Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Thái Lan "vất vả"' đè bẹp Brunei trong trận mở màn AFF Cup 2022

Thứ Ba 20/12/2022 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Brunei vs Thailand:

Nhờ 3 bàn thắng liên tục chỉ trong vòng 4 phút cuối trận, ĐT Thái Lan đã đánh bại 5-0 chung cuộc trước Brunei. Điều đó cũng giúp cho thầy trò Polking thoát khỏi chỉ trích từ giới mộ điệu vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Giải AFF Cup - Th 3, 20/12

Kết thúc

Brunei

Brunei

0 : 5

Thailand

Thailand

Hiệp một: 0-2
T3, 19:30 20/12/2022
Vòng bảng - AFF Cup
 
FPT Play, VTV5
  • Mohd Hanif Hamir (Thay: Hamizan Aziz Bin Sulaiman) 23
  • Muhammad Wafi bin Aminuddin (Thay: Mohd Hendra Azam bin Mohd Idris) 63
  • Azwan bin Muhammad Saleh (Thay: Haziq Kasyful Azim Hasimulabdillah) 63
  • Adi bin Said (Thay: Razimie Ramilli) 70
  • Adi bin Said (Thay: Hakeme Yazid Said) 70
  • Abdul Azizi Bin Ali Rahman (Thay: Razimie Ramilli) 70
  • Bordin Phala video Bordin Phala 19
  • Teerasil Dangda video Teerasil Dangda 44
  • Poramet Arjvirai (Thay: Adisak Kraisorn) 46
  • Sumanya Purisay (Thay: Teerasil Dangda) 72
  • Jaroensak Wonggorn (Thay: Bordin Phala) 72
  • Peeradon Chamratsamee (Thay: Sarach Yooyen) 81
  • Channarong Promsrikaew (Thay: Ekanit Panya) 81
  • (og) Yura Yunus 88
  • (Pen) Peerado Chamrasamee video (Pen) Peerado Chamrasamee 90+1'
  • Peerado Chamrasamee video Peerado Chamrasamee 90+3'

Video tổng hợp

video

Tổng thuật Brunei vs Thailand

Trong trận mở màn AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan thể hiện sự vượt trội hoàn toàn và giành chiến thắng 5-0 trước Brunei.

Tối 20/12, tuyển Thái Lan giành chiến thắng trước Brunei ở trận ra quân AFF Cup 2022. Những người lập công là Bordin Phala, Teerasil Dangda và Peeradol Chamratsamee (cú đúp). Bàn còn lại đến từ pha phản lưới của Yura Putera.

Trong hiệp một, tuyển Thái Lan dễ dàng tạo ra một thế trận áp đảo. Họ kiểm soát bóng đến 83%, tạo ra 11 pha dứt điểm.

thai7_1
 

Điểm nhấn trong lối chơi của tuyển Thái Lan là Theerathon Bunmathan. Hậu vệ này đã được HLV Alexandre Polking đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh góp công trong cả 2 bàn thắng của Thái Lan trong hiệp một.

Phút 19, Theerathon tung đường rót bóng có điểm rơi thuận lợi để Dangda băng xuống. Sau đó, tiền đạo kỳ cựu này chuyền ngang vào trong để Bordin Phala dễ dàng đệm bóng cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Phút 44, Theerathon tạt bóng chuẩn xác từ cánh trái, tạo điều kiện để Dangda bật cao đánh đầu ghi bàn, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Thái Lan. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của hiệp một.

Sang hiệp 2, HLV Polking thực hiện nhiều sự thay đổi trên hàng công, tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị thể hiện. Tuy nhiên, những cầu thủ quan trọng như Theerathon, Sasalak vẫn được giữ trên sân.

Vì thế, tuyển Thái Lan vẫn duy trì được sức ép đối với Brunei, tạo được nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, "Voi chiến" vẫn gặp vấn đề như trong hiệp một, đó là dứt điểm kém. Họ có những tình huống đối mặt thủ môn, dứt điểm cận thành nhưng không tận dụng thành công.

Khi nhiều người đã nghĩ về một trận thắng 2-0 dành cho Thái Lan, các học trò HLV Polking lại liên tiếp làm rung mành lưới đối phương. Phút 89, sau một pha dứt điểm sau cú dứt điểm của Poramet, bóng chạm chân thủ môn rồi tiếp tục đập vào người một hậu vệ Brunei rồi bay vào lưới.

Đến phút 90, Sasalak bị phạm lỗi trong vùng cấm, mang về một quả phạt đền cho Thái Lan. Từ khoảng cách 11 m, Peeradol nâng tỷ số lên 4-0. Ba phút sau, chính tiền vệ này tung cú sút xa hiểm hóc, ấn định chiến thắng 5-0 cho "Voi chiến".

Với kết quả này, tuyển Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng A. Họ có cùng 3 điểm với Campuchia nhưng xếp trên do nhỉnh hơn về hiệu số bàn thắng - bại (+5 so với +1).

Thống kê trận đấu Brunei vs Thailand

số liệu thống kê
Brunei
Brunei
Thailand
Thailand
20 Kiếm soát bóng 80
12 Phạm lỗi 5
11 Ném biên 18
0 Việt vị 3
0 Chuyền dài 0
0 Phạt góc 12
0 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
1 Sút trúng đích 15
0 Sút không trúng đích 10
0 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
11 Thủ môn cản phá 1
18 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Brunei vs Thailand

KT

HẾT GIỜ. Thái Lan thắng 5-0 dù bỏ lỡ nhiều cơ hội. Các bàn thắng được ghi bởi Bordin Phala, Teerasil, hai bàn của Peeradon và pha phản lưới của Putera.

90+3' 90+3

THÁI LAN ẤN ĐỊNH KẾT QUẢ 5-0

Trước khi trận đấu khép lại, thầy trò HLV Polking ghi bàn thứ 5. Nhận bóng trả lại từ Theerathon, tiền vệ vào sân trong hiệp 2 Peeradol nã đại bác chéo góc từ khoảng cách 27 m, không cho Haimie cơ hội cản phá nào. Vậy là Peeradol đã có cú đúp chỉ trong những phút bù giờ của hiệp 2.

90+1' 90+1

THÁI LAN NÂNG TỶ SỐ 4-0

Những phút cuối, bàn thắng dồn dập đến với người Thái. Sasalak Haiprakhon bị phạm lỗi trong khu vực 16m50 và trọng tài chính lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Peeradol Chamrasamee chẳng mắc sai sót nào ở cú đá 11m để mang về bàn thứ 4 cho đội nhà.

89'

THÁI LAN GHI BÀN THỨ 3

Cuối cùng khi thời gian thi đấu chẳng còn bao nhiêu, nhà ĐKVĐ AFF Cup mới có thêm bàn thắng. Không ai khác ngoài đội trưởng Theerathon thực hiện quả treo bóng chất lượng vào vùng cấm địa Brunei. Sau khi bóng đi "loằng ngoằng" mà chủ yếu do các chân sút Thái Lan dứt điểm tệ thì Yura Yunos của Brunei đã vô tình đốt lưới nhà.

85'

Tận dụng một tình huống lộn xộn, Purisai vô-lê từ rìa vòng cấm nhưng Najib đã lăn xả, dùng cả cơ thể cản bóng.

82'

Đoàn quân HLV Polking tạo ra đến 12 pha dứt điểm tính đến lúc này của hiệp 2 nhưng "voi chiến" vẫn chưa có thêm bàn thắng nào. Họ đã có những cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. 

79'

KHÔNG ĐƯỢC

Hậu vệ phải số 15 Suphanan Bureerat của Thái Lan vung chân thực hiện cú sút tầm xa, bóng đi căng nhưng không đủ hiểm để hạ gục thủ thành đối phương.

76'

Tiền đạo vào sân thay người Azizi bất ngờ có bóng trong vòng cấm. Anh che người trước sự áp sát từ Pansa rồi tung cú vô-lê khá căng. Thủ thành Kittipong phải mất hai nhịp mới khống chế được bóng.

71'

Thêm một cơ hội cho Thái Lan. Ekanit tạt từ cánh phải. Bóng sượt qua đầu một cầu thủ Thái Lan rồi đến vị trí của Poramet. Tiền đạo vào sân đầu hiệp hai sút về góc gần, buộc Haimie đổ người cản phá. Thái Lan chưa làm sao kiếm được bàn thứ 3 dù vẫn hoàn toàn áp đảo giống hiệp 1.

65'

Teerasil thêm một lần bỏ lỡ. Anh chọn vị trí hợp lý để đón quả tạt cánh phải nhưng vô-lê thiếu chính xác. Không lâu sau, Pansa Hemviboon đánh đầu cận thành trong một pha phạt góc, đưa bóng đi trúng vị trí thủ thành Brunei nên không gây nguy hiểm.

60'

KHÔNG VÀO

Lão tướng Teerasil Dangda có liên tiếp 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt nhưng pha bật cao đánh đầu sau quả tạt của Theerathon bên cánh trái đã đi thiếu chính xác và sau đó anh dứt điểm quá hiền trong thế đối mặt với thủ môn của Brunei.

53'

Haimie đối mặt hai pha dứt điểm liên tiếp từ Thái Lan. Đón đường chuyền từ Phala, Ekanit sút căng, đập đất ở cự ly gần. Haimie khép góc, cản bóng chịu phạt góc. Thủ thành Brunei bị đau sau pha bóng này. Ở tình huống tiếp theo, Phala thử vận may bằng cú sút xa nhưng Haimie bắt gọn.

52'

Pansa phạm lỗi với Haziq ở phần sân Thái Lan. Hiếm hoi có cơ hội, Brunei tập trung khá đông quân số trong vòng cấm nhưng pha treo bóng của Hakeme quá sâu. Thủ thành Thái Lan mất hai nhịp mới làm chủ tình hình.

50'

Thái Lan được hưởng phạt cách khung thành 25m. Phala và Theerathon đứng trước bóng. Phala là người dứt điểm do góc sút thích hợp chân phải hơn. Cú đá của tiền vệ này có lực khá tốt nhưng vọt xà.

46' 46

Hiệp 2 đã bắt đầu. Adisak Kraisorn nhường chỗ cho Poramet Aejwirai.

45'

HẾT HIỆP 1. Thái Lan hoàn toàn vượt trội Brunei, tạo ra vô số cơ hội ăn bàn nhưng chỉ 2 lần thành công.

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Brunei vs Thái Lan

Đội tuyển Brunei sẽ gặp Thái Lan trên sân nhà ở lượt trận đầu tiên bảng A, AFF Cup 2022. Thái Lan đang là nhà đương kim vô địch, trong khi Brunei phải đánh bại Timor Leste ở vòng loại mới giành quyền tham dự giải đấu. Brunei trở lại giải đấu sau 26 năm vắng mặt vì không vượt qua vòng loại.

Brunei chưa bao giờ được đánh giá cao trên bản đồ bóng đá khu vực và thường là đội bóng lót đường ở các giải đấu họ tham dự. Thậm chí, họ còn phải mượn sân vận động ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia để làm nơi đón tiếp Thái Lan.

Tuy nhiên, chiến thắng trước Timor Leste với tổng tỷ số lên đến 6-3 cho thấy Brunei sẵn sàng trở thành bất ngờ của giải đấu. Trình độ bóng đá giữa các đội tuyển Đông Nam Á cũng đang dần được thu hẹp và Brunei vẫn có thể gây ra khó khăn cho nhà đương kim vô địch.

Trong khi đó, Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất tham dự AFF Cup 2022. Vì nhiều lý do khác nhau, những trụ cột quan trọng như Chanathip Songkrasin, Nicholas Mikkelson, Chayapipat Suphanphat hay Supachok Sarachat đã không tham dự. Mới đây, đội tuyển Thái Lan cũng gây thất vọng khi thua 0-1 trước Đài Bắc Trung Hoa trong trận giao hữu.

Xét về lực lượng và kinh nghiệm, đội tuyển Thái Lan vẫn vượt trội và nhiều khả năng sẽ có chiến thắng đậm. Nhưng điều đó chỉ xảy ra nếu họ thi đấu với thái độ nghiêm túc và không ra sân với tâm lý 'giấu bài'. Ngược lại, hãy chờ xem Brunei có đủ sức gây khó khăn cho Thái Lan như Timor Leste đã từng làm trong hiệp 1 ở vòng bảng AFF Cup 2020.

Đội hình xuất phát Brunei vs Thailand

Thay người
23’
Hamizan Aziz Bin Sulaiman
Mohd Hanif Hamir
46’
Adisak Kraisorn
Poramet Arjvirai
63’
Haziq Kasyful Azim Hasimulabdillah
Azwan bin Muhammad Saleh
72’
Teerasil Dangda
Sumanya Purisay
63’
Mohd Hendra Azam bin Mohd Idris
Muhammad Wafi bin Aminuddin
72’
Bordin Phala
Jaroensak Wonggorn
70’
Hakeme Yazid Said
Adi bin Said
81’
Sarach Yooyen
Peeradon Chamratsamee
70’
Razimie Ramilli
Abdul Azizi Bin Ali Rahman
81’
Ekanit Panya
Channarong Promsrikaew
Cầu thủ dự bị
Abdul Muiz Bin Sisa
Sumanya Purisay
Fakharrazi Hassan
Jakkaphan Praisuwan
Adi bin Said
Peeradon Chamratsamee
Nazirrudin Bin Haji Ismail
Poramet Arjvirai
Mohammad Shafie Haji Mohd Effendy
Kampon Phatomakkakul
Abdul Azizi Bin Ali Rahman
Saranon Anuin
Azwan Ali Rahman
Chalermsak Aukkee
Jefri Syafiq Ishak
Channarong Promsrikaew
Azwan bin Muhammad Saleh
Rueangthanarot Chatmongkol
Mohd Hanif Hamir
Sanrawat Dechmitr
Muhammad Wafi bin Aminuddin
Jaroensak Wonggorn
Muhammad Ishyra Asmin Mohd Jabidi
Pomphan Weerathep

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

AFF Cup
20/12 - 2022
H1: 0-2

Thành tích gần đây Brunei

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
17/10 - 2023
12/10 - 2023
Giao hữu
11/09 - 2023
H1: 3-0
ASEAN Cup
29/12 - 2022
26/12 - 2022
23/12 - 2022
20/12 - 2022
H1: 0-2
08/11 - 2022
05/11 - 2022
Giao hữu
27/09 - 2022
H1: 1-0

Thành tích gần đây Thailand

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
21/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
12/10 - 2023
H1: 6-0
Kings Cup
10/09 - 2023
Giao hữu
10/09 - 2023
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
Kings Cup
07/09 - 2023
Giao hữu
07/09 - 2023

Bảng xếp hạng AFF Cup

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ThailandThailand43101110T T H T
2IndonesiaIndonesia4310910T T H T
3CampuchiaCampuchia420226T B T B
4PhilippinesPhilippines4103-23B T B B
5BruneiBrunei4004-200B B B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Việt NamViệt Nam43101210T T H T
2MalaysiaMalaysia430169T T B T
3SingaporeSingapore421107T T H B
4MyanmarMyanmar4013-51B B H B
5LaosLaos4013-131B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X