Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

HAGL mất chiến thắng đầy tiếc nuối tại Gò Đậu

Thứ Tư 08/02/2023 17:00(GMT+7)

Trực tiếp Bình Dương vs HAGL:

Tối 8/2, bàn thắng muộn của Rimario Gordon giúp Bình Dương cầm hòa HAGL 1-1 và giành lại 1 điểm trên sân nhà ở vòng 2 V.League.

Giải V-League - Th 4, 08/2

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T4, 17:00 08/02/2023
Vòng 2 - V-League
Gò Đậu
FPT Play
  • Rimario Gordon 90+1'
  • Quang Chau 51

Tổng thuật Bình Dương vs HAGL

Phút 90+1, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về HAGL, Nguyễn Tiến Linh nhận đường chuyền từ cánh trái rồi tung cú sút căng khiến Huỳnh Tuấn Linh không thể bắt dính. Rimario có mặt đúng lúc để đá bồi tung lưới đội bóng cũ trước khi ăn mừng cuồng nhiệt cùng người hâm mộ nhà.

Quãng thời gian ít ỏi là không đủ để đội khách ghi thêm bàn. Hòa 1-1, HAGL đành chấp nhận chia điểm với Bình Dương. Đội bóng phố núi có năm thứ 6 liên tiếp không thể giành 3 điểm khi làm khách tại đất Thủ.

Trước cơn mưa lớn trên sân Bình Dương, HAGL không vội vàng trong việc triển khai tấn công. Thay vào đó, đoàn quân của HLV Kiatisuk Senamuang cầm bóng thật chắc ở giữa sân, hạn chế những pha xử lý rườm rà, có thể tạo điều kiện cho đối thủ phản công.

Từ phút 30 trở đi, đội bóng phố núi mới tăng tốc và chọn hai biên làm hướng tấn công chủ đạo. Đội khách liên tục tạo ra sóng gió bằng những quả tạt. Trần Minh Toàn với những pha ra vào, bắt dính bóng đã giúp Bình Dương tránh khỏi nguy hiểm. Trong lần duy nhất thủ môn này không thể làm chủ tình hình ở phút 45+1, Thanh Bình lại đánh đầu hụt từ cự ly chưa đầy 5 m.

Ở chiều ngược lại, Bình Dương cầm bóng nhiều hơn nhưng lại bế tắc trong khâu tấn công. Tiến Linh liên tục phải lùi sâu và chỉ để lại dấu ấn duy nhất là đường chuyền từ cánh phải để Hải Quân bắt volley. Tuy nhiên, bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn đội khách chọn sẵn. Trong khi đó, Rimario có hiệp đấu im hơi lặng tiếng. Vua phá lưới V.League mùa trước còn không có nổi một cú sút về phía khung thành HAGL.

Sang đầu hiệp hai, Bình Dương bất ngờ tăng tốc và có cơ hội đánh đầu cận thành của Sỹ Giáp ở phút 46. Tuy nhiên, cầu thủ vào sân thay người lại không thể tận dụng để mở tỷ số.

Sự quyết tâm của đội chủ nhà sớm bị dội gáo nước lạnh. Chỉ 5 phút sau pha bỏ lỡ của Sỹ Giáp, HAGL có bàn mở tỷ số sau một tình huống lên bóng đơn giản. Từ đường chuyền của Quang Nho, Ngọc Quang khống chế rồi dứt điểm hiểm hóc trong vùng cấm, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Quãng thời gian chơi giữ sức trong hiệp một giúp HAGL có đủ thể lực để chặn đứng dàn cầu thủ giàu sức mạnh bên phía Bình Dương. Tuấn Anh, Diakite chơi năng nổ để chia cắt Rimario với đồng đội tuyến dưới. Nhiệm vụ sáng tạo lại đặt lên vai Tiến Linh. Vua phá lưới AFF Cup di chuyển rộng nhưng cũng không tạo ra khác biệt trước hàng thủ kỷ luật của đội khách.

Bình Dương liên tục phải đối mặt với những pha chuyển trạng thái ấn tượng của HAGL. Nếu không có những pha cứu thua xuất sắc của Minh Toàn, đội chủ nhà đã sớm vỡ trận. Thủ môn sinh năm 1996 có ngày thi đấu thăng hoa với ba pha cứu thua, lần lượt sau những cú sút từ cự ly gần của Paollo Madeira Oliveira, Washington Brandao.

HAGL phung phí quá nhiều cơ hội, để rồi bị trừng phạt chỉ sau một thoáng mất tập trung. Vua phá lưới mùa trước Rimario tiếp tục phong độ ấn tượng với pha lập công thứ 3 chỉ sau 2 vòng tại V.League 2023.

Thống kê trận đấu Bình Dương vs HAGL

số liệu thống kê
Bình Dương
Bình Dương
HAGL
HAGL
0 Phạm lỗi 0
0 Ném biên 0
0 Việt vị 0
0 Chuyền dài 0
4 Phạt góc 5
3 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
0 Sút trúng đích 0
0 Sút không trúng đích 0
0 Cú sút bị chặn 0
0 Phản công 0
0 Thủ môn cản phá 0
0 Phát bóng 0
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Bình Dương vs HAGL

KT

HẾT GIỜ. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Cả hai bàn đều được ghi trong hiệp 2.

90+1' 90+1

BÌNH DƯƠNG GỠ HÒA NGOẠN MỤC

Bước sang phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, đội chủ nhà đã tìm được bàn san bằng tỷ số. Duy Khánh thoát xuống bên cánh trái rồi căng ra mé ngoài khu cấm địa. Trung Hiếu chủ trương bỏ bóng cho Tiến Linh ở phía sau thực hiện cú đặt lòng. Tuấn Linh cản phá thành công nhưng Rimario đã có mặt vung hết chân sút bồi tung lưới đội bóng phố Núi. HAGL cho rằng Rimario đã việt vị nhưng pha quay chậm chỉ ra "Vua phá lưới World Cup 2022" vẫn còn đứng trên Thanh Nhân nên bàn thắng hoàn toàn hợp lệ.

83'

KHÔNG VÀO

Tiền đạo trẻ vào sân trong hiệp 2, Bùi Vĩ Hào di chuyển cắt mặt hợp lý để đón quả treo bóng từ chấm đá phạt bên cánh phải rồi thực hiện cú lắc đầu nhằm về góc xa nhưng bóng đã bay chệch cột dọc.

71'

Paollo dừng bóng bên nách phải và anh bình tĩnh chờ Brandao băng lên trước khi chọc khe, nhưng ở thế đối mặt Brandao lại sút trúng người Minh Toàn.

62'

KHÔNG VÀO

Brandao thoát xuống cánh trái và đã lọt vào vòng cấm nhưng góc sút bị thu hẹp, dù vậy anh bình tĩnh trả ra sau và một cú cắt bóng trượt của Thanh Long đặt Paollo vào thế đối mặt Minh Toàn. Paollo sút ngay nhưng Minh Toàn kịp giơ tay lên trên đầu đẩy bóng ra.

60'

Bình Dương hưởng quả đá phạt sau khi Rimario bị phạm lỗi ở giữa sân. Bóng được bấm về phía góc trái vòng cấm và Hải Quân đã không bị kèm, nhưng cú đánh đầu vào góc gần đi nhẹ lực và bị Tuấn Linh bắt gọn.

59' 59

Trọng tài rút thẻ vàng cho Châu Ngọc Quang sau tình huống phạm lỗi để ngăn đợt phản công của chủ nhà.

57'

KHÔNG CÓ THÊM BÀN THẮNG

Ở cú đá phạt góc được hưởng sau tình huống cứu thua trước đó của Minh Toàn, bóng đi lộn xộn rồi trúng vào cột dọc xa. Bóng bật ra và lại là Ngọc Quang đá bồi bằng chân trái nhưng Thanh Long đã cứu thua cho đội chủ nhà ngay trên vạch vôi.

56'

NGUY HIỂM

HAGL thi đấu đầy hưng phấn sau bàn thắng mở tỷ số và suýt gia tăng được cách biệt. Có bóng ở gần vạch 16m50, Paollo khéo léo dùng kỹ thuật loại bỏ hai cầu thủ Bình Dương "kìm kẹp" anh rồi dứt điểm căng về nóc lưới nhưng Minh Toàn đã tung người phản xạ xuất thần, chạm 5 đầu ngón tay để đẩy bóng qua xà ngang.

51' 51

HAGL MỞ TỶ SỐ

Tỏ ra lép vế từ đầu hiệp 2 nhưng đội bóng phố Núi lại vươn lên dẫn bàn. Trong một tình huống dâng cao bên cánh phải, Quang Nho đưa bóng vào khu cấm địa cho Ngọc Quang khống chế nhịp đầu hoàn hảo bằng chân phải rồi dứt điểm chất lượng bằng chân trái, hạ gục thủ môn Minh Toàn.

46'

Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Hồ Sỹ Giáp mới vào sân đã tăng tốc chếch bên cánh phải rồi tạt vào trong khi ở sát đường biên ngang để đồng đội Nogueira "đè" hai cầu thủ đối phương nhằm tung ra cú đánh đầu nhưng bóng bay ra ngoài. Ngay sau đó, tới lượt Tiến Linh khống chế tốt quả tạt từ cánh trái rồi thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái song bóng đã trúng vào người một cầu thủ đối phương rồi đi ra ngoài.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

H1'

HẾT HIỆP MỘT. HAGL là đội chơi tốt hơn với những miếng đánh biên khá hiệu quả. Sự tập trung của thủ môn Minh Toàn đã giúp chủ nhà bảo toàn mành lưới.

xxa
 
45+1'

ĐÁNG TIẾC

Trước khi hiệp 1 khép lại, chút nữa HAGL vươn lên dẫn bàn. Hàng thủ Bình Dương tỏ ra khá lúng túng trong một tình huống không có gì đặc biệt, để cho Paollo giành bóng rồi đẩy sang cho Bảo Toàn. Số 20 của HAGL quan sát cẩn thận rồi mới thực hiện quả tạt khi nhận thấy đồng đội Thanh Bình đã có mặt bên phía cột hai. nhưng tiền đạo này không thể chạm được vào bóng dù cự ly đã rất gần.

43'

Khung thành Bình Dương vừa chao đảo dữ dội sau các màn uy hiếp liên tiếp của đội khách nhưng thủ thành Minh Toàn vẫn tỏ ra chắc chắn trong xử lý cũng như chỉ đạo tốt đồng đội giải nguy.

40'

Bảo Toàn (HAGL) treo bóng khó chịu vào vùng cấm địa đội chủ nhà từ chấm đá phạt bên cánh trái nhưng thủ môn Minh Toàn một lần nữa ôm gọn trái bóng

Thông tin trước trận đấu

Nhận định Bình Dương vs HAGL

Chủ nhà Becamex Bình Dương sẽ tiếp đón HAGL vào lúc 17h00 ngày 8/2 trên sân Gò Đậu, trong khuôn khổ vòng 2 Night Wolf V-League 2023. Đây là trận đấu mà đội bóng Phố Núi bị đánh giá yếu hơn do đang trong quá trình thay máu lực lượng.

Cả Bình Dương lẫn HAGL đều bị cầm hòa trong trận ra quân nhưng ở trong hoàn cảnh trái ngược. Nếu như Bình Dương chọc thủng lưới đương kim Á quân Hải Phòng 2 lần và để gỡ hòa phút cuối, thì HAGL gặp bế tắc trước đội bóng phải đua trụ hạng mùa giải năm ngoái là Hà Tĩnh.

Ở mùa giải 2023, Bình Dương bổ sung 2 ngoại binh chất lượng là tiền vệ Moses và Vua phá lưới V-League Rimario. Chính tiền đạo này đã ghi cả hai bàn vào lưới đội bóng cũ Hải Phòng. Ngoài ra, họ vẫn còn trong đội hình Vua phá lưới AFF Cup 2022 là Nguyễn Tiến Linh. Những cầu thủ trẻ của họ cũng có thể thay thế Tô Văn Vũ - người đã chuyển sang thi đấu cho CAHN.

Trong khi đó, HAGL mất hàng loạt các ngôi sao như Văn Thanh, Văn Toàn, Xuân Trường, Hồng Duy, Công Phượng. Ngoại binh của họ cũng không có gì nổi bật. Điều này khiến lối chơi của HAGL gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng. Sự bế tắc ấy đã được thể hiện rõ rệt trong trận đấu gặp Hà Tĩnh, dù thế trận của thầy trò HLV Kiatisak không đến nỗi nào với tổng cộng 7 cú sút trúng đích.

Gặp Bình Dương, HAGL nên nghĩ đến việc phòng thủ chặt chẽ trước khi muốn có bàn thắng. Đặc biệt, HAGL cũng là đội bóng cũ của tiền đạo Bình Dương Rimario, người đã có 17 bàn thắng cho Hải Phòng ở mùa giải năm ngoái. Với phong độ đang lên rất cao, Rimario có thể tiếp tục 'gieo sầu' cho một đội bóng cũ khác.

Nhưng lưu ý, Bình Dương thường chơi hay khi là đội được đánh giá thấp hơn. Họ không giỏi chơi kiểm soát bóng nên có khả năng sẽ nhường thế trận cho HAGL và chờ đợi cơ hội. Họ cũng phòng ngự không tốt và để mất 3 điểm ở vòng 1.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Bình Dương vs HAGL

  • Bình Dương: Minh Toàn (25), Thanh Long (7), Dũ Đạt (15), Hải Quân (27), Tuấn Cảnh (20), Trung Hiếu (39), Đình Khương (21), Moses (8), Rimario (9), Tiến Linh (22), Joao Nogueira (33)
  • HAGL: Tuấn Linh (26); Văn Sơn (2), Diakite (44), Quang Nho (86), Thanh Nhân (23), Thanh Bình (9), Tuấn Anh (11), Ngọc Quang (4), Bảo Toàn (20); Paollo (7), Brandao (12).
    danh sach xuat phat binh duong vs hagl vleague 2023 hom nay
     

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

V-League
03/12 - 2023
23/07 - 2023
08/02 - 2023
13/09 - 2022
02/05 - 2021
03/11 - 2020
20/07 - 2022
11/07 - 2020
16/08 - 2019
19/05 - 2019
08/10 - 2018
10/03 - 2018
24/06 - 2017
19/02 - 2017
13/08 - 2016
08/05 - 2016
19/07 - 2015
28/06 - 2015
Cúp quốc gia Việt Nam
07/07 - 2023
Giao hữu
28/12 - 2020

Thành tích gần đây Bình Dương

V-League
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp quốc gia Việt Nam
13/03 - 2024
V-League
09/03 - 2024
03/03 - 2024
28/02 - 2024
23/02 - 2024
17/02 - 2024
26/12 - 2023
22/12 - 2023

Thành tích gần đây HAGL

V-League
04/04 - 2024
30/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 2-1
02/03 - 2024
H1: 0-1
27/02 - 2024
23/02 - 2024
18/02 - 2024
H1: 0-0
27/12 - 2023
H1: 2-0
23/12 - 2023
17/12 - 2023
H1: 1-0

Bảng xếp hạng V-League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Nam ĐịnhNam Định1510231232T T H T B
2CAHNCAHN158431128T H B T T
3Bình DươngBình Dương15834327T B T B H
4Bình ĐịnhBình Định15744825B H H H T
5Thanh HóaThanh Hóa15645222B B H B B
6Hà NộiHà Nội15717122B T T B T
7Hà TĩnhHà Tĩnh15555-320B H H T T
8TPHCMTPHCM15546-219T T B H B
9Hải PhòngHải Phòng15465118H H H H T
10ViettelViettel15456-717B H T T H
11Quảng NamQuảng Nam15375-216T H B B H
12HAGLHAGL15366-715H T T H H
13SLNASLNA15357-614H B B H B
14Khánh HòaKhánh Hòa15249-1110H B H H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X