Thứ Bảy, 14/09/2024Mới nhất

Thủng lưới phút chót, MU lại bại dưới tay Brighton

Thứ Bảy 24/08/2024 18:30(GMT+7)

Trực tiếp Brighton vs Man United:

Man Utd thất bại 1-2 trước chủ nhà Brighton với bàn thua ở phút bù hiệp hai, trận sớm nhất vòng hai Ngoại hạng Anh.

Giải Premier League - Th 7, 24/8

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T7, 18:30 24/08/2024
Vòng 2 - Premier League
The American Express Community Stadium
K+SPORT1
  • Danny Welbeck (Kiến tạo: Kaoru Mitoma) 32
  • Carlos Baleba (Thay: James Milner) 73
  • Julio Enciso (Thay: Danny Welbeck) 79
  • Jan Paul van Hecke 89
  • Yasin Ayari (Thay: Billy Gilmour) 90
  • Georginio Rutter (Thay: Yankuba Minteh) 90
  • Simon Adingra (Thay: Kaoru Mitoma) 90
  • Joao Pedro (Kiến tạo: Simon Adingra) 90+5'
  • Joshua Zirkzee (Thay: Mason Mount) 46
  • Amad Diallo (Kiến tạo: Noussair Mazraoui) 60
  • Alejandro Garnacho (Thay: Marcus Rashford) 65
  • Joshua Zirkzee (VAR check) 70
  • Amad Diallo 76
  • Kobbie Mainoo 78
  • Scott McTominay (Thay: Bruno Fernandes) 79
  • Matthijs de Ligt (Thay: Harry Maguire) 79
  • Antony (Thay: Amad Diallo) 90

Tổng thuật Brighton vs Man United

Máy quay ngay lập tức chiếu đến tiền đạo Joshua Zirkzee sau hiệu còi mãn cuộc, dù anh không ghi bàn hay phản lưới. Bởi sau khi tỏa sáng giúp Man Utd thắng trận khai mạc Ngoại hạng Anh gặp Fulham, tiền đạo Hà Lan vô tình khiến bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Alejandro Garnacho trước Brighton bị từ chối thiếu may mắn. Sau đó, Brighton định đoạt trận đấu bằng bàn thắng của Joao Pedro vào phút bù thứ năm hiệp hai.

Phút 70, Man Utd phản công nhanh bên phải, và Amad Diallo chồng biên cho Bruno Fernandes căng ngang về cột hai để Garnacho đệm vào lưới. Zirkzee tưởng rằng sẽ nhận được bóng, nên trượt về trước, sau đó trong lúc đứng dậy đầu gối của anh chạm bóng ngay trên vạch cầu môn. Nếu không có tiền đạo tân bình này, Garnacho sẽ ghi bàn vì đường bóng bay vào lưới. Tuy nhiên, do Zirkzee ở vị trí việt vị, bàn của tiền đạo Argentina bị từ chối thiếu may mắn.

joao-pedro-1724507019-7930-1724507332
Cú đánh đầu ghi bàn quyết định của Joao Pedro vào phút 90+5

Tỷ số khi đó vẫn là 1-1, nhưng ở phút 78, HLV Erik ten Hag bất ngờ thay đội trưởng Bruno Fernandes, để đưa Scott McTominay vào sân. Hiếm khi tiền vệ Bồ Đào Nha bị thay ra như vậy khi Man Utd cần chiến thắng, nên anh tỏ ra bực bội. Không còn Fernandes trên sân, "Quỷ Đỏ" không tạo ra thêm cơ hội nào, để chủ nhà áp đảo trong thời gian còn lại.

Nỗ lực của Brighton được đền đáp vào phút bù, khi tiền vệ Simon Adingra treo bóng về cột hai cho tiền đạo Joao Pedro đánh đầu đập đất vào lưới mà không bị ai kèm. Bàn thắng này giúp Brighton tiếp tục là ác mộng của Man Utd. Bởi trong sáu cuộc đối đầu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, "Quỷ Đỏ" thua tới năm lần.

Bàn thua đầu tiên của Man Utd cũng không có ai theo kèm người ghi bàn Danny Welbeck. Lỗi đầu tiên thuộc về trung vệ Harry Maguire khi anh không phá được bóng từ quả tạt bên phải. Kaoru Mitoma nhận bóng bên trái, căng ngang cho Welbeck rướn người đệm bóng vào lưới trống, khi Lisandro Martinez không kịp vào truy cản. Welbeck mừng bàn vào lưới đội bóng cũ, giúp chủ nhà dẫn trước ở phút 32.

Man Utd chơi không tồi trong trận này, nếu so với những thất bại trước đây với Brighton. Họ tạo ra được nhiều cơ hội hơn, và gỡ hòa ở phút 60 nhờ công của Amad. Công đầu thuộc về hậu vệ tân binh Noussair Mazraoui khi anh chọc khe dọc biên phải cho Amad lao xuống cấm địa, ngoặt sang chân trái và sút chìm về góc xa. Bóng đập trúng chân trung vệ Jan Paul van Hecke vào lưới, nhưng nếu không thủ thành Jason Steele cũng khó cứu thua.

Một ngày trước trận, mẹ kế của Amad qua đời, và anh tỏ ra xúc động sau khi ghi bàn, chỉ tay lên trời. Tiền vệ Bờ Biển Ngà không cười sau khi ghi bàn, và anh cũng chẳng thể vui khi đội nhà trắng tay.

Ở trận tiếp theo, Man Utd về sân Old Trafford tiếp Liverpool chủ nhật 1/9. Trong khi, Brighton làm khách trên sân của Arsenal trước đó một ngày.

Thống kê trận đấu Brighton vs Man United

số liệu thống kê
Brighton
Brighton
Man United
Man United
48 Kiếm soát bóng 52
9 Phạm lỗi 13
17 Ném biên 14
0 Việt vị 6
15 Chuyền dài 9
4 Phạt góc 4
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 4
6 Sút không trúng đích 4
3 Cú sút bị chặn 3
0 Phản công 1
3 Thủ môn cản phá 3
5 Phát bóng 4
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Brighton vs Man United

KT

HẾT GIỜ. Brighton giành thắng lợi chung cuộc 2-1. Như vậy, HLV Erik ten Hag một lần nữa gặp ác mộng khi đụng độ Brighton trên cương vị thuyền trưởng MU. Đây đã là thất bại thứ 4 của ông sau 5 lần dẫn MU chạm trán Brighton.

GVwCJxUWwAAvxs0
 
90+5' 90+5

CHIẾN THẮNG NGOẠN MỤC

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 1-1 thì vào phút bù giờ thứ 5, Brighton đã làm cầu trường Amex nổ tung. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, Adingra tạt bóng rất có ý đồ để Joao Pedro bên phía cột hai không bị ai kèm đánh đầu chéo góc, làm bó tay Onana.

90+3'

Cú ra chân của Enciso từ ngoài vòng cấm đã đưa bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành Onana.

90+1'

Casemiro vừa thực hiện cú dứt điểm rất gọn ngoài vòng cấm nhưng chưa đủ mạnh để có thể thắng được thủ môn Steele.

82'

Martinez xử lí thiếu an toàn và bị Minteh cướp bóng ngay phần sân MU, rất may Onana đã băng ra kịp thời để phá bóng.

77'

Từ quả tạt bên cánh trái, Joao Pedro bật cao đánh đầu, tuy nhiên cú dứt điểm chưa đủ hiểm để làm khó Onana.

70' 70

MU CHƯA CÓ BÀN THỨ 2

Đội trưởng Bruno Fernandes khởi xướng đợt phản công chớp nhoáng rồi chính anh nhận bóng từ Diallo để thực hiện đường căng ngang vắt qua cầu môn Brighton. Cả Zirkzee và Garnacho đều lao vào dứt điểm song cầu thủ người Argentina mới là cầu thủ chạm được bóng. Chỉ có điều bóng lại đập vào Zirkzee rồi mới đi vào lưới mà tân binh MU lại ở thế việt vị nên bàn thắng không được công nhận.

man utd 6
 
66'

Cú dứt điểm tương đối khó hiểu của Casemiro từ ngoài vòng cấm đã đưa bóng đi vọt xà ngang.

60' 60

MU GỠ HÒA

Và rồi đội khách cũng chấm dứt được cảnh bế tắc trong tấn công và ghi bàn. Mazraoui thực hiện cú chọc khe hoàn hảo để Diallo phá bẫy việt vị thoát xuống nhận bóng, xâm nhập khu cấm địa rồi thực hiện cú ngoặt làm lỡ trớn toàn bộ hậu vệ đối phương và cuối cùng dứt điểm uy lực về góc gần, không cho thủ môn Brighton một cơ hội nào.

man utd 3
 

59' 59

MU GẶP MAY

Khung gỗ vừa cứu cho đội khách khỏi bàn thua trông thấy sau cú đánh đầu dũng mãnh của Danny Welbeck.

man utd 4
 
54'

Zirkzee đã có pha căng ngang thuận lợi để Bruno Fernandes băng lên nhưng nhịp tiếp bóng đầu tiên không tốt khiến thủ quân của MU không thể tung ra cú dứt điểm chính xác.

52'

QUÁ NGUY HIỂM

Brighton đã có pha phản công chớp nhoáng để đưa bóng tới sát khung thành MU. Milner nhanh hơn Maguire để thực hiện pha dứt điểm qua người Onana sau đường kiến tạo của Pedro nhưng may cho MU là Dalot đã kịp lùi về bọc lót để phá bóng ngay trên vạch vôi.

man utd 5
 
46' 46

Hiệp 2 đã bắt đầu. HLV Erik ten Hag sớm có sự thay đổi nhân sự khi tân binh Zirkzee vào sân thay Mason Mount.

45'

HẾT HIỆP 1. Brighton tạm dẫn 1-0 nhờ thế trận hợp lý hơn.

40'

Hiệp 1 chỉ còn khoảng 5 phút nữa là kết thúc và MU đang nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng chưa tạo được quá nhiều tình huống áp sát khung thành đội chủ nhà.

37'

Tình huống trả bóng ngược của Bruno Fernandes để Mason Mount băng lên dứt điểm ngay sát vòng cấm Brighton nhưng không thể thắng được thủ môn Steele, người cần hai nhịp mới bắt gọn bóng.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Brighton vs MU

  • MU thắng 11 còn Brighton thắng 6 trong 17 trận đối đầu gần nhất.
  • Brighton đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp.
  • 5/6 trận gần nhất của Brighton có từ 3 bàn trở lên.
  • 7 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 8/9 trận gần nhất của MU có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 6/8 trận gần nhất của MU có ít hơn 11 phạt góc.
  • Tỷ lệ thắng của hai đội ở trận này xấp xỉ nhau, gần 40%.
  • Trọng tài Craig Pawson rút ra trung bình 0,15 thẻ đỏ và 3,73 thẻ vàng mỗi trận.

Brighton không thua: Brighton đang là đội được đánh giá nhỉnh hơn ở trận đấu này. Màn trình diễn quá ấn tượng của Brighton ở vòng đấu đầu tiên là một lời cảnh báo đanh thép gửi tới Man United. Rất khó để thầy trò Ten Hag giành được trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu tới.

Từ 3 bàn trở lên: Các trận đấu giữa Brighton và Man United thường có kịch bản rượt đuổi nhiều bàn thắng. 6/10 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội có từ 3 bàn trở lên. Dù hàng thủ Man United đã được nâng cấp nhưng để ngăn chặn Brighton là tương đối khó.

Từ 11 phạt góc trở xuống: Man United nhiều khả năng sẽ là đội lép vế hơn ở trận đấu tới. Tuy vậy, hàng thủ được nâng cấp của Man United phòng ngự ở biên đã tốt hơn và có thể không phải hứng chịu quá nhiều quả phạt góc như trước.

Lưới rung 30 phút cuối trận: 14/17 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội đều chứng kiến ít nhất 1 lần lưới rung 30 phút cuối trận. Kịch bản tương tự cũng xảy ra ở 7/9 lần gần nhất Brighton tiếp MU trên sân nhà. Ngoài ra, 5/7 trận gần đây của Brighton và 7/10 trận vừa qua của MU đều khép lại với tối thiểu 1 bàn thắng được ghi ở 30 phút cuối trận

Đội hình xuất phát Brighton vs Man United

Brighton (4-2-3-1): Jason Steele (23), Joël Veltman (34), Jan Paul van Hecke (29), Lewis Dunk (5), Jack Hinshelwood (41), James Milner (6), Billy Gilmour (11), Yankuba Minteh (17), João Pedro (9), Kaoru Mitoma (22), Danny Welbeck (18)

Man United (4-2-3-1): André Onana (24), Noussair Mazraoui (3), Harry Maguire (5), Lisandro Martínez (6), Diogo Dalot (20), Casemiro (18), Kobbie Mainoo (37), Amad Diallo (16), Mason Mount (7), Marcus Rashford (10), Bruno Fernandes (8)

Brighton
Brighton
4-2-3-1
23
Jason Steele
34
Joël Veltman
29
Jan Paul van Hecke
5
Lewis Dunk
41
Jack Hinshelwood
6
James Milner
11
Billy Gilmour
17
Yankuba Minteh
9
João Pedro
22
Kaoru Mitoma
18
Danny Welbeck
8
Bruno Fernandes
10
Marcus Rashford
7
Mason Mount
16
Amad Diallo
37
Kobbie Mainoo
18
Casemiro
20
Diogo Dalot
6
Lisandro Martínez
5
Harry Maguire
3
Noussair Mazraoui
24
André Onana
Man United
Man United
4-2-3-1
Thay người
73’
James Milner
Carlos Baleba
46’
Mason Mount
Joshua Zirkzee
79’
Danny Welbeck
Julio Enciso
65’
Marcus Rashford
Alejandro Garnacho
90’
Billy Gilmour
Yasin Ayari
79’
Harry Maguire
Matthijs de Ligt
90’
Kaoru Mitoma
Simon Adingra
79’
Bruno Fernandes
Scott McTominay
90’
Yankuba Minteh
Georginio Rutter
90’
Amad Diallo
Antony
Cầu thủ dự bị
Carl Rushworth
Altay Bayındır
Igor
Matthijs de Ligt
Adam Webster
Jonny Evans
Carlos Baleba
Christian Eriksen
Yasin Ayari
Scott McTominay
Simon Adingra
Toby Collyer
Georginio Rutter
Alejandro Garnacho
Julio Enciso
Antony
Tariq Lamptey
Joshua Zirkzee
Chấn thương vè thẻ phạt

Bart Verbruggen

Va chạm

Tyrell Malacia

Chấn thương đầu gối

Pervis Estupiñán

Chấn thương bắp chân

Leny Yoro

Chấn thương bàn chân

Mats Wieffer

Va chạm

Luke Shaw

Chấn thương bắp chân

Solly March

Chấn thương đầu gối

Victor Lindelöf

Chấn thương ngón chân

Brajan Gruda

Chấn thương bắp chân

Rasmus Højlund

Chấn thương đùi

Evan Ferguson

Chấn thương mắt cá

Jadon Sancho

Không xác định

Huấn luyện viên

Fabian Hurzeler

Erik ten Hag

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
24/08 - 2024
19/05 - 2024
16/09 - 2023
05/05 - 2023
07/08 - 2022
07/05 - 2022
16/02 - 2022
05/04 - 2021
26/09 - 2020
01/07 - 2020
10/11 - 2019
19/01 - 2019
19/08 - 2018
05/05 - 2018
25/11 - 2017
Cúp FA
23/04 - 2023
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 6-7
Carabao Cup
01/10 - 2020

Thành tích gần đây Brighton

Premier League
31/08 - 2024
Carabao Cup
28/08 - 2024
Premier League
24/08 - 2024
17/08 - 2024
Giao hữu
10/08 - 2024
03/08 - 2024
H1: 0-0
28/07 - 2024
24/07 - 2024
13/07 - 2024
Premier League
19/05 - 2024

Thành tích gần đây Man United

Premier League
01/09 - 2024
24/08 - 2024
17/08 - 2024
Community Shield
10/08 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 7-6
Giao hữu
04/08 - 2024
01/08 - 2024
28/07 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
20/07 - 2024
15/07 - 2024
Cúp FA
25/05 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City330079T T T
2LiverpoolLiverpool330079T T T
3BrightonBrighton321047T T H
4ArsenalArsenal321047T T H
5NewcastleNewcastle321027T H T
6BrentfordBrentford320116T B T
7Aston VillaAston Villa320106T B T
8BournemouthBournemouth312015H H T
9Nottingham ForestNottingham Forest312015H T H
10TottenhamTottenham311134H T B
11ChelseaChelsea311124B T H
12FulhamFulham311104B T H
13West HamWest Ham3102-13B T B
14Man UnitedMan United3102-33T B B
15LeicesterLeicester3012-21H B B
16Crystal PalaceCrystal Palace3012-31B B H
17Ipswich TownIpswich Town3012-51B B H
18WolvesWolves3012-61B B H
19SouthamptonSouthampton3003-40B B B
20EvertonEverton3003-80B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X