Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
  • Ollie Watkins (Kiến tạo: Douglas Luiz) 59
  • Philippe Coutinho (Thay: Boubacar Kamara) 86
  • Leander Dendoncker (Thay: Emiliano Buendia) 86
  • Danny Ings (Thay: Leon Bailey) 86
  • Mohamed Salah (Kiến tạo: Andrew Robertson) 5
  • Virgil van Dijk (Kiến tạo: Mohamed Salah) 37
  • Naby Keita (Thay: Thiago) 66
  • Naby Keita (Thay: Thiago Alcantara) 67
  • Harvey Elliott (Thay: Alex Oxlade-Chamberlain) 67
  • Joseph Gomez (Thay: Trent Alexander-Arnold) 79
  • Stefan Bajcetic (Thay: Jordan Henderson) 79
  • Stefan Bajcetic 81
  • Ben Doak (Thay: Darwin Nunez) 88

Tổng thuật Aston Villa vs Liverpool

Bị loại ở Cup Liên đoàn sau trận thua Man City tuần trước, Liverpool dồn toàn bộ tâm trí cho Ngoại hạng Anh - nơi HLV Jurgen Klopp yêu cầu các học trò bằng mọi giá phải vào được top 4. Quyết tâm của đội bóng vùng Merseyside được thể hiện ngay ở vòng đấu đầu tiên hậu World Cup. Vắng nhiều trụ cột vì chấn thương, Liverpool vẫn thắng 3-1 trên sân Villa Park. Thầy trò Klopp nhờ đó cách đội xếp thứ tư Tottenham năm điểm, nhưng đấu ít hơn một trận.

Liverpool vượt lên ngay ở phút thứ năm. Trent Alexander-Arnold chuyền dài chuẩn xác để Andy Robertson kiến tạo một chạm cho Mohamed Salah đệm bóng ghi bàn ở cự ly gần. Pha lập công giúp Salah cân bằng kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Liverpool tại Ngoại hạng Anh, với cùng 55 bàn như Michael Owen. Robertson thì trở thành hậu vệ kiến tạo nhiều nhất lịch sử giải, với 54 lần.

newFile-1664-1672091836

Tài năng trẻ Bajcetic (số 43) đóng góp 1 bàn vào chiến thắng của Liverpool

Bị dẫn từ sớm, Aston Villa buộc phải đá đôi công với Liverpool. Thế trận cởi mở chứng kiến nhiều cơ hội của đôi bên, đặc biệt đến từ phía đội khách. Darwin Nunez chơi xông xáo nhất trên hàng công Liverpool, nhưng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất.

Dẫu vậy, các học trò Klopp vẫn tìm thấy bàn thứ hai ở cuối hiệp. Từ tình huống lộn xộn sau quả phạt góc, trung vệ Virgil Van Dijk nhanh chân dứt điểm vào góc xa, nhân đôi cách biệt cho Liverpool. Bàn thắng giúp Liverpool dễ đá hơn trong khoảng 20 phút tiếp theo, và nếu Salah may mắn hơn, tỷ số đã có thể là 3-0 ở đầu hiệp hai.

Nhưng khi có thế trận tốt, Liverpool bất ngờ để tiền đạo Ollie Watkins rút ngắn tỷ số cho Aston Villa. Pha đánh đầu ở phút 59 giúp Watkins có bàn thứ năm trong những lần đối đầu với Liverpool, nhiều hơn bất cứ đối thủ nào anh từng gặp ở Ngoại hạng Anh.

Cách biệt mong manh không ngăn được HLV Klopp tung những nhân tố trẻ vào sân. Một trong số họ tỏa sáng ở phút 81, chấm dứt hy vọng của Aston Villa. Ở tuổi 18 và 65 ngày, Stefan Bajcetic là cầu thủ trẻ thứ ba trong lịch sử Liverpool ghi bàn tại giải, sau Michael Owen và Raheem Sterling.

Một tài năng khác, thậm chí trẻ hơn Bajcetic được Klopp trao cơ hội ở cuối trận. Ben Doak ra mắt Ngoại hạng Anh ở phút 88, và trở thành cầu thủ Scotland trẻ nhất thi đấu tại giải với 17 tuổi 45 ngày.

Lần đầu tại Ngoại hạng Anh mùa này, Liverpool thắng ba trận liên tiếp. Thầy trò Klopp vẫn còn một trận trong năm 2022, khi họ tiếp Leicester ở vòng tới. Aston Villa, đội dậm chân ở vị trí thứ 12, sẽ làm khách trên sân Tottenham vào đầu năm mới.

Thống kê trận đấu Aston Villa vs Liverpool

số liệu thống kê
Aston Villa
Aston Villa
Liverpool
Liverpool
47 Kiếm soát bóng 53
7 Phạm lỗi 12
13 Ném biên 15
3 Việt vị 3
26 Chuyền dài 26
0 Phạt góc 6
0 Thẻ vàng 0
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 9
3 Sút không trúng đích 6
3 Cú sút bị chặn 1
5 Phản công 13
6 Thủ môn cản phá 5
12 Phát bóng 3
3 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Aston Villa vs Liverpool

KT

HẾT GIỜ. Liverpool đã có thắng lợi 3-1 trên sân của Aston Villa để thu hẹp cách biệt với MU (thứ 5) xuống còn 1 điểm, qua đó gây sức ép không nhỏ lên đối thủ.

Fk7W2inXEAk51tl
 
88'

Những phút cuối, Liverpool gần như chỉ còn tập trung tối đa vào phòng ngự để bảo vệ tỷ số cũng như dưỡng sức cho dàn cầu thủ bởi vài ngày nữa, họ đã phải chơi vòng tiếp theo ở Premier League. Vì thế dù không đến độ buông xuôi nhưng Aston Villa gần như bất lực trong việc ghi thêm bàn thắng.

82'

Gomez thả bóng xuống nách phải cho Nunez và anh quyết định sút ngay từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Olsen đã đẩy được bóng ra.

81' 81

LIVERPOOL ĐỊNH ĐOẠT TRẬN ĐẤU

Vô duyên từ đầu trận nhưng Darwin Nunez phần nào gỡ gạc lại thanh danh bằng việc góp công lớn vào bàn thứ 3 mang tính "kết liễu" Aston Villa. Chính nỗ lực cứu bóng của tiền đạo này sát đường biên ngang đã mang đến cơ hội cho Stefan Bajcetic, tài năng trẻ mới vào sân. Tiền vệ sinh năm 2004 bình tĩnh xử lý kỹ thuật, đẩy bóng qua người Olsen rồi dứt điểm chân trái cận thành. Bóng khẽ chạm Mings trước khi đi vào lưới. Đây là bàn đầu tiên của Bajcetic trong màu áo đội 1 Liverpool sau vài trận được Klopp sử dụng.

aston villa vs liverpool 11
 
75'

CHƯA CÓ THÊM BÀN THẮNG

Như mọi khi, Darwin Nunez làm rất tốt mọi khâu ngoại trừ bước cuối cùng: dứt điểm. Chân sút đắt giá này có màn tăng tốc vượt qua Konsa để xâm nhập khu cấm địa nhưng sút chéo góc chệch cột dọc khi đối đầu với Olsen.

aston villa vs liverpool 10
 
71'

KHÔNG ĐƯỢC

Salah nhả bóng rất vừa tầm ra tuyến hai cho Naby Keita dứt điểm căng nhưng độ chính xác thì không tương xứng.

66' 66

Trước việc đội nhà bị lép vế, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra quyết định thay đổi tuyến giữa khi Keita và Elliott vào thay Thiago cùng Oxlade-Chamberlain.

65'

Bàn thắng mang đến sự hưng phấn lớn cho đội chủ nhà và Aston Villa bây giờ mới là đội chiếm ưu thế trên sân, tích cực triển khai tấn công từ mọi hướng về khung thành Liverpool.

59' 59

ASTON VILLA RÚT NGẮN TỶ SỐ CÒN 1-2

Liverpool có dấu hiệu chùng xuống và ngay lập tức phải trả giá đắt. Douglas Luiz thực hiện quả tạt chân trái đưa bóng vào giữa khu cấm địa và Watkins đón được bóng, tung ra quả đánh đầu cực hiểm làm bó tay Alisson

aston villa vs liverpool 8
 
aston villa vs liverpool 9
 

 

52'

NGUY HIỂM

Sau quả tạt bên cánh trái của Robertson, bóng bật ra tuyến hai và Fabinho đỡ một nhịp trước khi sửa lòng từ cự ly gần 20m, trái bóng đã đi sạt cột dọc trong gang tấc.

50'

KHÔNG VÀO

Salah suýt chút nữa có bàn thắng từ một màn solo ngoạn mục. Theo đó, "Messi Ai Cập" dẫn bóng từ giữa sân sau khi đội nhà chống thành công một tình huống đá phạt của đối thủ. Salah ra sức bứt phá trong nỗ lực đeo bám tuyệt vọng của Konsa nhưng có lẽ đến thời khắc quyết định, anh có phần hết hơi, dẫn đến cú dứt điểm hơi thiếu lực dù cự ly gần nên không thể thành bàn. Thực ra, Salah mà căng ngang cho Arnold đã kịp lao xuống hỗ trợ thì khả năng ăn bàn cao hơn nhiều.

aston villa vs liverpool 7
 
46' 46

VAR LẤY BÀN THẮNG CỦA ASTON VILLA

Ngay đầu hiệp 2, Watkins đã lanh lẹ thoát xuống đón đường chọc khe của McGinn và thực hiện cú sút chìm, đưa bóng vượt khỏi tầm tay cản phá của Alisson để đi vào lưới. Nhưng sau khi trao đổi với bộ phận VAR, trọng tài chính đã bắt lỗi việt vị.

45+2'

KHÔNG ĐƯỢC

Từ chấm đá phạt bên cánh phải, Alexander-Arnold đưa bóng khó chịu vào giữa khu vực 16m50 và Darwin Nunez có mặt thực hiện cú dứt điểm trong tư thế thoải mái nhưng quá đơn giản với Olsen. Chân sút người Uruguay hoạt động tích cực và chạy chỗ đón bóng khá ổn nhưng khâu dứt điểm cuối cùng thì không tốt một chút nào. Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho Liverpool.

aston villa vs liverpool 6
 
45'

Alexander-Arnold từ cánh phải thực hiện quả tạt bằng chân trái vào trong khu cấm địa. Mings phá được bóng nhưng đúng về vị trí của Henderson và tiền vệ người Anh lập tức bắt volley từ ngoài vạch 16m50, trái bóng đi thiếu lực nên không thể gây khó dễ cho Olsen.

37' 37

LIVERPOOL NHÂN ĐÔI CÁCH BIỆT

Xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng đã bật về phía cột xa và Salah che bóng rồi nhả ra sau cho Van Dijk thực hiện cú dứt điểm chân trái nhằm về góc xa. Trái bóng khẽ chạm chân Konsa và đi vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Olsen. Tỷ số được nâng lên 2-0 cho đội khách.

aston villa vs liverpool 5
 
31'

NGUY HIỂM

Từ giữa sân, tiền vệ đội trưởng Henderson thực hiện đường chuyền dài đưa bóng xuống cánh phải cho Salah phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng rồi xâm nhập khu vực 16m50. Tuy nhiên trung vệ Mings đã đọc tình huống tốt để kịp che chắn góc xa, khiến Salah buộc phải sút vào góc gần và bóng đi chệch cột dọc.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh Aston Villa vs Liverpool

  • 5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có tổng bàn lẻ.
  • Liverpool đã thua kèo ở cả 5 trận gặp Aston Villa gần nhất.
  • 4/5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 4/5 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có hơn 2 bàn được ghi.
  • 4/5 trận gần nhất của Liverpool có bàn hiệp 1.
  • Aston Villa và Liverpool đều có phong độ không thực sự tốt trước World Cup 2022. Trong 5 vòng đấu gần đây ở Ngoại hạng Anh, Aston Villa và Liverpool cùng thắng 3 trận, thua 2 trận còn lại.
  • Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 54 lần trong lịch sử Ngoại hạng Anh, với phần thắng nghiêng hẳn về Liverpool. Aston Villa chỉ thắng 13 trận, thua 31 trận, hòa nhau 10 trận
  • Aston Villa không có sự phục vụ của thủ môn số 1 Emiliano Martinez, người đang được nghỉ bù sau chức vô địch World Cup 2022. Ngoài ra, họ cũng mất hai ngôi sao Diego Carlos và Jacob Ramsey vì chấn thương.
  • Liverpool thiếu một loạt cầu thủ, bao gồm Ibrahima Konate chưa trở lại sau World Cup 2022, James Milner, Roberto Firmino, Curtis Jones, Arthur, Luis Diaz và Diogo Jota ngồi nhà vì chấn thương

Đội hình xuất phát Aston Villa vs Liverpool

Aston Villa (4-4-2): Robin Olsen (25), Ashley Young (18), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Lucas Digne (27), John McGinn (7), Douglas Luiz (6), Boubacar Kamara (44), Emiliano Buendia (10), Leon Bailey (31), Ollie Watkins (11)

Liverpool (4-3-3): Alisson (1), Trent Alexander-Arnold (66), Joel Matip (32), Virgil Van Dijk (4), Andy Robertson (26), Jordan Henderson (14), Fabinho (3), Thiago (6), Mohamed Salah (11), Darwin Nunez (27), Alex Oxlade-Chamberlain (15)

Aston Villa
Aston Villa
4-4-2
25
Robin Olsen
18
Ashley Young
4
Ezri Konsa
5
Tyrone Mings
27
Lucas Digne
7
John McGinn
6
Douglas Luiz
44
Boubacar Kamara
10
Emiliano Buendia
31
Leon Bailey
11
Ollie Watkins
15
Alex Oxlade-Chamberlain
27
Darwin Nunez
11
Mohamed Salah
6
Thiago
3
Fabinho
14
Jordan Henderson
26
Andy Robertson
4
Virgil Van Dijk
32
Joel Matip
66
Trent Alexander-Arnold
1
Alisson
Liverpool
Liverpool
4-3-3
Thay người
86’
Leon Bailey
Danny Ings
67’
Thiago Alcantara
Naby Keita
86’
Boubacar Kamara
Philippe Coutinho
67’
Alex Oxlade-Chamberlain
Harvey Elliott
86’
Emiliano Buendia
Leander Dendoncker
79’
Trent Alexander-Arnold
Joe Gomez
79’
Jordan Henderson
Stefan Bajcetic
88’
Darwin Nunez
Ben Doak
Cầu thủ dự bị
Matty Cash
Caoimhin Kelleher
Danny Ings
Joe Gomez
Calum Chambers
Naby Keita
Jan Bednarek
Harvey Elliott
Philippe Coutinho
Kostas Tsimikas
Leander Dendoncker
Fabio Carvalho
Cameron Archer
Stefan Bajcetic
Filip Marshall
Nathaniel Phillips
Kadan Young
Ben Doak

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
03/09 - 2023
20/05 - 2023
27/12 - 2022
11/05 - 2022
11/12 - 2021
10/04 - 2021
05/10 - 2020
05/07 - 2020
02/11 - 2019
14/02 - 2016
26/09 - 2015
17/01 - 2015
13/09 - 2014
19/01 - 2014
24/08 - 2013
31/03 - 2013
15/12 - 2012
07/04 - 2012
18/12 - 2011
Cúp FA
09/01 - 2021

Thành tích gần đây Aston Villa

Premier League
14/04 - 2024
Europa Conference League
12/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
17/03 - 2024
Europa Conference League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa Conference League
08/03 - 2024
Premier League
03/03 - 2024

Thành tích gần đây Liverpool

Premier League
14/04 - 2024
Europa League
12/04 - 2024
Premier League
07/04 - 2024
05/04 - 2024
31/03 - 2024
Cúp FA
17/03 - 2024
H1: 1-2 | HP: 2-1
Europa League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024
Europa League
08/03 - 2024
Premier League
02/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X