Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất

Chơi thất vọng, tuyển Anh vẫn tiến gần vòng 1/8 Euro 2024

Thứ Năm 20/06/2024 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Đan Mạch vs Anh:

Thêm một tuyệt phẩm sút xa tại Euro 2024 giúp Đan Mạch cầm hòa Anh 1-1 ở lượt hai bảng C.

Giải Euro - Th 5, 20/6

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
T5, 23:00 20/06/2024
Vòng bảng - Euro
Deutsche Bank Park
TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7
  • Jannik Vestergaard 27
  • Morten Hjulmand (Kiến tạo: Victor Kristiansen) 34
  • Alexander Bah (Thay: Victor Kristiansen) 57
  • Mikkel Damsgaard (Thay: Jonas Wind) 57
  • Yussuf Poulsen (Thay: Rasmus Hoejlund) 67
  • Joakim Maehle 73
  • Andreas Skov Olsen (Thay: Christian Eriksen) 82
  • Christian Noergaard (Thay: Morten Hjulmand) 82
  • Christian Noergaard 87
  • Harry Kane 18
  • Conor Gallagher (Thay: Trent Alexander-Arnold) 54
  • Conor Gallagher 61
  • Jarrod Bowen (Thay: Phil Foden) 69
  • Ollie Watkins (Thay: Harry Kane) 69
  • Eberechi Eze (Thay: Bukayo Saka) 69

Video tổng hợp

Highlights Đan Mạch - Anh | Siêu phẩm cầm chân Tam sư | Bảng C Euro 2024Highlights Đan Mạch - Anh | Siêu phẩm cầm chân Tam sư | Bảng C Euro 2024
Video bóng đá Đan Mạch vs Anh hôm nay 21/6. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights trận đấu Đan Mạch - Anh Bảng C Euro 2024.

Tổng thuật Đan Mạch vs Anh

Sau hiệu còi mãn cuộc, nhiều cầu thủ Anh ngồi bệt xuống sân, thở dốc. Thậm chí trong những phút cuối, trung vệ John Stones và vài đồng đội đã có dấu hiệu kiệt sức, nhưng không phải vì họ đã chiến đấu cật lực cho trận đấu hay. "Euro 2024 đang diễn ra thật tuyệt vời, nhưng tuyển Anh góp mặt trong hai trận cầu chán nhất", cựu hậu vệ Jamie Carragher nhận xét.

Trận đấu diễn ra theo đúng kịch bản của Anh ở trận ra quân gặp Serbia, có điều lần này Đan Mạch ghi được bàn gỡ hòa. Sau khi Harry Kane mở tỷ số ở phút 18, Anh lùi sâu đá phòng ngự phản công, nhường đất diễn cho đối thủ. Họ bị trừng phạt ở phút 34, khi tiền vệ Morten Hjulmand sút từ cự ly 28 m, bóng bay tốc độ 114 km/h, về góc thấp bên trái, trúng mép trong cột dọc vào lưới. Trong hiệp hai, Phil Foden suýt ghi bàn với cú sút xa dội cột dọc, nhưng Đan Mạch cũng phung phí nhiều cơ hội tốt.

foden-2-jpeg-1718906851-9682-1718906971
 

Pha ấn định tỷ số của Hjulmand là bàn thứ 13 được ghi từ ngoài cấm địa ở Euro 2024, vượt qua toàn bộ số bàn sút xa ở World Cup 2022. Trong khi, kỳ này mới trải qua 17 trận, vẫn còn 34 trận đấu phía trước.

Trận đấu có thể không chán như Carragher nghĩ, nhưng cách chơi của ứng viên vô địch như Anh khiến nhiều người thất vọng. Sau khi Đan Mạch ghi bàn, người hâm mộ trên mạng xã hội chỉ trích Southgate với lối đá thực dụng, "đổ bê tông" quá sớm dù đội nhà có nhiều cầu thủ tấn công tài năng. Tuy nhiên, Carragher không cho rằng lỗi thuộc về HLV. "Tuyển Anh trông hoàn toàn kiệt sức", cựu hậu vệ Liverpool nói sau hiệp một. "Và dấu hiệu của mệt mỏi với cầu thủ là lùi quá sâu. Không có HLV nào chỉ đạo cầu thủ lùi sâu như vậy".

Dựa vào biểu cảm của cầu thủ Anh sau trận, Carragher dường như đã đúng. Hầu hết cầu thủ Anh không có dấu hiệu sung sức trong trận này. Khi Trent Alexander-Arnold rời sân ở phút 54, anh cũng thở dốc, sau khi phải chơi tiền vệ trung tâm không phải sở trường. Southgate cũng thay toàn bộ hàng công ở phút 69, khi Kane, Saka và Foden đều bị rút ra nghỉ. "Đây là động thái cho thấy cầu thủ nào cũng có thể bị thay thế", Carragher bình luận.

hjulmand-jpeg-1718908802-6436-1718908861
 

Ngoài bàn mở tỷ số từ pha đá bồi chân trái cận thành, Kane không tạo được nhiều dấu ấn. Cầu thủ tỏa sáng trận ra quân, Jude Bellingham cũng thi đấu mờ nhạt, nhưng được chơi trọn trận. Trong khi, Foden có dấu hiệu chơi tốt lên trong hiệp hai nhưng cũng là lúc anh phải rời sân. Ollie Watkins, Eberechi Eze và Jarrod Bowen vào thay, nhưng cũng không gây ấn tượng.

"Phải dành lời khen cho Đan Mạch", hậu vệ Kyle Walker nói sau trận. "Chúng tôi thủng lưới từ một tuyệt phẩm sút xa, nhưng vẫn bất bại và đang đứng đầu bảng. Toàn đội phải nghĩ tích cực sau trận này".

Chính Walker cướp bóng từ phía sau hậu vệ trái Victor Kristiansen, rồi chuyền bóng góp phần giúp Kane mở tỷ số. Theo Daily Mail, âm thanh từ khán đài sân Waldstadion quá lớn, đến mức có thể gây chói tai. Đó có thể là lý do khiến Kristiansen hoàn toàn không phát hiện ra Walker lao tới từ phía sau, dù anh có nhiều thời gian. Nhưng ở bàn gỡ của Hjulmand, khán giả Đan Mạch cũng góp công khi họ hô "sút" ngay từ tiền vệ này chạm bóng.

Hjulmand 25 tuổi, mới ra mắt đội tuyển Đan Mạch tháng 9/2023, nhưng đã chiếm vị trí chính thức, và đây là bàn đầu tiên trong sự nghiệp quốc tế của tiền vệ đang khoác áo CLB Sporting Lisbon. Tuy nhiên, Đan Mạch chưa đảm bảo suất đi tiếp với hai trận toàn hòa. Họ không được phép thua trận cuối vòng bảng gặp Serbia, nếu không muốn bị loại.

Trong khi, Anh gần như chắc chắn đi tiếp với bốn điểm, nhưng cũng cần thắng Slovenia ở lượt cuối để đảm bảo giữ đỉnh bảng. Nếu chỉ đứng thứ hai, thầy trò Southgate sẽ nhiều khả năng phải gặp chủ nhà Đức ngay ở vòng 1/8.

Thống kê trận đấu Đan Mạch vs Anh

số liệu thống kê
Đan Mạch
Đan Mạch
Anh
Anh
46 Kiếm soát bóng 54
13 Phạm lỗi 5
11 Ném biên 18
4 Việt vị 0
17 Chuyền dài 12
4 Phạt góc 2
3 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 4
4 Sút không trúng đích 6
5 Cú sút bị chặn 1
1 Phản công 1
3 Thủ môn cản phá 6
9 Phát bóng 6
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Đan Mạch vs Anh

KT

HẾT GIỜ. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1. Dù lại chơi thất vọng thậm chí ở mức tiêu cực hơn so với trận đầu song tuyển Anh coi như đã chạm đến tấm vé đi tiếp khi đã sở hữu 4 điểm/2 trận.

GQiOiyYXYAQ106u
 
88'

Cầu thủ Đan Mạch tràn lên tấn công nhưng phung phí cơ hội ghi bàn thắng. Nếu tỷ số được giữ nguyên, Anh sẽ có bốn điểm và nhiều khả năng đi tiếp. Còn Đan Mạch sẽ chỉ có hai điểm, vẫn có nguy cơ bị loại.

85'

Đan Mạch đang chơi tốt và lấn lướt hơn tuyển Anh trong những phút cuối. Lần thứ 3 trong vòng hơn 10 phút đồng hồ, Hojbjerg sút bóng từ ngoài vạch 16m50 nhưng lần này trái bóng đã bay ra ngoài.

77'

Thêm một cú sút xa nữa được Hojbjerg (khoác áo Tottenham) tung ra từ cự ly khoảng 30m và giống lần trước, Pickford đã cản phá thành công.

dan mach 5
 
71'

Watkins vừa mới vào sân đã có tình huống thoát xuống xâm nhập vùng cấm địa để đối mặt với Schmeichel nhưng không thắng được thủ thành này. Đan Mạch sớm đưa ra câu trả lời với một tình huống nã đạn tầm xa khác và Pickford phải rất vất vả mới có thể cứu thua thành công.

69' 69

HLV Southgate thay đồng loạt 3 vị trí trên hàng công khi Watkins, Bowen cùng Eze vào thay Kane, Saka, Foden. Như vậy, Bellingham vẫn có mặt trên sân.

64'

Hojlund cướp bóng cho Eriksen sút chân trái không thuận từ khoảng 25 m, nhưng bóng bay quả bổng. Hai đội đều đã có cơ hội trong hiệp hai nhưng chưa ghi thêm bàn.

60'

Tiền vệ Jude Bellingham chưa thể tạo được tầm ảnh hưởng như trận ra quân gặp Serbia, thậm chí ngôi sao khoác áo Real Madrid còn tỏ ra mờ nhạt nhất trên hàng công tuyển Anh.

dan mach 4
 
56'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Có bóng ở cự ly 25m, Phil Foden quyết định tung ra cú nã đại bác. Bóng đi chìm và hoàn toàn nằm ngoài tầm với của Schmeichel nhưng rốt cục lại trúng vào cột dọc. Saka lao vào đá bồi nhưng bóng bay quá bổng.

dan mach 3
 
54' 54

Cũng như trận trước, HLV Southgate dùng quyền thay người đầu tiên là đưa Gallagher vào thay Alexander-Arnold hoàn toàn mờ nhạt khi được bố trí đá tiền vệ trung tâm.

53'

Tiền vệ Bukayo Saka băng xuống đón đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội và nỗ lực khống chế cũng như dứt điểm trước sự "kìm kẹp" của thủ môn và hậu vệ đối phương nên việc trái bóng trúng mép ngoài mành lưới vẫn được xem là điều đáng khen.

dan mach 2
 
51'

Tiền vệ Declan Rice sút từ cự ly gần 30 m, sượt qua chân Hojlund về góc thấp tầm xa, nhưng Kasper Schmeichel đổ người bắt dính bóng. Tuyển Anh chơi lấn sân kể từ đầu hiệp hai.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Hai đội chưa thay người.

45'

HẾT HIỆP 1. Kane mở tỷ số cho Anh nhưng Hjulmand sút từ cự ly 28 m ghi bàn gỡ hòa cho Đan Mạch.

44'

Tiền vệ Hojbjerg sút một chạm từ cự ly gần 30 m, đưa bóng đi vòng cung về góc gần, nhưng lần này Pickford bắt dính bóng.

43'

ĐIỂM THÚ VỊ VỀ BÀN 1-1

Được biết ngay khi Hjulmand nhận bóng, nhiều CĐV Đan Mạch đã đồng loạt hô lên "sút". Quả thực tiền vệ 25 tuổi làm đúng như vậy để ghi bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG Đan mạch. Bàn thắng cũng được thực hiện từ cự ly xa nhất từ đầu VCK Euro 2024 tới giờ (28m) trong tổng cộng 13 bàn được thực hiện từ ngoài cấm địa.

denmark_v_england_group_c_-_uefa (2)
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Đan Mạch vs Anh

  • Anh giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất ở vòng bảng Euro.
  • Anh thắng 3 và thua 2 trong 6 trận đối đầu gần nhất với Đan Mạch.
  • Trong các trận đấu trong hai 2 qua, Anh ghi 32 bàn (2,1 bàn mỗi trận) và Đan Mạch để thủng lưới 13 bàn (0,9 bàn mỗi trận).
  • Trong các trận đấu trong hai năm qua, Đan Mạch ghi 27 bàn (1,8 bàn mỗi trận) và Anh để thủng lưới 9 bàn (0,6 bàn mỗi trận).
  • Đã có dưới 3 bàn thắng trong 4 lần đụng độ gần nhất giữa hai đội (tính trong 90 phút).

Đan Mạch không thua: Tam sư không chơi quá thuyết phục trong trận ra quân với Serbia, bây giờ khi đối đầu với Đan Mạch họ dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Đan Mạch đã gây nhiều khó khăn cho Tam sư trong những lần đối đầu gần đây, bây giờ khi đang rất cần điểm để đi tiếp, họ hứa hẹn sẽ tiếp tục làm điều đó. Tuyển Anh không nhất thiết phải thắng Đan Mạch, một trận hòa cũng giúp họ đứng trước cơ hội lớn để đi tiếp. Còn với Đan Mạch, 1 điểm trước đội bóng được đánh giá cao hơn có thể coi là thành công, trước khi họ quyết chiến với Serbia ở lượt trận cuối.

Ít hơn 3 bàn: Cả 4 lần đụng độ gần nhất nhất giữa hai đội (chỉ tính trong 90 phút) đều có ít hơn 3 bàn thắng. Hàng công của Đan Mạch và Anh chơi không quá thuyết phục ở trận ra quân ở Euro 2024. Với một trận đấu có tính chất quan trọng như thế này, hai đội sẽ ưu tiên sự chặt chẽ, bởi vậy trận đấu có thể không xuất hiện nhiều bàn thắng. 

Đội hình xuất phát Đan Mạch vs Anh

Đan Mạch (3-4-1-2): Kasper Schmeichel (1), Joachim Andersen (2), Andreas Christensen (6), Jannik Vestergaard (3), Joakim Mæhle (5), Morten Hjulmand (21), Pierre-Emile Højbjerg (23), Victor Kristiansen (17), Christian Eriksen (10), Jonas Wind (19), Rasmus Højlund (9)

Anh (4-2-3-1): Jordan Pickford (1), Kyle Walker (2), John Stones (5), Marc Guéhi (6), Kieran Trippier (12), Trent Alexander-Arnold (8), Declan Rice (4), Bukayo Saka (7), Jude Bellingham (10), Phil Foden (11), Harry Kane (9)

Đan Mạch
Đan Mạch
3-4-1-2
1
Kasper Schmeichel
2
Joachim Andersen
6
Andreas Christensen
3
Jannik Vestergaard
5
Joakim Mæhle
21
Morten Hjulmand
23
Pierre-Emile Højbjerg
17
Victor Kristiansen
10
Christian Eriksen
19
Jonas Wind
9
Rasmus Højlund
9
Harry Kane
11
Phil Foden
10
Jude Bellingham
7
Bukayo Saka
4
Declan Rice
8
Trent Alexander-Arnold
12
Kieran Trippier
6
Marc Guéhi
5
John Stones
2
Kyle Walker
1
Jordan Pickford
Anh
Anh
4-2-3-1
Thay người
57’
Victor Kristiansen
Alexander Bah
54’
Trent Alexander-Arnold
Conor Gallagher
57’
Jonas Wind
Mikkel Damsgaard
69’
Harry Kane
Ollie Watkins
67’
Rasmus Hoejlund
Yussuf Poulsen
69’
Phil Foden
Jarrod Bowen
82’
Morten Hjulmand
Christian Nørgaard
69’
Bukayo Saka
Eberechi Eze
82’
Christian Eriksen
Andreas Skov Olsen
Cầu thủ dự bị
Mads Hermansen
Aaron Ramsdale
Frederik Rønnow
Dean Henderson
Simon Kjær
Ezri Konsa
Zanka
Lewis Dunk
Alexander Bah
Joe Gomez
Rasmus Kristensen
Conor Gallagher
Mathias Jensen
Cole Palmer
Christian Nørgaard
Adam Wharton
Anders Dreyer
Kobbie Mainoo
Andreas Skov Olsen
Ivan Toney
Kasper Dolberg
Anthony Gordon
Mikkel Damsgaard
Ollie Watkins
Yussuf Poulsen
Jarrod Bowen
Jacob Bruun Larsen
Eberechi Eze
Chấn thương vè thẻ phạt

Thomas Delaney

Không xác định

Luke Shaw

Chấn thương gân kheo

Huấn luyện viên

Kasper Hjulmand

Gareth Southgate

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
08/07 - 2021
H1: 1-1 | HP: 1-0
20/06 - 2024
H1: 1-1
Uefa Nations League

Thành tích gần đây Đan Mạch

Euro
30/06 - 2024
26/06 - 2024
20/06 - 2024
H1: 1-1
16/06 - 2024
Giao hữu
09/06 - 2024
06/06 - 2024
27/03 - 2024
24/03 - 2024
Euro
21/11 - 2023
18/11 - 2023

Thành tích gần đây Anh

Euro
15/07 - 2024
11/07 - 2024
H1: 1-1
06/07 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 5-3
30/06 - 2024
H1: 0-1 | HP: 1-0
26/06 - 2024
H1: 0-0
20/06 - 2024
H1: 1-1
17/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
08/06 - 2024
H1: 0-1
04/06 - 2024
27/03 - 2024
H1: 1-2

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania311114T B H
2BỉBỉ311114B T H
3SlovakiaSlovakia311104T B H
4UkraineUkraine3111-24B T H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha320126T T B
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ320106T B T
3GeorgiaGeorgia311104B H T
4CH SécCH Séc3012-21B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X