Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

"Người cũ" Rimario lập cú đúp, Hải Phòng vẫn hòa ngoạn mục tại Lạch Tray

Thứ Bảy 04/02/2023 19:15(GMT+7)

Trực tiếp Hải Phòng vs Bình Dương:

Khép lại một mùa giải 2022 thành công, Hải Phòng đã không thể gia hạn với Moses Oloya và Rimario, để rồi chính 2 ngôi sao này cập bến Bình Dương. Hôm nay, Moses Oloya và Rimario sẽ có dịp chứng tỏ Hải Phòng phải tiếc nuối vì không giữ chân mình.

Giải V-League - Th 7, 04/2

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T7, 19:15 04/02/2023
Vòng 1 - V-League
Lạch Tray
HTV Thể Thao, FPT Play
  • (Pen) Carlos Fernandez 86
  • Joseph Mpande Mbolimbo 90+3'
  • Rimario Gordon 2
  • Rimario Gordon 77

Tổng thuật Hải Phòng vs Bình Dương

Những thủ tục làm lễ khai mạc khiến trận đấu tại sân Lạch Tray bắt đầu muộn hơn 10 phút so với kế hoạch diễn ra lúc 19h15. Và khi trận đấu mới trôi qua 75 giây, Hải Phòng đã nhận trái đắng từ Rimario.

Từ đường căng ngang của Đoàn Hải Quân, Joan Nogueira bỏ bóng thông minh để Rimario Gordon dứt điểm một chạm trong vòng cấm ghi bàn mở tỷ số cho Bình Dương. Nỗi buồn nhân đôi với đội chủ nhà và các CĐV tại Lạch Tray, bởi Rimario chính là người hùng của họ mùa trước, ghi 17 bàn để đoạt Vua phá lưới và giúp Hải Phòng cán đích ở vị trí Á quân.

Đến phút 77, Rimario tiếp tục gieo sầu cho đội bóng cũ khi giúp Bình Dương nhân đôi cách biệt. Bicou Bissainthe chuyền bóng về cho thủ môn Văn Toản quá nhẹ, để trung phong của đội khách bắt bài cướp bóng rồi sút vào lưới trống.

Dù vậy, việc đội chủ nhà bị dẫn 0-2 sau ba phần tư thời gian trận đấu không phản án đúng diễn biến tại Lạch Trach. Thực tế cho thấy Hải Phòng mới là đội kiểm soát thế trận, tạo ra rất nhiều cơ hội dứt điểm, nhưng đều không thắng được thủ môn Minh Toàn. Trong khi đó, Bình Dương chơi phòng ngự phản công, tạo ra ba cơ hội ăn bàn rõ rệt và cụ thể hoá thành hai bàn thắng.

Nhưng khi trận đấu tưởng khép lại với thất bại cho Hải Phòng, cục diện bất ngờ xoay chuyển từ những sai lầm của hàng thủ đội khách.

Phút 85, Joseph Mpande khống chế bóng gọn trong vòng cấm, đẩy bóng một nhịp để rồi bị Đình Khương phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn cho Hải Phòng hưởng phạt đền bất chấp phản ứng dữ dội của cầu thủ Bình Dương. Trên chấm 11m, tân binh Carlos Herrera dứt điểm quyết đoán khuất phục Minh Toàn.

Đến phút bù thứ hai, cầu thủ Hải Phòng phất bóng bổng vào vòng cấm, lần này đến lượt trung vệ nhập tịch Kizito Trần Trung Hiếu mắc sai lầm với pha chọn sai điểm rơi đánh đầu hụt. Carlos Herrera chớp thời cơ chuyền bóng để Joseph Mpande ghi bàn gỡ hoà 2-2, đồng thời khép lại hơn 90 phút kịch tính tại Lạch Tray.

Một điểm có được giúp Bình Dương và Hải Phòng xếp thứ tư và năm V-League 2023. Nhưng thứ bậc này có thể thay đổi, sau khi trận còn lại của vòng một diễn ra giữa đương kim vô địch Hà Nội FC và Viettel diễn ra lúc 19h15 ngày mai 5/2.

Ở vòng hai, Hải Phòng du Nam, làm khách của CLB TP HCM, trong khi đó Bình Dương về sân nhà tiếp đón HAGL cùng vào ngày 8/2.

Thống kê trận đấu Hải Phòng vs Bình Dương

số liệu thống kê
Hải Phòng
Hải Phòng
Bình Dương
Bình Dương
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
11 Phạt góc 4
1 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Hải Phòng vs Bình Dương

KT

HẾT GIỜ. Trận đấu trên sân Lạch Tray thuộc vòng 1 V-League 2023 đã khép lại với tỷ số 2-2 nghẹt thở và kịch tính. Rimario đã 2 lần làm tung mành lưới đội bóng cũ nhưng bằng nỗ lực bền bỉ, đội bóng đất Cảng đã gỡ hòa thành công vào những giây cuối cùng.

90+3' 90+3

HẢI PHÒNG GỠ HÒA NGOẠN MỤC

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với chiến thắng dành cho Bình Dương thì vào phút bù giờ thứ 3, Hải Phòng đã làm nổ tung cầu trường Lạch Tray khi san bằng được tỷ số. Cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu chơi rất hay từ đầu trận đã mắc lỗi khi tính chuyền về cho thủ môn đội nhà nhưng bóng đi quá nhẹ, để cho Carlos Herrera băng vào cướp được rồi tạo điều kiện cho Mpande dễ dàng đá nối tung lưới Bình Dương.

87'

KHÔNG CÓ THÊM PHẠT ĐỀN

Hải Huy lọt vào vòng cấm để đón một đường chuyền bổng rồi va chạm với Trần Trung Hiếu trước khi ngã xuống mặt cỏ. Đội chủ nhà thêm một lần đòi 11m, nhưng trọng tài đã một mực lắc đầu vì cầu thủ Bình Dương thực sự không hề đẩy mà chỉ va chạm vai.

86' 86

HẢI PHÒNG RÚT NGẮN TỶ SỐ CÒN 1-2

Đình Khương đã để bóng chạm tay tương đối rõ ràng sau pha xử lý của Mpande trong khu cấm địa và lần này thì Bình Dương chẳng thoát được phạt đền. Carlos Herrera dường như "xin" Mpande nhường lại quyền đá 11m và tiền đạo người TBN đã không phụ lại người đồng đội khi đánh bại được Minh Toàn trên chấm penalty.

80'

KHÔNG VÀO

Mpande vẩy má ngoài đưa bóng sang cánh trái cho Minh Dĩ. Cầu thủ này có vẻ đã bị hàng thủ đội khách đưa vào bẫy việt vị nhưng trọng tài không bắt. Thế là Minh Dĩ thoải mái dẫn vài nhịp tiến sát đường biên ngang rồi tạt vào trong để Carlos Herrera không bị kèm sát đánh đầu vọt xà ngang,

78' 78

BÌNH DƯƠNG KẾT LIỄU TRẬN ĐẤU

Chẳng những bất lực trong khâu ghi bàn mà đội bóng đất Cảng còn phải nhận thêm bàn thua. Ngoại binh Bicou cùng thủ môn vô địch SEA Games 30, Văn Toản đã phối hợp thiếu ăn ý, qua đó biếu không cho Rimairo bàn thắng thứ 2 và chân sút này làm sao có thể bỏ lỡ khi khung thành hoàn toàn bỏ trống.

70'

BỎ LỠ KHÓ TIN

Rimario đã giữ được bóng sau một pha tranh chấp ở giữa sân rồi mở bóng sang cánh trái cho Hải Quân. Cầu thủ số 27 căng ngang vào trong khu cấm địa, gần tương tự như tình huống anh giúp cho Rimario lập công mở tỷ số. Lần này, Bùi Vĩ Hào (cầu thủ có tên trong danh sách U20 Việt Nam chuẩn bị tham dự VCK U20 châu Á) đã băng xuống đón bóng song tiền đạo trẻ này lại sút ra ngoài dù trước mặt chỉ còn thủ môn Văn Toản.

66'

NGUY HIỂM

Cầu môn Bình Dương liên tiếp chao đảo. Đầu tiên Carlos Herrera đón bóng bổng ở mé ngoài vòng cấm và tung ra cú giật gót khá vụng, nhưng bóng vẫn bật về phía Hải Huy và thủ quân đội chủ nhà có góc sút gần như chính diện, nhưng Trần Trung Hiếu kịp thực hiện cú xoạc chân cản bóng đúng lúc. Ở tình huống phạt góc sau đó, Phạm Trung Hiếu thực hiện cú sút hướng đi về phía cột xa. Văn Tới đã kịp lao vào tiếp ứng nhưng anh chỉ đá chạm người Minh Toàn trước khi Trần Trung Hiếu phá bóng lên an toàn.

56'

Giống như hiệp 1, Hải Phòng vẫn đang kiểm soát được cuộc chơi và ra sức tấn công kiếm bàn gỡ hòa nhưng chưa thể thành công. Thủ mông Minh Toàn lại vừa phải ra tay, chặn đứng cú sút phạt từ cánh phải của Triệu Việt Hưng, tiền vệ tiếp tục khoác áo Hải Phòng theo diện cho mượn từ HAGL.

50'

QUYẾT ĐỊNH TRANH CÃI

Các cầu thủ chủ nhà cho rằng bóng đã trúng vào tay cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu trong khu cấm địa của Bình Dương nhưng trọng tài Viết Duẩn lại cương quyết khẳng định điểm xảy ra tình huống chạm tay ở ngoài vạch 16m50 nên Hải Phòng chỉ được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Sau đó cũng chẳng có màn uy hiếp thực sự nào về khung thành Bình Dương.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Bình Dương dẫn 1-0 ngay trên sân Lạch Tray và cầu thủ lập công cho đội bóng đất Thủ là Rimario, tiền đạo mùa trước bùng nổ trong màu áo Hải Phòng và đoạt danh hiệu "Vua phá lưới V-League 2022".

43'

Moses tranh bóng thành công ở giữa sân và mớm sang phải cho Hữu Sơn, người tung một cú sút căng đi thấp rất khó chịu. Bóng đập đất nảy lên khiến Minh Toàn chỉ đấm được ra, và Carlos Hernandez suýt băng vào đá bồi nhưng Trần Trung Hiếu đã phá bóng ra ngoài!!

37' 37

Moses ham bóng trong một pha tranh bóng 50/50 dẫn tới đốn trụ với đồng đội cũ Phạm Trung Hiếu. Trọng tài đã dành cho tiền vệ số 8 tấm thẻ vàng.

34'

KHÔNG VÀO

Hải Phòng chơi khá có nét nhưng vẫn thiếu độ sắc sảo, đặc biệt ở những khoảnh khắc quyết định. Đội trưởng Hải Huy sau khi phối hợp với đồng đội đã có cú dứt điểm chìm chéo góc nhưng không đánh bại được thủ thành đối phương.

27'

Bình Dương đưa được bóng sang bên kia sân và Rimario chạy tới, nhưng thủ môn Văn Toản đã lên tới gần 40m để phá bóng ra biên.

Thông tin trước trận đấu

Nhận định trận đấu Hải Phòng vs Bình Dương

Hải Phòng là đương kim á quân của giải đấu. Họ đã thể hiện một hình ảnh đầy tươi sáng, giàu nhiệt huyết và cũng không kém phần hiệu quả ở mùa giải vừa qua. Đóng góp lớn vào thành công ấy là lực lượng các cầu thủ ngoại, trong đó tiêu biểu nhất là vua phá lưới Romario.

Nhưng niềm vui với đội bóng đất cảng không kéo dài được lâu. Mùa giải kết thúc, họ chia tay những Châu Ngọc Quang, Quang Nho. Rimario rồi Moses. Để rồi lúc này, Hải Phòng phải đem theo những lo âu. HLV Chu Đình Nghiêm rất có lý khi thừa nhận mục tiêu thiết thực nhất của Hải Phòng chỉ là trụ hạng.

Trong khi đó, Bình Dương không phải không mất quân chủ lực. Nhưng quan trọng nhất là họ đón về hai ngôi sao Rimario, Moses. Với Tiến Linh sắc bén trên hàng công, người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2022, có lý khi nói rằng Bình Dương sẽ rất đáng gờm. Công thức Rimario di chuyển rộng và tạo điều kiện cho Tiến Linh dứt điểm gần vòng cấm nhiều khả năng sẽ được đội bóng này áp dụng.

Thông tin lực lượng Hải Phòng vs Bình Dương

Ngay trận đầu mùa, Rimario sẽ tái ngộ đội bóng cũ. Ngày trở về Lạch Tray sẽ tạo nên động lực để chân sút từng ghi đến 17 bàn thắng mùa trước toả sáng. Nhiều khả năng anh sẽ đá chính để trợ giúp Tiến Linh ghi bàn.

Còn với Hải Phòng, như đã nói họ vừa chia tay hơn nửa số trụ cột ở mùa giải trước. Để khoả lấp những lỗ hổng, Hải Phòng ráo riết thử việc các ngoại binh, nhưng kết quả thu về chưa thật khả quan. Tân binh Carlos Herrera đã được chọn nhưng anh vẫn bị đặt nhiều dấu hỏi. Và dĩ nhiên, NHM cũng muốn đặt dấu hỏi cho khả năng giành điểm của Hải Phòng vào tối nay...

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Hải Phòng vs Bình Dương

  • Hải Phòng: Văn Toản (26), Hữu Sơn (77), Văn Tới (5), Trung Hiếu (17), Văn Minh (29), Hải Huy (14), Mạnh Dũng (19), Bicou (66), Việt Hưng (97), Mpande, Carlos Herrera.
  • Bình Dương: Minh Toàn (25), A Sân (31), Dũ Đạt (15), Thanh Long (7), Anh Tỷ (17), Trung Hiếu (39), Moses (8), Hải Quân (27), Tiến Linh (22), Rimario (9), Joao Nogueira (33).
    danh sach xuat phat hai phong vs binh duong
     

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
04/11 - 2023
04/02 - 2023
19/10 - 2022
13/03 - 2022

Thành tích gần đây Hải Phòng

V-League
05/04 - 2024
30/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
12/03 - 2024
V-League
08/03 - 2024
02/03 - 2024
27/02 - 2024
23/02 - 2024
17/02 - 2024
27/12 - 2023
23/12 - 2023

Thành tích gần đây Bình Dương

V-League
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
V-League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
23/02 - 2024
17/02 - 2024
26/12 - 2023
22/12 - 2023

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X