Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Văn Quyết tỏa sáng, Hà Nội "giải mã" tân binh CAHN

Thứ Năm 09/02/2023 19:15(GMT+7)

Trực tiếp Hà Nội FC vs Công An Hà Nội:

Cú đúp của Văn Quyết giúp CLB Hà Nội đánh bại CAHN với tỷ số 2-0 ở vòng 2 V.League tối 9/2.

Giải V-League - Th 5, 09/2

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T5, 19:15 09/02/2023
Vòng 2 - V-League
Hàng Đẫy
FPT Play, VTV5
  • Van Quyet Nguyen 71
  • Van Quyet Nguyen 82

    Tổng thuật Hà Nội FC vs Công An Hà Nội

    Phút 70, Tiến Dụng không theo kèm Văn Quyết và để đội trưởng CLB Hà Nội thoải mái băng vào, đón quả tạt của Văn Kiên, trước khi đánh đầu từ cự ly gần, mở tỷ số. 12 phút sau, lại là Văn Quyết ghi tên lên bảng tỷ số với cú sút quyết đoán đưa bóng qua hai chân Tiến Dũng, ấn định thắng lợi cho đội bóng áo tím.

    Với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dặn của nhà đương kim vô địch, CLB Hà Nội đưa tân binh CAHN trở lại mặt đất sau khởi đầu như mơ ở trận ra quân trước Bình Định. V.League 2022 chỉ có một đội toàn thắng sau 2 lượt trận, đó là CLB Nam Định.

    Màn trình diễn tự tin của CAHN khiến nhiều người hâm mộ quên đi rằng họ chỉ là một tân binh "chân ướt chân ráo" tại V.League.

    Tuyến giữa chơi xông xáo cùng sự quyết tâm của hàng phòng ngự giúp CAHN làm chủ khu vực giữa sân trong khoảng thời gian đầu trận. Thậm chí, đoàn quân áo đỏ còn suýt mở tỷ số, nếu Henrique xử lý dứt khoát hơn trước khung thành bỏ trống ở phút thứ 8.

    Trong ngày gặp lại đồng đội cũ, Đoàn Văn Hậu chơi đầy quyết tâm. Ngôi sao sinh năm 1999 tích cực dâng cao hỗ trợ tấn công và không ngại thực hiện những pha vào bóng quyết liệt để ngăn chặn "ngòi nổ" Văn Quyết của CLB Hà Nội.

    Sau quãng thời gian bị đối thủ lấn lướt, đẳng cấp của nhà vô địch đã giúp CLB Hà Nội giành lại quyền kiểm soát thế trận kể từ nửa sau hiệp một. Đoàn quân áo tím thực hiện hàng loạt pha chuyển trạng thái ấn tượng và khiến khung thành của CAHN liên tục bị đặt trong tình trạng báo động.

    Một cựu cầu thủ CLB Hà Nội khác ở trận này, Bùi Tiến Dũng đã có màn thể hiện tốt trong hiệp một. Thủ môn sinh năm 1997 mang đến sự yên tâm bằng những pha bắt dính bóng. Phút 35, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam xuất sắc bay người cản cú đánh đầu cận thành của Văn Quyết.

    Điểm nhấn của hiệp một còn đến ở phút 25. William ngã trong vùng cấm sau pha vào bóng của Tiến Dụng. Cầu thủ CLB Hà Nội đòi phạt đền nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ trọng tài chính.

    Nhịp độ trận đấu giảm đáng kể trong hiệp hai. CLB Hà Nội không tấn công dồn dập nhưng chỉ cần một khoảng trống nhỏ, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số sau pha băng cắt của thủ quân Văn Quyết.

    Sau khi mở tỷ số, CLB Hà Nội không lùi đội hình mà tiếp tục dâng cao, gây sức ép. CAHN đã có sự điều chỉnh về nhân sự nhưng vẫn không thể lên bóng, để rồi lại bị Văn Quyết chọc thủng lưới sau 2 cú sút liên tiếp trong vùng cấm ở phút 82.

    Trận đấu tại Hàng Đẫy khép lại với chiến thắng dành cho CLB Hà Nội. Ở vòng tiếp theo, nhà ĐKVĐ sẽ gặp Hà Tĩnh, trong khi CAHN chạm trán Viettel.

    Thống kê trận đấu Hà Nội FC vs Công An Hà Nội

    số liệu thống kê
    Hà Nội FC
    Hà Nội FC
    Công An Hà Nội
    Công An Hà Nội
    0 Phạm lỗi 0
    0 Ném biên 0
    0 Việt vị 0
    0 Chuyền dài 0
    9 Phạt góc 9
    1 Thẻ vàng 0
    0 Thẻ đỏ 0
    0 Thẻ vàng thứ 2 0
    0 Sút trúng đích 0
    0 Sút không trúng đích 0
    0 Cú sút bị chặn 0
    0 Phản công 0
    0 Thủ môn cản phá 0
    0 Phát bóng 0
    0 Chăm sóc y tế 0

    Diễn biến Hà Nội FC vs Công An Hà Nội

    KT

    HẾT GIỜ. Hà Nội FC đánh bại Công an Hà Nội 2-0.

    89'

    Lucao đón một đường chuyền bổng ở chếch bên phải khu chữ D và đỡ ngực ra giữa, nhưng Hùng Dũng vô-lê ngay đi quá bổng lên trời.

    82' 82

    DẤU CHẤM HẾT CHO CAHN

    Thủ quân Văn Quyết của Hà Nội FC cắt vào giữa từ cánh trái nhận bóng trong vòng cấm và tung cú sút. Bóng đập Tấn Sinh nhưng vô tình chạm cả Văn Hậu bật trở lại Quyết, và anh lần này bình tĩnh sút qua háng Tiến Dũng để nâng tỷ số lên 2-0.

    78'

    Một cú phát bóng của Tấn Trường lại được Tuấn Hải đỡ bước 1 rất tốt sau cú đánh đầu hụt của Tấn Sinh. Anh cắt vào giữa nhưng khi Văn Quyết băng lên hơi sớm và bị việt vị, Hải quyết định sút xa đưa bóng đi chệch cột dọc!

    77' 77

    Nguy hiểm trước cầu môn CA Hà Nội từ một quả phạt góc và sau đó Marcao nhả bóng cho Hùng Dũng sút từ tuyến hai nhưng bóng đập mặt Tấn Sinh bật ra. CA Hà Nội phản công ngay và Thành Chung kéo ngã Lê Văn Đô ở giữa sân khiến anh bị thẻ.

    75'

    Đội chủ nhà phá bẫy việt vị rất thông minh bên cánh phải, 2 cầu thủ việt vị của họ không tham gia pha bóng để Văn Kiên băng lên nhận một đường chuyền. Chỉ còn 1 hậu vệ CA Hà Nội ở trong còn Hà Nội có cả Văn Quyết lẫn Lucao, nhưng người duy nhất đó là Tiến Dụng và lần này anh đánh đầu phá ra an toàn.

    71' 71

    HÀ NỘI MỞ TỶ SỐ

    Marcao từ cánh trái đổi cánh rất tốt sang cho Văn Kiên và Kiên tạt vào. Ông em Tiến Dụng kèm người quá tệ, để cho Văn Quyết cắt vào sát khu 5m50 và đánh đầu tung lưới trước khi ông anh Tiến Dũng kịp đấm bóng.

    65'

    Hà Nội phản công và Văn Quyết đưa Lucao băng xuống cánh trái trước khi chính anh cắt vào nách trái đón cú thả bóng. Quả căng ngang đầu tiên bị chặn, còn quả tạt thứ hai tới được William nhưng anh chần chừ và không sút được, bóng nảy ra cho Văn Kiên nhưng cú đá chạm người Tiến Dụng bật ra!!

    63'

    William có bóng bên cánh phải và thực hiện quả tạt vào dù bị 2 cầu thủ CA Hà Nội bao vây. Lucao đã bật lên đánh đầu nhưng bóng vô tình đập ngực Văn Quyết bật ra.

    57'

    CAHN 3 lần liên tiếp lấy bóng phản công thì 3 lần chuyền hỏng bị cầu thủ Hà Nội cắt. Ở lần thứ 3 Thành Chung chuyền cho Văn Quyết, người xông xuống trung lộ nhưng tung một cú sút xa lập bập đi ra ngoài.

    54'

    William lọt xuống cánh trái sát đường biên ngang và quả tạt vào bất ngờ dội về phía khung thành khiến Tiến Dũng phải đẩy bóng vọt xà ngang!

    46'

    Hiệp 2 đã bắt đầu.

    45'

    HẾT HIỆP MỘT. 45 phút đầu diễn ra với chất lượng chuyên môn cao. CAHN là tân binh nhưng có màn thể hiện đầy tự tin và chắc chắn trước nhà đương kim vô địch. Điểm nhấn trong 45 phút đầu là pha dứt điểm trúng cột của Thành Chung và tình huống từ chối cho chủ nhà hưởng phạt đền của trọng tài chính

    44'

    William Henrique bên cánh trái kiếm được quả phạt góc và quả treo vào của Văn Quyết bị phá ra. Văn Vĩ từ tuyến hai băng tới sút bồi khá căng nhưng bóng đổi hướng không gây nguy hiểm cho CAHN

    41'

    Marcao thoải mái đi bóng ở trung lộ và khi có cầu thủ CA Hà Nội ra truy cản, anh bật tường với Lucao nhưng cú tâng trả lại không tốt, và Văn Quyết chỉ có thể thực hiện cú đánh đầu vô hại về phía Tiến Dũng.

    36'

    KHÔNG VÀO

    CAHN nhăn chặn được tình huống phối hợp phạt góc của đối phương nhưng Duy Mạnh đã thu hồi bóng được ở ngoài khu 16m50. Bóng sau đó tới chân Thành Chung ở chếch bên góc trái khu cấm địa và cú cứa lòng của trung vệ này đưa đưa bóng đã khẽ chạm một cầu thủ áo đỏ rồi dội cột dọc góc xa.

    Thông tin trước trận đấu

    Tổng quan Hà Nội vs CAHN

    Ở vòng mở màn V.League 2023, Hà Nội FC đã thi đấu không như kỳ vọng, khi hòa 1-1 trước Viettel trên sân Hàng Đẫy. Ngoài kết quả chưa được như mong muốn trong ngày ra quân, HLV Bozidar Bandovic cũng không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Ông thẳng thắn chia sẻ với giới truyền thông về việc Hà Nội FC đã để mất bóng quá nhiều, không kiểm soát được thế trận trước Viettel.

    Đó cũng là lý do mà vì sao trong buổi tập chiều 7/2, vị thuyền trưởng người Montenegro đã quyết định họp kín với 6 cầu thủ chuyên về phòng ngự bao gồm: Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên, Văn Toàn, Hùng Dũng và Việt Anh. Mục đích của của HLV trưởng Hà Nội FC là đảm bảo được sự kín kẽ, tránh những sơ hở từng xảy ra trước Viettel, khi đội bóng thủ đô chạm trán Công An Hà Nội - CLB đang có hàng công rất mạnh ở V.League 2023.

    Ngoài hàng thủ, các vị trí trên hàng công của Hà Nội FC cũng trao đổi nhiều trong buổi tập chiều 7/2. Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đã dành hơn 10 phút để trò chuyện với “mũi nhọn” Lucao, nhằm tìm phương án tiếp cận và hiệu quả hóa các cơ hội trước cầu môn của Công an Hà Nội. Lực lượng của Hà Nội FC cũng được đảm bảo cho màn so tài này. Điều quan trọng, HLV Bandovic sẽ kết nối các cầu thủ mạch lạc ra sao, trong cuộc tiếp đón Công an Hà Nội vào tối 9/2 tới.

    Về phía Công an Hà Nội, đội bóng ngành Công an ngày càng nhận được sự quan tâm đến từ giới mộ điệu. Những bản hợp đồng “bom tấn” biến CLB tân binh của V.League trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch. Hơn thế nữa, chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Bình Định ở vòng mở màn V.League càng khẳng định cho sức mạnh của Công an Hà Nội. Ngoài các ngôi sao lần lượt được tung vào sân thi đấu, HLV Paulo Foiani cũng cho thấy sự linh hoạt và khó lường trong cách cầm quân của mình.

    Như trước Bình Định, ông thậm chí không vội tung ra Phan Văn Đức, Hồ Tấn Tài đá chính. Những gương mặt vốn ít được quan tâm như Xuân Nam, Văn Vũ lại trở thành linh hồn trong lối chơi của Công an Hà Nội. Đúng như chính HLV Foiani tự tin chia sẻ sau chiến thắng 5-0 trước Bình Định, Công an Hà Nội đang sở hữu một lực lượng có chiều sâu, với từng vị trí được đáp ứng bởi 2-3 cầu thủ chất lượng. Nhờ vậy, Công an Hà Nội có thể tùy biến đội hình, cách chơi và sẵn sàng chuẩn bị cho những miếng đánh bất ngờ cho từng đối thủ.

    Một bên là đương kim vô địch V.League, đội vô địch tuyệt đối bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2022. Một bên là thế lực mới nổi với tham vọng đua tranh ngôi vương V.League 2023. Cuộc so tài giữa Hà Nội FC và Công an Hà Nội hứa hẹn sẽ là lời khẳng định, minh chứng cho khát khao khẳng định vị thế ở mùa giải năm nay.

    Xem thêm:

    Đội hình xuất phát Hà Nội vs CAHN

    • Hà Nội: Tấn Trường (1), Văn Kiên (13), Duy Mạnh (2), Việt Anh (20), Thành Chung (16), Văn Vĩ (52), Hùng Dũng (88), Marcao (77), Văn Quyết (10), Lucao (7), William Henrique (70).
    • CAHN: Tiến Dũng (24), Tấn Tài (4), Tiến Dụng (16), Ngọc Đức (7), Văn Hậu (5), Tấn Sinh (3), Xuân Nam (8), Văn Vũ (28), Văn Đức (20), Gustavo Henrique (68), Jesus Jhon Cley (35).
      danh sach xuat phat ha noi vs cahn
       

    Thành tích đối đầu

    Thành tích đối đầu

    V-League
    03/11 - 2023
    H1: 2-0
    06/08 - 2023
    09/02 - 2023
    Giao hữu
    14/01 - 2023
    Cúp quốc gia Việt Nam
    07/04 - 2022

    Thành tích gần đây Hà Nội FC

    V-League
    04/04 - 2024
    H1: 0-1
    31/03 - 2024
    Cúp quốc gia Việt Nam
    12/03 - 2024
    V-League
    08/03 - 2024
    03/03 - 2024
    28/02 - 2024
    24/02 - 2024
    H1: 1-0
    18/02 - 2024
    27/12 - 2023
    H1: 2-0
    22/12 - 2023

    Thành tích gần đây Công An Hà Nội

    V-League
    04/04 - 2024
    H1: 0-0
    31/03 - 2024
    H1: 0-0
    Cúp quốc gia Việt Nam
    13/03 - 2024
    H1: 0-0
    V-League
    09/03 - 2024
    H1: 2-0
    03/03 - 2024
    H1: 0-0
    27/02 - 2024
    H1: 1-0
    23/02 - 2024
    H1: 0-0
    18/02 - 2024
    H1: 2-0
    26/12 - 2023
    22/12 - 2023

    Bảng xếp hạng V-League

    TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
    1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
    2CAHNCAHN158431128T H B T T
    3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
    4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
    5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
    6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
    7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
    8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
    9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
    10ViettelViettel15456-717B H T T H
    11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
    12HAGLHAGL15366-715H T T H H
    13SLNASLNA15357-614H B B H B
    14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
    • T Thắng
    • H Hòa
    • B Bại

    Tin liên quan

    Trực tiếp bóng đá

    top-arrow
    X