Chủ Nhật, 30/06/2024Mới nhất

Thua Áo, Ba Lan chuẩn bị xách vali về nước

Thứ Sáu 21/06/2024 23:00(GMT+7)

Trực tiếp Ba Lan vs Áo:

Lewandowski tái xuất sau chấn thương, nhưng không thể giúp Ba Lan thoát thua Áo 1-3 và nguy cơ trở thành đội đầu tiên bị loại ở Euro 2024.

Giải Euro - Th 6, 21/6

Kết thúc
Hiệp một: 1-1
T6, 23:00 21/06/2024
Vòng bảng - Euro
Olympiastadion
TV360+1, VTV2, HTV TT, HTV7
  • Krzysztof Piatek 30
  • Jakub Moder (Thay: Jakub Piotrowski) 46
  • Bartosz Slisz 53
  • Robert Lewandowski (Thay: Adam Buksa) 60
  • Karol Swiderski (Thay: Krzysztof Piatek) 60
  • Jakub Moder 62
  • Robert Lewandowski 64
  • Kamil Grosicki (Thay: Bartosz Slisz) 75
  • Wojciech Szczesny 77
  • Kacper Urbanski (Thay: Piotr Zielinski) 87
  • Gernot Trauner (Kiến tạo: Philipp Mwene) 9
  • Patrick Wimmer (Thay: Florian Grillitsch) 46
  • Patrick Wimmer 56
  • Kevin Danso (Thay: Gernot Trauner) 59
  • Alexander Prass (Thay: Philipp Mwene) 63
  • Christoph Baumgartner (Kiến tạo: Alexander Prass) 66
  • Marko Arnautovic 70
  • (Pen) Marko Arnautovic 78
  • Romano Schmid (Thay: Christoph Baumgartner) 81
  • Michael Gregoritsch (Thay: Marko Arnautovic) 81

Tổng thuật Ba Lan vs Áo

Ba Lan thua trận thứ hai liên tiếp, sau thất bại 1-2 trước Hà Lan ở lượt mở màn, và đứng cuối bảng D. Đội cùng kém Pháp, Hà Lan, Áo ba điểm và đối mặt nguy cơ bị loại sớm nếu trận còn lại của bảng đấu xuất hiện kết quả bất lợi.

Trường hợp Pháp thắng hoặc hòa Hà Lan, Ba Lan chắc chắn xếp cuối do kém hiệu số đối đầu so với Hà Lan và Áo, bất kể thắng Pháp ở lượt cuối. Vì vậy, đội phải hy vọng Hà Lan thắng để níu hy vọng đi tiếp.

ba-lan-ao-euro-2024-3-6173-1718995276
Lewandowski vào sân từ phút 60 nhưng không để lại được ấn tượng gì

Trận đấu trên sân Olympiastadion Berlin tối 21/6 chứng kiến cả Ba Lan và Áo cùng khát thắng để nuôi giấc mơ vào vòng 1/8. Trận đấu được đánh giá cân bằng khi Áo đang xếp thứ 25 trên bảng thứ bậc FIFA, trên Ba Lan một bậc. Đây cũng là trận đấu đặc biệt của hai đội có màu đỏ trắng truyền thống, mới gặp nhau một lần ở giải đấu lớn với trận hoà 1-1 ở vòng bảng Euro 2008.

Hai HLV cùng thay đổi ba vị trí so với đội hình xuất phát ở trận ra quân và tất cả đều ít nhiều để lại dấu ấn. Ba Lan dùng Pawel Dawidowicz, Jakub Piotrowski, Krzysztof Piatek thay Kacper Urbanski, Sebastian Szymanski, Bartosz Salamon (chấn thương). Bên phía Áo, HLV Ralf Rangnick thay thế cặp trung vệ Kevin Danso và Maximilian Wober – cầu thủ phản lưới trước Pháp – bằng Gernot Trauner và Philipp Lienhart, đồng thời tung tiền đạo lão tướng 35 tuổi Marko Arnautovic vào sân ngay từ đầu thay Michael Gregoritsch.

Trên khán đài, khán giả Ba Lan đốt pháo sáng trước trận khiến trận đấu mở đầu trong làn khói trắng mờ. Nhưng ở trên sân, Áo nhập cuộc tốt hơn và đẩy cao tốc độ trận đấu khiến các cầu thủ Ba Lan lúng túng.

Phút thứ 9, sau quả ném biên ở cánh trái, Phillipp Mwene nhận lại bóng rồi tâng lừa qua Przemyslaw Frankowski. Hậu vệ Áo tạt vào vòng cấm để Gernot Trauner bật cao đánh đầu ở cột gần mở tỷ số. Đây là bàn thắng sớm nhất của Áo trong lịch sử Euro, sớm nhất tại các giải lớn kể từ World Cup 1954 – khi ghi hai bàn vào lưới Tiệp Khắc (nay là CH Czech và Slovakia) trong bốn phút đầu.

Đến lúc này, Ba Lan mới tìm được sự tập trung và dần tạo được cơ hội. Phút 18, Frankowski chuyền cắt ngang vòng cấm qua một loạt cầu thủ để đến cột xa, nhưng Nicola Zalewski lại đặt lòng vọt xà trong thế trống trải. Ở ngoài sân, máy quay liên tục bắt cận gương mặt của Robert Lewandowski và ít nhất hai lần thấy anh trao đổi với các trợ lý HLV.

Sức ép của Ba Lan cuối cùng thu lại thành quả ở phút 30. Trong vòng cấm cánh trái, Jakub Kiwior khống chế bằng đùi rồi chuyền vào trong cho Jan Bednarek đệm cận thành trúng người Trauner. Piatek có mặt đúng chỗ khống chế tiếp, rồi đẩy bóng qua người và dứt điểm ở cự ly 6m vào góc thấp phải đưa trận đấu về thế cân bằng.

15 phút cuối hiệp một và 15 phút đầu hiệp hai diễn ra với thế trận giằng co. Dấu ấn để lại là cú sút xa chệch cột của Marcel Sabitzer phút 42, hay cú đá phạt từ khoảng cách 26m vào góc phải của Zielinski bị thủ môn Patrick Pentz cản phá.

Đến phút 60, HLV Michal Probiez quyết định tung Lewandowski và Karol Swiderski vào sân thay Piatek và Buksa – hai cầu thủ ghi bàn cho Ba Lan ở Euro lần này. Bốn phút sau, Lewy nhận thẻ vàng sau pha tranh chấp trên không phạm lỗi với Lienhart, cũng là dấu ấn duy nhất trong trận. Sau đó, cuộc chơi hoàn toàn do người Áo làm chủ.

HLV Ralf Ragnick tiếp tục cho thấy khả năng thay người ấn tượng khi thay hậu vệ trái Mwene bằng Alexander Prass ở phút 63. Bốn phút sau, chính Prass chuyền tầm thấp từ cánh trái vào trung lộ để Arnautovic nhấc chân nhả bóng làm bất ngờ toàn bộ hàng thủ Ba Lan. Christoph Baumgartner đón bóng gọn gang, rồi đặt lòng vào góc phải đánh lừa Wojciech Szczesny để lần thứ hai giúp Áo dẫn trước.

ba-lan-ao-euro-2024-1-5197-1718995276
Arnautovic ấn định tỷ số từ chấm 11m

Ba Lan vội vàng để mắc sai lầm bao nhiêu thì Áo bình tĩnh bấy nhiêu. Phút 77, thủ môn Patrick Pentz phất bóng từ vòng cấm sân nhà rồi sượt đầu một hậu vệ Ba Lan. Jan Bednarek chần chừ tiếp cận tạo điều kiện cho Sabitzer cướp bóng rồi dốc vào vòng cấm. Trong thế đối mặt thủ môn, cựu tiền vệ Man United đẩy bóng sang trái qua người bị phạm lỗi và kiếm về phạt đền. Trên chấm 11m, Arnautovic lạnh lùng sút vào góc thấp phải đánh lừa Szczesny.

Những phút còn lại chứng kiến Ba Lan bế tắc và sụt nhuệ khí. Áo có thể thắng đậm hơn nếu cú sút xa ở phút 83 của Stefan Posch không bị Szczesny xuất thần cản phá. Hai phút sau, các cầu thủ Áo phối hợp tam giác như đá tập ở trung lộ rồi chuyền vào vòng cấm. Konrad Laimer rê bóng lừa qua thủ môn nhưng cú sút trước khung thành trống ở góc khá hẹp lại chệch cột.
Quảng cáo

Nhưng chiến thắng 3-1 vẫn đủ để các thành viên đội tuyển và CĐV Áo ăn mừng. Ở lượt cuối, họ chỉ cần giành thêm một điểm trước Hà Lan là có bốn điểm cùng hiệu số bàn thắng bại +1 – những con số lý tưởng để ít nhất nằm trong top bốn đội thứ ba có thành tích tốt nhất.

Thống kê trận đấu Ba Lan vs Áo

số liệu thống kê
Ba Lan
Ba Lan
Áo
Áo
44 Kiếm soát bóng 56
15 Phạm lỗi 15
26 Ném biên 18
0 Việt vị 2
18 Chuyền dài 18
4 Phạt góc 3
4 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 9
5 Sút không trúng đích 2
7 Cú sút bị chặn 4
1 Phản công 5
6 Thủ môn cản phá 2
10 Phát bóng 7
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Ba Lan vs Áo

KT

HẾT GIỜ. Áo thắng chung cuộc 3-1 để mở ra cánh cửa đi tiếp trong khi Ba Lan với việc toàn thua 2 lượt đầu tiên thì khả năng về nước sớm là cực lớn.

GQnY3KnXwAAMQX5
 
85'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Laimer phá bẫy việt vị, thoát xuống vượt qua cả Szczesny nhưng cú dứt điểm góc hẹp của cầu thủ khoác áo Bayern Munich này lại chỉ đưa bóng ngang qua cầu môn mà thôi.

84'

NGUY HIỂM

Ba Lan gần như buông xuôi khi cách biệt đã là 2 bàn còn Áo tỏ ra đầy hưng phấn. Posch (đang khoác áo Bologna) tung ra cú dứt điểm đầy uy lực từ xa và chỉ có tài năng của thủ thành Szczesny mới giúp "đại bàng trắng" thoát khỏi bàn thua thứ 4.

81' 81

Hai sự thay đổi người cuối cùng của ĐT Áo. Arnautovic và Baumgartner rời sân nhường chỗ cho Gregoritsch và Schmid.

78' 78

ÁO ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU

Xuất phát từ cú phát bóng lên của thủ môn Pentz, đội trưởng Sabitzer dốc bóng tốc độ vào khu cấm địa và tính vượt qua nốt Sczcesny song đã bị thủ thành này phạm lỗi. Trọng tài chẳng cần VAR cũng có thừa cơ sở để chỉ tay vào chấm 11m. Arnautovic lãnh trọng trách sút phạt đền và tiền đạo khoác áo Inter Milan không mắc phải sai sót nào, nâng tỷ số lên 3-1.

poland_v_austria_group_d_-_uefa (2)
 
75'

KHÔNG VÀO

Áo tỏ ra sắc bén hơn hẳn trong các đợt tấn công. Cầu thủ vừa ghi bàn Baumgartner đã đẩy bóng vào giữa cho Patrick Wimmer dứt điểm, bóng đi chìm nhưng không đủ khó để đánh bại Sczcesny.

69'

Ba Lan mau chóng đưa ra câu trả lời khi Swiderski dứt điểm cận thành cực căng nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ môn Pentz.

67' 67

2-1 CHO ÁO

Cuối cùng trận đấu cũng có thêm bàn thắng. Áo triển khai tấn công từ giữa sân và bóng được luân chuyển nhịp nhàng. Prass căng ngang vào giữa từ cánh trái và Arnautovic bỏ bóng khôn ngoan cho Baumgartner (Leipzig) ở phía sau bình tĩnh khống chế trước khi cứa lòng chuẩn xác hạ gục Sczcesny.

ba lan 4
 
64' 64

"Dấu ấn" đầu tiên mà Lewy để lại là ... thẻ vàng. Chân sút khoác áo Barca bật cao đánh đầu tranh chấp. Cầu thủ Áo nằm xuống và Lewandowski phải nhận ngay thẻ vàng. 

59' 59

Trauner của Áo bị đau và phải rời sân nhường chỗ cho Danso. Trong khi đó bên phía Ba Lan, cuối cùng thì cái tên được chờ đợi nhất, Lewandowski cũng được tung vào sân thay Buksa. Một vị trí khác trên hàng công là Piatek cũng rời sân nhường chỗ cho Swiderski

ba lan 3
 
51'

Wimmer thực hiện quả treo bóng từ chấm phạt góc bên cánh phải, Posch bật cao đánh đầu nhưng không thắng được Szczesny.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45+1'

NGUY HIỂM

Trước khi hiệp 1 khép lại, số 10 Zielinski (Napoli) tung ra cú sút phạt rất chất lượng nhưng thủ thành Pentz của Áo đã xuất sắc bay người cản phá thành công.

42'

Thêm một tình huống sút bóng khác đến từ Sabitzer nhưng lần này từ ngoài vạch 16m50 và trái bóng đi chệch cột dọc.

ba lan 2
 
39'

KHÔNG VÀO

Dù bị gỡ hòa nhưng Áo vẫn là đội chơi hay hơn, có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng khả năng tận dụng là một vấn đề. Trong một pha tấn công nhanh, Sabitzer nhận bóng trong tư thế thoải mái và bình tĩnh xử lý nhưng cú ra chân cuối cùng đã không hạ được Sczcesny.

30' 30

BA LAN GỠ HÒA

Sau một loạt màn uy hiếp, Ba Lan đã xuyên thủng được mành lưới Áo. Cú dứt điểm đầu tiên của Bednarek bị chặn đứng và bóng bật ra đến chỗ của Piatek (số 23). Tiền đạo sinh năm 1995 xử lý nhanh vài nhịp rồi sút bóng thành bàn.

poland_v_austria_group_d_-_uefa (1)
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Ba Lan vs Áo

  • Ba Lan: Bartosz Salamon bị chấn thương ở ngón tay và có thể vắng mặt.
  • Áo: HLV Ralf Rangnick sẽ có đầy đủ các cầu thủ để lựa chọn.
  • Ba Lan không thua trong 5 lần gần nhất đối đầu với Áo.
  • Ba Lan thủng lưới 3 trận gần đây.
  • 4/5 trận gần nhất của Ba Lan có từ 3 bàn trở lên.
  • Ba Lan mở tỉ số ở 6/7 trận gần đây.
  • 5 trận gần nhất của Ba Lan có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • Áo thủng lưới 4 trận gần nhất.
  • 6/8 trận gần nhất của Áo có từ 2 bàn trở xuống.
  • Áo mở tỉ số ở 7/8 trận gần đây.
  • 5/7 trận gần nhất của Áo có ít hơn 5 thẻ phạt .
  • 7 trận gần nhất của Áo có ít hơn 11 phạt góc.
  • Trọng tài Halil Umut Meler rút ra trung bình 0,3 thẻ đỏ và 4,97 thẻ vàng mỗi trận.
  • Ba Lan đang đứng thứ 28 trên bảng xếp hạng FIFA còn Áo đứng thứ 25.

Áo chiến thắng: Ở lượt trận đầu tiên, có thể thấy Áo là đội thể hiện tốt hơn so với Ba Lan. Về phong độ thì Áo cũng là đội vượt trội hơn. Vì vậy, đoàn quân của Rangnick có thể giành chiến thắng ở trận đấu tới.

Từ 3 bàn trở lên: 5 trận gần nhất của Ba Lan chứng kiến cả hai đội ghi được bàn. Những trận đấu của Áo trong thời gian gần đây cũng rất bốc. Áo đã không giữ sạch lưới 4 trận gần nhất. Với tính chất sống còn, trận đấu tới hứa hẹn sẽ là một màn rượt đuổi cân não.

Đội hình xuất phát Ba Lan vs Áo

Ba Lan (3-4-1-2): Wojciech Szczęsny (1), Jan Bednarek (5), Paweł Dawidowicz (3), Jakub Kiwior (14), Przemysław Frankowski (19), Jakub Piotrowski (6), Bartosz Slisz (24), Nicola Zalewski (21), Piotr Zieliński (10), Adam Buksa (16), Krzysztof Piątek (23)

Áo (4-2-3-1): Patrick Pentz (13), Stefan Posch (5), Philipp Lienhart (15), Gernot Trauner (3), Philipp Mwene (16), Nicolas Seiwald (6), Florian Grillitsch (10), Christoph Baumgartner (19), Konrad Laimer (20), Marcel Sabitzer (9), Marko Arnautović (7)

Ba Lan
Ba Lan
3-4-1-2
1
Wojciech Szczęsny
5
Jan Bednarek
3
Paweł Dawidowicz
14
Jakub Kiwior
19
Przemysław Frankowski
6
Jakub Piotrowski
24
Bartosz Slisz
21
Nicola Zalewski
10
Piotr Zieliński
16
Adam Buksa
23
Krzysztof Piątek
7
Marko Arnautović
9
Marcel Sabitzer
20
Konrad Laimer
19
Christoph Baumgartner
10
Florian Grillitsch
6
Nicolas Seiwald
16
Philipp Mwene
3
Gernot Trauner
15
Philipp Lienhart
5
Stefan Posch
13
Patrick Pentz
Áo
Áo
4-2-3-1
Thay người
46’
Jakub Piotrowski
Jakub Moder
46’
Florian Grillitsch
Patrick Wimmer
60’
Krzysztof Piatek
Karol Świderski
59’
Gernot Trauner
Kevin Danso
60’
Adam Buksa
Robert Lewandowski
63’
Philipp Mwene
Alexander Prass
75’
Bartosz Slisz
Kamil Grosicki
81’
Christoph Baumgartner
Romano Schmid
87’
Piotr Zielinski
Kacper Urbański
81’
Marko Arnautovic
Michael Gregoritsch
Cầu thủ dự bị
Bartosz Salamon
Heinz Lindner
Łukasz Skorupski
Niklas Hedl
Marcin Bulka
Maximilian Wöber
Sebastian Walukiewicz
Kevin Danso
Tymoteusz Puchacz
Leopold Querfeld
Bartosz Bereszyński
Flavius Daniliuc
Jakub Moder
Patrick Wimmer
Kamil Grosicki
Alexander Prass
Taras Romanczuk
Florian Kainz
Damian Szymański
Romano Schmid
Sebastian Szymański
Matthias Seidl
Kacper Urbański
Marco Grüll
Karol Świderski
Michael Gregoritsch
Robert Lewandowski
Andreas Weimann
Michal Skoras
Maximilian Entrup
Huấn luyện viên

Michal Probierz

Ralf Rangnick

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Euro
21/06 - 2024
H1: 1-1
Euro
10/09 - 2019
22/03 - 2019

Thành tích gần đây Ba Lan

Euro
25/06 - 2024
H1: 0-0
21/06 - 2024
H1: 1-1
16/06 - 2024
H1: 1-1
Giao hữu
11/06 - 2024
08/06 - 2024
H1: 3-1
Euro
27/03 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
22/03 - 2024
H1: 1-0
18/11 - 2023
H1: 1-0
16/10 - 2023
H1: 0-1
13/10 - 2023

Thành tích gần đây Áo

Euro
25/06 - 2024
H1: 0-1
21/06 - 2024
H1: 1-1
18/06 - 2024
H1: 0-1
Giao hữu
08/06 - 2024
H1: 1-1
05/06 - 2024
H1: 2-1
27/03 - 2024
24/03 - 2024
H1: 0-1
Euro
17/11 - 2023
H1: 0-2
16/10 - 2023
H1: 0-0
14/10 - 2023
H1: 0-1

Bảng xếp hạng Euro

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ĐứcĐức321067T T H
2Thụy SĩThụy Sĩ312025T H H
3HungaryHungary3102-33B B T
4ScotlandScotland3012-51B H B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Tây Ban NhaTây Ban Nha330059T T T
2ItaliaItalia311104T B H
3CroatiaCroatia3021-32B H H
4AlbaniaAlbania3012-21B H B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1AnhAnh312015T H H
2Đan MạchĐan Mạch303003H H H
3SloveniaSlovenia303003H H H
4SerbiaSerbia3021-12B H H
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ÁoÁo320126B T T
2PhápPháp312015T H H
3Hà LanHà Lan311104T H B
4Ba LanBa Lan3012-31B B H
EĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1RomaniaRomania311114T B H
2BỉBỉ311114B T H
3SlovakiaSlovakia311104T B H
4UkraineUkraine3111-24B T H
FĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Bồ Đào NhaBồ Đào Nha320126T T B
2Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ320106T B T
3GeorgiaGeorgia311104B H T
4CH SécCH Séc3012-21B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X