Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

Thua trước 2 bàn, Spurs lì lợm ngược dòng giật 1 điểm trên sân Brentford.

Thứ Hai 26/12/2022 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Brentford vs Tottenham:

Ở vòng 17 Ngoại hạng Anh - vòng đánh dấu sự trở lại của giải đấu hậu World Cup 2022 - Tottenham đã hòa Brentford 2-2 dù bị đối phương dẫn bàn nhờ sự tỏa sáng kịp thời của Harry Kane cùng Pierre-Emile Hojbjerg.

Giải Premier League - Th 2, 26/12

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T2, 19:30 26/12/2022
Vòng 17 - Premier League
Gtech Community Stadium
K+SPORT1
  • Vitaly Janelt 15
  • Ivan Toney (Kiến tạo: Christian Noergaard) 54
  • Mathias Jensen 59
  • Ivan Toney 63
  • Saman Ghoddos (Thay: Mathias Jensen) 67
  • Bryan Mbeumo 76
  • Joshua Dasilva (Thay: Christian Noergaard) 82
  • Yoane Wissa (Thay: Bryan Mbeumo) 82
  • Yves Bissouma 60
  • Harry Kane (Kiến tạo: Clement Lenglet) 65
  • Davinson Sanchez (Thay: Japhet Tanganga) 67
  • Pierre-Emile Hoejbjerg 71
  • Ben Davies (Thay: Clement Lenglet) 90

Tổng thuật Brentford vs Tottenham

Ngoại trừ sự vắng mặt của thủ thành đội trưởng Lloris, Tottenham sở hữu lực lượng khá mạnh trước Brentford. Trên hàng công, Spurs có sự phục vụ của 2 cầu thủ tấn công xuất sắc là Son và Kane. Dịch xuống hàng tiền vệ, Perisic, Hojbjerg, Bissouma và Doherty chơi giăng ngang trong sơ đồ 3-4-3. Bộ ba trung vệ của đội khách là Tanganga, Lenglet và Dier.

Có vẻ như giai đoạn hơn 1 tháng nghỉ ngơi nhường chỗ cho World Cup đã làm đôi chân của các cầu thủ Tottenham căng cứng. Bằng chứng là họ khởi đầu chuệch choạc, để cho Brentford chơi lấn lướt và tạo ra không ít tình huống hãm thành. Phút 15, những nỗ lực của đội chủ nhà đã được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của tiền vệ Janelt với pha dứt điểm cận thành.

Dù bị dẫn bàn nhưng Tottenham thực tế gặp vô vàn khó khăn trong việc triển khai tấn công. Các đường lên bóng tỏ ra rời rạc, thiếu sự chuẩn xác nên dễ dàng bị Brentford bẻ gãy ở ngay khu vực giữa sân. Tất cả những gì mà Spurs làm được chỉ là nỗ lực bắn phá từ xa của Son. 45 phút đầu tiên khép lại với nỗi thất vọng tột cùng dành cho Tottenham.

Sang hiệp 2, Tottenham cố gắng đẩy cao đội hình tấn công nhưng khi bàn gỡ còn chưa thấy đâu, họ đã phải lưới nhặt bóng lần thứ hai. Từ quả phạt góc bên cánh phải, Norgaard bật cao đánh đầu chuyền cho Toney ra chân cận thành tung lưới Tottenham.

Bị dồn vào chân tường, Tottenham vùng lên mạnh mẽ và trong thời khắc khó khăn, khoảnh khắc ngôi sao của Kane đã cứu rỗi đội khách. Phút 65, Lenglet lật vào từ cánh trái và Kane bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Raya rút ngắn cách biệt.

Chỉ 6 phút sau, Spurs đã đưa trận đấu về vạch xuất sau sau pha ra chân quyết đoán của tiền vệ Hojbjerg trong vòng cấm. Đến phút 84, Kane suýt chút nữa hoàn tất cú đúp khi pha bật cao đánh đầu của anh đưa bóng dội xà ngang Brentford đáng tiếc.

Ở quãng thời gian còn lại, Tottenham có thêm vài cơ hội ăn bàn nữa nhưng không thể chuyển hóa thành công. Chung cuộc, Tottenham hòa Brentford 2-2 tại vòng 17 Ngoại hạng Anh. Kết quả này giúp Spurs vẫn yên vị ở vị trí thứ 4 với 30 điểm, hơn đội đứng thứ 5 Man United 4 điểm.

Thống kê trận đấu Brentford vs Tottenham

số liệu thống kê
Brentford
Brentford
Tottenham
Tottenham
39 Kiếm soát bóng 61
11 Phạm lỗi 10
16 Ném biên 24
1 Việt vị 4
19 Chuyền dài 28
6 Phạt góc 5
3 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 8
3 Sút không trúng đích 3
1 Cú sút bị chặn 5
2 Phản công 1
6 Thủ môn cản phá 3
4 Phát bóng 5
1 Chăm sóc y tế 1

Diễn biến Brentford vs Tottenham

KT

HẾT GIỜ! Tottenham đã ngã ngựa trên sân của Brentford. Dù vậy, Spurs vẫn giữ chắc chắn vị trí trong top 4 sau vòng đấu này. Tuy nhiên, hiện giờ Spurs hơn Man United 4 điểm và đã chơi nhiều hơn 2 trận.

90+3'

Máu đã đổ trên đầu của Lenglet. Hậu vệ này được các bác sĩ băng bó ngay trên sân.

90'

Trận đấu sẽ có thêm 5 phút bù giờ. Nhiều khả năng trận đấu này sẽ khép lại với tỉ số hòa 2-2 khá hợp lý hiện tại.

86'

BRENTFORD TRẢ MIẾNG!

Sau khi Tottenham có cơ hội thì Brentford cũng gây ra sóng gió. Ivan Toney lao vào dứt điểm cận thành nhưng Forster đã lao ra dũng cảm và khiến cầu thủ người Anh không thể có pha dứt điểm tốt nhất về khung thành của Spurs.

84'

BÓNG DỘI XÀ NGANG!

Kane tiếp tục khiến Brentford phải gặp nhiều vất vả. Từ pha treo bóng của Lenglet, Kane băng vào dứt điểm cắt mặt. Bóng dội xà ngang bật ra. Son lao vào đá bồi nhưng không thể chạm bóng trước sự theo kèm của 2 cầu thủ Brentford.

83'

DỨT ĐIỂM!

Harry Kane đón bóng và xoay sở tốt trong vòng cấm. Anh trả ngược ra ngoài vòng cấm cho Davinson Sanchez. Trung vệ của Spurs tung cú sút căng nhưng bóng đi thẳng vào vị trí của Raya.

81'

Tỉ lệ kiểm soát bóng trong 5 phút gần nhất lên đến 74% nghiêng về Spurs. Đoàn quân của Conte đang có cơ hội để hoàn tất màn lội ngược dòng và giành 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu hôm nay.

76' 76

Mbeumo nhận thẻ vàng vì một tình huống ngã vờ trong vòng cấm. Coote mất nhiều thời gian để suy nghĩ nhưng cuối cùng thổi phạt Mbeumo. Ở pha quay chậm, có thể thấy rõ đó là một tình huống ngã vờ của cầu thủ Brentford.

74'

Zanka đã có va chạm với ống đồng của Doherty trong vòng cấm. Tuy vậy, cầu thủ của Spurs ngã ra quá dễ dàng và không thể đánh lừa được trọng tài David Coote. Hậu vệ của Brentford đã nổi giận và lấy tay đẩy vào mặt của cầu thủ Spurs. Cả hai đã phải nhận lời cảnh cáo từ trọng tài.

70' 70

VÀOOO! PIERRE-EMILE HOJBJERG!

Tottenham đã luân chuyển bóng tốt hơn kể từ sau bàn thắng của Kane và khiến cho người hâm mộ cảm nhận được rằng bàn thắng sẽ đến. Kulusevski có một pha tạt bóng tầm thấp vào trong vòng cấm. Hojbjerg không bị ai kèm và tung cú sút khiến Raya phải bó tay.

67'

KHÔNG VÀO!

Brentford có cơ hội cực kỳ tốt để lấy lại lợi thế dẫn trước 2 bàn. Tuy nhiên, Mbeumo đã bỏ lỡ với cú dứt điểm lên trời từ cự ly 15 mét.

65' 65

VÀOOO! HARRY KANE!

Trong một ngày thi đấu im ắng nhưng Kane vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc. Perisic tạt quả bóng thuận lợi. Kane đánh bại Zanka trong pha không chiến. Bàn thắng này sẽ tạo đà cho Spurs. Liệu họ có lật ngược được thế cờ?

Brentford vs Tottenham
 
59' 59

Sau một giai đoạn êm ả, trận đấu bất ngờ có 2 thẻ vàng liên tiếp. Jensen bị phạt vì ngăn cản pha tấn công của Spurs, trong khi Bissouma cũng bị trọng tài đưa ra án phạt vì phạm lỗi với Ivan Toney.

57'

Spurs đang mất bóng rất nhiều bên phần sân nhà. Toney được trao cơ hội. Tuy vậy, tiền đạo người Anh đã chậm lại và lựa chọn đường chuyền sai cho Mbeumo.

52' 52

VÀOOO! IVAN TONEY!

Brentford đã khiến Spurs thủng lưới lần thứ 2. Quả tạt của Mbeumo được Norgaard vẩy vào trong. Và ở một vị trí thuận lợi, Ivan Toney đã dứt điểm tung lưới của Tottenham.

Brentford vs Tottenham
 
49'

Tottenham đã có một pha tấn công tốt nhất từ đầu trận. Kane vượt mặt Pinnock ở giữa sân và chuyền cho Son. Ngôi sao người Hàn Quốc vượt qua Zanka và đưa bóng tới chỗ Perisic. Cầu thủ người Croatia tung ra quả tạt nhưng Ben Mee đã có mặt kịp thời để cản phá.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Brentford vs Tottenham

  • Brentford: Aaron Hickey, Thomas Strakosha và Kristoffer Ajer là những cầu thủ chấn thương.
  • Tottenham: Fraser Forster sẽ bắt chính vì Hugo Lloris được cho nghỉ ngơi thêm sau khi lọt vào chung kết World Cup. Cristian Romero cũng vắng mặt vì lý do tương tự. Richarlison và Bentancur chắc chắn vắng mặt. Khả năng ra sân của Ryan Sessegnon còn bỏ ngỏ.
  • Brentford không thắng trong 13 lần gặp gỡ Tottenham gần nhất.
  • Tottenham đã giữ sạch lưới trong 5 trận gần nhất gặp Brentford.
  • Tottenham chỉ thắng 1 trong 15 trận derby London gần nhất trên sân khách.
  • Tottenham bất bại trong 15 trận gần nhất ở Lễ tặng quà, thắng 12 và hòa 3.
  • Đoàn quân của Antonio Conte đã giành được 13 điểm từ thế thua ở Premier League mùa này.
  • 10 bàn thắng từ phạt góc của Tottenham là nhiều nhất giải đấu.
  • Kane đã ghi bàn trong cả 6 trận đấu ở ngày Lễ tặng quà mà anh tham dự. Kane đang là cầu thủ ghi bàn vào ngày Lễ tặng quà nhiều nhất, với 9 bàn ngang bằng Robbie Fowler.
  • Kane đã ghi bàn vào lưới 31/32 đối thủ khác nhau ở Premier League mà anh từng đối đầu, chỉ chưa thể chọc thủng lưới Brentford.
  • 3/4 trận thắng của Brentford mùa này đến trước những đội bóng xếp trên họ trên bảng xếp hạng.
  • Brentford chỉ thua 2 trong 13 trận gần nhất ở ngày Lễ tặng quà.
  • Brentford chỉ thua 1/7 trận sân nhà mùa này.
  • Thầy trò Thomas Frank chưa bao giờ để thua 1 trận ở Premier League khi ghi bàn trước.
  • Ivan Toney đã ghi 18 bàn ở Premier League trong năm 2022, chỉ thua kém mỗi 25 bàn của Harry Kane.

Đội hình xuất phát Brentford vs Tottenham

Brentford (3-5-2): David Raya (1), Zanka (13), Ethan Pinnock (5), Ben Mee (16), Mads Roerslev Rasmussen (30), Rico Henry (3), Vitaly Janelt (27), Christian Norgaard (6), Mathias Jensen (8), Bryan Mbeumo (19), Ivan Toney (17)

Tottenham (3-4-3): Fraser Forster (20), Japhet Tanganga (25), Eric Dier (15), Clement Lenglet (34), Matt Doherty (2), Yves Bissouma (38), Pierre Hojbjerg (5), Ivan Perisic (14), Dejan Kulusevski (21), Harry Kane (10), Son Heung-min (7)

Brentford
Brentford
3-5-2
1
David Raya
13
Zanka
5
Ethan Pinnock
16
Ben Mee
30
Mads Roerslev Rasmussen
3
Rico Henry
27
Vitaly Janelt
6
Christian Norgaard
8
Mathias Jensen
19
Bryan Mbeumo
17
Ivan Toney
7
Son Heung-min
10
Harry Kane
21
Dejan Kulusevski
14
Ivan Perisic
5
Pierre Hojbjerg
38
Yves Bissouma
2
Matt Doherty
34
Clement Lenglet
15
Eric Dier
25
Japhet Tanganga
20
Fraser Forster
Tottenham
Tottenham
3-4-3
Thay người
67’
Mathias Jensen
Saman Ghoddos
67’
Japhet Tanganga
Davinson Sanchez
82’
Christian Noergaard
Josh Dasilva
90’
Clement Lenglet
Ben Davies
82’
Bryan Mbeumo
Yoane Wissa
Cầu thủ dự bị
Matthew Cox
Hugo Lloris
Charlie Goode
Ben Davies
Sergi Canos
Ryan Sessegnon
Josh Dasilva
Oliver Skipp
Yoane Wissa
Pape Matar Sarr
Saman Ghoddos
Harvey White
Pontus Jansson
Bryan Gil
Keane Lewis-Potter
Emerson
Mikkel Damsgaard
Davinson Sanchez

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
01/02 - 2024
13/08 - 2023
20/05 - 2023
26/12 - 2022
23/04 - 2022
03/12 - 2021
Carabao Cup
06/01 - 2021

Thành tích gần đây Brentford

Premier League
27/04 - 2024
20/04 - 2024
13/04 - 2024
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
16/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
27/02 - 2024

Thành tích gần đây Tottenham

Premier League
28/04 - 2024
13/04 - 2024
08/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
17/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
17/02 - 2024
10/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3525555780T B T T T
2Man CityMan City3424735079T T T T T
3LiverpoolLiverpool3522944175H B T B H
4Aston VillaAston Villa3520782167B H T T H
5TottenhamTottenham3318691560T H T B B
6Man UnitedMan United3416612154B H H T H
7NewcastleNewcastle34165131953H T T B T
8West HamWest Ham35131012-949H T B B H
9ChelseaChelsea3313911448T H T B H
10BournemouthBournemouth3513913-848B H B T T
11WolvesWolves3513715-746B H B B T
12BrightonBrighton34111112-544H B H B B
13FulhamFulham3512716-443B B T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace35101015-1240B T T T H
15EvertonEverton3512815-1136T B T T T
16BrentfordBrentford359818-835H H T T B
17Nottingham ForestNottingham Forest357919-2026T B H B B
18Luton TownLuton Town356722-2925B T B B B
19BurnleyBurnley355921-3224H B H T H
20Sheffield UnitedSheffield United353725-6316H B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X