Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Szczesny "lên thần", Ba Lan hạ gục "kẻ cứng đầu" Saudi Arabia trong ngày Lewy "khai nòng"

Thứ Bảy 26/11/2022 20:00(GMT+7)

Trực tiếp Ba Lan vs ĐT Saudi Arabia:

Robert Lewandowski ghi một bàn thắng, một kiến tạo, giúp Ba Lan chiếm ngôi đầu bảng C ở World Cup 2022.

Giải VCK World Cup - Th 7, 26/11

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T7, 20:00 26/11/2022
Vòng bảng - VCK World Cup
Education City Stadium
VTV2, VTV Cần Thơ
  • Jakub Kiwior 15
  • Matty Cash 16
  • Arkadiusz Milik 19
  • Piotr Zielinski (Kiến tạo: Robert Lewandowski) 39
  • Jakub Kaminski (Thay: Piotr Zielinski) 63
  • Krzysztof Piatek (Thay: Arkadiusz Milik) 71
  • Robert Lewandowski 82
  • Abdulelah Al Malki 20
  • (Pen) Salem Al-Dawsari 45+1'
  • Abdulelah Al Amri 45+4'
  • Nawaf Al-Abid (Thay: Sami Al-Najei) 46
  • Sultan Al Ghanam (Thay: Mohammed Al Burayk) 65
  • Abdulrahman Al-Obood (Thay: Abdulelah Al Malki) 85
  • Nasser Al Dawsari (Thay: Saleh Al-Shehri) 85
  • Hattan Sultan Babhir (Thay: Nawaf Al-Abid) 90

Tổng thuật Ba Lan vs ĐT Saudi Arabia

Tối 26/11, Ba Lan có trận thắng 1-0 trước Saudi Arabia ở lượt đấu thứ 2 bảng C, World Cup 2022. Những người lập công là Piotr Zielinski và Robert Lewandowski.

Ở trận đấu này, Saudi Arabia nhập cuộc cực kỳ chủ động, trái ngược hoàn toàn với cuộc đối đầu Argentina. Họ tự tin triển khai tấn công nhờ những cầu thủ tốc độ, kỹ thuật và khiến đối thủ phải liên tục phạm lỗi. Ba Lan cũng phải chịu 3 thẻ vàng trong hiệp một.

ba lan vs saudi arabia 11
Rốt cục, Lewandowski cũng đã thực sự tỏa sáng lần đầu tiên ở một trận đấu tại World Cup

Trong khi đó, Ba Lan thi đấu đơn giản hơn, chủ yếu triển khai tấn công bằng những đường bóng dài. Họ thể hiện sự hiệu quả ở phút 40. Sau đường phất dài của thủ môn Wojciech Szczesny, các cầu thủ Ba Lan mất thêm 2 đường chuyền để đưa bóng đến vị trí của Robert Lewandowski.

Tiền đạo của Barca có một nhịp đẩy bóng khéo léo để vượt qua thủ môn đối phương rồi chuyền ngược lại cho Zielinski. Cầu thủ Napoli ghi bàn bằng một pha dứt điểm quyết đoán.

Saudi Arabia đã có cơ hội gỡ hòa ở phút 45+1. Al Shehri bị ngã trong vùng cấm sau một pha va chạm với Bielik. Trọng tài tham khảo VAR, xem lại video và quyết định cho Saudi Arabia hưởng phạt đền.

Tuy nhiên, cú đá của Al Dawsari đã bị Szczesny ngăn chặn. Sau đó, người gác đền của Ba Lan phản xạ xuất sắc để cản phá cú đá bồi từ Al Burayk. Hiệp một kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đại diện châu Âu.

Sang hiệp 2, Saudi Arabia vẫn duy trì thế trận áp đảo. Tuy nhiên, họ lại tiếp tục phung phí cơ hội khi dứt điểm quá vội vàng. Các học trò HLV Herve Renard có đến 11 pha dứt điểm trong hiệp 2 nhưng chỉ có 2 lần đưa bóng đi trúng đích. Và ở 2 lần đó, thủ môn Szczesny vẫn phản xạ xuất sắc.

Wojciech Szczesny Ba Lan Saudi
Thủ môn Szczesny cũng rất xứng đáng nhận những lời tán dương.

Ở chiều ngược lại, Ba Lan cho thấy sự hiệu quả. Họ tấn công ít nhưng chất lượng. Phút 63 và 66, lần lượt Milik, Lewandowski đưa bóng trúng cả xà lẫn cột khung thành Saudi Arabia.

Đến phút 82, đại diện châu Âu nhân đôi cách biệt sau một sai lầm của đối phương. Hậu vệ Saudi Arabia xử lý lóng ngóng và để Lewandowski cướp bóng. Sau đó, tiền đạo Barca dễ dàng đặt lòng ghi bàn. Lewandowski cũng đã bật khóc. Đây là bàn thắng thứ 77 của anh cho Ba Lan nhưng mới là bàn đầu tiên ở World Cup.

Chung cuộc, Ba Lan giành chiến thắng 2-0 trước Saudi Arabia. Họ có 5 điểm, vươn lên dẫn đầu bảng C. Trận còn lại của bảng đấu này giữa Argentina và Mexico diễn ra lúc 2h ngày 27/11 (giờ Hà Nội).

Thống kê trận đấu Ba Lan vs ĐT Saudi Arabia

số liệu thống kê
Ba Lan
Ba Lan
ĐT Saudi Arabia
ĐT Saudi Arabia
41 Kiếm soát bóng 59
18 Phạm lỗi 15
21 Ném biên 21
0 Việt vị 0
12 Chuyền dài 21
4 Phạt góc 5
3 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 5
4 Sút không trúng đích 8
2 Cú sút bị chặn 3
2 Phản công 3
5 Thủ môn cản phá 1
18 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 12

Diễn biến Ba Lan vs ĐT Saudi Arabia

KT

Trận đấu kết thúc. Ba Lan vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Saudi Arabia. 

90+6'

Nhận bóng trước cấm địa, Mohamed Kanno kéo sang phải rồi cứa lòng rất ngọt, nhưng bóng đi chệch cột gang tấc.

89'

KHÔNG CO BÀN THỨ 2 CHO LEWY

Ngôi sao vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Ba Lan thoát xuống đối mặt, nhưng không thắng được thủ thành Mohammed Alowais. Cú bấm bóng của Lewandowski bị cánh tay của Alowais chặn lại. Bóng đập người anh bật ra, nhưng bị một cầu thủ Saudi Arabia phá ra biên ngang.

82'

BA LAN NÂNG TỶ SỐ LÊN 2-0

Cuối cùng sao biết bao chờ đợi và hàng loạt nỗi thất vọng, cuối cùng Robert Lewandowski cũng đã biết ghi bàn ở World Cup. Siêu sao số 9 tận dụng rất tốt pha khống chế bóng lỗi của Al-Malki trước vùng cấm địa đội nhà. Thế là ngôi sao khoác áo Barca nhẹ nhàng đoạt bóng và khéo léo hạ gục nốt thủ thành của Saudi Arabia. Sau thời khắc lịch sử ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, Lewandowski không giấu khỏi sự xúc động

2022_11_26T145010Z_1623505651_UP1EIBQ157KP8_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_POL_SAU_REPORT
 
78'

KHÔNG VÀO

Saudi Arabia lại có màn tập kích mạnh Bóng sau đó được đưa tuyến hai cho Al Maliki cứa lòng trong chân trái kỹ thuật và bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Anh nằm sân, đập tay liên tục lên mặt cỏ tỏ vẻ tiếc nuối.

69'

KHÔNG ĐƯỢC

Al Dawsari thực hiện cú cứa lòng tại cự ly tương tự như tình huống anh ghi bàn vào lưới Argentina. Tuy nhiên, Szczesny đã bắt bài thành công.

66'

Vận đen tiếp tục đeo bám Ba Lan khi bóng một lần nữa trúng vào khung gỗ. Cơ hội lần này thuộc về Lewandowski, tiền đạo lừng danh vẫn đang mải miết tìm bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp ở VCK World Cup nhưng anh tỏ ra ko có duyên. Sau nỗ lực dứt điểm chân phải, bóng đập xuống và bật chân trái của Lewy rồi dội ngược vào cột dọc khung thành Saudi Arabia.

ba lan vs saudi arabia 10
 
63'

MAY MẮN CHO SAUDI ARABIA

Do đối thủ dâng lên quá cao và tập trung mạnh cho mặt trận tấn công hòng kiếm bàn gỡ, Ba Lan có một số thời cơ để tổ chức đáp trả và nếu tận dụng được thì có lẽ trận đấu đã an bài. Trong tình huống mới nhất, bóng được triển khai nhanh bên cánh trai rồi sau đó là một quả tạt vào giữa cho số 9 Arkadiusz Milik lao người đánh đầu trong thế không người kèm nhưng bóng đã dội xà ngang bật ra.

ba lan vs saudi arabia 9
 
60'

VẪN CHƯA CÓ BÀN THẮNG CHO SAUDI ARABIA

Cầu môn Ba Lan lại liên tục rung chuyển sau những đợt tấn công dũng mãnh của đại diện Tây Á nhưng cả số 9 Firas Al-Buraikan lẫn số 23 Mohamed Kanno đều không thể bắn bóng trúng mục tiêu.

ba lan vs saudi arabia 8
 
55'

KHÔNG VÀO

Saudi Arabia triển khai tấn công vỗ mặt ở trung lộ và khu cấm địa Ba Lan rơi vào tình trạng vô cùng hỗn loạn. Sau cùng Szczesny một lần nữa làm nản lòng số 10 Salem Al-Dawsari (cầu thủ đã sút hỏng 11m) khi dùng đầu gối chặn được cú dứt điểm cận chân của tiền đạo này.

ba lan vs saudi arabia 7
 
50'

Saudi Arabia đang dâng cao, dồn ép như cái cách họ đã thể hiện trong hiệp 2 trận đấu với Argentina lúc bị dẫn bàn. Tuy nhiên, rút kinh nghiệm của đội bóng xứ Tango, Ba Lan đang tập trung phòng ngự số đông, với sự hỗ trợ của cả những tiền đạo như Lewandowski hòng bảo vệ thành quả bằng mọi giá.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Saudi Arabia tung Al Abid vào sân thay Al Najei đồng thời hai hậu vệ biên đã đảo cánh cho nhau hòng tạo ra đột biến.

H1'

HẾT HIỆP 1. Ba Lan tạm dẫn 1-0 nhờ công của Zielinski cùng thủ môn Szczesny với màn cứu thua xuất thần khi đối mặt với 11m.

Đây là kết quả khá đáng tiếc với Saudi Arabia. Họ nhập cuộc rất chủ động, gây sóng gió cho khung thành Ba Lan và khiến đối thủ nhận 3 thẻ vàng. Thậm chí, đại diện châu Á còn được hưởng một quả phạt đền. Tuy nhiên, trong ngày Szczesny chơi xuất thần, Saudi Arabia không thể gỡ hòa.

Trong khi đó, Ba Lan thi đấu đơn giản hơn, chủ yếu triển khai tấn công bằng bóng dài. Điều Lewandowksi và các đồng đội hơn Saudi Arabia là sự hiệu quả.

ba lan vs saudi arabia 6
 
45+5'

Với lợi thế dẫn bàn trong tay cũng như sự nguy hiểm của đối thủ đã được khẳng định, Ba Lan cố gắng làm giảm nhịp độ thi đấu cũng như kéo đội hình xuống thấp để bảo vệ thành quả, gây ra cho Saudi Arabia vô vàn khó khăn.

45'

Hiệp 1 được bù giờ đến 10 phút.

44' 44

SAUDI ARABIA LỠ CƠ HỘI VÀNG GỠ HÒA 1-1

Al Shehri bị ngã trong vùng cấm sau một pha va chạm với Bielik. Sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình phía ngoài sân, trọng tài chính đã cho Saudi Arabia hưởng phạt đền. Al Dawsari lãnh trách nhiệm sút 11m nhưng cú đá penalty đã bị Szczesny xuất sắc từ chối. Sau đó, người gác đền của Ba Lan tiếp tục phản xạ xuất sắc để cản phá thành công cú đá bồi từ Al Burayk. 

2022_11_26T134935Z_622904793_UP1EIBQ12ELJB_RTRMADP_3_SOCCER_WORLDCUP_POL_SAU_REPORT
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin đáng chú ý Ba Lan vs Saudi Arabia

  • 3 trận gần nhất của Ba Lan không có bàn hiệp 1.
  • 5 trận gần nhất của Ba Lan có dưới 2 bàn được ghi.
  • Ba Lan đã thắng kèo châu Á ở 3 trận gần nhất.
  • 19/20 trận gần nhất của Saudi Arabia có dưới 2 bàn được ghi.
  • 3/5 trận gần nhất của Saudi Arabia có tổng bàn lẻ.
  • 12 trận mới nhất tại VCK World Cup, Ba Lan chỉ thắng 3 trong khi thua tới 8
  • Saudi Arabia để thua 9/10 trận tại các VCK World Cup trước các đối thủ đến từ châu Âu.
  • Ba Lan đã 48 năm qua không có được một trận thắng trong các kỳ World Cup. Và họ đang có 36 năm không vượt qua vòng bảng.
  • Saudi Arabia đang vào tình thế giống Nhật Bản năm 2018: Cả hai đội đều là những đội tuyển châu Á có thứ hạng FIFA thấp nhất ở bảng có Ba Lan.
  • Saudi Arabia đã trở thành đội đầu tiên kể từ sau 1945 thắng ngược Argentina ở vòng chung kết World Cup trong thế bị dẫn bàn sau hiệp 1.
  • Nếu thắng Ba Lan, Saudi Arabia sẽ không phải lần đầu tiên vượt qua một đội tuyển châu Âu. Họ đã quật ngã Bỉ 1-0 để vượt qua vòng bảng tại Mỹ 1994.
  • Ba Lan chưa từng có một trận hòa có bàn thắng ở World Cup.

Lưới rung hiệp 1: 5/7 trận đấu chính thức gần nhất của Ba Lan và 5/7 trận gần đây của Saudi Arabia có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1. Hơn nữa, 3/4 trận vừa qua trên sân trung lập gần đây của Saudi Arabia cũng chứng kiến ít nhất 1 lần lưới rung ở hiệp đấu đầu tiên.

Lewandowski ghi bàn hoặc kiến tạo: Ngay cả khi đá hỏng phạt đền ở trận trước, thì tối nay giới mộ điệu Ba Lan vẫn đặt nhiều hy vọng ở Robert Lewandowski. Chân sút 34 tuổi này đã đặt dấu giầy lên 6 bàn thắng (4 bàn, 2 kiến tạo) ở 6/8 trận gần nhất khoác áo Đại bàng trắng. Từ đầu mùa, Lewy cũng ghi 18 bàn, kiến tạo 5 lần sau 22 trận cho Barca.

Xem thêm:

 

Đội hình xuất phát Ba Lan vs ĐT Saudi Arabia

Ba Lan (4-4-1-1): Wojciech Szczesny (1), Matty Cash (2), Kamil Glik (15), Jakub Kiwior (14), Bartosz Bereszynski (18), Piotr Zielinski (20), Grzegorz Krychowiak (10), Krystian Bielik (6), Przemyslaw Frankowski (24), Arkadiusz Milik (7), Robert Lewandowski (9)

ĐT Saudi Arabia (4-3-3): Mohammed Khalil Al Owais (21), Saud Abdulhamid (12), Abdulelah Al Amri (4), Ali Al Bulayhi (5), Mohammed Al-Breik (6), Sami Al-Najei (16), Abdulelah Al Malki (8), Mohamed Kanno (23), Firas Al Birakan (9), Saleh Al-Shehri (11), Salem Al Dawsari (10)

Ba Lan
Ba Lan
4-4-1-1
1
Wojciech Szczesny
2
Matty Cash
15
Kamil Glik
14
Jakub Kiwior
18
Bartosz Bereszynski
20
Piotr Zielinski
10
Grzegorz Krychowiak
6
Krystian Bielik
24
Przemyslaw Frankowski
7
Arkadiusz Milik
9
Robert Lewandowski
10
Salem Al Dawsari
11
Saleh Al-Shehri
9
Firas Al Birakan
23
Mohamed Kanno
8
Abdulelah Al Malki
16
Sami Al-Najei
6
Mohammed Al-Breik
5
Ali Al Bulayhi
4
Abdulelah Al Amri
12
Saud Abdulhamid
21
Mohammed Khalil Al Owais
ĐT Saudi Arabia
ĐT Saudi Arabia
4-3-3
Thay người
63’
Piotr Zielinski
Jakub Kaminski
46’
Hattan Sultan Babhir
Nawaf Shaker Al Abed
71’
Arkadiusz Milik
Krzysztof Piatek
65’
Mohammed Al Burayk
Sultan Alganham
85’
Saleh Al-Shehri
Nasser Al Dawsari
85’
Abdulelah Al Malki
Abdulrahman Alobud
90’
Nawaf Al-Abid
Hattan Bahebri
Cầu thủ dự bị
Nicola Zalewski
Nawaf Shaker Al Abed
Lukasz Skorupski
Mohammed Alyami
Kamil Grabara
Nawaf Al-Aqidi
Artur Jedrzejczyk
Abdullah Madu
Mateusz Wieteska
Sultan Alganham
Jan Bednarek
Nasser Al Dawsari
Damian Szymanski
Ali Al-Hassan
Kamil Grosicki
Abdullah Otayf
Karol Swiderski
Abdulrahman Alobud
Szymon Zurkowski
Hattan Bahebri
Krzysztof Piatek
Haitham Mohammed Asiri
Robert Gumny
Hassan Al Tambakti
Michal Skoras
Sebastian Szymanski
Jakub Kaminski

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup
26/11 - 2022

Thành tích gần đây Ba Lan

Euro
27/03 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
22/03 - 2024
H1: 1-0
18/11 - 2023
H1: 1-0
16/10 - 2023
H1: 0-1
13/10 - 2023
11/09 - 2023
H1: 1-0
08/09 - 2023
21/06 - 2023
H1: 0-2
Giao hữu
17/06 - 2023
H1: 1-0
Euro
28/03 - 2023
H1: 1-0

Thành tích gần đây ĐT Saudi Arabia

Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
26/03 - 2024
22/03 - 2024
21/11 - 2023
16/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/10 - 2023
12/09 - 2023
09/09 - 2023
29/03 - 2023
25/03 - 2023

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X