thống kế ấy cho thấy gần như các cầu thủ tấn công của đội bóng xứ Vạn đảo đều biết ghi bàn.

Về phần mình, Thái Lan cũng có khả năng săn bàn đa dạng không kém. Trong đó, lão tướng Teerasil Dangda vẫn là ngòi nổ quan trọng nhất của nhà đương kim vô địch khi đã có 3 pha lập công trong 9 bàn thắng của đội nhà.

Nói cách khác, cả Indonesia và Thái Lan đều đã có những màn “tổng duyệt” hoàn hảo trước cuộc chạm trán lẫn nhau này. Tình hình lực lượng của 2 đội cũng rất lạc quan khi các cầu thủ trụ cột đều sẵn sàng ra sân.

Đối đầu quá khứ Indonesia vs Thái Lan

Hai đội bóng đã tham dự tất cả các kỳ AFF Cup cho đến thời điểm này. Thái Lan cũng đã chạm trán với Indonesia rất nhiều lần. Cụ thể, cả 2 đội đã có 14 trận giáp mặt nhau từ năm 1996 đến nay nếu chỉ tính riêng ở AFF Cup.

Lịch sử đối đầu ở giải đấu của khu vực đang nghiêng về Thái Lan khi đội bóng xứ Chùa vàng thắng đến 10 trận, hòa 1 và thua 3 trận.

Đặc biệt, Indonesia không thắng nổi Thái Lan trong 6 năm quá. Chiến thắng gần nhất của Indonesia trước Thái Lan là ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016 vào ngày 14/12/2016.

Những con số thống kê ấn tượng và áp đảo hoàn toàn nghiêng về Thái Lan ít nhiều đem đến lợi thế tâm lý cho đoàn quân của ông Mano Polking trong chuyến làm khách trước Indonesia.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Indonesia vs Thailand

Thay người
59’
Egy Maulana Vikri
Saddil Ramdani
46’
Channarong Promsrikaew
Sanrawat Dechmitr
75’
Rachmat Irianto
Ricky Kambuaya
73’
Teerasil Dangda
Adisak Kraisorn
76’
Witan Sulaeman
Muhammad Rafli
82’
Bordin Phala
Peeradon Chamratsamee
87’
Dendi Sulistyawan
Marselino Ferdinan
87’
Pansa Hemviboon
Jakkaphan Praisuwan
Cầu thủ dự bị
Muhamad Riyandi
Kampon Phatomakkakul
Syahrul Trisna Fadillah
Saranon Anuin
Edo Mohammad Edo Febriansyah
Chalermsak Aukkee
Rizky Ridho
Sumanya Purisay
Marselino Ferdinan
Peeradon Chamratsamee
Saddil Ramdani
Adisak Kraisorn
Ilija Spasojevic
Jaroensak Wonggorn
Ricky Kambuaya
Sanrawat Dechmitr
Hansamu Yama Pranata
Jakkaphan Praisuwan
Syahrian Abimanyu
Pomphan Weerathep
Muhammad Rafli
Poramet Arjvirai
Ramadhan Sananta

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Đội tuyển Việt Nam
03/06 - 2021
AFF Cup
01/01 - 2022
29/12 - 2021
17/11 - 2018
Đội tuyển Việt Nam
10/09 - 2019
AFF Cup
29/12 - 2022
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
03/06 - 2021
10/09 - 2019

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
H1: 2-1
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
08/09 - 2023
19/06 - 2023
14/06 - 2023
28/03 - 2023

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
12/10 - 2023
H1: 6-0
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
Kings Cup
07/09 - 2023
Giao hữu
07/09 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X