Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất

Indonesia thắng Philippines, Việt Nam chính thức dừng bước ở vòng loại World Cup 2026

Thứ Ba 11/06/2024 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Indonesia vs Philippines:

Thầy trò Shin Tae-yong thắng dễ Philippines 2-0 ở lượt cuối, qua đó chấm dứt cơ hội tranh nhì bảng F của Việt Nam.

Giải Vòng loại World Cup khu vực Châu Á - Th 3, 11/6

Kết thúc

Indonesia

Indonesia

2 : 0

Philippines

Philippines

Hiệp một: 1-0
T3, 19:30 11/06/2024
Vòng loại 2 - Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Philippine Sports
 
  • Thom Haye 32
  • Rizky Ramadhani 56
  • Yakob Sayuri (Thay: Rafael Struick) 63
  • Ivar Jenner (Thay: Nathan Tjoe-A-On) 63
  • Pratama Arhan (Thay: Calvin Verdonk) 67
  • Justin Hubner 68
  • Sandy Walsh (Thay: Asnawi Bahar) 84
  • Muhammad Dimas Drajad (Thay: Ragnar Oratmangoen) 84
  • Michael Baldisimo 53
  • Paul Tabinas (Thay: Alex Monis) 67
  • Pocholo Bugas (Thay: Patrick Reichelt) 67
  • Amani Aguinaldo (Thay: Michael Baldisimo) 72
  • Griffin McDaniel (Thay: Kevin Ingreso) 84
  • Jarvey Gayoso (Thay: Dylan Demuynck) 83
  • Christian Rontini (Thay: Adrian Ugelvik) 90
  • Amani Aguinaldo 90+7'
  • Neil Etheridge 88

Tổng thuật Indonesia vs Philippines

Indonesia có 10 điểm sau trận thắng này, chắc chắn đứng nhì bảng, bất chấp kết quả của trận Việt Nam gặp Iraq diễn ra vào 1h sáng 12/6 (giờ Hà Nội). Việc lọt vào vòng 18 đội mạnh nhất ở vòng loại World Cup khu vực châu Á tiếp tục thể hiện sự tiến bộ của tuyển Indonesia dưới thời HLV Shin, sau chiến tích lọt vào vòng knock-out Asian Cup.

Tiếp đối thủ dưới cơ trên sân nhà Gelora Bung Karno, Indonesia không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công từ đầu. Sức ép liên tục từ họ khiến Philippines có phần bị ngợp và liên tục xử lý lỗi ở sân nhà. Các hậu vệ đội khách thường xuyên phải phá bóng ra biên, hoặc phá mạnh lên trên mà không có địa chỉ trước lối đá pressing của Indonesia.

Cơ hội liên tiếp mở ra với Indonesia khi họ khai thác tốt khoảng trống ở biên trái của Philippines. Ít nhất ba lần, Thom Haye, Marselino Ferdinan và Rafael Struick tạt vào từ cánh này, gây ra tình huống lộn xộn trước vòng cấm đội khách. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Marselino hay Calvin Verdonk đều không thể đánh bại thủ thành Mendoza Hansen.

Khi các đồng đội thi đấu như mơ ngủ, sự xuất sắc của Mendoza là điểm sáng bên phía Philippines. Thủ thành sinh năm 1994 tiếp tục gây ấn tượng với pha đổ người, cản cú dứt điểm về góc gần của Marselino. Nhưng một mình Mendoza không đủ sức bảo toàn mành lưới cho Philippines. Phút 31, pha để mất bóng ở giữa sân của tiền vệ kỳ cựu Kevin Ingreso khiến đội khách nếm trái đắng. Hayes dẫn bóng đến trước vòng cấm rồi cứa lòng về góc cao bên phải khung thành. Pha xử lý đẳng cấp của cầu thủ đang chơi cho CLB Hà Lan Heerenveen khiến Mendoza chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới.

Khí thế dâng cao, Indonesia tiếp tục tấn công để tìm thêm bàn thắng ở cuối hiệp một nhưng không thành công. Có thể nói, khả năng dứt điểm vẫn là điểm yếu cần cải thiện của Đội bóng xứ Vạn đảo, nhất là vị trí của hai tiền đạo Ragnar Oratmangoen và Struick.

Nếu không may, Indonesia có thể đã phải trả giá vì những tình huống bỏ lỡ này, bởi sau giờ giải lao, Philippines trở lại sân với tinh thần tốt. Họ chơi quyết tâm hơn, tuy chưa tạo ra những pha phối hợp sắc nét, nhưng nỗ lực cá nhân của một số cầu thủ khách khiến CĐV Indonesia thót tim. Có thể kể đến pha đột phá của Alex Monis hay tình huống đánh đầu vọt xà của Patrick Reichelt.

Tuy nhiên, Indonesia dập tắt ý chí chiến đấu của đối thủ bằng bàn thứ hai. Từ chấm đá phạt ở cánh trái, Tjoe A On tạt đến trước vạch 5m50. Rizky Ridho băng vào đánh đầu, lái bóng đến cột xa. Mendoza lao ra nên bị lỡ trớn và bất lực trước pha dứt điểm ở khoảng cách quá gần của đối phương. Sau khi nâng tỷ số, HLV Shin bắt đầu rút một số trụ cột ra nghỉ, nhưng những cầu thủ dự bị của Indonesia cũng có chất lượng tốt hơn Philippines, giúp họ duy trì thế chủ động.

Phút 71, từ pha phạt góc cánh trái, trung vệ Jay Idzes bật cao đánh đầu, đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành Philippines. Với việc bổ sung những cầu thủ lớn lên ở Hà Lan, Indonesia đã trở thành một đội nguy hiểm ở các pha cố định. Dù chuyên gia ném biên Pratama Arhan chỉ vào sân ở hiệp hai, đoàn quân dưới trướng HLV Shin vẫn biết cách khiến đối thủ chật vật và thất bại bởi những miếng đá phạt có ý đồ.

Những phút cuối trận, Philippines không còn quá mặn mà với việc tấn công. Những pha treo bóng từ hai cánh của họ có phần đơn giản, không gây nhiều khó khăn cho Indonesia. Trận đấu có hai lần tạm dừng vài phút để đội ngũ y tế vào sân, trong đó có tình huống chấn thương nguy hiểm của Adrian Ugelvik, khiến xe cứu thương phải vào sân để đưa cầu thủ này nhập viện. Những diễn biến này chỉ khiến CĐV Indonesia phải chờ đợi thêm một chút, trước khi vỡ òa trong sung sướng khi trọng tài thổi còi hết trận.

Thống kê trận đấu Indonesia vs Philippines

số liệu thống kê
Indonesia
Indonesia
Philippines
Philippines
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
0 Phạt góc 0
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Indonesia vs Philippines

KT

HẾT GIỜ. Indonesia đã giành thắng lợi 2-0 qua đó tự định đoạt được số phận của mình ở vòng loại World Cup 2026 và chính thức tiếp bước Iraq bước vào vòng loại thứ 3 còn tuyển Việt Nam chính thức bị loại kể cả thắng Iraq.

90+5'

Quả tạt từ cánh phải của Tabinas hướng bóng đến vị trí của Aguinaldo. Tiền đạo mới vào sân bên phía Philippines nhảy lên tranh chấp với Ernando và bị thổi phạt dù chạm được vào bóng.

86'

Pha va chạm rất mạnh giữa thủ thành Ernando và Ugelvik của Philippines trong tình huống đá phạt của đội khách. Đội ngũ y tế phải vào sân để chăm sóc cho cầu thủ Philippines. Cầu thủ hai đội đang phải đứng che để các bác sĩ làm việc. Có vẻ, cầu thủ đội khách đã bị bất tỉnh và xe cứu thương đã được vào sân.

81'

Indonesia được hưởng đá phạt từ khoảng cách gần 30m. Merselino quyết định sút thẳng. Tuy nhiên, pha dứt điểm thừa lực nhưng lại quá thiếu độ chính xác.

74'

Đội khách vẫn chưa thể cải thiện khả năng phòng ngự trong hiệp hai. Họ để Jenner thoải mái nhận bóng trong vòng cấm. Tiền vệ mới vào sân khống chế một nhịp rồi dứt điểm rất căng, nhưng một hậu vệ đội khách đã chơi lăn xả, đưa thân mình cản bóng trong tình huống này.

74'

Đội khách vẫn chưa thể cải thiện khả năng phòng ngự trong hiệp hai. Họ để Jenner thoải mái nhận bóng trong vòng cấm. Tiền vệ mới vào sân khống chế một nhịp rồi dứt điểm rất căng, nhưng một hậu vệ đội khách đã chơi lăn xả, đưa thân mình cản bóng trong tình huống này.

71'

KHÔNG CÓ THÊM BÀN THẮNG

Từ pha đá phạt góc cánh trái, trung vệ Idzes bật cao, đánh đầu hướng bóng đến cột xa. Mendoza đã chôn chân ở pha bóng này, nhưng bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành Philippines ra ngoài.

64'

Indonesia phối hợp ở cánh phải. Sayuri căng ngang từ sát biên dọc. Bóng chạm chân một cầu thủ Philippines rồi bật đến trước khung thành. Oratmangoen lao vào dứt điểm nhưng Mendoza đã lăn xả, đổ người cản bóng ra ngoài.

61'

Sau khi ngăn chặn một pha tấn công của Indonesia, Philippines đưa bóng vào giữa sân cho Bailey. Quan sát thấy thủ thành Ernando lên cao, tiền vệ đội khách quyết định dứt điểm một cách táo bạo từ giữa sân. Ý tưởng là tốt nhưng cú đá của Bailey thiếu lực nên Ernando kịp lùi về bắt bóng.

56' 56

2-0 CHO INDONESIA

Hy vọng của Việt Nam coi như tan biến khi đội bóng xứ vạn đảo ghi được bàn thứ 2. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Hubner treo bóng vào khu cấm địa và Ridho di chuyển đón điểm rơi để thực hiện cú lắc đầu hạ gục thủ môn Mendoza.

49'

Tiền đạo mang áo số 7 Monis của Philippines đi bóng rất quyết tâm. Tuy bị chặn lại, Monis vẫn đoạt được bóng, nhưng cú sút trong cấm địa của anh trúng người hậu vệ Indonesia ra ngoài.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Indonesia tạm dẫn 1-0, kết quả đủ giúp họ đi tiếp và nghiễm nhiên Việt Nam của chúng ta chính thức bị loại.

42'

Oratmangoen xử lý khéo léo rồi tung cú sút xa đưa bóng đi chệch khung thành Philippines.

37'

Tiếp tục là một tình huống hãm thành nguy hiểm của Indonesia. Haye chuyền má ngoài từ cánh phải. Oratmangoen băng cắt dứt điểm, đưa bóng chệch cột dọc.

34'

Nhận đường chuyền về từ đồng đội, thủ thành Indonesia Ernando khống chế bóng lỗi. May cho anh là bóng không đi vào trong khung thành mà đi hết biên dọc, mang về cho Philippines quả phạt góc đầu tiên.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Indonesia vs Philippines

Đội tuyển Indonesia sẽ gặp Philippines ở trận cuối cùng vòng loại 2 World Cup 2026. Họ đang đứng thứ 2 ở bảng F với 7 điểm, hơn đội đứng thứ 3 là Việt Nam 1 điểm.

Indonesia sẽ cạnh tranh tấm vé cuối cùng với Việt Nam. Có 3 khả năng đang chờ đón. Thứ nhất, nếu giành chiến thắng, họ sẽ đoạt vé đi tiếp mà không cần chờ kết quả trận Iraq vs Việt Nam diễn ra sau đó 4 tiếng đồng hồ.

Nếu hòa Philippines, Indonesia sẽ phải trông chờ vào kết quả trận Iraq vs Việt Nam. Indonesia sẽ bị loại nếu như Việt Nam thắng Iraq. Còn với kết quả Việt Nam thua hoặc hòa tại Basra, Indonesia sẽ vào thẳng.

Thứ ba, một khi Indonesia thua Philippines thì chỉ cần hòa Iraq, thầy trò HLV Kim Sang-sik cũng đi tiếp. Vì yếu tố đầu tiên được tính đến nếu hai đội bằng điểm nhau là hiệu số bàn thắng-bại. Hai đội đang cùng -2 nên một khi Indonesia thua, họ sẽ kém Việt Nam về chỉ số phụ, dĩ nhiên là trong trường hợp Việt Nam không thua Iraq.

Đội hình xuất phát Indonesia vs Philippines

Indonesia (3-5-2): Ernando Ari (21), Rizky Ridho (5), Jay Idzes (3), Justin Hubner (23), Asnawi Mangkualam (14), Marselino Ferdinan (7), Thom Haye (19), Nathan Tjoe-A-On (22), Calvin Verdonk (4), Rafael Struick (9), Ragnar Oratmangoen (11)

Philippines (4-2-3-1): Kevin Ray Mendoza (15), Santiago Rublico (21), Jesper Nyholm (18), Adrian Ugelvik (17), Scott Woods (2), Kevin Ingreso (6), Michael Baldisimo (8), Alex Monis (14), Zico Bailey (20), Dylan Demuynck (7), Patrick Reichelt (9)

Indonesia
Indonesia
3-5-2
21
Ernando Ari
5
Rizky Ridho
3
Jay Idzes
23
Justin Hubner
14
Asnawi Mangkualam
7
Marselino Ferdinan
19
Thom Haye
22
Nathan Tjoe-A-On
4
Calvin Verdonk
9
Rafael Struick
11
Ragnar Oratmangoen
9
Patrick Reichelt
7
Dylan Demuynck
20
Zico Bailey
14
Alex Monis
8
Michael Baldisimo
6
Kevin Ingreso
2
Scott Woods
17
Adrian Ugelvik
18
Jesper Nyholm
21
Santiago Rublico
15
Kevin Ray Mendoza
Philippines
Philippines
4-2-3-1
Thay người
63’
Rafael Struick
Yakob Sayuri
67’
Alex Monis
Paul Bismarck Tabinsa
63’
Nathan Tjoe-A-On
Ivar Jenner
67’
Patrick Reichelt
Pocholo Bugas
67’
Calvin Verdonk
Pratama Arhan
72’
Michael Baldisimo
Amani Aguinaldo
84’
Asnawi Bahar
Sandy Walsh
83’
Dylan Demuynck
Javier Gayoso
84’
Ragnar Oratmangoen
Dimas Drajad
84’
Kevin Ingreso
Griffin McDaniel
90’
Adrian Ugelvik
Christian Rontini
Cầu thủ dự bị
Adi Satryo
Anthony Pinthus
Sandy Walsh
Neil Etheridge
Pratama Arhan
Paul Bismarck Tabinsa
Nadeo Argawinata
Kristofer Reyes
Muhammad Ferarri
Simen Lyngbø
Shayne Pattynama
Yrik Galantes
Yakob Sayuri
Amani Aguinaldo
Ivar Jenner
Pocholo Bugas
Egy Maulana Vikri
Christian Rontini
Ricky Kambuaya
Mark Swainston
Malik Risaldi
Griffin McDaniel
Dimas Drajad
Javier Gayoso

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
11/06 - 2024
21/11 - 2023
AFF Suzuki Cup
25/11 - 2018
02/01 - 2023

Thành tích gần đây Indonesia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
11/06 - 2024
06/06 - 2024
H1: 0-0
Giao hữu
02/06 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
Asian cup
28/01 - 2024
24/01 - 2024
19/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-2
Giao hữu
09/01 - 2024
H1: 0-3

Thành tích gần đây Philippines

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
11/06 - 2024
06/06 - 2024
26/03 - 2024
22/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
15/10 - 2023
12/09 - 2023
08/09 - 2023

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Châu Á

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1QatarQatar65101516T T T H T
2KuwaitKuwait621307T B B H T
3Ấn ĐộẤn Độ6123-45B H B H B
4AfghanistanAfghanistan6123-115B H T H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nhật BảnNhật Bản66002418T T T T T
2Triều TiênTriều Tiên630349B T B T T
3SyriaSyria6213-37B H T B B
4MyanmarMyanmar6015-251B H B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Hàn QuốcHàn Quốc65101916T H T T T
2Trung QuốcTrung Quốc622208B H T H B
3ThailandThailand622208T H B H T
4SingaporeSingapore6015-191B H B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1OmanOman6411913B T T T H
2KyrgyzstanKyrgyzstan6321611T T T H H
3MalaysiaMalaysia6312010T B B H T
4Chinese TaipeiChinese Taipei6006-150B B B B B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IranIran64201214H T T T H
2UzbekistanUzbekistan6420914H T T T H
3TurkmenistanTurkmenistan6024-102H B B B H
4Hong KongHong Kong6024-112H B B B H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1IraqIraq66001518T T T T T
2IndonesiaIndonesia6312010H T T B T
3Việt NamViệt Nam6204-46B B B T B
4PhilippinesPhilippines6015-111H B B B B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1JordanJordan64111213B T T T T
2Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út6411913T T H T B
3TajikistanTajikistan622248T B H B T
4PakistanPakistan6006-250B B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UAEUAE65101416T T T T H
2BahrainBahrain6321811B T T H H
3YemenYemen6123-45T B B H H
4NepalNepal6015-181B B B B H
IĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AustraliaAustralia66002218T T T T T
2PalestinePalestine622208B T T H B
3LebanonLebanon6132-36H B B H T
4BangladeshBangladesh6015-191H B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X