Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất

Tuyển Brazil gây thất vọng trong trận mở màn Copa America 2024

Thứ Ba 25/06/2024 08:00(GMT+7)

Trực tiếp Brazil vs Costa Rica:

Sau 6 tháng được bổ nhiệm, HLV Dorival Junior sẽ khởi động chiến dịch đầu tiên cùng Brazil tại Copa America 2024 với trận ra quân gặp Costa Rica. Không có gì hoàn hảo hơn nếu Selecao giành chiến thắng tưng bừng để đánh dấu một triều đại mới.

Giải Copa America - Th 3, 25/6

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T3, 08:00 25/06/2024
Vòng bảng - Copa America
SoFi Stadium
VTC1, K+SPORT1
  • Marquinhos (VAR check) 30
  • Endrick (Thay: Vinicius Junior) 71
  • Savio (Thay: Raphinha) 70
  • Eder Militao 80
  • Gabriel Martinelli (Thay: Joao Gomes) 45
  • Gabriel Martinelli (Thay: Joao Gomes) 83
  • Francisco Calvo 53
  • Manfred Ugalde 58
  • Warren Madrigal (Thay: Manfred Ugalde) 45
  • Warren Madrigal (Thay: Manfred Ugalde) 64
  • Alejandro Bran (Thay: Jefferson Brenes) 64
  • Joel Campbell (Thay: Alvaro Zamora) 70
  • Gerald Taylor (Thay: Brandon Aguilera) 90
  • Joseph Mora (Thay: Ariel Lassiter) 90

Tổng thuật Brazil vs Costa Rica

Sau hiệu còi mãn cuộc của trọng tài người Mexico, Cesar Arturo Ramos, vài cầu thủ Costa Rica quỳ gối xuống sân, tỏ ra nhẹ nhõm với kết quả. Trong khi, các cầu thủ Brazil thở dốc, thất vọng vì không thể đem lại chiến thắng cho khán giả. Đoàn quân của Dorival Junior phung phí nhiều cơ hội, và kém duyên ghi bàn khiến họ gặp khó nếu muốn đi tiếp ở bảng D.

Sân SoFi có hơn 70.000 ghế, nhưng tới 67.158 khán giả tới sân, chủ yếu cổ vũ Brazil. Họ một lần được reo mừng bàn của đội nhà, nhưng sau đó bị VAR từ chối vì việt vị. Ngoài ra, những lần khán giả hô to nhất lại là khi máy quay chiếu đến Neymar và những nỗi thất vọng của anh trên khán đài. Ngôi sao 32 tuổi không thể dự Copa America 2024 vì đang điều trị chấn thương đầu gối.

brazil-2-6121-1719286803
Brazil (áo vàng xanh) trong trận hòa Costa Rica 0-0 trên sân SoFi, thành phố Inglewood, bang California

Khán giả trong sân dễ dàng thấy Neymar trên tivi, bởi sân SoFi có một màn hình lớn rộng hơn 6.500 mét vuông theo hình quả trứng, gồm hàng trăm màn hình nhỏ ghép lại, đặt cao hơn 37 m so với mặt sân. Theo Billboard, SoFi là sân tốt nhất thế giới để tổ chức các sự kiện giải trí, còn Neymar là ngôi sao sáng nhất bóng đá Brazil hiện tại.

Do Neymar không thi đấu, Vinicius Junior được kỳ vọng nhất trên sân, do anh đang là ứng viên sáng giá đoạt Quả Bóng Vàng 2024. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi bị chuyên gia bóng đá Brazil Ben Mattinson cho rằng mất hút trên sân, ngoại trừ những tình huống gây áp lực lên trọng tài đòi phạt đền. Vinicius mới ghi 3 bàn trong 31 trận cho Brazil, và lần này anh tiếp tục tịt ngòi, bị thay ra ở phút 70.

Vinicius bị phong tỏa, còn các ngôi sao khác như Rodrygo, Raphinha hay Lucas Paqueta cũng không tận dụng được các cơ hội. Brazil dứt điểm tới 19 lần trong trận, không cho đối thủ sút cầu môn lần nào. Nhưng chỉ có ba tình huống thủ môn Patrick Sequeira phải cản phá cú sút của Brazil, trong đó có pha dùng ngực chắn cú tâng bóng của Raphinha trong thế đối mặt phút 24. Khi Sequeira bị đánh bại từ cú sút xa của Paqueta phút 63, bóng lại dội cột.

Ngoài các pha bỏ lỡ, cầu thủ Brazil còn gây chú ý với những tình huống gây áp lực lên trọng tài Ramos. Nổi bật là khi trọng tài người Mexico từ chối phạt đền của họ ở phút 39, khi Raphinha tạt bóng trúng tay đối thủ trong cấm địa. Nhiều cầu thủ áo vàng quây trọng tài, nhưng không bị phạt thẻ vàng. Nếu tình huống này xảy ra tại Euro 2024, các cầu thủ Brazil, ngoại trừ đội trưởng Danilo, đã bị cảnh cáo.

Copa America 2024 cũng không gây ấn tượng tốt về tốc độ xử lý tình huống của công nghệ, so với Euro đang diễn ra. VAR mất khoảng bốn phút để từ chối bàn việt vị của Marquinhos trong hiệp một, còn công nghệ bắt việt vị bán tự động tại Euro sẽ chỉ mất khoảng 30 giây cho những tình huống như vậy.

Đổi lại, trận đấu trên sân SoFi giúp Copa America vượt qua Euro về lượng khán giả trung bình đến sân. Qua 8 trận đã qua, giải vô địch châu Mỹ có trung bình 51.592 khán giả tới sân, trong khi Euro đang có 50.990 người xem trên sân mỗi trận.

Về tính cạnh tranh, hai giải đấu đều ẩn chứa bất ngờ. Đội tuyển số 4 thế giới như Brazil bị đội thứ 52 Costa Rica cầm hòa trận ra quân. Họ sẽ phải cẩn thận khi gặp hai đối thủ tiếp theo Paraguay (58) và Colombia (12), nếu không muốn bị loại.

Thống kê trận đấu Brazil vs Costa Rica

số liệu thống kê
Brazil
Brazil
Costa Rica
Costa Rica
74 Kiếm soát bóng 26
13 Phạm lỗi 10
19 Ném biên 6
3 Việt vị 0
22 Chuyền dài 1
9 Phạt góc 1
1 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 0
12 Sút không trúng đích 0
4 Cú sút bị chặn 2
1 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 3
3 Phát bóng 12
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Brazil vs Costa Rica

KT

HẾT GIỜ. Brazil gây thất vọng tràn trền khi hòa Costa Rica 0-0 ở trận mở màn Copa America 2024.

90+1'

Savinho làm tất cả những gì có thể để mang đến cơ hội cho đàn anh Bruno Guimaraes nhưng tiền vệ đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh đã cứa lòng ra ngoài.

88'

Sau khi Rodrygo bỏ lỡ tình huống đối mặt, Brazil thu hồi bóng nhưng trọng tài cắt còi dừng trận đấu vì cầu thủ Costa Rica bị đau. HLV Dorival Junior nhảy lên, vung tay về phía trước phản ứng.

79'

VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG

Guilherme Arana (hậu vệ đang chơi bóng ở trong nước) tung ra cú nã đại bác sấm sét ở cự ly gần 20m nhưng thủ môn Sequeira đã bay người cứu thua cho Costa Rica.

77'

Savinho, một tài năng trẻ khác được tung vào sân đồng thời với Endrick, vừa có tình huống đi bóng tốt bên cánh phải, tiến sâu vào khu cấm địa nhưng cú dứt điểm cuối cùng thì lại "ối giời ôi".

72'

Từ quả treo bóng của Raphinha bên phải, hậu vệ Haxzel Quiros đánh đầu cản phá nhưng trái bóng lại hướng về phía cầu môn đội nhà, khiến thủ thành Sequeira vất vả đẩy bóng ra với hai chạm.

70' 70

Thần đồng Endrick (sinh năm 2006) mà sẽ chính thức khoác áo Real Madrid từ mùa tới được tung vào sân thay đàn anh Vinicius. Trước đó Endrick là thành viên của CLB Palmeiras, nhà vô địch Brazil 2 mùa liên tiếp (2022, 2023).

63'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Nhận bóng từ cự ly khoảng hơn 25 m chếch bên phải, Lucas Paqueta sút căng về cột gần, dội cột dọc bật ra trước cầu môn và không đồng đội nào của anh kịp ập vào đá bồi.

60'

KHÔNG ĐƯỢC

Raphinha rất nỗ lực cầm bóng đột phá từ cánh phải vào khu cấm địa trước khi căng ngang vào trong. Vinicius đánh gót điệu nghệ ra sau cho Rodrygo nhưng tiền đạo 23 tuổi không thể dứt điểm.

Vinicius Junior tiếp tục chơi mờ nhạt như thường thấy ở Brazil. Trong khi, Rodrygo thể hiện tốt hơn, lại không gây chú ý như đàn anh. Rodrygo đã ghi 6 bàn trong 23 trận cho Brazil, còn Vinicus mới ghi 3 bàn qua 30 trận.

53' 53

Trọng tài rút ra tấm thẻ vàng đầu tiên trong trận đấu cảnh cáo trung vệ Francisco Calvo vì đạp trượt bóng, trúng chân Rodrygo. Brazil vẫn chưa thể tìm ra phương án phá vỡ bế tắc trước sự vững chắc và kiên cường của đối thủ.

47'

Rodrygo băng vào dứt điểm từ tình huống Brazil tổ chức đá phạt góc. Tuy nhiên cầu thủ này vẫn chưa thể đưa bóng đi chính xác.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Brazil vẫn chưa thực hiện sự thay đổi nhân sự nào.

45'

Trước khi hiệp 1 khép lại, tới lượt Vinicius sút bóng không trúng mục tiêu từ ngoài vạch 16m50. Selecao thực sự gặp bế tắc trong khâu ghi bàn.

42'

Lại là Lucas Paqueta bỏ phí một cơ hội ăn bàn với cú volley thiếu nhạy cảm, đưa bóng vọt lên khán đài phía sau cầu môn Costa Rica.

39'

Trọng tài người Mexico, ông Ramos đang chịu nhiều áp lực, khi bị các cầu thủ Brazil quây xung quanh và phàn nàn về một tình huống va chạm với cầu thủ Costa Rica. Nếu tình huống này xảy ra tại Euro 2024, các cầu thủ Brazil, ngoại trừ đội trưởng, đã phải nhận thẻ vàng.

30' 30

BRAZIL MẤT BÀN MỞ TỶ SỐ

Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Raphinha đưa bóng khó chịu vào khu cấm địa Costa Rica và Rodrygo đánh đầu đưa bóng ra phía sau. Marquinhos tiếp ứng thành công với cú đá nối tung lưới từ cự ly chỉ khoảng 1m. Tuy vậy sau khi check VAR, trọng tài xác định Rodrygo rơi vào thế việt vị nên ra quyết định từ chối bàn thắng.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Brazil vs Costa Rica

  • Brazil: Ederson, Casemiro, Neymar và Richarlison là những trường hợp vắng mặt nổi bật của Brazil ở giải này.
  • Costa Rica: Không có ca chấn thương nào trong đội.
  • Brazil thắng 5 trận gần nhất đối đầu Costa Rica.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.
  • 5 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • Brazil bất bại 4 trận gần đây.
  • 5/6 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 7 trận gần nhất của Brazil có ít hơn 11 phạt góc.
  • Costa Rica bất bại 3 trận gần đây, thậm chí không bị thủng lưới.
  • 8/10 trận gần nhất của Costa Rica có từ 3 bàn trở lên.
  • 7 trận gần nhất của Costa Rica có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 10/10 trận gần nhất của Costa Rica có ít hơn 11 phạt góc.
  • Brazil đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA còn Costa Rica đứng thứ 52.

Từ 3 bàn trở xuống: Trong 20 trận gần nhất của Brazil có trung bình 3,00 bàn thắng xuất hiện. Trong khi đó, 20 trận gần nhất của Costa Rica cũng có 2,95 bàn thắng. Trận đấu tới có lẽ cũng chạm đúng mốc 3 bàn là tối đa.

Brazil thắng không thủng lưới: Brazil được đánh giá cao hơn Costa Rica quá nhiều ở trận đấu này. Tỷ lệ thắng của họ lên đến xấp xỉ 86%. Tất cả đều dự đoán đây là một chiến thắng áp đảo cho Brazil và nhiều khả năng họ sẽ không để thủng lưới.

Đội hình xuất phát Brazil vs Costa Rica

Brazil (4-2-3-1): Alisson (1), Danilo (2), Éder Militão (3), Marquinhos (4), Guilherme Arana (16), Bruno Guimarães (5), João Gomes (15), Raphinha (11), Lucas Paquetá (8), Vinicius Junior (7), Rodrygo (10)

Costa Rica (3-4-1-2): Patrick Sequeira (23), Jeyland Mitchell (3), Juan Pablo Vargas (4), Francisco Calvo (15), Haxzel Quirós (22), Ariel Lassister (11), Jefferson Brenes (13), Orlando Galo (14), Brandon Aguilera (10), Manfred Ugalde (9), Álvaro Zamora (21)

Brazil
Brazil
4-2-3-1
1
Alisson
2
Danilo
3
Éder Militão
4
Marquinhos
16
Guilherme Arana
5
Bruno Guimarães
15
João Gomes
11
Raphinha
8
Lucas Paquetá
7
Vinicius Junior
10
Rodrygo
21
Álvaro Zamora
9
Manfred Ugalde
10
Brandon Aguilera
14
Orlando Galo
13
Jefferson Brenes
11
Ariel Lassister
22
Haxzel Quirós
15
Francisco Calvo
4
Juan Pablo Vargas
3
Jeyland Mitchell
23
Patrick Sequeira
Costa Rica
Costa Rica
3-4-1-2
Thay người
70’
Raphinha
Sávio
64’
Jefferson Brenes
Alejandro Bran
71’
Vinicius Junior
Endrick
64’
Manfred Ugalde
Warren Madrigal
83’
Joao Gomes
Gabriel Martinelli
70’
Alvaro Zamora
Joel Campbell
90’
Ariel Lassiter
Joseph Mora
90’
Brandon Aguilera
Gerald Taylor
Cầu thủ dự bị
Douglas Luiz
Julio Cascante
Wendell
Joseph Mora
Bento
Joel Campbell
Rafael
Kevin Chamorro
Endrick
Aarón Cruz
Yan Couto
Gerald Taylor
Gabriel
Fernán Faerrón
Beraldo
Anthony Contreras
Andreas Pereira
Alejandro Bran
Sávio
Warren Madrigal
Evanilson
Kenneth Vargas
Gabriel Martinelli
Josimar Alcócer
Éderson
Andy Rojas
Bremer
Yeison Molina
Pepê
Douglas Sequeira

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Copa America
25/06 - 2024
VCK World Cup 2018
22/06 - 2018

Thành tích gần đây Brazil

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
11/09 - 2024
H1: 1-0
07/09 - 2024
H1: 1-0
22/11 - 2023
17/11 - 2023
H1: 0-1
18/10 - 2023
H1: 1-0
13/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 0-0
09/09 - 2023
H1: 1-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-1
18/06 - 2023
H1: 2-1

Thành tích gần đây Costa Rica

CONCACAF Nations League
10/09 - 2024
06/09 - 2024
Copa America
03/07 - 2024
29/06 - 2024
25/06 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Bắc Trung Mỹ
10/06 - 2024
07/06 - 2024
Giao hữu
01/06 - 2024
27/03 - 2024
03/02 - 2024

Bảng xếp hạng Copa America

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina330059T T T
2CanadaCanada3111-14B T H
3ChileChile3021-12H B H
4PeruPeru3012-31H B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1VenezuelaVenezuela330059T T T
2EcuadorEcuador311114B T H
3MexicoMexico311104T B H
4JamaicaJamaica3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UruguayUruguay330089T T T
2PanamaPanama320116B T T
3MỹMỹ310203T B B
4BoliviaBolivia3003-90B B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ColombiaColombia321047T T H
2BrazilBrazil312035H T H
3Costa RicaCosta Rica3111-24H B T
4ParaguayParaguay3003-50B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X