Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Đả bại Ecuador, Senegal hiên ngang bước vào vòng 1/8 World Cup 2022

Thứ Ba 29/11/2022 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Ecuador vs Senegal:

Cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa Ecuador vs Senegal trên sân Khalifa đã khép lại với chiến thắng kịch tính nghiêng về đội bóng châu Phi. Họ giành tấm vé thứ hai ở bảng A và có lần đầu tiên sau 20 năm vượt qua vòng bảng World Cup.

Giải VCK World Cup - Th 3, 29/11

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T3, 22:00 29/11/2022
Vòng bảng - VCK World Cup
Khalifa International Stadium
VTV5
  • Jose Cifuentes (Thay: Carlos Gruezo) 46
  • Jeremy Sarmiento (Thay: Alan Franco) 46
  • Djorkaeff Reasco (Thay: Michael Estrada) 64
  • Moises Caicedo (Kiến tạo: Felix Torres) 67
  • Jackson Porozo (Thay: Angelo Preciado) 85
  • (Pen) Ismaila Sarr 44
  • Idrissa Gana Gueye 66
  • Kalidou Koulibaly 70
  • Nampalys Mendy (Thay: Pathe Ciss) 74
  • Ahmadou Bamba Dieng (Thay: Iliman Ndiaye) 74
  • Pape Abou Cisse (Thay: Boulaye Dia) 90

Tổng thuật Ecuador vs Senegal

Do Hà Lan gần như không thể thua Qatar với cách biệt hai bàn trở lên, Ecuador và Senegal xác định phải loại nhau ở lượt cuối vòng bảng. Ecuador chỉ cần hòa, còn Senegal buộc phải thắng. Nhiệm vụ của đại diện châu Phi khó khăn hơn, nhưng họ nhập cuộc chủ động và chơi lấn lướt trong hiệp một. Senegal đẩy sức ép ngược về phía Ecuador, khi Ismaila Sarr mở tỷ số ở cuối hiệp một từ quả phạt đền.

Cục diện đảo chiều liên tục trong hiệp hai, khi lần lượt Ecuador và Senegal bị đẩy vào thế phải ghi bàn để đi tiếp. Ecuador làm được điều đó với bàn gỡ ở phút 68 của Moses Caicedo, nhưng Senegal khôi phục lợi dẫn chỉ sau hai phút, nhờ pha lập công của đội trưởng Kalidou Koulibaly. Bảo toàn tỷ số 2-1, Senegal giành vé đi tiếp tại bảng A cùng với Hà Lan - đội thắng Qatar 2-0 ở trận đấu cùng giờ.

image-2022-11-30-000049660-5373-1669741386
Koulibaly (số 3) mừng bàn ấn định tỷ số 2-1 cùng đồng đội

Trận đấu được định đoạt bởi những tình huống cố định, và bởi những cầu thủ chơi bóng tại Anh. Ở bàn mở tỷ số, Ismaila Sarr mang về quả penalty cho Senegal sau khi bị Piero Hincapie phạm lỗi trong cấm địa. Chính tiền đạo Watford đánh lừa được thủ môn Galindez giúp đại diện châu Phi vượt lên.

Do chủ lực Enner Valencia không đạt thể trạng tốt nhất, Ecuador thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết. Ở trận đấu đại diện Nam Mỹ chơi tệ nhất từ đầu giải, họ vẫn tìm được bàn gỡ từ quả phạt góc. Felix Torres đánh đầu chuyền bóng, để tài năng trẻ Brighton là Moses Caicedo đá nối vào khung thành trống.

Bàn thắng quan trọng nhất thuộc về một cầu thủ của Chelsea. Trung vệ Kalidou Koulibaly chọn vị trí thuận lợi từ quả phạt, đệm bóng ấn định chiến thắng cho Senegal. Trớ trêu cho Ecuador, người hùng Valencia trong nỗ lực về phòng ngự đã đưa bóng tìm đến đúng vị trí của Koulibaly.

Bốn năm trước, Senegal bị loại đau đớn ở vòng bảng bởi kém Nhật Bản chỉ số fair-play. Khi đó, họ thua Colombia 0-1 ở lượt trận cuối từ một quả phạt góc. Kịch bản tương tự không lặp lại, dù các học trò Aliou Cisse một lần nữa để đại diện Nam Mỹ khác chọc thủng lưới từ phạt góc.

Senegal trở thành đội tuyển thứ 5, sau Brazil, Pháp, Bồ Đào Nha, Hà Lan góp mặt ở vòng knock-out World Cup 2022. Lần đầu tiên sau 20 năm, họ làm được điều này. Đứng nhì bảng A, Senegal sẽ gặp đội nhất bảng B ở vòng 1/8. Đó nhiều khả năng sẽ là tuyển Anh. Đại diện châu Phi sẽ chịu tổn thất không nhỏ khi tiền vệ trụ cột Idrissa Gueye bị treo giò, do nhận đủ hai thẻ vàng.

Thống kê trận đấu Ecuador vs Senegal

số liệu thống kê
Ecuador
Ecuador
Senegal
Senegal
61 Kiếm soát bóng 39
23 Phạm lỗi 11
23 Ném biên 17
0 Việt vị 3
16 Chuyền dài 18
3 Phạt góc 6
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 6
2 Sút không trúng đích 5
2 Cú sút bị chặn 4
1 Phản công 1
4 Thủ môn cản phá 3
9 Phát bóng 6
7 Chăm sóc y tế 1

Diễn biến Ecuador vs Senegal

KT

HẾT GIỜ. Senegal có chiến thắng 2-1 để chiếm lấy vị trí thứ 2 của chính Ecuador đồng nghĩa lọt vào vòng 1/8 World Cup 2022. Đây là chiến tích đáng ngưỡng mộ vì Senegal đã thua trận đầu tiên song sau đó đã lần lượt đánh bại Qatar và Ecuador để giành quyền đi tiếp.

90+2'

Ecuador treo bóng khó chịu vào trong vùng cấm địa từ chấm phạt góc và thủ môn Mendy đã chơi an toàn khi đẩy bóng ra ngoài, chấp nhận chịu quả phạt góc nữa.

90'

Trận đấu có 6 phút bù giờ. Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của Senegal

86'

Ecuador đang làm tất cả những gì có thể dưới sự thúc giục của HLV trưởng Gustavo Alfaro nhằm kiếm bàn gỡ bởi chừng đó là đủ để đưa họ vào vòng 1/8. Tuy nhiên các chiến binh Senegal đang chiến đấu bền bỉ để bảo vệ thành quả.

82'

KHÔNG VÀO

Số 9 Boulaye Dia dũng mãnh xoay người loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi vung chân nã đại bác trong khu cấm địa của Ecuador nhưng trái bóng đã bay ra ngoài.

77'

Plata (thuộc biên chế Valladolid ở giải VĐQG Tây Ban Nha) xử lý rất khéo trong vòng cấm rồi tung cú đá căng nhưng đúng vào vị trí của Mendy nên trái bóng bị tóm gọn dễ dàng.

69' 69

SENEGAL LẤY LẠI LỢI THẾ DẪN BÀN

Niềm vui của Ecuador ngắn chẳng tày gang khi họ lại bị thủng lưới cũng từ một pha bóng cố định. Lần này, bóng được treo vào vùng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải và nỗ lực cản phá của Enner Valencia vô tình trở thành đường kiến tạo cho trung vệ đội trưởng Koulibaly (Chelsea) dứt điểm cận thành tung lưới Galindez, nâng tỷ số lên 2-1

ecuador vs senegal 8
 
67' 67

ECUADOR GỠ HÒA

Và rồi đại diện Nam Mỹ đã tìm được sự sống từ tình huống "bóng chết". Trong một pha phạt goc, Felix Torres đánh đầu chẳng rõ chủ đích dứt điểm hay mang tính chiến thuật cho Moises Caicedo nhưng điều quan trọng là cầu thủ đang đầu quân cho Brighton tại Ngoại hạng Anh đã đá nối thành công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

ecuador vs senegal 7
 
61'

Senegal được hưởng đá phạt bên cánh trái và bóng được treo vào vòng cấm. Hậu vệ Ecuador đã phòng ngự tốt và giải nguy kịp thời.

55'

Từ đầu hiệp 2, Ecuador đã mạnh dạn đẩy đội hình lên cao hơn và ra sức tấn công nhằm kiếm bàn gỡ song đại diện Nam Mỹ tỏ ra rất bế tắc. Họ thường xuyên sử dụng những bóng dài nhưng độ chính xác lại không cao.

ecuador vs senegal 6
 
48'

KHÔNG ĐƯỢC

Cifuentes (đang chơi bóng tại Mỹ) tìm kiếm cơ hội ghi bàn từ một cú dứt điểm từ xa. Bóng đi căng nhưng không thể đánh bại được Mendy, thủ môn thuộc biên chế CLB Chelsea.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

Trên đà hưng phấn sau khi ghi bàn, Senegal tiếp tục áp đặt lối chơi tấn công lên đối thủ chứ chưa có ý định chuyển sang phòng ngự - phản công để bảo vệ thành quả. Thế là khoảng thời gian bù giờ, bóng vẫn hầu như lăn bên phần sân Ecuador nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với chiến thắng 1-0 dành cho Senegal.

44' 44

SENEGAL MỞ TỶ SỐ

Cuối cùng, thầy trò HLV Aliou Cisse cũng đã cụ thể hóa được ưu thế trội hơn thành bàn thắng. Trọng tài đã cương quyết chỉ tay vào chấm 11m sau khi Ismaila Sarr ngã trong vùng cấm địa do tác động từ Hincapie, hậu vệ trẻ sinh năm 2002 đang thi đấu tại Đức cho Leverkusen. Chính tiền đạo đang khoác áo Watford là người thực hiện cú đá phạt đền và anh lạnh lùng đánh lừa thành công thủ môn kỳ cựu 35 tuổi Galindez để đưa Senegal vươn lên dẫn 1-0

ecuador vs senegal 4
 
ecuador vs senegal 5
 
36'

KHÔNG ĐƯỢC

Bóng được Jakobs (Monaco) treo vào vòng cấm địa Ecuaor từ chấm đá phạt bên cánh phải. nhưng cú đánh đầu kết thúc của Pathe Ciss đã không chính xác.

30'

Ecuador có phần chơi tốt hơn và kiểm soát được tình hình. Nhờ vậy sóng gió giảm đi đáng kể nơi khung thành. Tính từ đầu trận, Senegal đã có tới 9 cú dứt điểm, hơn gấp 4 so với Ecuador (2).

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh Ecuador vs Senegal

  • Ecuador đang có mạch 9 trận liên tiếp bất bại với 3 chiến thắng và 6 trận hòa
  • Hàng thủ Ecuador giữ sạch lưới 7/8 trận đấu gần đây
  • Ecuador toàn thắng kèo ở 2 trận mở màn vòng bảng
  • Senegal thắng 1 trận, thua 1 ở 2 trận vòng bảng và đứng sau Ecuador cũng như Hà Lan trên BXH
  • Senegal để thua kèo châu Á 7/9 trận đấu gần đây có xuất hiện tỷ lệ.
  • Senegal đánh bại Ecuador trong cả hai lần chạm trán trước đây khi đá giao hữu.
  • Ecuador chưa bao giờ đụng độ một đội bóng châu Phi tại VCK World Cup, trong khi Senegal không thắng trong 2 lần chạm trán các đội Nam Mỹ ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh (hòa Uruguay 3-3 năm 2002 và thua Colombia 0-1 năm 2018)
  • Ecuador: Valencia để ngỏ khả năng ra sân
  • Senegal: Abdou Diallo trở lại tập luyện

Valencia mở tỷ số: Tiền đạo Enner Valencia của Ecuador đang có phong độ rất cao. Cùng với Kylian Mbappe của ĐT Pháp, anh đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" với tại VCK World Cup 2022 với 3 pha lập công. Vì thế, giới chuyên môn đánh giá cao khả năng chân sút 33 tuổi này sẽ mở tỷ số trong trận gặp Senegal đêm nay.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Ecuador vs Senegal

Ecuador (4-3-3): Hernan Ismael Galindez (1), Angelo Preciado (17), Felix Torres (2), Piero Hincapie (3), Pervis Estupinan (7), Alan Franco (21), Carlos Gruezo (8), Moisés Caicedo (23), Gonzalo Plata (19), Michael Estrada (11), Enner Valencia (13)

Senegal (4-2-3-1): Edouard Mendy (16), Youssouf Sabaly (21), Kalidou Koulibaly (3), Abdou Diallo (22), Ismail Jakobs (14), Pathe Ciss (11), Pape Alassane Gueye (26), Iliman Ndiaye (13), Idrissa Gueye (5), Ismaila Sarr (18), Boulaye Dia (9)

Ecuador
Ecuador
4-3-3
1
Hernan Ismael Galindez
17
Angelo Preciado
2
Felix Torres
3
Piero Hincapie
7
Pervis Estupinan
21
Alan Franco
8
Carlos Gruezo
23
Moisés Caicedo
19
Gonzalo Plata
11
Michael Estrada
13
Enner Valencia
9
Boulaye Dia
18
Ismaila Sarr
5
Idrissa Gueye
13
Iliman Ndiaye
26
Pape Alassane Gueye
11
Pathe Ciss
14
Ismail Jakobs
22
Abdou Diallo
3
Kalidou Koulibaly
21
Youssouf Sabaly
16
Edouard Mendy
Senegal
Senegal
4-2-3-1
Thay người
46’
Alan Franco
Jeremy Sarmiento
74’
Pathe Ciss
Nampalys Mendy
46’
Carlos Gruezo
Jose Cifuentes
74’
Iliman Ndiaye
Bamba Dieng
64’
Michael Estrada
Djorkaeff Neicer Reascos Gonzalez
90’
Boulaye Dia
Pape Abou Cisse
85’
Angelo Preciado
Jackson Porozo
Cầu thủ dự bị
Moises Ramirez
Krepin Diatta
Alexander Dominguez Carabali
Nampalys Mendy
Ayrton Preciado
Seny Dieng
Romario Ibarra
Alfred Gomis
William Joel Pacho Tenorio
Bamba Dieng
Angel Mena
Fode Toure
Diego Palacios
Pape Abou Cisse
Djorkaeff Neicer Reascos Gonzalez
Nicolas Jackson
Robert Arboleda
Mamadou Loum
Kevin Rodriguez
Formose Mendy
Xavier Arreaga
Moustapha Name
Jeremy Sarmiento
Moussa NDiaye
Jose Cifuentes
Pape Matar Sarr
Jackson Porozo
Famara Diedhiou
Cheikhou Kouyate

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup
29/11 - 2022
H1: 0-1

Thành tích gần đây Ecuador

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
H1: 1-0
17/11 - 2023
18/10 - 2023
13/10 - 2023
H1: 0-1
13/09 - 2023
H1: 1-1
08/09 - 2023
Giao hữu
21/06 - 2023
18/06 - 2023
H1: 0-0
28/03 - 2023
24/03 - 2023

Thành tích gần đây Senegal

Can Cup
30/01 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
24/01 - 2024
H1: 0-0
20/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-0
Vòng loại World Cup khu vực Châu Phi
21/11 - 2023
H1: 0-0
19/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 0-0
Can Cup
10/09 - 2023
H1: 0-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-1

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X