Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Bayern Munich 3-0 (3-1) Lazio: Harry Kane rực sáng, "Hùm xám" ngược dòng bản lĩnh

Thứ Tư 06/03/2024 03:00(GMT+7)

Trực tiếp Munich vs Lazio:

Tiền đạo Harry Kane lập cú đúp giúp Bayern thắng Lazio 3-0 ở lượt về vòng 1/8 Champions League và đi tiếp với tổng tỷ số 3-1.

Giải Champions League - Th 4, 06/3

Kết thúc
Hiệp một: 2-0
T4, 03:00 06/03/2024
Vòng 1/8 - Champions League
Allianz Arena
FPT Play
  • Harry Kane (Kiến tạo: Raphael Guerreiro) 38
  • Thomas Mueller (Kiến tạo: Matthijs de Ligt) 45+2'
  • Harry Kane (Kiến tạo: Leroy Sane) 66
  • Alphonso Davies (Thay: Raphael Guerreiro) 78
  • Mathys Tel (Thay: Thomas Mueller) 78
  • Konrad Laimer (Thay: Leroy Sane) 89
  • Serge Gnabry (Thay: Jamal Musiala) 90
  • Danilo Cataldi (Thay: Matias Vecino) 61
  • Valentin Castellanos (Thay: Ciro Immobile) 61
  • Gustav Isaksen (Thay: Mattia Zaccagni) 61
  • Pedro Rodriguez (Thay: Felipe Anderson) 75
  • Daichi Kamada (Thay: Luis Alberto) 80
  • Alessio Romagnoli 80
  • Danilo Cataldi 89
  • Luca Pellegrini 90+2'

Video tổng hợp

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=z_gNvxUwCig

Tổng thuật Munich vs Lazio

Trong bảy lần gần nhất thua ở lượt đi vòng knock-out Champions League, Bayern đều không thể đảo ngược thế cờ. Lần này, mọi thứ đã khác với sự tỏa sáng của Harry Kane. Cú đúp của tiền đạo Anh giúp Bayern thắng giòn giã ở lượt về, khiến Lazio chưa thể tiến xa hơn vòng 1/8 Champions League.

Thua 0-1 ở lượt đi, Bayern chịu áp lực lớn ngay từ đầu trận lượt về khi đối thủ Italy bố trí hàng phòng ngự dày đặc để bảo toàn lợi thế. Cầm bóng phần lớn thời gian hiệp một, nhưng chủ nhà hầu như không tạo được cơ hội rõ rệt trong nửa giờ đồng hồ đầu tiên.

Harry-Kane-Bayern-Munich-Lazio-6956-7348-1709676411
 

Đây có thể là trận cuối của HLV Thomas Tuchel ở Bayern nếu đội ĐKVĐ nước Đức thất bại. Trước sức ép, chiến lược gia 50 tuổi vẫn trao cơ hội cho tiền vệ 19 tuổi Aleksandar Pavlovic ở tuyến giữa, kéo Joshua Kimmich về đá hậu vệ phải.

Đáp lại sự tin tưởng của ông thầy, Pavlovic tỏa sáng ở phút 39 với pha chuyền dài khởi xướng cho tình huống phối hợp thành bàn mở tỷ số. Thomas Muller đón đường bóng bổng, đánh đầu trả ngược cho Raphael Guerreiro băng lên dứt điểm. Cú đá hụt của Guerreiro đưa bóng tìm đến Kane và tiền đạo Bayern không khó để hạ thủ môn Provedel từ cự ly gần với cú đánh đầu mạnh.

Sau đúng 5 năm, Kane mới lại ghi bàn ở vòng knock-out Champions League. Bàn thứ 50 của anh ở các cup châu Âu giúp Bayern giải tỏa áp lực. Thừa thắng xông lên, chủ nhà tiếp tục ép sân ở cuối hiệp. Ở phút bù cuối cùng, Thomas Muller ghi bàn theo phong cách sở trường, khi chọn vị trí hoàn hảo để đánh đầu nối sau cú vô-lê của Matthijs De Ligt. Muller đã ghi bàn ở 11 trận vòng 1/8 cho Bayern trong 15 năm qua.

Lazio thay liên tiếp ba người khi trận đấu trôi qua một giờ đồng hồ với hy vọng tìm bàn thắng. Đội khách phải từ bỏ lối đá tử thủ, đồng nghĩa những khoảng trống đến nhiều hơn với Bayern. Phút 66, Kane hoàn tất cú đúp khi có mặt đúng chỗ, đá bồi thành bàn sau khi Provedel cản cú sút của Leroy Sane.

Bàn thứ 33 sau 33 trận cho Bayern giúp Kane vươn lên dẫn đầu danh sách lập công tại Champions League. Anh có sáu bàn mùa này, bằng với Kylian Mbappe - người cũng lập cú đúp ở trận cùng giờ khi PSG thắng Real Sociedad 2-0.

Cú đúp của Kane khiến hy vọng của Lazio không còn. Trong hai lần góp mặt ở vòng 1/8, đại diện Italy đều thất bại. Thầy trò Maurizio Sarri không có gì để bào chữa cho trận thua trên sân Allianz Arena tối 5/3, khi họ không dứt điểm trúng hướng cầu môn lần nào. Bayern thì bảy lần làm được điều đó và có số bàn thắng kỳ vọng lên tới 3,48, vượt trội so với con số 0,33 của Lazio.

Chiến thắng không giúp Tuchel giữ được ghế thêm quá lâu, bởi ông chắc chắn bị sa thải vào cuối mùa. Tuy nhiên, thắng lợi này có ý nghĩa quan trọng với Bayern. Nó giúp Kane và các đồng đội nuôi hy vọng giành danh hiệu mùa này, sau khi bị loại khỏi Cup QG Đức và gần như hết cửa bảo vệ chức vô địch Bundesliga.

Thống kê trận đấu Munich vs Lazio

số liệu thống kê
Munich
Munich
Lazio
Lazio
62 Kiếm soát bóng 38
14 Phạm lỗi 9
16 Ném biên 26
0 Việt vị 0
19 Chuyền dài 14
6 Phạt góc 3
0 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 0
7 Sút không trúng đích 2
8 Cú sút bị chặn 3
2 Phản công 1
0 Thủ môn cản phá 4
6 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Munich vs Lazio

KT

HẾT GIỜ! Bayern Munich đã lội ngược dòng thành công trước Lazio để tiến vào vòng tứ kết Champions League năm nay. Harry Kane là cầu thủ chơi hay nhất trận với một cú đúp bàn thắng. Hàng thủ Bayern cũng có một ngày thi đấu tốt khi giữ sạch lưới trước đại diện của Italia.

90'

Trận đấu có thêm 4 phút bù giờ. Hai đội đều đang chuyền qua chuyền lại chờ hồi còi hết giờ từ trọng tài.

88' 88

Harry Kane có tình huống lui về và đoạt bóng tốt từ chân của Guendouzi. Anh bị phạm lỗi trong pha phản công khiến đội trưởng Danilo Cataldi của Lazio phải nhận thẻ vàng.

83'

Lazio đang rất cố gắng dâng đội hình lên tấn công nhưng gần như không tạo ra được điều gì đáng kể. Bayern vẫn thể hiện được sự nguy hiểm khi phản công và điều này khiến Lazio phải dè chừng.

78' 78

Bayern có 2 sự thay đổi người. Guerreiro và Muller rời sân nhường chỗ cho Alphonso Davies và Mathys Tel.

75'

Bayern có một pha lên bóng tốt và Harry Kane được nhận bóng trong vòng cấm. Tuy vậy, tiền đạo người Anh có pha xử lý không tốt khi sút bóng lên trời ở góc hẹp.

71'

KHÔNG VÀO!

Bayern suýt chút nữa có được bàn thắng thứ 4 trong trận đấu. Thomas Muller có pha phá bẫy việt vị và đối mặt khung thành. Tiền đạo người Đức tung ra cú sút căng nhưng bóng đập cột bật ra đáng tiếc.

66' 66

VÀOOO! HARRY KANE!

Bayern Munich đã kết liễu thành công trận đấu này. Leroy Sane ngoặt bóng vào trung lộ và tung cú sút khó chịu. Provedel không thể bắt dính và tạo cơ hội cho Kane đá bồi. Với khoảng cách gần khung thành, tiền đạo người Anh đã không bỏ lỡ cơ hội.

Harry Kane
 
64'

Lazio vẫn chưa thể cầm bóng tấn công dù cách biệt chỉ là 1 bàn. Với những gì đang diễn ra trên sân, có thể tin rằng Lazio sẽ chơi tất tay trong khoảng 5 đến 10 phút cuối cùng để tìm bàn gỡ.

59'

DỨT ĐIỂM!

Thêm một tình huống uy hiếp từ cánh trái của Bayern. Raphael Guerreiro thoải mái vung chân tung cú sút. Bóng đi qua khe chân hậu vệ của Lazio nhưng không trúng đích.

55'

KHÔNG VÀO!

Jamal Musiala cắt vào trung lộ từ cánh trái và tung cú sút bằng chân phải. Tuy vậy, bóng đi chệch khỏi khung thành Lazio.

52'

Immobile có tình huống va chạm với De Ligt trong vòng cấm Bayern. VAR có kiểm tra lại tình huống nhưng không cho Lazio hưởng penalty.

50'

Hiệp hai của trận đấu diễn ra rất chậm chạp. Bayern chủ động cầm bóng trong khi Lazio cũng không dâng lên tấn công áp đảo.

46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Hai đội không có sự thay đổi người nào sau giờ nghỉ.

45'

HIỆP MỘT KẾT THÚC! Khởi đầu chậm nhưng Bayern vẫn hoàn tất màn lội ngược dòng trước Lazio một cách nhanh chóng nhờ những bàn thắng của Harry Kane và Thomas Muller cuối hiệp. Với lợi thế dẫn trước, nhiệm vụ của Bayern bây giờ là bảo vệ mành lưới trong hiệp hai.

45+2' 45+2

VÀOOO! THOMAS MULLER!

Bayern đã hoàn tất màn ngược dòng ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Từ quả phạt góc cuối cùng của hiệp đấu, "Hùm xám' đã tận dụng thành công để ghi bàn. De Ligt tung cú vô lê cực căng cắm sâu vào vòng 5m50. Nhiệm vụ của Thomas Muller là đánh đầu cận thành và không có cơ hội nào cho thủ môn Provedel cản phá.

Thomas Muller
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Bayern Munich vs Lazio

  • Bayern Munich: Noussair Mazraoui, Kingsley Coman, Bouna Sarr, Sacha Boey, Serge Gnabry và Leroy Sane chấn thương. Dayot Upamecano bị treo giò.
  • Lazio: Nicolo Rovella và Patric chấn thương.
  • Bayern không giữ sạch lưới trong 3 trận gần nhất gặp Lazio.
  • Bayern không giữ sạch lưới 7 trận gần đây.
  • 6/7 trận gần nhất của Bayern có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.
  • 4/5 trận gần nhất của Bayern có ít hơn 10,5 phạt góc.
  • Lazio mở tỉ số ở 5/6 trận gần đây.
  • 6/8 trận gần nhất của Lazio có nhiều hơn 4,5 thẻ phạt.
  • Tỷ lệ thắng của Bayern Munich ở trận này là 80%.
  • Trọng tài Slavko Vincic rút ra trung bình 0,22 thẻ đỏ và 4,25 thẻ vàng mỗi trận.

Bayern thắng cách biệt: Nhiệm vụ của Bayern ở trận đấu này là chiến thắng cách biệt để giành vé đi tiếp ngay trong 90 phút. Champions League bây giờ là sân chơi quan trọng nhất với Bayern nên có thể kỳ vọng đội bóng này giành được chiến thắng. Dĩ nhiên là thắng cách biệt không phải chuyện đơn giản với Bayern, khi đội bóng này chỉ thu về trung bình 1,6 bàn trong 10 trận sân nhà gần nhất. Dù thế, với lực lượng vượt trội cùng khả năng dồn ép tốt, Bayern vẫn có thể hoàn thành được nhiệm vụ.

Nhiều hơn 10,5 phạt góc: Bayern chắc chắn sẽ dồn ép Lazio nghẹt thở với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Với thành tích kiếm trung bình 6,9 quả góc trong 20 trận gần đây, rõ ràng Bayern sẽ thu về rất nhiều phạt góc. Trong trường hợp Bayern dẫn trước, Lazio cũng kiếm phạt góc tốt với trung bình 5,15 quả trong 20 trận gần đây. Điều này sẽ dẫn đến một trận đấu bùng nổ về phạt góc. 

Đội hình xuất phát Munich vs Lazio

Munich (4-2-3-1): Manuel Neuer (1), Joshua Kimmich (6), Matthijs de Ligt (4), Eric Dier (15), Raphaël Guerreiro (22), Aleksandar Pavlović (45), Leon Goretzka (8), Leroy Sané (10), Thomas Müller (25), Jamal Musiala (42), Harry Kane (9)

Lazio (4-3-3): Ivan Provedel (94), Adam Marušić (77), Mario Gila (34), Alessio Romagnoli (13), Luca Pellegrini (3), Matteo Guendouzi (8), Matías Vecino (5), Luis Alberto (10), Felipe Anderson (7), Ciro Immobile (17), Mattia Zaccagni (20)

Munich
Munich
4-2-3-1
1
Manuel Neuer
6
Joshua Kimmich
4
Matthijs de Ligt
15
Eric Dier
22
Raphaël Guerreiro
45
Aleksandar Pavlović
8
Leon Goretzka
10
Leroy Sané
25
Thomas Müller
42
Jamal Musiala
9 2
Harry Kane
20
Mattia Zaccagni
17
Ciro Immobile
7
Felipe Anderson
10
Luis Alberto
5
Matías Vecino
8
Matteo Guendouzi
3
Luca Pellegrini
13
Alessio Romagnoli
34
Mario Gila
77
Adam Marušić
94
Ivan Provedel
Lazio
Lazio
4-3-3
Thay người
78’
Thomas Mueller
Mathys Tel
61’
Mattia Zaccagni
Gustav Isaksen
78’
Raphael Guerreiro
Alphonso Davies
61’
Ciro Immobile
Valentín Castellanos
89’
Leroy Sane
Konrad Laimer
61’
Matias Vecino
Danilo Cataldi
90’
Jamal Musiala
Serge Gnabry
75’
Felipe Anderson
Pedro
80’
Luis Alberto
Daichi Kamada
Cầu thủ dự bị
Mathys Tel
Luigi Sepe
Kim Min-jae
Federico Magro
Alphonso Davies
Nicolò Casale
Daniel Peretz
Fabio Ruggeri
Sven Ulreich
Daichi Kamada
Bryan Zaragoza
Gustav Isaksen
Konrad Laimer
Manuel Lazzari
Serge Gnabry
Luca Napolitano
Eric Maxim Choupo-Moting
Pedro
Valentín Castellanos
Danilo Cataldi
Elseid Hysaj

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Champions League
06/03 - 2024
H1: 2-0
15/02 - 2024
H1: 0-0
18/03 - 2021
24/02 - 2021

Thành tích gần đây Munich

Bundesliga
20/04 - 2024
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Bundesliga
13/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Bundesliga
06/04 - 2024
31/03 - 2024
H1: 0-1
16/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 3-1
Champions League
06/03 - 2024
H1: 2-0
Bundesliga
02/03 - 2024
H1: 1-1

Thành tích gần đây Lazio

Coppa Italia
24/04 - 2024
H1: 1-0
Serie A
19/04 - 2024
H1: 0-0
13/04 - 2024
06/04 - 2024
H1: 1-0
Coppa Italia
03/04 - 2024
Serie A
31/03 - 2024
H1: 0-0
17/03 - 2024
H1: 1-1
12/03 - 2024
H1: 0-0
Champions League
06/03 - 2024
H1: 2-0
Serie A
02/03 - 2024
H1: 0-0

Bảng xếp hạng Champions League

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1MunichMunich6510616T T T H T
2FC CopenhagenFC Copenhagen622208B B T H T
3GalatasarayGalatasaray6123-35T B B H B
4Man UnitedMan United6114-34B T B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal64111213B T T T H
2PSVPSV6231-29H H T T H
3LensLens6222-58T H B B T
4SevillaSevilla6024-52H B B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Real MadridReal Madrid6600918T T T T T
2NapoliNapoli6312110B T H B T
3SC BragaSC Braga6114-64T B B H B
4Union BerlinUnion Berlin6024-42B B H H B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1SociedadSociedad6330512T T T H H
2InterInter6330312T T T H H
3BenficaBenfica6114-44B B B H T
4FC SalzburgFC Salzburg6114-44B B B H B
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AtleticoAtletico64201114T H T T T
2LazioLazio6312010T B T T B
3FeyenoordFeyenoord6204-16B T B B B
4CelticCeltic6114-104B H B B T
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1DortmundDortmund6321311H T T T H
2Paris Saint-GermainParis Saint-Germain622218B T B H H
3AC MilanAC Milan6222-38H B T B T
4NewcastleNewcastle6123-15T B B H B
GĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City66001118T T T T T
2RB LeipzigRB Leipzig6402312B T T B T
3Young BoysYoung Boys6114-64H B B T B
4Crvena ZvezdaCrvena Zvezda6015-81H B B B B
HĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1BarcelonaBarcelona6402612T T B T B
2FC PortoFC Porto6402712B T T B T
3Shakhtar DonetskShakhtar Donetsk6303-29T B T T B
4Royal AntwerpRoyal Antwerp6105-113B B B B T
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X