Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Vắng Enzo Fernandez, Chelsea thua đau Brentford

Thứ Bảy 28/10/2023 18:30(GMT+7)

Trực tiếp Chelsea vs Brentford:

Một chiến thắng trước Brentford sẽ giúp Chelsea tiến gần với nhóm dự cúp châu Âu. Đây sẽ là tiền đề để The Blues bứt tốc và hy vọng lọt vào top 7 trong thời gian tới.

Giải Premier League - Th 7, 28/10

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 18:30 28/10/2023
Vòng 10 - Premier League
Stamford Bridge
K+SPORT1
  • Reece James (Thay: Axel Disasi) 67
  • Ian Maatsen (Thay: Noni Madueke) 67
  • Moises Caicedo 78
  • Lesley Ugochukwu (Thay: Moises Caicedo) 81
  • Deivid de Souza (Thay: Marc Cucurella) 81
  • Neal Maupay 56
  • Ethan Pinnock (Kiến tạo: Bryan Mbeumo) 58
  • Frank Onyeka (Thay: Mathias Jensen) 64
  • Neal Maupay (Thay: Yoane Wissa) 76
  • Yegor Yarmolyuk (Thay: Vitaly Janelt) 76
  • Saman Ghoddos (Thay: Aaron Hickey) 84
  • Frank Onyeka 85
  • Bryan Mbeumo (Kiến tạo: Neal Maupay) 90+6'
  • Christian Noergaard 90+8'
  • Saman Ghoddos 90+9'
  • Saman Ghoddos 90+5'
  • Christian Noergaard 90+6'

Tổng thuật Chelsea vs Brentford

Trên sân nhà, Chelsea cầm bóng tới 70% dứt điểm 17 cú, hưởng 10 phạt góc, trong khi Brentford chỉ bảy lần dứt điểm và hưởng một phạt góc. Nhưng những con số áp đảo đó trở nên vô nghĩa khi các học trò của HLV Mauricio Pochettino đá không đường nét cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Từ 17 lần dứt điểm của Chelsea, chỉ hai hai lần bóng hướng cầu môn và không mang lại bàn nào. Ngược lại, năm trong bảy cú dứt điểm của Brentford đi trúng đích và mang lại cho họ hai bàn thắng, cùng ba điểm trọn vẹn. Quả phạt góc thứ 10 của Chelsea thậm chí còn dẫn đến bàn ấn định tỷ số 2-0 cho đối phương, vì toàn bộ đội hình chủ nhà, kể cả thủ môn Robert Sanchez đều dâng lên để tìm bàn gỡ, và không kịp lùi về khi Brentford phản công.

3403-jpeg-6633-1698504461
beumo trong pha làm bàn ấn định thắng lợi 2-0 cho Brentford trước Chelsea

Thất bại 0-2 này khiến Chelsea đứt mạch bất bại qua ba vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh và bốn trận gần nhất nếu tính trên mọi đấu trường. Trước đó, thầy trò Pochettino lần lượt hạ Brighton 1-0 ở vòng ba Cup Liên đoàn, rồi thắng Fulham 2-0, Burnley 4-1 và hòa Arsenal 2-2 tại Ngoại hạng Anh. Kết quả này cũng khiến Chelsea nhận thất bại thứ tám trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2023 - nhiều nhất trong một năm kể từ 10 trận thua trong năm 1986.

Trong khi đó, Brentford chứng tỏ họ là khắc tinh của Chelsea khi trở thành đội đầu tiên toàn thắng cả ba lần đầu làm khách trên sân đội bóng này tại Ngoại hạng Anh. Brentford cũng lần đầu thắng liên tiếp bốn trận trên sân khách trong các derby London, đồng thời nối dài mạch bất bại trước các đối thủ London tại Ngoại hạng Anh lên 13 trận (thắng bảy, hòa 6).

Trên sân Stamford Bridge, Chelsea nhập cuộc tự tin, nhưng không cụ thể hóa được ưu thế về thế trận trước một Brentford phòng ngự lỳ lợm. May mắn không không đứng về phía chủ nhà, khi xà ngang từ chối cú cứa lòng chân trái đẹp mắt của Noni Madueke ngay phút thứ 10. Nếu pha dứt điểm này thành bàn, rất có thể trận đấu sẽ đi theo một kịch bản khác.

Chelsea vẫn áp đảo, nhưng liên tục phung phí cơ hội. Thủ môn Mark Flekken cũng tỏa sáng trong khung gỗ đội khách khi liên tiếp từ chối cú sút xa của Connor Gallagher sút xa, và cú đệm cận thành của Marc Cucurella sau khi Cole Palmer bấm bóng vào cấm địa. Raheem Sterling cũng vô duyên với cú đá chệch đích sau đường dọn cỗ của Palmer.

Khi Chelsea mất dần kiên nhẫn vì những pha hỏng ăn, Brentford càng đá càng tự tin. Việc mất Enzo Fernández và Mykhailo Mudryk cũng ít nhiều khiến Chelsea suy yếu so với mạch bốn trận bất bại trước đó, và hạn chế này bị phơi bày rõ rệt trong hiệp hai.

Brentford có cơ hội rõ rệt đầu tiên ở phút 50 với pha dàn xếp tấn công ăn ý từ biên phải, nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng Vitaly Janelt lại sút bóng trúng vị trí của thủ môn Sanchez. Tuy nhiên, đội khách không phải tiếc nuối lâu với pha hỏng ăn này. Phút 58, sau pha phối hợp ném biên, bóng được Bryan Mbeumo treo về phía cột xa cho Ethan Pinnock băng vào đánh đầu dũng mãnh, hạ Robert Sanchez.

Bàn thua khiến Chelsea càng đá càng rối. Họ vẫn tạo ra một vài cơ hội, nhưng những Gallagher, Thiago Silva đều tỏ ra vô duyên. Về cuối trận, đội chủ nhà nôn nóng dâng cao và suýt nhận bàn thua thứ hai ở phút 90, khi để Brentford phản công trong thế bốn đánh một sau pha phòng ngự chống phạt góc thành công. Nhưng Sanchez lại xuất thần băng ra cản cú sút của Yegor Yarmolyuk.

Dù vậy, đến phút bù thứ sáu và là cuối cùng, Chelsea lại thủng lưới theo cùng kịch bản tình huống thót tim trước đó. Lần này, ngay cả Sanchez cũng lao lên tham gia pha phạt góc, để Brentford phản công và kết thúc bằng đường chuyền của Neil Maupay cho Mbeumo ghi bàn vào lưới trống.

Tiếng còi tan trận vang lên sau đó như bị lấn át, chìm nghỉm trong tiếng la ó từ các CĐV Chelsea - những người quá thất vọng với màn trình diễn của đội nhà.

Thống kê trận đấu Chelsea vs Brentford

số liệu thống kê
Chelsea
Chelsea
Brentford
Brentford
69 Kiếm soát bóng 31
12 Phạm lỗi 7
27 Ném biên 19
0 Việt vị 0
32 Chuyền dài 8
10 Phạt góc 1
1 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
2 Sút trúng đích 5
7 Sút không trúng đích 1
7 Cú sút bị chặn 1
6 Phản công 2
3 Thủ môn cản phá 2
3 Phát bóng 13
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Chelsea vs Brentford

KT

HẾT GIỜ. Như vậy, Brentford đã có thắng lợi 2-0 ngay tại Stamford Bridge.

90+6' 90+6

CÁI KẾT CAY ĐẮNG CỦA CHELSEA

Trong cơ hội cuối cùng của trận đấu, thủ thành Robert Sanchez chấp nhận mạo hiểm bỏ cả khung thành đội nhà để lao lên tham gia tình huống phạt góc. Hệ quả, bàn gỡ hòa kịch tính chẳng thấy đâu mà The Blues còn phải nhận thêm bàn thua khi Brentford đoạt được bóng, dễ dàng tổ chức phản công trong cảnh chẳng còn bất cứ bóng áo xanh nào bên phần sân nhà. Thực ra, Robert Sanchez rất cố gắng lao về can thiệp nhưng cũng bất thành. Mbeumo nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống ấn định tỷ số 2-0.

90'

KHÔNG VÀO

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút, khung thành Chelsea liên tiếp chao đảo. Đầu tiên trong tình huống "4 đánh 1", chỉ có tài năng của Robert Sanchez mới giúp The Blues tránh khỏi bàn thua sau cú ra chân của Yarmolyuk. Ngay sau đó, Mbeumo vung chân sút chìm đưa bóng đi sạt cột dọc từ đường căng ngang của Maupay.

83'

Sterling có pha treo bóng tốt nhưng Gallagher lại dứt điểm trượt trong pha băng vào.

78' 78

Thẻ vàng cho tiền vệ Moises Caicedo của Chelsea sau pha vào bóng nguy hiểm với cầu thủ đối phương.

74'

Chelsea đang nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa. Họ phối hợp khá nhịp nhàng nhưng Brentford đang phòng ngự rất tập trung để bảo vệ tối đa cho khung thành.

67' 67

HLV Pochettino quyết định thay cả cặp cầu thủ thi đấu bên cánh phải: Reece James và Maatsen thế chỗ của Diassi cùng Madueke.

58' 58

BRENTFORD MỞ TỶ SỐ

Và rồi bất ngờ đã thực sự xảy ra tại Stamford Bridge. Vẫn từ một đường tấn công triển khai bên cánh phải, Mbeumo tạt bổng về phía cột hai từ đáy biên ngang và Pinnock lao xuống thực hiện cú đánh đầu dũng mãnh ở cự ly gần, làm bó tay Sanchez.

chelsea 4
 
50'

KHÔNG VÀO

Chút nữa đội khách vươn lên dẫn bàn đầy bất ngờ. Sau một màn chồng biên bên cánh phải, bóng được đưa vào trong và số 17 Janelt có mặt không bị ai kèm thoải mái thực hiện cú đặt lòng. Dù mất phương hướng nhưng Robert Sanchez vẫn kịp phản xạ cứu cho đội nhà khỏi bàn thua trông thấy.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Chủ nhà Chelsea bị các vị khách Brentford cầm chân với tỷ số hòa không bàn thắng.

44'

KHÔNG ĐƯỢC

Chelsea được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi từ cự ly lẫn góc sút nhưng rốt cục Cole Palmer chỉ có thể đưa bóng qua hàng rào chắn lẫn xà ngang.

chelsea 3
 
35'

Diasi có pha chọc khe khá hay nhưng hơi mạnh so với đà di chuyển của Jackson. Cho tới lúc này, hàng công đắt giá của Chelsea đang không phối hợp được với nhau. Sự liên lạc giữa Jackson với Sterling là không có.

31'

Thiếu vắng tiền vệ trung tâm đẳng cấp như Enzo Fernandez là tổn thất lớn với Chelsea khi chẳng có ai khác làm tốt công việc điều phối bóng cũng như tung ra những đường chuyền chất lượng cho tuyến đầu.

chelsea 1
 
25'

Cho tới lúc này, các pha tranh chấp ở trên sân hay không chiến, các ngôi sao của Chelsea hầu như thua thiệt trước chiều cao ấn tượng của dàn cầu thủ Brentford.

19'

QUÁ PHÍ PHẠM

Cole Palmer thả bóng quá hay vào khoảng trống sau lưng hàng thủ Brentford và Cucurella băng xuống tiếp ứng, thoải mái thực hiện cú dứt điểm ở khoảng cách chưa đến 10m nhưng cú đá quá hiền nên chẳng thể đe dọa được thủ thành đội khách.

chelsea 2
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Chelsea vs Brentford

  • Chelsea: Reece James và Nicolas Jackson có thể trở lại đội hình xuất phát. Armando Broja chưa chắc ra sân trong khi Carney Chukwuemeka, Ben Chilwell, Christopher Nkunku, Trevoh Chalobah, Romeo Lavia và Wesley Fofana vắng mặt.
  • Brentford: Aaron Hickey trở lại sau án treo giò. Rico Henry, Ivan Toney, Kevin Schade, Shandon Baptiste, Mikkel Damsgaard và Joshua Dasilva là những ca vắng mặt dài hạn.
  • Brentford có thể thắng cả 3 trận làm khách tại sân Stamford Bridge. Chưa có đội bóng nào thắng cả 3 trận làm khách đầu tiên trước Chelsea.
  • Brentford bất bại trong 3 trận gần nhất, ghi 6 bàn và thủng lưới 1.
  • Chelsea chỉ thắng 1 trong 12 trận sân nhà gần nhất, trước Luton.
  • Chelsea chỉ thắng 2 trong 12 trận derby London gần nhất.
  • Đây là lần đầu tiên trong năm 2023 mà Chelsea ghi được 2 bàn trong 3 trận liên tiếp.
  • Chelsea có nguy cơ thua 15 trận trong năm dương lịch lần đầu tiên từ năm 1994.
  • Đây sẽ là trận đấu thứ 1,200 của Chelsea ở Premier League.
  • Brentford đã chấm dứt chuỗi 6 trận không thắng ở Premier League khi đánh bại Burnley.
  • Cả 2 chiến thắng của Brentford mùa này đều đến tại Tây London – 1 trận sân nhà và 1 trận thắng Fulham.
  • Brentford bất bại trong 12 trận derby London gần nhất.
  • Brentford mở tỉ số ở 6 trận đấu mùa này, cao nhì giải đấu chỉ sau West Ham. Nhưng Brentford đã mất 11 điểm từ thế thắng ở mùa giải này.
  • Chelsea có tỷ lệ thắng 61% ở trận đấu này.
  • Trọng tài Simon Hooper rút ra trung bình 0,1 thẻ đỏ và 3,52 thẻ vàng mỗi trận.

Đội hình xuất phát Chelsea vs Brentford

Chelsea (4-2-3-1): Robert Sanchez (1), Axel Disasi (2), Thiago Silva (6), Levi Colwill (26), Marc Cucurella (3), Conor Gallagher (23), Moisés Caicedo (25), Noni Madueke (11), Cole Palmer (20), Raheem Sterling (7), Nicolas Jackson (15)

Brentford (3-5-2): Mark Flekken (1), Kristoffer Ajer (20), Ethan Pinnock (5), Nathan Collins (22), Mads Roerslev Rasmussen (30), Mathias Jensen (8), Christian Norgaard (6), Vitaly Janelt (27), Aaron Hickey (2), Yoane Wissa (11), Bryan Mbeumo (19)

Chelsea
Chelsea
4-2-3-1
1
Robert Sanchez
2
Axel Disasi
6
Thiago Silva
26
Levi Colwill
3
Marc Cucurella
23
Conor Gallagher
25
Moisés Caicedo
11
Noni Madueke
20
Cole Palmer
7
Raheem Sterling
15
Nicolas Jackson
19
Bryan Mbeumo
11
Yoane Wissa
2
Aaron Hickey
27
Vitaly Janelt
6
Christian Norgaard
8
Mathias Jensen
30
Mads Roerslev Rasmussen
22
Nathan Collins
5
Ethan Pinnock
20
Kristoffer Ajer
1
Mark Flekken
Brentford
Brentford
3-5-2
Thay người
67’
Axel Disasi
Reece James
64’
Mathias Jensen
Frank Onyeka
67’
Noni Madueke
Ian Maatsen
76’
Vitaly Janelt
Yehor Yarmoliuk
81’
Moises Caicedo
Lesley Ugochukwu
76’
Yoane Wissa
Neal Maupay
81’
Marc Cucurella
Deivid Washington
84’
Aaron Hickey
Saman Ghoddos
Cầu thủ dự bị
Malo Gusto
Frank Onyeka
Djordje Petrovic
Thomas Strakosha
Eddie Beach
Zanka
Benoit Badiashile
Ben Mee
Reece James
Yehor Yarmoliuk
Ian Maatsen
Ethan Brierley
Lesley Ugochukwu
Neal Maupay
Deivid Washington
Saman Ghoddos
Alex Matos
Michael Olakigbe

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
02/03 - 2024
28/10 - 2023
27/04 - 2023
20/10 - 2022
02/04 - 2022
16/10 - 2021
Carabao Cup
23/12 - 2021
Cúp FA
28/01 - 2017

Thành tích gần đây Chelsea

Premier League
05/05 - 2024
03/05 - 2024
28/04 - 2024
24/04 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
20/04 - 2024
Premier League
16/04 - 2024
H1: 4-0
07/04 - 2024
05/04 - 2024
30/03 - 2024
H1: 1-0
Cúp FA
17/03 - 2024

Thành tích gần đây Brentford

Premier League
04/05 - 2024
27/04 - 2024
20/04 - 2024
13/04 - 2024
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
16/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3626556083B T T T T
2Man CityMan City3525735482T T T T T
3LiverpoolLiverpool3623944378B T B H T
4Aston VillaAston Villa3620792067H T T H B
5TottenhamTottenham35186111160T B B B B
6NewcastleNewcastle35175132256T T B T T
7ChelseaChelsea35159111154T B H T T
8Man UnitedMan United3516613-354H H T H B
9West HamWest Ham36131013-1449T B B H B
10BournemouthBournemouth3613914-1148H B T T B
11BrightonBrighton35121112-447B H B B T
12WolvesWolves3613716-1146H B B T B
13FulhamFulham3612816-444B T B H H
14Crystal PalaceCrystal Palace36111015-843T T T H T
15EvertonEverton3612915-1137B T T T H
16BrentfordBrentford369918-836H T T B H
17Nottingham ForestNottingham Forest368919-1829B H B B T
18Luton TownLuton Town366822-2926T B B B H
19BurnleyBurnley365922-3524B H T H B
20Sheffield UnitedSheffield United363726-6516B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X