Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Hủy diệt Brunei, Campuchia níu kéo hy vọng vào bán kết AFF Cup 2022

Thứ Năm 29/12/2022 17:00(GMT+7)

Trực tiếp Campuchia vs Brunei:

Campuchia ngược dòng đánh bại Brunei với tỷ số 5-1, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào bán kết AFF Cup 2022.

Giải AFF Cup - Th 5, 29/12

Kết thúc

Campuchia

Campuchia

5 : 1

Brunei

Brunei

Hiệp một: 1-1
T5, 17:00 29/12/2022
Vòng bảng - AFF Cup
Morodok Techo National Stadium
FPT Play, VTV5 TNB
  • Tes Sambath 18
  • Choun Chanchav video Choun Chanchav 31
  • Sieng Chanthea (Thay: Sa Ty) 46
  • Lim Pisoth (Thay: Reung Bunheing) 46
  • (Pen) Nick Taylor 50
  • Keo Sokpheng (Thay: Nick Taylor) 57
  • In Sodavid (Thay: Soeuy Visal) 57
  • (Pen) Sokpheng Keo video (Pen) Sokpheng Keo 73
  • Mat Noron (Thay: Souhana Sos) 78
  • Lim Pisoth video Lim Pisoth 80
  • Lim Pisoth video Lim Pisoth 88
  • Yura Indera Putera Yunos 4
  • Nurikhwan Othman video Nurikhwan Othman 21
  • Razimie Ramilli (Thay: Nazirrudin Bin Haji Ismail) 46
  • Azwan bin Muhammad Saleh (Thay: Fakharrazi Hassan) 56
  • Muhammad Wafi bin Aminuddin (Thay: Yura Indera Putera Yunos) 65
  • Adi bin Said (Thay: Hamizan Aziz Bin Sulaiman) 65
  • Mohd Hendra Azam bin Mohd Idris (Thay: Azwan Ali Rahman) 65

Video tổng hợp

Highlights trận đấu Campuchia vs Brunei (5-1)

video

Tổng thuật Campuchia vs Brunei

Campuchia tiếp đón Brunei với quyết tâm giành chiến thắng để vớt vát hy vọng giành vé vào bán kết. Dù được đánh giá cao hơn, lại chơi trên sân nhà nhưng Campuchia nhập cuộc khá chậm rãi trước Brunei. Đội khách mới là những người có màn thể hiện tốt hơn trong những phút đầu tiên.

Phút 21, Brunei bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ tình huống đá phạt góc của đồng đội, Nurikhwan Othman không bị kèm cặp đã thoải mái dứt điểm tung lưới Campuchia, mở tỷ số cho đội khách.

Sau bàn thua, Campuchia bắt đầu vùng lên. Phút 31, từ đường căng ngang như dọn cỗ của Tes Sambath bên cánh phải, Chanchav đánh đầu cận thành gỡ hòa cho Campuchia.

Với việc có được bàn quân bình tỷ số ngay trong hiệp 1, Campuchia như giải tỏa được áp lực. Đội chủ nhà bắt đầu tạo ra thế trận lấn lướt. Phút 51, Nick Taylor xâm nhập vòng cấm và bị thủ môn Haimie Nyaring phạm lỗi, trọng tài lập tức thổi phạt đền cho Campuchia. Từ khoảng cách 11m, đích thân Nick Taylor kết thúc chính xác đưa chủ nhà vượt lên dẫn 2-1.

Không muốn dừng lại, Campuchia tiếp tục tấn công. Phút 74, Campuchia lần thứ được hưởng phạt đền sau khi cầu thủ Brunei để tay chạm bóng trong vòng cấm. Từ khoảng cách 11m, Keo Sokpheng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà.

Trong những phút cuối trận, đội chủ nhà càng tạo ra sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của Brunei. Đội khách chỉ biết chống đỡ và chịu trận. Campuchia có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Lim Pisoth để khép lại chiến thắng đậm 5-1 trước Brunei.

Với chiến thắng này, Campuchia có được 6 điểm, vẫn còn nguyên cơ hội vào bán kết. Ở lượt trận cuối tại bảng A, Campuchia sẽ phải đối đầu với ĐKVĐ Thái Lan.

Thống kê trận đấu Campuchia vs Brunei

số liệu thống kê
Campuchia
Campuchia
Brunei
Brunei
61 Kiếm soát bóng 39
13 Phạm lỗi 10
17 Ném biên 30
1 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
2 Phạt góc 4
2 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
11 Sút trúng đích 5
10 Sút không trúng đích 4
1 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
4 Thủ môn cản phá 6
5 Phát bóng 13
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Campuchia vs Brunei

KT

HẾT GIỜ. Dù bị dẫn bàn trước nhưng nhờ lợi thế sân nhà cùng chuyên môn vượt trội mà chung cuộc Campuchia vẫn có thắng lợi đậm 5-1 để níu kéo hy vọng đi tiếp. Trước lượt cuối bảng A, Campuchia có 6 điểm và kém hai đội xếp trên (Thái Lan và Indonesia) khoảng cách 1 điểm. Nếu muốn vào bán kết, thầy trò HLV Honda cần phải gây sốc bằng cách đánh bại Thái Lan ngay trên sân đối phương. Nếu hòa hoặc thua thì họ gần như chắc chắn bị loại mà không cần quan tâm đến kết quả trận còn lại Philippines vs Indonesia bởi thua khá xa về hiệu số bàn thắng - bại.

88' 88

5-1 CHO CAMPUCHIA

Rốt cục, đội chủ nhà cũng có thêm bàn thắng. Số 7 Lim Pisoth khéo léo loại bỏ một hậu vệ Brunei rồi dứt điểm chân trái chuẩn xác tung nóc lưới Brunei.

87'

Campuchia chút nữa có bàn thứ 5 nếu như thủ môn Nyaring không kịp phản xạ từ chối cú đặt lòng cận thành của Keo Sokpheng. Đội chủ nhà vẫn duy trì áp lực tấn công mạnh mẽ hòng ghi thêm bàn thắng.

83'

Chanpolin Orn có nhiều khoảng trống để dứt điểm trong vòng cấm và anh không bị ai kèm. Tuy nhiên anh lại sút bóng quá thiếu chính xác.

80' 80

4-1 CHO CAMPUCHIA

Rốt cục, đội chủ nhà cũng có thêm bàn thắng. Số 7 Lim Pisoth dẫn bóng từ cánh trái vào khu vực cấm địa rồi tung ra cú sút về góc xa nhưng bóng đập vào chân một cầu thủ Brunei đổi hướng đi vào góc gần và thủ môn Nyaring chỉ biết đứng nhìn mành lưới rung lên.

75'

Từ chấm đá phạt cách khá xa cầu môn Campuchia, số 10 Adi Said tung ra cú đá uy lực và thủ môn Keo Soksela đã kịp chạm tay đẩy bóng qua xà ngang.

73' 73

CHỦ NHÀ NÂNG TỶ SỐ LÊN 3-1

Campuchia lần thứ 2 trong trận đấu được hưởng 11m sau khi bóng trúng vào tay số 13 Haziq Kasyful. Lần này số 10 Keo Sokpheng là người sút phạt đền và anh dễ dàng đánh lừa thủ thành Brunei để gia tăng cách biệt lên 2 bàn.

68'

BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC

Keo Sokpheng băng vào đánh đầu trong tư thế không ai kèm. Đồng đội tạt bóng quá tốt cho Keo Sokpheng nhưng anh lại lắc đầu đưa bóng ra ngoài đáng tiếc.

63'

CAMPUCHIA KHÔNG CÓ BÀN THỨ 3

Thêm một cơ hội ăn bàn bị đội chủ nhà bỏ lỡ khi số 10 Keo Sokpheng thiếu sắc bén trong pha đối mặt với thủ môn Nyaring. Ngay sau đó, tới lượt Lim Pisoth đánh đầu cận thành trúng xà ngang.

57'

KHÔNG VÀO

Số 7 Lim Pisoth của Campuchia phá bẫy việt vị, thoát xuống đón bóng rồi khéo léo thực hiện cú dứt điểm qua người thủ thành Brunei nhưng bóng đã đi ra ngoài.

52'

Hamizan Aziz Bin Sulaiman sút xa vô cùng bất ngờ. May cho Campuchia khi thủ thành của họ đã chơi tập trung để kịp cản phá.

50' 50

CHỦ NHÀ NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-1

Campuchia được hưởng 11m sau khi thủ môn Nyaring phạm lỗi với Nick Taylor, một cầu thủ nhập tịch bên phía đội chủ nhà. Chính Nick Taylor là người sút phạt đền và anh đã thành công, đưa Campuchia vươn lên dẫn bàn.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

HẾT HIỆP 1. Chủ nhà Campuchia đã có một hiệp đấu không tốt khi bị dẫn bàn trước và phải rất khó khăn mới kiếm được bàn gỡ hòa. Cần nhớ mục tiêu ban đầu của thầy trò HLV Honda là chiến thắng đậm.

45+2'

KHÔNG ĐƯỢC

Số 23 Hakeme Said của Brunei thực hiện cú đá phạt theo phong cách Cristiano Ronaldo ở cự ly tương đối xa và bóng bay qua xà ngang.

43'

BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC

Reung Bunheing bỏ lỡ không tưởng. Anh không bị ai kèm và chỉ việc đệm bóng sau đường căng ngang tốt từ đồng đội. Tuy nhiên cầu thủ Campuchia lại không thắng được thủ môn Brunei.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Campuchia vs Brunei

Campuchia mới chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận tại AFF Cup 2022. Nhưng như vậy vẫn là rất ấn tượng đối với đội tuyển từng một thời là kho điểm này. Bởi lẽ họ đã thắng thuyết phục Philippines, đối thủ cạnh tranh trong bảng. Trận thua trước Indonesia không phải là bất ngờ vì dù sao thì Campuchia vẫn kém hơn nhiều về đẳng cấp.

Nhưng cách họ thua thì để lại nhiều nuối tiếc bởi đội tuyển này đã thi đấu sòng phẳng với đối thủ, chỉ chịu thua với cách biệt tối thiểu. Trận thua đáng tiếc này khiến cơ hội vào bán kết của Campuchia bị hẹp đi rất nhiều. Vì thế, hôm nay họ phải thắng thật đậm Brunei để duy trì hy vọng

Do không thi đấu lượt 3, đội tuyển xứ chùa tháp đang nắm lợi thế về thể lực. HLV Keisuke Honda sẽ coi đây là một cơ hội để ông rèn thêm các miếng đánh, ghi thật nhiều bàn thắng trước khi nghĩ đến mục tiêu ở lượt trận cuối là đánh bại Thái Lan.

Phong độ, lịch sử đối đầu Campuchia vs Brunei

Với Brunei, Campuchia đã quá quen với việc bắt nạt đội tuyển này. 4 lần gặp nhau gần nhất họ đều thắng, đặc biệt có trận ghi đến 6 bàn vào lưới đối thủ. Suốt 10 năm nay, Campuchia cũng toàn thắng khi đối đầu Brunei.

Nếu như Campuchia đang dần lột xác, trở thành một đội bóng khó chịu với những tinh hoa của khu vực thì Brunei vẫn rất yếu ớt. Kể từ khi AFF Cup có các trận vòng loại, đây mới là lần đầu tiên Brunei thắng vòng loại để lọt vào vòng bảng.

Suốt 7 năm qua, họ chỉ hạ được Đông Timor và Mông Cổ, còn lại là những trận thua và hầu hết trong số đó là thua rất đậm. 7 năm qua ghi nhận 20 thất bại của đội tuyển này, với tỷ lệ thua lên tới gần 80%.

Trong khi đó, thành tích thi đấu của Campuchia đang dần tốt hơn. Kể từ trận thua Iran 10 bàn không gỡ, Campuchia đã thắng Lào, Guam, hoà Afghanistan và đặc biệt là hạ Philppines. Đội tuyển này đặc biệt đáng sợ ở khả năng tấn công khi các cầu thủ rất hiểu nhau, có kĩ thuật và tốc độ tốt.

Trở ngại khiến họ thường xuyên không thể đạt được kết quả tốt nhất chính là hàng phòng ngự yếu kém, khi các hậu vệ Campuchia thường xuyên quên kèm người và đuối trong tranh chấp.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Campuchia vs Brunei

Thay người
46’
Reung Bunheing
Lim Pisoth
46’
Nazirrudin Bin Haji Ismail
Razimie Ramilli
46’
Sa Ty
Sieng Chanthea
56’
Fakharrazi Hassan
Azwan bin Muhammad Saleh
57’
Soeuy Visal
In Sodavid
65’
Hamizan Aziz Bin Sulaiman
Adi bin Said
57’
Nick Taylor
Keo Sokpheng
65’
Azwan Ali Rahman
Mohd Hendra Azam bin Mohd Idris
78’
Souhana Sos
Mat Noron
65’
Yura Indera Putera Yunos
Muhammad Wafi bin Aminuddin
Cầu thủ dự bị
Vireak Dara
Muhammad Ishyra Asmin Mohd Jabidi
Hul Kimhuy
Jefri Syafiq Ishak
Taing Bunchhai
Azwan bin Muhammad Saleh
In Sodavid
Abdul Azizi Bin Ali Rahman
Lim Pisoth
Adi bin Said
Sieng Chanthea
Najib Tarif
Keo Sokpheng
Mohd Hendra Azam bin Mohd Idris
Mat Noron
Muhammad Wafi bin Aminuddin
Saret Krya
Razimie Ramilli
Cheng Meng
Mohammad Shafie Haji Mohd Effendy
Thierry Chantha Bin

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Cup
29/12 - 2022

Thành tích gần đây Campuchia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
11/09 - 2023
H1: 3-0
07/09 - 2023
ASEAN Cup
02/01 - 2023
29/12 - 2022
23/12 - 2022
20/12 - 2022
Giao hữu
09/12 - 2022
22/09 - 2022

Thành tích gần đây Brunei

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
11/09 - 2023
H1: 3-0
ASEAN Cup
29/12 - 2022
26/12 - 2022
23/12 - 2022
20/12 - 2022
H1: 0-2
08/11 - 2022
05/11 - 2022
Giao hữu
27/09 - 2022
H1: 1-0

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X