Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất

Đả bại Bỉ, Slovakia tạo ra cơn địa chấn đầu tiên tại Euro 2024

Thứ Hai 17/06/2024 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Bỉ vs Slovakia:

Sai lầm và sự vô duyên của những trụ cột khiến Bỉ thua Slovakia 0-1 ở lượt trận đầu bảng E Euro 2024, hôm 17/6.

Giải Euro - Th 2, 17/6

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T2, 23:00 17/06/2024
Vòng bảng - Euro
Deutsche Bank Park
TV360+1, VTV2, HTV TT
  • Orel Mangala 29
  • Romelu Lukaku (VAR check) 56
  • Johan Bakayoko (Thay: Orel Mangala) 57
  • Youri Tielemans (Thay: Leandro Trossard) 74
  • Youri Tielemans 76
  • Ikoma Lois Openda (Thay: Jeremy Doku) 84
  • Dodi Lukebakio 85
  • Dodi Lukebakio (Thay: Yannick Carrasco) 84
  • Romelu Lukaku (VAR check) 86
  • Ivan Schranz (Kiến tạo: Juraj Kucka) 7
  • Ivan Schranz 41
  • David Strelec (Thay: Robert Bozenik) 70
  • Tomas Suslov (Thay: Lukas Haraslin) 70
  • David Duris (Thay: Ivan Schranz) 81
  • Adam Obert (Thay: Ondrej Duda) 90

Tổng thuật Bỉ vs Slovakia

Bỉ áp đảo trong năm phút đầu với hai cơ hội mười mươi cho Romelu Lukaku, nhưng tiền đạo 31 tuổi đều bỏ lỡ. Sau đó, Jeremy Doku chuyền hỏng ở sân nhà, tạo điều kiện cho Slovakia mở tỷ số ngay phút thứ bảy. Bỉ có gần một tiếng rưỡi đồng hồ để tìm bàn gỡ, nhưng bất thành. VAR hai lần hủy bàn thắng của Lukaku, vì lỗi việt vị và lỗi để bóng chạm tay của Lois Openda.

Doku mắc sai lầm dẫn đến bàn thua, còn Lukaku đáng trách không kém khi phung phí những nỗ lực của đồng đội. Hai cơ hội của tiền đạo AS Roma ở đầu trận đều đến sau những pha xử lý của Doku. Lukaku một lần dứt điểm trúng người thủ môn Martin Dubravka ở cự ly gần, lần khác xử lý lóng ngóng ở pha đối mặt khiến cơ hội trôi qua.

lukaku-bi-slovakia-75-5189-1718650482
 

Đến cuối hiệp, Lukaku tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội tương tự. Nhận đường chuyền dài của Yannick Carrasco, anh khống chế bóng rồi định lừa qua thủ môn Dubravka, nhưng quá vụng về và để bóng đi hết biên ngang. Hiệp một tệ hại của Lukaku khiến Bỉ bước vào giờ nghỉ trong thế bám đuổi.

Slovakia chơi kỷ luật trong hiệp một và xứng đáng dẫn trước. Họ tận dụng tốt thời cơ khi Doku xử lý rườm ra sau một quả ném biên, rồi chuyền bất cẩn vào cấm địa. Juraj Kucka không thắng được thủ môn Koen Casteels, nhưng Ivan Schranz có mặt đúng lúc để đá bồi thành bàn. Trong 45 phút đầu, Slovakia cũng dứt điểm trúng hướng cầu môn bốn lần, nhiều gấp đôi Bỉ.

Hiệp hai chứng kiến sự vùng lên mạnh mẽ của Lukaku và đồng đội. Tiền đạo Bỉ vẫn chọn vị trí tốt và cải thiện khả năng dứt điểm, nhưng kém may. Anh đệm bóng tung lưới Dubravka sau cú đánh đầu chuyền bóng của Amadou Onana ở phút 56, rồi ôm bóng khẩn trương cùng đồng đội di chuyển về vạch giữa sân. Tuy nhiên, VAR hủy bàn vì Lukaku việt vị.

Mọi thứ còn nghiệt ngã hơn với Lukaku ở phút 86, khi anh bị hủy bàn thứ hai. Thoạt nhìn, không có lý do gì để trọng tài không công nhận pha cứa lòng vào góc cao của Lukaku. Nhưng khi VAR kiểm tra, Openda đã dùng tay khống chế bóng trước khi bứt tốc chuyền vào cho đồng đội. Màn mừng bàn thắng đầy giải tỏa trước đó của toàn đội Bỉ cũng như HLV Dominico Tedesco trở nên vô nghĩa.

Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của riêng Lukaku là 0,82, còn của cả đội Slovakia chỉ là 0,59. Không chỉ Lukaku, những cầu thủ tấn công còn lại của Bỉ cũng vô duyên, khiến thầy trò Tedesco không ghi nổi bàn nào dù dứt điểm 15 lần. Trận thua của Bỉ là bất ngờ thứ hai tại bảng E, sau khi Romania đánh bại Ukraine 3-0.

Mạch bất bại của Bỉ dừng lại ở con số 15, tính từ sau trận thua Morocco 0-2 ở World Cup 2022. Bỉ không thể ghi bàn nào sau 47 cú dứt điểm gần nhất ở các giải đấu lớn như World Cup và Euro, trong đó có 11 cơ hội rõ rệt. Ở World Cup 2022, chính sự vô duyên của Lukaku khiến Bỉ không thể thắng Croatia ở lượt cuối và rời giải ngay sau vòng bảng.

Thống kê trận đấu Bỉ vs Slovakia

số liệu thống kê
Bỉ
Bỉ
Slovakia
Slovakia
56 Kiếm soát bóng 44
14 Phạm lỗi 10
18 Ném biên 20
2 Việt vị 1
17 Chuyền dài 13
5 Phạt góc 7
3 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 4
4 Sút không trúng đích 4
6 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 1
3 Thủ môn cản phá 5
6 Phát bóng 10
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Bỉ vs Slovakia

KT

HẾT GIỜ. Bỉ đã làm tất cả những gì có thể nhưng không thể kiếm được bàn thắng và đành chấp nhận thua 0-1 chung cuộc.

86' 86

LUKAKU ĐEN ĐỦ ĐƯỜNG

Openda mới vào sân bứt phá bên cánh phải, tiến sát đáy biên ngang rồi trả vào giữa cho Lukaku dứt điểm chân trái tung lưới Slovakia. Tuy nhiên sau cùng vẫn chẳng có bàn gỡ cho Bỉ bởi trọng tài với sự trợ giúp của công nghệ hình ảnh lẫn cảm biến đã xác định bóng chạm tay Openda.

84' 84

Hai sự thay đổi người bên phía Bỉ. Doku và Carrasco rời sân nhường chỗ cho Openda và Lukebakio.

75'

Tuyển Bỉ đang làm tất cả những gì có thể hòng kiếm bàn gõ nhưng mọi cố gắn đều bất thành và chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội bị bỏ lỡ.

62'

VẪN KHÔNG VÀO

Johan Bakayoko vừa mới vào sân bên phia tuyển Bỉ có cơ hội đá bồi sau khi thủ môn Dubravka ngăn chặn được nỗ lực dứt điểm của Doku nhưng một cầu thủ Séc đã cứu thua ngay trên vạch vôi.

61'

Bóng rơi phía sau các hậu vệ Slovakia và tới vị trí của Lukaku, nhưng từ góc hẹp tiền đạo này chỉ có thể dứt điểm ra phía bên ngoài lưới.

56'

CHƯA THỂ CÓ BÀN GỠ

Lukaku liên tiếp "bỏ lỡ" cơ hội ghi bàn. Đầu tiên cú dứt điểm căng về góc gần của tiền đạo này bị thủ môn Dubravka cản phá thành công. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Amadou Onana đã bật cao đánh đầu chiến thuật cho Lukaku dễ dàng đá nối cận thành tung lưới. Tuy nhiên VAR đã xác định Lukaku rơi vào thế việt vị nên bàn thắng bị từ chối.

bi 5
 
52'

KHÔNG VÀO

Từ khoảng cách khá xa ngoài vòng cấm, trung vệ Denis Vavro tung ra cú dứt điểm chân phải cực căng đi chệch cột dọc khung thành Casteels.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Bỉ thua xứng đáng 0-1 khi không thể hiện được sức mạnh trước Slovakia yếu hơn hẳn.

42'

THẤT VỌNG LUKAKU

Khả năng săn bàn của Lukaku là điều không cần phải bàn cãi nhưng tiền đạo này cũng thường xuyên cho thấy sự vụng về của mình. Ở tình huống mới nhất, Lukaku đã bứt tốc tốt để đón bóng và đối mặt với thủ môn Dubravka song anh đã lóng ngóng tới mức tự đánh mất cơ hội dứt điểm trước cầu môn bỏ trống.

bi 4
 
40'

KHÔNG VÀO

Tuyển Slovakia có pha dàn xếp tấn công hay, kết thúc bằng pha bắt volley đẳng cấp của Lukas Haraslin nhưng thủ thành Casteels (đang chơi bóng tại Saudi Arabia) đã xuất sắc tung người cứu thua ngoạn mục cho Bỉ.

34'

De Bruyne mở bóng từ giữa sân cho Doku thoát xuống bên cánh phải, nhưng các cầu thủ phòng ngự bên phía Slovakia đã kịp lùi về khép góc. Cho đến lúc này, Bỉ vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng hiệu quả bằng không.

26'

Hiệp 1 đã trôi qua được hơn 1/2 thời gian nhưng tuyển Bỉ  đang hoàn toàn bế tắc. Họ cố gắng kiểm soát bóng nhưng việc Slovakia chủ động chơi áp sát và gây áp lực ngay từ phần sân đối phương khiến De Bruyne và đồng đội hầu như không thể đưa bóng lên trên, dẫn tới phải tìm đến các giải pháp bóng dài.

bi 3
 
21'

KHÔNG VÀO

Pha pressing gây sức ép của De Bruyne khiến thủ thành Dubravka bối rối, dẫn tới để mất bóng. Trossard có mặt tiếp ứng, thoải mái căn chỉnh rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải nhưng bóng đi vọt xà trước cầu môn bỏ trống.

15'

Doku lại có một pha đột phá bên cánh phải rồi dẫn bóng vào trong dứt điểm chân trái, tuy nhiên cú đá của anh không qua được hàng thủ Slovakia.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Bỉ vs Slovakia

  • Bỉ: Thibaut Courtois không có tên trong đội hình nên Koen Casteels sẽ bắt chính. Ngoài ra, Bỉ không thiếu cầu thủ nào.
  • Slovakia: Denis Vavro bị đau nhẹ.
  • Bỉ bất bại 14 trận gần đây.
  • Bỉ mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.
  • 6/7 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 7/9 trận gần nhất của Bỉ có ít hơn 11 phạt góc.
  • Slovakia bất bại 3 trận gần đây.
  • 5/6 trận gần nhất của Slovakia có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • Bỉ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FIFA, còn Slovakia đứng thứ 48.

Bỉ chiến thắng: Bỉ đã giữ sạch lưới ở 5/6 trận đấu gần đây và có thể giữ sạch lưới trước Slovakia. Điều này mở ra cơ hội lớn để “Quỷ đỏ” có được chiến thắng chung cuộc, kể cả khi hàng công không ghi được nhiều bàn.

Từ 2 bàn trở xuống: Slovakia không phải đội bóng nguy hiểm nhưng có quá nhiều ngôi sao trong mặt trận phòng ngự. Điều này khiến Bỉ gặp khó khăn và rất có thể không ghi được nhiều bàn.

Từ 9 phạt góc trở lên: Bỉ kiếm được trung bình 6,27 phạt góc trong 15 trận gần đây. Còn Slovakia cũng kiếm được trung bình 7,25 quả góc trong 16 trận. Cơ hội để Slovakia tìm kiếm bàn thắng phụ thuộc vào những quả phạt góc nên việc đội bóng này cố gắng lấy phạt góc là rất cao, qua đó khiến trận đấu dễ xuất hiện nhiều quả góc.

Đội hình xuất phát Bỉ vs Slovakia

Bỉ (4-2-3-1): Koen Casteels (1), Timothy Castagne (21), Wout Faes (4), Zeno Debast (2), Yannick Carrasco (11), Orel Mangala (18), Amadou Onana (24), Jérémy Doku (22), Kevin De Bruyne (7), Leandro Trossard (9), Romelu Lukaku (10)

Slovakia (4-3-3): Martin Dúbravka (1), Peter Pekarík (2), Denis Vavro (3), Milan Škriniar (14), Dávid Hancko (16), Juraj Kucka (19), Stanislav Lobotka (22), Ondrej Duda (8), Ivan Schranz (26), Róbert Boženík (9), Lukáš Haraslin (17)

Bỉ
Bỉ
4-2-3-1
1
Koen Casteels
21
Timothy Castagne
4
Wout Faes
2
Zeno Debast
11
Yannick Carrasco
18
Orel Mangala
24
Amadou Onana
22
Jérémy Doku
7
Kevin De Bruyne
9
Leandro Trossard
10
Romelu Lukaku
17
Lukáš Haraslin
9
Róbert Boženík
26
Ivan Schranz
8
Ondrej Duda
22
Stanislav Lobotka
19
Juraj Kucka
16
Dávid Hancko
14
Milan Škriniar
3
Denis Vavro
2
Peter Pekarík
1
Martin Dúbravka
Slovakia
Slovakia
4-3-3
Thay người
57’
Orel Mangala
Johan Bakayoko
70’
Lukas Haraslin
Tomáš Suslov
74’
Leandro Trossard
Youri Tielemans
70’
Robert Bozenik
David Strelec
84’
Yannick Carrasco
Dodi Lukébakio
90’
Ondrej Duda
Adam Obert
84’
Jeremy Doku
Loïs Openda
Cầu thủ dự bị
Arthur Theate
Marek Rodák
Jan Vertonghen
Henrich Ravas
Thomas Kaminski
Adam Obert
Matz Sels
Norbert Gyömbér
Axel Witsel
Vernon De Marco
Youri Tielemans
Sebastián Kóša
Aster Vranckx
Tomáš Rigo
Arthur Vermeeren
László Bénes
Maxime De Cuyper
Patrik Hrošovský
Dodi Lukébakio
Matúš Bero
Charles De Ketelaere
Tomáš Suslov
Johan Bakayoko
Ľubomír Tupta
Loïs Openda
David Strelec
David Duris
Leo Sauer
Chấn thương vè thẻ phạt

Thomas Meunier

Va chạm

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
17/06 - 2024
H1: 0-1

Thành tích gần đây Bỉ

Euro
23/06 - 2024
H1: 1-0
17/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
09/06 - 2024
H1: 1-0
06/06 - 2024
H1: 1-0
27/03 - 2024
H1: 1-2
24/03 - 2024
H1: 0-0
Euro
20/11 - 2023
14/10 - 2023
H1: 0-1
13/09 - 2023

Thành tích gần đây Slovakia

Euro
21/06 - 2024
17/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
10/06 - 2024
H1: 1-0
05/06 - 2024
27/03 - 2024
H1: 1-0
24/03 - 2024
H1: 0-1
Euro
20/11 - 2023
17/11 - 2023
17/10 - 2023
14/10 - 2023

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania210113T B
2BỉBỉ210113B T
3SlovakiaSlovakia210103T B
4UkraineUkraine2101-23B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha220046T T
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ2101-13T B
3CH SécCH Séc2011-11B H
4GeorgiaGeorgia2011-21B H
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X