Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Ghana đánh bại Hàn Quốc sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Thứ Hai 28/11/2022 20:00(GMT+7)

Trực tiếp Hàn Quốc vs Ghana:

Thất bại 2-3 dưới tay Ghana ở lượt hai bảng H tối 28/11 khiến Hàn Quốc đối mặt nguy cơ không vượt qua được vòng bảng World Cup 2022.

Giải VCK World Cup - Th 2, 28/11

Kết thúc
Hiệp một: 0-2
T2, 20:00 28/11/2022
Vòng bảng - VCK World Cup
Education City Stadium
VTV2, VTV Cần Thơ
  • Woo-Young Jung 27
  • Sang-Ho Na (Thay: Woo-Yeong Jeong) 46
  • Kang-In Lee (Thay: Chang-Hoon Kwon) 57
  • Gue-Sung Cho (Kiến tạo: Kang-In Lee) 58
  • Gue-Sung Cho (Kiến tạo: Jin-Su Kim) 61
  • Young-Gwon Kim 77
  • Ui-Jo Hwang (Thay: Woo-Young Jung) 78
  • Kyung-Won Kwon (Thay: Min-Jae Kim) 90
  • Paulo Bento 90+11'
  • Daniel Amartey 21
  • Mohammed Salisu 24
  • Mohammed Kudus (Kiến tạo: Jordan Ayew) 34
  • Mohammed Kudus (Kiến tạo: Inaki Williams) 68
  • Tariq Lamptey 73
  • Kamaldeen Sulemana (Thay: Andre Ayew) 78
  • Denis Odoi (Thay: Tariq Lamptey) 78
  • Daniel-Kofi Kyereh (Thay: Jordan Ayew) 78
  • Alexander Djiku (Thay: Mohammed Kudus) 83
  • Abdul Rahman Baba (Thay: Gideon Mensah) 88

Tổng thuật Hàn Quốc vs Ghana

Những giọt nước mắt của các cổ động viên Hàn Quốc đã rơi sau khi Cho Gue-Sung ghi liền hai bàn chỉ trong 3 phút. Tuy nhiên, Son Heung-min và các đồng đội đã không thể có màn lội ngược dòng ngoạn mục trước Ghana.

Đội bóng xứ kim chi nhập cuộc tốt hơn Ghana trong nửa đầu quãng thời gian của trận đấu. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm và các tình huống phối hợp quyết định của họ không tốt. Ở chiều ngược lại, Ghana chơi lép vế nhưng có sự sắc sảo trong khả năng ghi bàn. Phút 23, Mohammed Salisu tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm Hàn Quốc để mở tỷ số cho đại diện châu Phi.

han quoc vs ghana 11
Ghana giành chiến thắng sau màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Dù Andre Ayew để bóng chạm tay ngay trước đó, trọng tài Anthony Taylor và tổ VAR vẫn công nhận bàn mở tỷ số cho ngôi sao Southampton. Trước khi rơi xuống vị trí của Mohammed Salisu để ngôi sao Southampton ghi bàn, bóng đã chạm trúng tay Ayew. Tuy nhiên, tổ VAR và trọng tài Taylor nhanh chóng công nhận bàn thắng.

Guardian sau đó giải thích: "Bóng rõ ràng đã đập vào cánh tay của Andre Ayew trong vùng cấm Hàn Quốc, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận vì anh ấy không chủ đích chuyền hay dứt điểm. Nếu anh ấy đưa bóng chủ đích cho Salisu thì chắc chắn bàn thắng không được công nhận".

Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng nên tự trách mình vì hàng thủ của họ đã có ngày thi đấu đáng quên. Phút 35, tài năng trẻ đang lên của Ajax, Mohammed Kudus đánh đầu ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Ghana. Cả hai bàn thua của đội bóng xứ kim chi ở hiệp 1 đều xuất phát từ các pha không chiến.

Sau 45 phút thi đấu chính thức, tuyển Hàn Quốc có tỷ lệ dứt điểm trúng đích 0% (0/5). Trong khi đó, Ghana thể hiện hiệu quả tối ưu với tỷ lệ dứt điểm trúng đích 100% (2/2). Đội bóng của HLV Paulo Bento chơi nỗ lực sau khi bị dẫn bàn. Song, chỉ nỗ lực cá nhân của Son Heung-min là không đủ để họ tạo ra khác biệt.

Sang đầu hiệp 2, HLV Bento đưa ra những sự điều chỉnh khi lần lượt Na Sang-Ho và Lee Kang-In vào sân. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha muốn tăng cường khả năng tấn công biên của đội nhà và những điều chỉnh đó phát huy tác dụng.

Chỉ trong vòng 3 phút từ 58 đến 61, Cho Gue-Sung đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Hàn Quốc. Cả hai bàn thắng đều đến từ cùng một kịch bản, sau khi Lee Kang-In và Son Heung-min tạt bóng vào trong, để trung phong cao 1,98 m của Hàn Quốc đánh đầu dũng mãnh ghi bàn.

Đại diện châu Á thi đấu tốt sau khi bị dẫn trước hai bàn. Thế nhưng, sự thiếu tập trung trong khâu phòng ngự một lần nữa khiến họ trả giá. Phút 69, từ một pha tấn công ở biên trái của Ghana, bóng đến chân Kudus trong vùng cấm Hàn Quốc, và tài năng trẻ Ajax một lần nữa lên tiếng khi dứt điểm hiểm hóc đưa Ghana dẫn 3-2.

Những phút còn lại của trận đấu, đại diện châu Á liên tục tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt. Có tình huống hậu vệ Ghana phá bóng ngay trước vạch vôi. Song, khả năng dứt điểm của đội bóng xứ kim chi trở thành vấn đề lớn. Ngôi sao sáng nhất, Son Heung-min, dường như gặp vấn đề tâm lý trong những pha dứt điểm quyết định.

Để thua cay đắng trước Ghana, Hàn Quốc buộc phải giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha và chờ đợi kết quả trận Uruguay gặp Ghana ở lượt cuối để nuôi hy vọng đi tiếp tại World Cup 2022.

Thống kê trận đấu Hàn Quốc vs Ghana

số liệu thống kê
Hàn Quốc
Hàn Quốc
Ghana
Ghana
58 Kiếm soát bóng 42
13 Phạm lỗi 9
23 Ném biên 13
1 Việt vị 1
37 Chuyền dài 18
12 Phạt góc 5
2 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 3
5 Sút không trúng đích 4
9 Cú sút bị chặn 0
2 Phản công 3
0 Thủ môn cản phá 4
3 Phát bóng 10
4 Chăm sóc y tế 2

Diễn biến Hàn Quốc vs Ghana

KT

HẾT GIỜ. Ghana đã có những điểm số đầu tiên khi đánh bại Hàn Quốc để thắp lên hy vọng giành quyền đi tiếp. Trận cuối nếu làm được điều tương tự trước Uruguay thì Ghana chắc chắn vượt qua vòng bảng. Trong khi đó, Hàn Quốc dù chưa bị loại song có lẽ cơ hội đi tiếp gần như bằng không vì lượt cuối gặp Bồ Đào Nha cũng như họ không nắm trong tay quyền tự quyết.

90+8'

Khoảng thời gian bù giờ, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Ghana và Hàn Quốc đã làm tất cả những gì có thể để kiếm bàn gỡ hòa 3-3 song đều bất thành.

90+5'

Sau một nỗ lực cầm bóng của Son Heung-min, bóng được đẩy lên cho một đồng đội cho anh này phối hợp với Cho Gue-sung. Nhận bóng từ góc ghẹp, Cho quyết định sút ngay, với lực rất căng, hướng vào góc cao phía gần. Nhưng Ati-Zigi một lần nữa cảnh giác, đẩy bóng cứu thua cho Ghana.

90'

Hàn Quốc thi đấu rất khẩn trương. Bóng liên tục được nhồi vào khu vực cấm địa của Ghana nhưng phần nhiều bị ngăn chặn sớm. Trận đấu được bù giờ đến 10 phút.

88'

Trận đấu sắp bước vào những phút bù giờ và Hàn Quốc vẫn chơi nỗ lực. Tuy nhiên, khả năng giải quyết tình huống của họ lại là vấn đề lớn. Ngôi sao sáng nhất, Son Heung-min, dường như gặp vấn đề tâm lý trong những pha dứt điểm quyết định.

han quoc vs ghana 10
 
84'

KHÔNG VÀO

Hậu vệ trái Kim Jin-su của Hàn Quốc lại dâng cao tham gia tấn công và có cơ hội thực hiện cú dứt điểm căng bằng chân trái nhưng bóng đã bay lên khán đài. Trong khi đó, Son Heung-min cũng đã bỏ hẳn mặt nạ bảo vệ mặt để thi đấu dễ hơn.

2022_11_28T144234Z_1452271880_UP1EIBS14UWUG_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_KOR_GHA_REPORT
 
82'

Ở 22 tuổi và 118 ngày, Mohammed Kudus là cầu thủ châu Phi trẻ thứ hai lập cú đúp trong một trận đấu tại World Cup, sau Ahmed Musa (21 tuổi 254 ngày) của Nigeria ở trận gặp Argentina năm 2014. Ajax thực sự sở hữu một viên ngọc đáng giá và sẽ còn tăng giá hơn nữa sau World Cup 2022.

2022_11_28T143634Z_1834549619_UP1EIBS14KWTI_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_KOR_GHA_REPORT
 
80'

Theo thống kê của Opta Squawka, Cho Gue-sung là cầu thủ châu Á đầu tiên ghi 2 bàn bằng đầu trong một trận đấu ở World Cup. Số 9 của tuyển Hàn Quốc cũng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn bằng đầu ở World Cup 2022.

78'

Liên tục là những pha hãm thành của đại diện châu Á. Hậu vệ Ghana vừa phá bóng ngay trước vạch vôi. Hàn Quốc cần duy trì sức ép như thế này nếu muốn kiếm được ít nhất 1 điểm ở trận đấu này. Nếu không, cửa đi tiếp cho họ sẽ là rất hẹp.

75'

KHÔNG VÀO

Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt hơi chếch về cánh phải và cự ly tương đối thuận lợi. Lee Kang In là người thực hiện với cú đá chất lượng nhưng thủ môn Ati-Zigi lại có một màn cứu thua xuất sắc. Ngay sau đó, tơi lượt Kim Jin-su dứt điểm bằng má ngoài chân phải. Ati-Zigi đã bị đánh bại nhưng Salisu có mặt kịp thời có mặt phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

68' 68

BÀN THẮNG LIÊN TIẾP

Khi mà tinh thần của Hàn Quốc đang lên cao sau khi liên tiếp ghi bàn, đại diện châu Á lại bị chọc thủng lưới. Ghana tấn công tốc độ bên cánh trái và Gideon Mensah căng ngang vào trong. Chẳng bị ai kèm nhưng Inaki Williams (Bilbao của Tây Ban Nha) lại đệm lòng hụt. May cho anh phía sau vẫn còn Kudus và tài năng trẻ đặt lòng trong chân trai quyết đoán, làm tung mành lưới Hàn Quốc.

han quoc vs ghana 9
 
61' 61

HÀN QUỐC GỠ HÒA 2-2

Dàn chiến binh xứ Nhân âm có những phút thi đấu cực kỳ bùng nổ để ghi liên tiếp 2 bàn. Cầu thủ ghi bàn thứ 2 vẫn là Cho Gue-Sung với pha đè đối phương để đánh đầu cận thành. Trước đó, Son Heung Min đã đẩy bóng dọc biên trái cho Kim Jin-su, đồng đội của Cho Gue-Sung tại CLB Jeonbuk - á quân giải VĐQG Hàn Quốc mùa vừa rồi để hậu vệ này thực hiện quả tạt bổng vào khu vực 5m50.

han quoc vs ghana 7
 
han quoc vs ghana 8
 
58' 58

HÀN QUỐC RÚT NGẮN TỶ SỐ

Cuối cùng, đội bóng hàng đầu châu Á cũng đã tìm được bàn thắng. Lee Kang-in, cầu thủ đang khoác áo Mallorca ở giải VĐQG Tây Ban Nha, vừa vào sân đã tranh cướp bóng thành công bên cánh trái rồi rất nhanh tạt bóng ngang người hết sức khó chịu vào khu vực 16m50. Chính số 9 Cho Gue-Sung đã di chuyển tạo điểm cắt thành công, lao người đánh đầu tung lưới Ghana.

2022_11_28T142013Z_557896865_UP1EIBS13TNQ5_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_KOR_GHA_REPORT
 
53'

KHÔNG VÀO

Hàn Quốc có cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất từ đầu trận khi bóng được tạt từ cánh trái vào vùng cấm địa của Ghana và dù không quá thuận lợi so với vị trí của bản thân nhưng số 9 Cho Gue-sung vẫn thực hiện được cú lắc đầu đầy kỹ thuật. Tiếc thay thủ môn Ati-Zigi cũng xuất sắc chẳng kém với pha cứu thua "10 điểm".

han quoc vs ghana 6
 
50'

Dù cần phải là đội tập trung tấn công hòng lật ngược thế cờ nhưng Hàn Quốc vẫn không chơi sắc bén hơn bao nhiêu dù HLV Paulo Bento đã thay đổi nhân sự. Tariq Lamptey (đang khoác áo Brighton ở Ngoại hạng Anh) vừa có pha dứt điểm về cầu môn Hàn Quốc mà nếu không bị trượt trụ thì khả năng cao thủ thành Kim Seung-gyu sẽ phải hoạt động vất vả.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Các cổ động viên xứ kim chi không ngần ngại công kích trọng tài Anthony Taylor và tổ VAR sau tình huống công nhận bàn thắng đầu tiên gây tranh cãi ở trận này. Trước khi rơi xuống vị trí của Mohammed Salisu để ngôi sao Southampton ghi bàn, bóng đã chạm trúng tay Ayew. Tuy nhiên, tổ VAR và trọng tài Taylor vẫn công nhận bàn thắng. Ủy ban Trọng tài FIFA chắc chắn phải có giải thích sau trận đấu này.

2022_11_28T132952Z_1697824795_UP1EIBS11HQLA_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_KOR_GHA_REPORT
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Hàn Quốc vs Ghana

  • Hàn Quốc: Son Heung-min vẫn có thể ra sân bình thường với chiếc mặt nạ. Nhưng Hwang Hee-chan gặp vấn đề ở gân khoeo và nhiều khả năng vắng mặt trước Ghana.
  • Ghana: HLV Otto Addo sẽ có sự phục vụ của đầy đủ 26 cầu thủ và điều này giúp ông có thể lựa chọn một chiến thuật thiên về tấn công hơn trước Hàn Quốc.
  • Hàn Quốc bất bại trong 4 trận đấu gần nhất.
  • Hàn Quốc đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp.
  • Hàn Quốc không thủng lưới trong 2 trận gần nhất ở World Cup.
  • Ghana đứt chuỗi 2 trận thắng liên tiếp khi để thua Bồ Đào Nha.
  • Ghana đã ghi bàn trong 3 trận đấu liên tiếp.
  • Ghana không thắng trong 90 phút ở 8 trận gần nhất tại World Cup.
  • 4 trận đối đầu của 2 đội đều chứng kiến ít nhất 3 bàn thắng được ghi.
  • Ghana ghi bàn trong cả 4 trận đối đầu với Hàn Quốc
  • 2 bàn thắng của Ghana ở World Cup này được ghi trong 30 phút cuối trận.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Hàn Quốc vs Ghana

Hàn Quốc (4-2-3-1): Kim Seung Gyu (1), Kim Moon-hwan (15), Min-jae Kim (4), Kim Young-gwon (19), Jin-su Kim (3), Jung Woo-young (5), Hwang In-beom (6), Kwon Chang-Hoon (22), Woo-yeong Jeong (25), Son Heung-min (7), Jo Gue-sung (9)

Ghana (4-2-3-1): Lawrence Ati Zigi (1), Tariq Lamptey (2), Daniel Amartey (18), Mohammed Salisu (4), Gideon Mensah (14), Thomas Partey (5), Salis Abdul Samed (21), Mohammed Kudus (20), Andre Ayew (10), Jordan Ayew (9), Inaki Williams (19)

Hàn Quốc
Hàn Quốc
4-2-3-1
1
Kim Seung Gyu
15
Kim Moon-hwan
4
Min-jae Kim
19
Kim Young-gwon
3
Jin-su Kim
5
Jung Woo-young
6
Hwang In-beom
22
Kwon Chang-Hoon
25
Woo-yeong Jeong
7
Son Heung-min
9 2
Jo Gue-sung
19
Inaki Williams
9
Jordan Ayew
10
Andre Ayew
20 2
Mohammed Kudus
21
Salis Abdul Samed
5
Thomas Partey
14
Gideon Mensah
4
Mohammed Salisu
18
Daniel Amartey
2
Tariq Lamptey
1
Lawrence Ati Zigi
Ghana
Ghana
4-2-3-1
Thay người
46’
Woo-Yeong Jeong
Na Sangho
78’
Jordan Ayew
Daniel-Kofi Kyereh
57’
Chang-Hoon Kwon
Lee Kang-in
78’
Tariq Lamptey
Denis Odoi
78’
Woo-Young Jung
Ui-jo Hwang
78’
Andre Ayew
Kamal-Deen Sulemana
90’
Min-Jae Kim
Kyung-won Kwon
83’
Mohammed Kudus
Alexander Djiku
88’
Gideon Mensah
Rahman Baba
Cầu thủ dự bị
Song Beom-keun
Alexander Djiku
Hyeon-woo Jo
Osman Bukari
Seung-Ho Paik
Alidu Seidu
Yoon Jong-gyu
Rahman Baba
Jun-ho Son
Abdul Manaf Nurudeen
Lee Kang-in
Ibrahim Danlad
Song Min-kyu
Daniel Afriyie
Chul Hong
Joseph Aidoo
Yu-min Cho
Abdul Issahaku
Tae-hwan Kim
Daniel-Kofi Kyereh
Kyung-won Kwon
Denis Odoi
Hwang Hee-chan
Elisha Owusu
Ui-jo Hwang
Antoine Semenyo
Na Sangho
Kamal Sowah
Jae-sung Lee
Kamal-Deen Sulemana

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup
28/11 - 2022

Thành tích gần đây Hàn Quốc

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
12/09 - 2023
08/09 - 2023
20/06 - 2023
16/06 - 2023

Thành tích gần đây Ghana

Can Cup
23/01 - 2024
19/01 - 2024
H1: 0-1
15/01 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Châu Phi
21/11 - 2023
H1: 1-0
17/11 - 2023
Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 4-0
15/10 - 2023
H1: 0-0
12/09 - 2023
H1: 0-0
Can Cup
07/09 - 2023
18/06 - 2023

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X