Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất

Gục ngã trước "đại kình địch", Brazil thua liền 3 trận tại vòng loại World Cup 2026

Thứ Tư 22/11/2023 07:30(GMT+7)

Trực tiếp Brazil vs Argentina:

Đụng độ đối thủ truyền kiếp Argentina tại vòng loại World Cup 2026 trong bối cảnh khó khăn bủa vây tứ bề, Brazil đương đầu với thách thức cực lớn, dù có lợi thế sân nhà.

Giải Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ - Th 4, 22/11

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T4, 07:30 22/11/2023
Vòng 6 - Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
Maracana
FPT Play
  • Gabriel Jesus 5
  • Raphinha 14
  • Carlos Augusto 33
  • Nino (Thay: Marquinhos) 46
  • Endrick (Thay: Raphinha) 72
  • Joelinton (Thay: Gabriel) 72
  • Raphael Veiga (Thay: Gabriel Martinelli) 78
  • Douglas Luiz (Thay: Bruno Guimaraes) 78
  • Joelinton 81
  • Nicolas Otamendi (Kiến tạo: Giovani Lo Celso) 63
  • Nicolas Tagliafico (Thay: Marcos Acuna) 66
  • Leandro Paredes 70
  • Leandro Paredes (Thay: Enzo Fernandez) 70
  • Nicolas Gonzalez (Thay: Giovani Lo Celso) 70
  • Angel Di Maria (Thay: Lionel Messi) 78
  • Lautaro Martinez (Thay: Julian Alvarez) 78

Tổng thuật Brazil vs Argentina

Trận đấu được ví von là "Kinh điển" của bóng đá Nam Mỹ nóng từ trước giờ bóng lăn. Trên một góc khán đài sân Maracana, CĐV hai đội ẩu đả với nhau. Nguyên nhân được cho là CĐV Argentina hát lại bài hit của World Cup 2022 và CĐV Brazil la ó đáp trả. Sự cố khiến trận đấu diễn ra chậm hơn khoảng 30 phút so với dự kiến. Cảnh sát Brazil đã bắt tám CĐV liên quan.

Sau tiếng còi khai cuộc, diễn biến trên sân cũng căng thẳng không kém. Các pha phạm lỗi xé vụ trận đấu và không đội nào có thể triển khai lối chơi rõ ràng.

344c6ug-highres-1700624287-7829-1700624313
Rodrigo De Paul (số 7): "Ngôi sao" của trận đấu khi liên tục câu thẻ thành công từ phía Brazi, trong đó có tấm thẻ đỏ dành cho Joelinton vào cuối trận

Trong hiệp đầu, Brazil phạm 16 lỗi, còn Argentina phạm sáu lỗi. Ba thẻ vàng trong hiệp một đều thuộc về đội chủ nhà. Gabriel Jesus phải nhận thẻ vàng đầu tiên, sau pha vung chân trúng mặt De Paul ngay phút thứ năm. Chín phút sau đó, Raphinha cũng phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi với De Paul. Đến phút 33, hậu vệ cánh Carlos Augusto bị phạt do ngăn Argentina phản công.

Tình huống gây chú ý duy nhất trong hiệp một là cú sút của Gabriel Martinelli xuyên qua đám đông. Tuy nhiên, một hậu vệ Argentina kịp phá bóng ngay trên vạch vôi.

Trận này, Brazil vắng Neymar và Vinicius do chấn thương. Rodrygo chơi thay Neymar ở vị trí hộ công ngay sau Martinelli, trong khi Raphinha và Martinelli đá cánh. Trong khi đó, sau trận thua Uruguay 0-2, Argentina cho tiền vệ Giovani Lo Celso chơi ngay từ đầu. Còn hậu vệ cánh trái Marcos Acuna đá thay Nicolas Tagliafico.

Sau giờ giải lao, hai đội mới đá mạnh dạn, chấp nhiệm mạo hiểm hơn để tìm bàn thắng. Brazil chủ động cầm bóng ép sân trước. Tuy nhiên, trong hai lần sút về phía khung thành, Raphinha và Gabriel Jesus đều không thắng được thủ môn Emiliano Martinez.

Giữa hiệp hai, Argentina bắt đầu chiếm ưu thế. Phút 63, đội khách mở tỷ số từ một pha dàn xếp đơn giản. Sau quả phạt góc của Lo Celso, trung vệ Nicolas Otamendi đánh đầu tung lưới thủ môn Alisson. Đây là bàn thứ sáu của Otamendi cho tuyển Argentina sau 108 trận. Lần gần nhất trung vệ 35 tuổi lập công cũng diễn ra ở vòng loại World Cup 2026, trong trận thắng Paraguay 1-0.

Sau bàn mở tỷ số, Argentina tiếp tục tấn công hiệu quả hơn. Phút 67, sau quả đá phạt về phía cột dọc gần của Lo Celso, hậu vệ Brazil suýt phản lưới nhà. Ngay sau đó, để củng cố đội hình, HLV Lionel Scaloni cho Leandro Paredes, Nicolas Gonzalez, Di Maria và Lautaro Martinez vào thay Enzo Fernandez, Lo Celso, Lionel Messi và Julian Alvarez.

Brazil nỗ lực đáp trả, nhưng thiếu hiệu quả. Đội chủ nhà chấm dứt hy vọng khi Joelinton nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 82, do phạm lỗi với De Paul. Tiền vệ CLB Newcastle chỉ chơi đúng 10 phút sau khi vào sân thay Gabriel Magalhaes.

344c6tv-highres-1700624091-7981-1700624313

HLV tuyển Brazil Diniz ôm mặt thất vọng sau tiếng còi tan trận

Những phút cuối, Argentina dễ dàng bảo vệ thành công lợi thế dẫn 1-0. Nhà ĐKVĐ thế giới trở lại vị trí dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ, với 15 điểm sau sáu trận. Trong khi đó, Uruguay xếp thứ hai với 13 điểm, còn Colombia xếp thứ ba với 12 điểm. Brazil vẫn xếp thứ sáu với bảy điểm, nhưng chỉ hơn Paraguay và Chile hai điểm.

Vòng loại khu vực Nam Mỹ gồm 10 đội đá vòng tròn hai lượt. Sáu đội dẫn đầu sẽ giành vé đến thẳng vòng chung kết. Còn đội xếp thứ bảy phải tranh vé vớt với đại diện của châu lục khác. Brazil phải chịu thất bại thứ ba liên tiếp tại vòng loại, sau hai trận thua Uruguay 0-2 và Colombia 1-2.

Vòng loại khu vực Nam Mỹ sẽ trở lại vào tháng 9/2024. HLV tạm quyền của Brazil, Fernando Diniz chỉ còn dẫn dắt hai trận giao hữu với Anh và Tây Ban Nha vào tháng 3/2024, trước khi bàn giao công việc cho Carlo Ancelotti trước Copa America.

Thống kê trận đấu Brazil vs Argentina

số liệu thống kê
Brazil
Brazil
Argentina
Argentina
52 Kiếm soát bóng 48
26 Phạm lỗi 16
14 Ném biên 18
0 Việt vị 1
0 Chuyền dài 0
4 Phạt góc 3
3 Thẻ vàng 0
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 2
2 Sút không trúng đích 1
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 4
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Brazil vs Argentina

KT

HẾT GIỜ. Brazil đã thua ngay trên thánh địa huyền thoại Maracana trong trận "Siêu kinh điển Nam Mỹ" với Argentina. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử vòng loại World Cup, Brazil thua sân nhà và cũng là lần đầu tiên, họ thua liền 3 trận tại vòng loại World Cup.

87'

Chỉ còn 10 người, Brazil không cầm được bóng nên hầu như không gây được nguy hiểm lên khung thành Argentina.

81' 81

TRẬN ĐẤU AN BÀI

Cuộc chơi coi như khép lại với người Brazil khi họ chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho Joelinton. Một lần nữa cái tên "gây họa" cho đội chủ nhà Rodrigo De Paul, cầu thủ chơi tinh quái đầy khó chịu. Tất nhiên Joelinton cũng cần tự trách mình đầu tiên vì xử lý quá dại dột (vung tay vào mặt Rodrigo).

argentina 12
 
78'

Đội chủ nhà đang làm tất cả những gì có thể hòng kiếm bàn gỡ nhưng các đợt tấn công của họ không thể xuyên thủng nổi hệ thống phòng ngự trứ danh từng giúp Argentina vô địch World Cup 2022. Messi cũng đã rời sân do thể lực không còn đảm bảo.

argentina 11
 
72' 72

Còn nước còn tát, tuyển Brazil cải thiện sức tấn công bằng việc tung thần đồng sinh năm 2006, Endrick (đang khoác áo CLB Palmeiras tại quê nhà) và Joelinton (Newcastle) vào sân thay cho Raphinha cùng Gabriel Jesus.

63' 63

ARGENTINA MỞ TỶ SỐ

Cuối cùng trận đấu cũng có bàn thắng và thuộc về các vị khách. Lo Celso đá phạt góc và trung vệ kỳ cựu Otamendi bật rất cao đánh đầu dũng mãnh, hạ gục Alisson. Dù đã 35 tuổi nhưng Otamendi hiện vẫn là trụ cột ở CLB Benfica (Bồ Đào Nha) lẫn ĐTQG Argentina.

argentina 10
 
58'

KHÔNG VÀO

Brazil có đợt tấn công tốc độ đến từ nỗ lực cá nhân của Gabriel Jesus với màn đột phá từ giữa sân, áp sát khu cấm địa tuy nhiên Martinelli mới là người vung chân dứt điểm song không thể chiến thắng được thủ môn đối phương.

54'

KHÔNG ĐƯỢC

Raphinha dứt điểm cận thành ở góc hẹp trong vòng cấm nhưng không đánh bại được thủ thành Martinez.

argentina 9
 
49'

Guimaraes chuyền vào rất hay từ cánh phải nhưng Rodrygo lại dứt điểm hụt đáng tiếc trong vòng cấm Argentina.

46' 46

Hiệp 2 đã bắt đầu. Brazil điều chỉnh nhân sự ở hàng thủ khi Nino (một thành viên khác của CLB Fluminense, đội bóng mà HLV tạm quyền của ĐTQG Brazil, Fernando Diniz đồng thời dẫn dắt. Fluminense cũng vừa giành chức vô địch Copa Libertadores 2023 - giải đấu tương đương với UEFA Champions League bên châu Âu) vào thay Marquinhos.

45'

HẾT HIỆP 1. Chất lượng chuyên môn của trận "Siêu kinh điển Nam Mỹ" trong 45 phút đầu khá thấp.

argentina 8
 
44'

KHÔNG VÀO

Rốt cục, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện. Trong một tình huống phạt góc, thủ thành Martinez bật cao đấm bóng nhưng vô tình trở thành màn kiến tạo cho Martinelli khống chế rồi thực hiện cú sút hiểm. Martinez đã bất lực nhưng phía sau một cầu thủ Argentina đã có mặt bọc lót kịp thời, chắn bóng thành công ngay trước vạch vôi.

37'

Bruno Guimaraes (Newcastle) kiếm về cho Brazil một quả đá phạt khá thuận lợi ở cự ly chừng 25 mét. Bóng hơi chếch về bên phải, nên thuận lợi cho cái chân trái của Raphinha tuy nhiên cầu thủ này chỉ có thể tung ra cú đá chệch khung thành sau khi bóng khẽ chạm qua hàng rào chắn.

32'

Martinelli (Arsenal) đột phá tốt bên cánh trái, loại bỏ đến 2 cầu thủ đối phương nhưng sau cùng pha chuyền ngang vào trong lại sửa lưng Gabriel Jesus nên chẳng thể mở ra cơ hội nguy hiểm về khung thành đối phương.

argentina 7
 
27'

KHÔNG CÓ 11M

Lo Celso (Tottenham) đã ngã trong khu cấm địa Brazil sau tác động từ phía Andre (tiền vệ đang chơi bóng ở trong nước cho Fluminense) nhưng trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền. Thực ra, Andre đã vào trúng bóng nên rất khó để thổi phạt.

argentina 6
 
20'

Trận đấu liên tục bị cắt vụn bởi những màn va chạm, tranh bóng quyết liệt giữa cầu thủ đôi bên. Trong tình huống mới nhất cả Raphinha lẫn Mac Allister đều đau đớn sau một tình huống tranh chấp nhưng kết cục, chẳng có quyết định nào được đưa ra.

argentina 5
 

Thông tin trước trận đấu

Tổng quan Brazil vs Argentina

Argentina vừa bất ngờ “ngã ngựa” trên sân nhà. Họ bị ĐT Uruguay đánh bại 2 bàn không gỡ. Đó là trận thua đầu tiên của nhà đương kim vô địch thế giới ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, kết quả đó không làm ảnh hưởng đến vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng của thầy trò HLV Lionel Scaloni.

Thất bại trước ĐT Uruguay cũng không thể làm lu mờ chuỗi khởi đầu ấn tượng của thầy trò HLV Scaloni tại vòng loại World Cup 2026. Cụ thể, trước đợt tập trung lần này, họ đang trải qua mạch 4 trận toàn thắng và chưa phải nhận bàn thua nào.

Trong khi đó, Brazil đang thi đấu rất tệ. Họ đang trải qua chuỗi 3 trận liền không thắng tại vòng loại World Cup 2026, bao gồm 2 thất bại gần đây nhất lần lượt trước Uruguay và Colombia. Thành tích bết bát đó khiến đội bóng Vàng-Xanh tụt xuống vị trí thứ 5 tại bảng xếp hạng.

Tuy rất muốn tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng, qua đó tạo cú hích để bứt lên, nhưng mục tiêu của Brazil không dễ thực hiện. Bởi bên cạnh phong độ không tốt, Selecao phải chịu tổn thất quá lớn khi mất cả 2 tiền đạo xuất sắc nhất hiện giờ là Neymar và Vinicius Jr do chấn thương.

Chưa kể, Brazil thường lép vế trước Argentina trong những lần chạm trán gần đây. Cụ thể, ở 3 cuộc đối đầu mới nhất giữa 2 đội, Selecao thua 2, hòa 1. Đặc biệt, đội bóng Vàng-Xanh không ghi nổi bàn thắng nào vào lưới của ĐT Argentina.

Quan trọng là Argentina sẽ ra sân với người dẫn dắt hàng công là Lionel Messi. Tuy vừa bị hàng thủ của Uruguay bắt “chết”, nhưng không thể phủ nhận rằng tầm ảnh hưởng của M10 đến lối chơi của đội bóng xứ sở Tango vẫn rất lớn. Chủ nhân của 7 danh hiệu "Quả bóng vàng" vẫn đang nằm trong nhóm dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ với 3 bàn thắng.

Tóm lại, tuy đá sân khách, nhưng Argentina có nhiều yếu tố để tự tin sẽ giành 3 điểm trên sân của Brazil, đặc biệt là với nguồn cảm hứng Messi trên hàng công. Không loại trừ khả năng đội bóng xứ sở Tango sẽ tiếp tục đánh bại Selecao mà không để đội chủ nhà có bàn gỡ danh dự.

Đội hình xuất phát Brazil vs Argentina

Brazil (4-2-3-1): Alisson (1), Emerson Royal (2), Marquinhos (3), Gabriel Magalhaes (4), Carlos Augusto (15), Andre (5), Bruno Guimaraes (8), Raphinha (11), Rodrygo (10), Gabriel Martinelli (7), Gabriel Jesus (9)

Argentina (4-4-2): Emiliano Martinez (23), Nahuel Molina (2), Cristian Romero (13), Nicolas Otamendi (19), Marcos Acuna (8), Giovani Lo Celso (16), Enzo Fernandez (17), Rodrigo De Paul (7), Alexis Mac Allister (20), Lionel Messi (10), Julian Alvarez (9)

Brazil
Brazil
4-2-3-1
1
Alisson
2
Emerson Royal
3
Marquinhos
4
Gabriel Magalhaes
15
Carlos Augusto
5
Andre
8
Bruno Guimaraes
11
Raphinha
10
Rodrygo
7
Gabriel Martinelli
9
Gabriel Jesus
9
Julian Alvarez
10
Lionel Messi
20
Alexis Mac Allister
7
Rodrigo De Paul
17
Enzo Fernandez
16
Giovani Lo Celso
8
Marcos Acuna
19
Nicolas Otamendi
13
Cristian Romero
2
Nahuel Molina
23
Emiliano Martinez
Argentina
Argentina
4-4-2
Thay người
46’
Marquinhos
Nino
66’
Marcos Acuna
Nicolas Tagliafico
72’
Gabriel
Joelinton
70’
Giovani Lo Celso
Nicolas Gonzalez
72’
Raphinha
Endrick
70’
Enzo Fernandez
Leandro Paredes
78’
Bruno Guimaraes
Douglas Luiz
78’
Julian Alvarez
Lautaro Martinez
78’
Gabriel Martinelli
Raphael Veiga
78’
Lionel Messi
Angel Di Maria
Cầu thủ dự bị
Bento
Lautaro Martinez
Lucas Perri
Lucas Ocampos
Renan Lodi
Guido Rodriguez
Nino
Nicolas Gonzalez
Bremer
Exequiel Palacios
Douglas Luiz
Nicolas Tagliafico
Pepe
Angel Di Maria
Joelinton
German Pezzella
Paulinho
Leandro Paredes
Raphael Veiga
Gonzalo Montiel
Endrick
Franco Armani
Joao Pedro
Juan Musso

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
Copa America
03/07 - 2019
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
17/11 - 2021
Copa America
11/07 - 2021

Thành tích gần đây Brazil

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
17/11 - 2023
H1: 0-1
18/10 - 2023
H1: 1-0
13/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 0-0
09/09 - 2023
H1: 1-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-1
18/06 - 2023
H1: 2-1
26/03 - 2023
H1: 1-0
VCK World Cup
09/12 - 2022
H1: 0-0 | HP: 1-1 | Pen: 4-2

Thành tích gần đây Argentina

Giao hữu
27/03 - 2024
23/03 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
17/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 0-2
13/10 - 2023
13/09 - 2023
08/09 - 2023
VCK World Cup
18/12 - 2022
H1: 2-0 | HP: 1-1 | Pen: 4-2
14/12 - 2022

Bảng xếp hạng Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina6501615T T T B T
2UruguayUruguay6411813B H T T T
3ColombiaColombia6330312H H H T T
4VenezuelaVenezuela623139T H T H H
5EcuadorEcuador632128T T H H T
6BrazilBrazil621317T H B B B
7ParaguayParaguay6123-25B B T H B
8ChileChile6123-45H T B H B
9BoliviaBolivia6105-103B B B T B
10PeruPeru6024-72B B B B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X