Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất

Kết quả Bồ Đào Nha vs Đức: Nhà ĐKVĐ chết thảm dưới "bánh xe tăng"

Thứ Bảy 19/06/2021 23:00(GMT+7)

Trực tiếp ĐT Bồ Đào Nha vs ĐT Đức:

Trận cầu tâm điểm của bảng F giữa Bồ Đào Nha vs Đức đã kết thúc với màn ngược dòng giành chiến thắng tưng bừng 4-2 của đội chủ nhà Đức. Với thắng lợi này, Đức đã vượt mặt chính Bồ Đào Nha để leo lên vị trí thứ 2 trên BXH.

Giải VCK Euro 2021 - Th 7, 19/6

Kết thúc
Hiệp một: 1-2
T7, 23:00 19/06/2021
Vòng bảng - VCK Euro 2021
 
 
  • Cristiano Ronaldo (Kiến tạo: Diogo Jota) video Cristiano Ronaldo (Kiến tạo: Diogo Jota) 15
  • Diogo Jota (Kiến tạo: Cristiano Ronaldo) video Diogo Jota (Kiến tạo: Cristiano Ronaldo) 67
  • Robin Gosens 5
  • (og) Ruben Dias video (og) Ruben Dias 35
  • (og) Raphael Guerreiro video (og) Raphael Guerreiro 39
  • Kai Havertz (Kiến tạo: Robin Gosens) video Kai Havertz (Kiến tạo: Robin Gosens) 51
  • Robin Gosens (Kiến tạo: Joshua Kimmich) video Robin Gosens (Kiến tạo: Joshua Kimmich) 60
  • Kai Havertz 66
  • Matthias Ginter 77

Tổng thuật ĐT Bồ Đào Nha vs ĐT Đức

Ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng EURO 2020, Bồ Đào Nha dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn vùi dập Hungary với tỉ số 3-0. Trong khi đó, Đức phải nhận thất bại 0-1 ngay trên sân nhà trước Pháp. Seleccao sẽ sớm giành vé vào vòng 1/8 nếu có 3 điểm trong khi Die Mannschaft cũng cần một chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Cả Bồ Đào Nha lẫn Đức đều không có bất cứ thay đổi nào trong đội hình xuất phát so với trận ra quân. Cristiano Ronaldo vẫn được hỗ trợ bởi bộ ba gồm Bernardo Silva, Bruno Fernandes cùng Diogo Jota. Phía bên kia chiến tuyến, HLV Joachim Low vẫn sử dụng sơ đồ 3-4-3 gây tranh cãi, trong đó “đinh ba” trên hàng công với Thomas Muller - Kai Havertz - Serge Gnabry không ai là tiền đạo thực thụ.
Bồ Đào Nha vs Đức
Ronaldo lần đầu ghi bàn vào lưới tuyển Đức trong sự nghiệp

Tương tự Pháp, Bồ Đào Nha cũng chọn cách nhập cuộc chập khi làm khách tại Allianz Arena. Đức tưởng chừng đã có khởi đầu như mơ khi Robin Gosens bay người sút tung lưới Rui Patricio ở phút thứ 5 nhưng bàn thắng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Không lâu sau, Havertz lại thử tài người gác đền bên phía Seleccao với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm.

Sức ép mà Đức tạo ra về phía khung thành Bồ Đào Nha trong 15 phút đầu trận là cực kì khủng khiếp. Thế nhưng Bồ Đào Nha cũng biết cách thể hiện bản lĩnh và sự lạnh lùng của nhà đương kim vô địch khi có bàn thắng mở tỉ số ở phút 15 bằng một pha phản công chớp nhoáng.

Sau khi đánh đầu phá bóng từ quả phạt góc của tuyển Đức, Ronaldo bứt tốc từ vòng cấm đội nhà rồi có mặt đúng lúc, đúng chỗ đệm bóng vào lưới Manuel Neuer. Trước đó, Bernardo Silva đã tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đội chủ nhà, tạo điều kiện để Jota thoát xuống trống trải trước khi cầu thủ này chuyền ngang “dọn cỗ” cho CR7.

Nhận bàn thua choáng váng, Đức vẫn kiên trì tấn công một cách dồn dập với những tình huống nhồi bóng liên tục sang cánh phải, nơi có sự hiện diện của Joshua Kimmich. Bồ Đào Nha với cặp trung vệ Pepe - Ruben Dias xử lý rất tốt những quả tạt vào vòng cấm nhưng trong một tình huống đội chủ nhà “đổi bài”, họ đã hoàn toàn bị động.
Bồ Đào Nha vs Đức
Đức chơi thăng hoa để thắng ngược thuyết phục

Phút 35, Kimmich thay vì tạt thẳng vào giữa vòng cấm lại mở bóng chuẩn xác sang cánh trái cho Gosens. Hậu vệ mang áo số 20 ngay lập tức thực hiện đường chuyền cho Havertz đệm bóng cận thành tung lưới Bồ Đào Nha. Theo dõi lại tình huống quay chậm, đây là tình huống Ruben Dias đá phản lưới nhà trước sức ép của cầu thủ đội chủ nhà.

Hưng phấn lên cao sau bàn gỡ hòa, Đức chỉ mất vỏn vẹn 4 phút để lần đầu vượt lên. Lần này là một pha triển khai từ cánh trái, Muller chuyền bóng đến đúng vị trí của Havertz đứng rất trống trải. Bóng sau đó được chuyển tới Kimmich, rồi đường căng ngang của “số 6” lại tìm đến chân Raphael Guerreiro, đi thẳng vào lưới.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Đức có thêm 2 cơ hội cực kì thuận lợi. Đáng tiếc, Gosens rồi Gnabry đều không thể thắng được thủ môn Patricio và cũng chẳng có ai có mặt đúng chỗ để đón bóng bật ra. Die Mannschaft bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn bàn.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Fernando Santos đã tăng cường chất thép cho tuyến giữa khi rút Bernardo Silva ra khỏi sân và thay bằng Renato Sanches. Thế nhưng Bồ Đào Nha lại tiếp tục thủng lưới. Phút 51, Đức thực hiện một pha dàn xếp tấn công mãn nhãn. Muller tỉa bóng cho Gosens để hậu vệ trái này căng ngang cho Havertz chỉ việc đệm bóng vào lưới trống.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 60, Đức nâng tỉ số 4-1. Lại là một pha xuống biên bài bản bên cánh phải, Kimmich tung ra quả tạt như đặt để Gosens đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha trong thế không bị ai kèm. Ngôi sao khoác áo số 20 rời sân không lâu sau khi lập công, in dấu giày vào 3/4 bàn thắng của Die Mannschaft.

Buộc phải vùng lên sau khi thủng lưới 4 bàn, Bồ Đào Nha có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 67 từ một tình huống cố định. Ronaldo lần này đóng vai kiến tạo với nỗ lực chuyền vào để Jota dễ dàng ghi bàn khi trước mặt là khung thành đã bỏ trống.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Bồ Đào Nha rất nỗ lực nhưng không thể đưa bóng vào lưới Neuer thêm một lần nào. Kết quả này khiến nhà đương kim vô địch châu Âu bị đẩy vào thế khó và buộc phải giành một kết quả có lợi trước Pháp ở lượt trận cuối. Về phía Đức, thêm một lần nữa họ thể hiện thứ tinh thần khiến cả thế giới phải nể sợ ở thế đường cùng, qua đó mở toang cánh cửa đi tiếp.

Diễn biến ĐT Bồ Đào Nha vs ĐT Đức

KT
HẾT GIỜ

Tuyển Đức chiếm vị trí thứ 2 của Bồ Đào Nha tại bảng Tử thần sau chiến thắng 4-2 đầy ấn tượng.
85'
Trận đấu còn khoảng 5 phút, cách biệt 2 bàn giúp tuyển Đức thi đấu thoải mái hơn so với đối thủ, bất chấp việc họ đang cầm bóng ít hơn so với đối thủ (49% so với 51%).
83'
NGUY HIỂM

Pha phản công ba đánh hai của tuyển Đức. Goretzka cầm bóng ở trung lộ với hai đồng đội ở hai cánh. Anh quyết định dứt điểm ngay nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc.
78'
KHÔNG VÀO

Băng lên từ giữa sân, Renato Sanches khống chế một nhịp rồi sút căng như kẻ chỉ bằng chân phải từ cự ly 30. Neuer đã đứng chôn chân nhưng bóng dội cột dọc ra ngoài.
72'
Thêm 2 sự thay đổi người bên phía ĐT Đức. Havertz, Guendogan rời sân nhường chỗ cho Goretzka và Suele
67' 67 (2-4)
BỒ ĐÀO NHA RÚT NGẮN CÁCH BIỆT

Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Moutinho (vào thay Bruno Fernandes) treo bóng vào khu vực 16m50 của Đức. Ronaldo nỗ lực cứu bóng ở đáy biên ngang và tạo cơ hội cho Diogo Jota băng vào dứt điểm ở cự ly chưa đến 1m, giảm cách biệt xuống còn 2 bàn cho Bồ Đào Nha. VAR vào cuộc xác định tính hợp lệ và bàn thắng sau cùng được công nhận. Theo thống kê, Jota đã tham gia vào 10 bàn (7 bàn, 3 kiến tạo) trong 10 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường cho tuyển Bồ Đào Nha.
Bồ Đào Nha vs Đức
 
62' 62 (1-4)
Gosens, Gundogan rời sân nhường chỗ cho Halstenberg, Can sau khi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt Gosens tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo.
Bồ Đào Nha vs Đức Robin Gosens
 
61' 61 (1-4)
ĐỨC GHI BÀN THỨ 4

Một kịch bản khó tin đang xảy ra trên sân Allianz Arena khi nhà ĐKVĐ Euro vụn vỡ trước sức công phá của "Cỗ xe tăng". Havertz mở bóng sang phải cho Kimmich và ngôi sao của Bayern vốn không còn quen đá hậu vệ phải (anh xuất thân từ vị trí này nhưng vài năm qua thường xuyên đá tiền vệ trung tâm) đã thực hiện quả tạt bổng thuận lợi để số 20 Robin Gosens bật rất cao đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha ở cự ly gần.
Bồ Đào Nha vs Đức
 
 
54'
KHÔNG ĐƯỢC

Ronaldo tung cú đá phạt từ cự ly hơn 20 m. Bóng đi vọt xà khung thành tuyển Đức. Đây mới là lần thứ 2 từ đầu trận, siêu tiền đạo 36 tuổi có cơ hội dứt điểm.
51' 51 (1-3)
ĐỨC GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Mannschaft lại có màn phối hợp tấn công ăn ý, bóng được chuyền ban nhịp nhàng và chuẩn xác. Muller thả quả bóng vào khu vực 16m50 cho Gosens. Hậu vệ cánh trái của tuyển Đức đang khoác áo CLB Atalanta tại Serie A đã căng ngang vừa tầm để Havertz lao vào đệm bóng cận thành tung lưới Bồ Đào Nha.
Bồ Đào Nha vs Đức
 
46'
Hiệp 2 đã bắt đầu. Tuyển Bồ Đào Nha có sự thay đổi nhân sự đầu tiên khi Renato Sanches thay Bernando Silva nhằm lấy lại tuyến giữa rơi vào tay Đức trong hiệp 1.
45+2'
HẾT HIỆP MỘT

Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng 2-1 tạm nghiêng về phía chủ nhà Đức. Ronaldo mở tỷ số từ sớm, nhưng 2 đồng đội của anh đã đốt lưới nhà khiến Bồ Đào Nha nhận thất bại.
Bồ Đào Nha vs Đức
 
45+2'
KHÔNG VÀO!! Gnabry đưa bóng đến sát khung thành rồi sút chéo góc. Rui Patricio đã phản xạ xuất sắc để cứu Bồ Đào nha khỏi bàn thua ở phút bù giờ hiệp một.
Bồ Đào Nha vs Đức
 
45'
KHÔNG VÀO!! Hai cánh của Bồ Đào Nha liên tục mở toang để các hậu vệ biên bên phía Đức thoải mái xuyên phá. Gosens suýt mang về bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Die Mannschaft sau pha dứt điểm trong vùng cấm.
39' 39 (1-2)
ĐỨC VƯƠN LÊN DẪN BÀN

Chưa kịp hoàn hồn, nhà ĐKVĐ Euro nhận tiếp bàn thua thứ 2 và cầu thủ ghi bàn lại thuộc biên chế của ... Bồ Đào Nha, hậu vệ trái Raphael Guerreiro. Sức ép từ Gnabry khiến ngôi sao khoác áo Dortmund lóng ngóng "đốt đền" trong sự bất lực của thủ môn Patricio. Kimmich tiếp tục là người mở màn cho bàn thắng của tuyển Đức với một tình huống leo biên ấn tượng bên cánh phải.
Bồ Đào Nha vs Đức
 
35' 35 (1-1)
ĐỨC SAN BẰNG TỶ SỐ

Kimmich mở bóng thuận lợi vào khu vực cấm địa và Gosens bình tĩnh quan sát điểm rơi của trái bóng để thực hiện ngay quả căng ngang mạnh như dứt điểm hướng đến vị trí của Kai Havertz ở giữa. Tuy nhiên cầu thủ dứt điểm thành bàn là Ruben Dias, trung vệ hàng đầu thế giới hiện nay trong nỗ lực ngăn cản Havertz đã vô tình đốt đền.
Bồ Đào Nha vs Đức
 

Tổng hơp: Bồ Đào Nha 2-4 Đức


video

Đội hình thi đấu Bồ Đào Nha vs Đức


BỒ ĐÀO NHA (4-2-3-1): Rui Patricio; Raphael Guerreiro, Ruben Dias, Pepe, Nelson Semedo; William Carvalho, Danilo Pereira; Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Diogo Jota; Cristiano Ronaldo.
Dự bi:
Goncalo Guedes, Pote, Renato Sanches, Ruben Neves, Jose Fonte, Joao Palhinha, Anthony Lopes, Joao Moutinho, Rafa, Andre Silva, Diogo Dalot, Rui Silva.

ĐỨC (3-4-2-1):
Manuel Neuer; Antonio Rudiger, Mats Hummels, Matthias Ginter; Robin Gosens, Toni Kroos, Ilkay Gundogan, Joshua Kimmich; Kai Havertz, Thomas Muller; Serge Gnabry.
Dự bị: Marcel Halstenberg, Christian Gunter, Florian Neuhaus, Niklas Sule, Emre Can, Robin Koch, Bernd Leno, Kevin Volland, Kevin Trapp, Timo Werner, Leroy Sane, Leon Goretzka.
Danh sách xuất phát trận Bồ Đào Nha vs Đức
Danh sách xuất phát của Đức
Danh sách xuất phát trận Bồ Đào Nha vs Đức
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha



Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK Euro 2021
19/06 - 2021

Thành tích gần đây ĐT Bồ Đào Nha

Euro
22/06 - 2024
19/06 - 2024
Giao hữu
12/06 - 2024
08/06 - 2024
05/06 - 2024
27/03 - 2024
22/03 - 2024
Euro
20/11 - 2023
17/11 - 2023

Thành tích gần đây ĐT Đức

Euro
24/06 - 2024
19/06 - 2024
H1: 1-0
15/06 - 2024
H1: 3-0
Giao hữu
08/06 - 2024
H1: 0-1
04/06 - 2024
H1: 0-0
27/03 - 2024
H1: 1-1
24/03 - 2024
H1: 0-1
18/10 - 2023
15/10 - 2023
H1: 1-1
13/09 - 2023

Bảng xếp hạng VCK Euro 2021

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania210113T B
2BỉBỉ210113B T
3SlovakiaSlovakia210103T B
4UkraineUkraine2101-23B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha220046T T
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ2101-13T B
3CH SécCH Séc2011-11B H
4GeorgiaGeorgia2011-21B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X