Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

"Đội B" của Brazil đầu hàng trước "Sư tử bất khuất" Cameroon

Thứ Bảy 03/12/2022 02:00(GMT+7)

Trực tiếp Cameroon vs Brazil:

Vincent Aboubakar ghi bàn ở phút 90+2, giúp Cameroon hạ Brazil 1-0 trong trận cuối bảng G World Cup 2022.

Giải VCK World Cup - Th 7, 03/12

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 02:00 03/12/2022
Vòng bảng - VCK World Cup
Lusail Stadium
VTV3, VTV Cần Thơ
  • Nouhou Tolo 6
  • Pierre Kunde 28
  • Collins Fai 32
  • Karl Toko Ekambi (Thay: Bryan Mbeumo) 64
  • Olivier Ntcham (Thay: Pierre Kunde) 68
  • Vincent Aboubakar 81
  • Jerome Mbekeli (Thay: Nicolas Ngamaleu) 86
  • Vincent Aboubakar (Kiến tạo: Jerome Mbekeli) 90+2'
  • Vincent Aboubakar 90+3'
  • Eder Militao 7
  • Marquinhos (Thay: Alex Telles) 54
  • Bruno Guimaraes (Thay: Fred) 54
  • Everton Ribeiro (Thay: Rodrygo) 54
  • Pedro (Thay: Gabriel Jesus) 64
  • Raphinha (Thay: Antony) 79
  • Bruno Guimaraes 85

Tổng thuật Cameroon vs Brazil

Trước trận gặp Cameroon, Brazil đã có vé vào vòng 1/8. Do đó, HLV Tite chỉ giữ hai cầu thủ đá chính so với trận thắng Thụy Sĩ 1-0, là Eder Militao và Fred. Thủ môn Ederson, trung vệ Bremer, hậu vệ phải Dani Alves, tiền vệ Everton Ribeiro và tiền đạo Pedro đều vào sân lần đầu tại World Cup 2022.

Dùng nhiều cầu thủ "hạng hai", nhưng Brazil vẫn chiếm ưu thế trước Cameroon. Đội bóng Nam Mỹ kiểm soát bóng 65%, và tung được 19 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương. Trong khi đó, đại diện châu Phi chỉ có 35% bóng và sáu pha dứt điểm.

New-Project-2-9184-1670018080

Aboubakar mừng bàn thắng vào lưới Brazil

Phút 14, Brazil suýt mở tỷ số. Tiền đạo Martinelli đánh đầu về phía khung thành Cameroon, nhưng không thắng được thủ môn Epassy.

Cameroon phải dành phần lớn thời gian cho nỗ lực phòng ngự. Trong 32 phút đầu, nỗ lực ngăn Brazil ghi bàn khiến đại diện châu Phi phải nhận ba thẻ vàng. Cameroon cũng phải chờ đến phút 20 mới có pha tấn công thực sự về khung thành thủ môn Ederson.

Sau giờ nghỉ, Cameroon bắt đầu lên bóng nhiều hơn. Đại diện châu Phi có thể vào vòng 1/8 nếu thắng Brazil, trong khi Serbia thắng Thụy Sĩ trong trận cùng giờ. Phút 54, Aboubakar bắt đầu gây sóng gió cho Brazil bằng pha dứt điểm chệch khung thành.

Giữa hiệp hai, trận đấu rơi vào thế giằng co. Cameroon gặp khó trong việc kiểm soát bóng, trong khi Brazil không thực sự muốn thắng. HLV Tite chỉ tung hai cầu thủ thường xuyên đá chính vào thay người là Marquinhos và Raphinha.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút bù giờ thứ hai. Quả tạt từ cánh phải Cameroon loại toàn bộ hàng thủ Brazil. Aboubakar băng vào vòng cấm, đánh đầu nhẹ đưa bóng vào góc xa, trong khi thủ môn Ederson đứng chôn chân.

Aboubakar phải nhận thẻ vàng thứ hai do cởi áo mừng bàn thắng. Trước đó, tiền đạo của Cameroon nhận thẻ đầu tiên ở phút 81.

Trận thắng Brazil giúp Cameroon giành bốn điểm, nhưng không thể đi tiếp. Trong trận cùng giờ, Thụy Sĩ thắng Serbia 3-2 để giữ vị trí thứ hai, với sáu điểm. Brazil cũng có sáu điểm, nhưng dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng bại cao hơn. Ở vòng 1/8, Brazil sẽ gặp Hàn Quốc. Trong khi đó, Thụy Sĩ đấu với Bồ Đào Nha.

Thống kê trận đấu Cameroon vs Brazil

số liệu thống kê
Cameroon
Cameroon
Brazil
Brazil
35 Kiếm soát bóng 65
14 Phạm lỗi 14
11 Ném biên 15
0 Việt vị 1
13 Chuyền dài 32
3 Phạt góc 11
3 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 8
3 Sút không trúng đích 10
1 Cú sút bị chặn 4
1 Phản công 6
8 Thủ môn cản phá 2
16 Phát bóng 6
4 Chăm sóc y tế 4

Diễn biến Cameroon vs Brazil

KT

HẾT GIỜ. Cameroon đã ngẩng cao đầu chia tay World Cup 2022 bằng chiến thắng oanh liệt trước Brazil, ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch kỳ này. Trong khi đó Brazil may mắn không mất ngôi đầu bảng G vì ở trận còn lại, Thụy Sĩ chỉ thắng nhẹ Serbia nên vẫn phải xếp sau do kém hiệu số bàn thắng - thua

90+2' 90+2

CAMEROON MỞ TỶ SỐ

Rốt cục trận đấu cũng đã có bàn thắng nhưng lại thuộc về đội bóng bị đánh giá thấp hơn. Hậu vệ số 2 Jerome Ngom Mbekeli tạt bóng mẫu mực từ cánh phải và đội trưởng Aboubakar có mặt ở giữa vùng cấm địa để thực hiện cú lắc đầu hiểm hóc hạ gục Ederson. Quá phấn khích sau khi chọc thủng lưới Brazil hùng mạnh, tiền đạo đang chơi bóng tại Saudi Arabia đã cởi áo ăn mừng mà quên mất rằng trước đó mình đã phải nhận một thẻ vàng. Tất nhiên chẳng có bất cứ ngoại lệ nào và Aboubakar mau chóng bị mời ra khỏi sân sau khi ăn mừng xong xuôi (nhận đủ 2 thẻ vàng).

90'

Trận đấu có đến 9 phút bù giờ.

84'

Không vào. Guimaraes băng cắt dứt điểm đi sạt cột dọc Cameroon sau đường chuyền vào của Raphinha từ cánh phải.

78'

KHÔNG VÀO

Toko Ekamb (Lyon) đánh bại Dani Alves bên cánh trái theo hướng tấn công của Cameroon rồi đưa vào trong cho Ntcham thực hiện cú đá chìm ở cự ly gần 20m. Thủ môn Ederson đã phải ra tay cứu cho đội nhà khỏi bàn thua mười mươi.

73'

VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Marquinhos rất nỗ lực cứu bóng ở sát đường biên ngang và nhờ vậy, Bruno Guimaraes (Newcaslte) sau đó mới có thể thực hiện cú dứt điểm từ rìa vùng cấm địa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác.

68'

Everton đi bóng và ngã trong vòng cấm địa của Cameroon nhưng trọng tài nói không với 11m cho Brazil.

61'

Bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân của Cameroon dù "Những chú sư tử bất khuất" mới là đội cần phải chiếm thế thượng phong và tấn công dồn dập nếu muốn giành quyền đi tiếp. Sự áp đảo của Brazil đã chứng minh khoảng cách lớn giữa đôi bên về mặt chuyên môn.

57'

VẪN KHÔNG VÀO

Từ quả phạt góc được hưởng sau pha tỏa sáng trước đó của Epassy, lão tướng Everton Ribeiro của Brazil đã đưa bóng vừa vặn vào giữa cho Militao dứt điểm. Epassy tỏ ra rất lóng ngóng trong pha cứu thua, để cho Militao có pha kết thúc thứ 2 và đến lần này, thủ môn của Cameroon mới thực sự thể hiện đúng hình ảnh: đẩy bóng chạm cột dọc trước khi ra ngoài.

56'

NGUY HIỂM

Gabriel Martinelli mau chóng dẫn bóng đột nhập khu vực 16m50 của Cameroon rồi tung ra cú cứa lòng trong chân phải hiểm hóc nhưng không thể đánh bại được sự xuất sắc của Epassy. Đây là pha dứt điểm thứ 3 của tiền đạo khoác áo Arsenal từ đầu trận.

52' 52

HLV Tite lại phải nhức đầu với bài toán nhân sự khi Alex Telles không thể tiếp tục thi đấu và nhìn thái độ của hậu vệ này thì có vẻ vấn đề gặp phải không hề nhẹ. Cần nhớ rằng 2 trận trước, Brazil đều mất cầu thủ vì chấn thương.

51'

KHÔNG VÀO

Aboubakar dẫn bóng chắc ở chếch bên cánh phải của khu vực cấm địa đối phương rồi tung ra cú sút về góc xa nhưng bóng bay hơi liệng so với ý muốn ban đầu của anh nên đã không trúng được mục tiêu.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu

H1'

HẾT HIỆP 1. Hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỷ số hòa không bàn thắng.

45'

Khoảng thời gian bù giờ, đôi bên liên tiếp uy hiếp cầu môn của nhau. Nếu như Martinelli đi bóng và dứt điểm tốt ở rìa vùng cấm địa, buộc Epassy phải cứu thua thì Mbeumo có pha đánh đầu cận thành mà Ederson đã phải ra sức bay người cứu thua ngoạn mục cho Brazil.

38'

KHÔNG VÀO

Antony (Man Utd) tung ra cú sửa lòng sở trường bằng chân trái trong vòng cấm nhưng thủ thành Epassy đổ người ôm gọn.

brazil 1
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Cameroon vs Brazil

  • Brazil giữ sạch lưới 5/6 trận đấu gần nhất tại World Cup.
  • Có nhiều hơn 2.5 bàn thắng trong 6/7 trận đấu gần nhất của Brazil tại World Cup.
  • Brazil thắng 5/6 trận gần nhất tại World Cup.
  • Cameroon không thắng trong 9 trận gần nhất tại World Cup
  • Cameroon không thắng 6 trận liên tiếp gần đây (hòa 3, thua 3)
  • Tuyển Brazil đã thắng 9 trận liên tiếp vừa qua trên mọi đấu trường. Xa hơn, Selecao đang sở hữu mạch 17 trận bất bại suốt từ tháng 7 năm ngoái (thua Argentina ở chung kết Copa America 2021)
  • Cameroon đã bị loại ngay từ vòng bảng trong cả 5 kỳ World Cup gần nhất mà họ góp mặt. Ngoại lệ duy nhất là tại World Cup 1990, khi họ lọt vào tới tứ kết trước khi dừng bước bởi người Anh. 
  • Cameroon chỉ thiếu vắng thủ môn Andre Onana vì vấn đề nội bộ.
  • Brazil không có sự phục vụ của Neymar và Danilo do chấn thương.

Brazil thắng và giữ sạch lưới: Khả năng Brazil giành chiến thắng trong trận đấu này là rất lớn. Và NHM nên đặt niềm tin vào tỷ lệ kép là Brazil thắng và sạch lưới. Trong 2 trận gặp Serbia và Thuỵ Sỹ, hàng thủ Brazil đều đang chơi cực tốt. Số bàn thua kỳ vọng của Brazil trận gặp Serbia chỉ là 0,22, còn số bàn thua kỳ vọng ở trận gặp Thuỵ Sỹ chỉ là 0,42. Đó đều là những con số phản ánh sự chắc chắn của hàng thủ vũ công samba. Trong khi đó, khả năng tấn công của Cameroon là rất yếu. Nên khó có chuyện họ có thể xuyên thủng lưới Brazil đêm nay. NHM nên đặt niềm tin vào tỷ lệ Brazil thắng và sạch lưới. 

Đội hình xuất phát Cameroon vs Brazil

Cameroon (4-2-3-1): Devis Epassy (16), Collins Fai (19), Christopher Wooh (4), Enzo Ebosse (24), Nouhou Tolo (25), Pierre Kunde (15), Andre Zambo Anguissa (8), Bryan Mbeumo (20), Eric Maxim Choupo-Moting (13), Nicolas Moumi Ngamaleu (6), Vincent Aboubakar (10)

Brazil (4-2-3-1): Ederson (23), Dani Alves (13), Eder Militao (14), Bremer (24), Alex Telles (16), Fabinho (15), Fred (8), Antony (19), Rodrygo (21), Gabriel Martinelli (26), Gabriel Jesus (18)

Cameroon
Cameroon
4-2-3-1
16
Devis Epassy
19
Collins Fai
4
Christopher Wooh
24
Enzo Ebosse
25
Nouhou Tolo
15
Pierre Kunde
8
Andre Zambo Anguissa
20
Bryan Mbeumo
13
Eric Maxim Choupo-Moting
6
Nicolas Moumi Ngamaleu
10
Vincent Aboubakar
18
Gabriel Jesus
26
Gabriel Martinelli
21
Rodrygo
19
Antony
8
Fred
15
Fabinho
16
Alex Telles
24
Bremer
14
Eder Militao
13
Dani Alves
23
Ederson
Brazil
Brazil
4-2-3-1
Thay người
64’
Bryan Mbeumo
Karl Toko Ekambi
54’
Rodrygo
Everton Ribeiro
68’
Pierre Kunde
Olivier Ntcham
54’
Alex Telles
Marquinhos
86’
Nicolas Ngamaleu
Jerome Ngom Mbekeli
54’
Fred
Bruno Guimaraes
64’
Gabriel Jesus
Pedro
79’
Antony
Raphinha
Cầu thủ dự bị
Simon Ngapandouetnbu
Alisson
Jerome Ngom Mbekeli
Weverton
Olivier Mbaizo
Thiago Silva
Gael Ondua
Lucas Paqueta
Samuel Oum Gouet
Everton Ribeiro
Olivier Ntcham
Richarlison
Souaibou Marou
Vinicius Junior
Jean-Pierre Nsame
Pedro
Christian Bassogog
Raphinha
Karl Toko Ekambi
Marquinhos
Nicolas N`Koulou
Bruno Guimaraes
Casemiro

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup
03/12 - 2022
H1: 0-0

Thành tích gần đây Cameroon

Can Cup
28/01 - 2024
24/01 - 2024
H1: 0-0
20/01 - 2024
16/01 - 2024
H1: 0-1
Vòng loại World Cup khu vực Châu Phi
21/11 - 2023
H1: 1-1
18/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
Can Cup
13/09 - 2023
Giao hữu
11/06 - 2023
H1: 1-1
Can Cup
28/03 - 2023

Thành tích gần đây Brazil

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
17/11 - 2023
H1: 0-1
18/10 - 2023
H1: 1-0
13/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 0-0
09/09 - 2023
H1: 1-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-1
18/06 - 2023
H1: 2-1
26/03 - 2023
H1: 1-0
VCK World Cup
09/12 - 2022
H1: 0-0 | HP: 1-1 | Pen: 4-2

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X