Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Jorginho cùng Emi Martinez phối hợp đem về 3 điểm nghẹt thở cho Arsenal ở phút 93

Thứ Bảy 18/02/2023 19:30(GMT+7)

Trực tiếp Aston Villa vs Arsenal:

Hai bàn thắng ở phút bù giờ giúp đội bóng của HLV Mikel Arteta vượt qua Aston Villa 3-2 tại vòng 24 Ngoại hạng Anh diễn ra tối 18/2 (giờ Hà Nội).

Giải Premier League - Th 7, 18/2

Kết thúc
Hiệp một: 2-1
T7, 19:30 18/02/2023
Vòng 24 - Premier League
Villa Park
K+SPORT1
  • Ollie Watkins (Kiến tạo: Matty Cash) 5
  • Philippe Coutinho (Kiến tạo: Alex Moreno) 31
  • Douglas Luiz 45+3'
  • Jacob Ramsey (Thay: Philippe Coutinho) 62
  • Leon Bailey (Thay: Emiliano Buendia) 67
  • Leander Dendoncker (Thay: Douglas Luiz) 67
  • Jhon Duran (Thay: Ollie Watkins) 78
  • Lucas Digne (Thay: Alex Moreno) 78
  • Emiliano Martinez 84
  • Bukayo Saka 16
  • Bukayo Saka 45+3'
  • Oleksandr Zinchenko (Kiến tạo: Martin Oedegaard) 61
  • Gabriel Martinelli (Thay: Leandro Trossard) 68
  • Takehiro Tomiyasu (Thay: Ben White) 79
  • Fabio Vieira (Thay: Granit Xhaka) 79
  • (og) Emiliano Martinez 90+3'
  • Rob Holding (Thay: Martin Oedegaard) 90
  • Kieran Tierney (Thay: Oleksandr Zinchenko) 90
  • Gabriel Martinelli (Kiến tạo: Fabio Vieira) 90+8'

Tổng thuật Aston Villa vs Arsenal

Arsenal gặp nhiều khó khăn trước Aston Villa. HLV Unai Emery tiếp tục cho thấy tài năng của mình khi "bắt bài" thành công người đồng nghiệp Mikel Arteta đầu trận. Đội chủ sân Villa Park đánh đúng vào những nhược điểm lớn nhất trong khâu triển khai bóng của Arsenal, đó là hai vị trí hậu vệ biên của Oleksandr Zinchenko và Ben White.

Hai cầu thủ chạy cánh Arsenal mắc lỗi trực tiếp trong hai bàn thua "Pháo thủ" nhận hiệp một. Aston Villa gây áp lực ở từng thời điểm cụ thể, khi Arsenal dễ tổn thương nhất. Ngay phút thứ 7, Aston Villa có tình huống phản công xuất sắc khi Ollie Watkins tung cú sút quyết đoán mở tỷ số. Sai lầm trong tình huống đó thuộc về Zinchenko với tình huống để mất bóng từ giữa sân.

2023_02_18T142837Z_1110260243_UP1EJ2I147NOX_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_AVA_ARS_REPORT
Jorginho ghi bàn thắng mang tính bước ngoặt cho Arsenal khi đối đầu Aston Villa.

Chưa đầy 10 phút sau, Saka tung cú dứt điểm đẹp mắt khiến Martinez đứng chôn chân qua đó gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. "Pháo thủ" cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi kể từ khi nhận bàn thua sớm đầu trận. Tuy nhiên, ngay khi Arsenal bắt đầu tạo ra những cơ hội, họ bị đối thủ trừng phạt.

Coutinho ghi bàn thắng sau một pha phối hợp đẹp mắt của đội chủ nhà bên cánh trái. Hậu vệ trái Moreno khoét vào vị trí biên phải của Ben White, dâng lên chuẩn xác và trả ngược về tuyến hai cho cầu thủ người Brazil dứt điểm dễ dàng trong vùng cấm.

Aston Villa khai thác khoảng trống giữa hậu vệ phải và trung vệ Arsenal. Đội chủ nhà có 0,23 xG (chỉ số bàn thắng kỳ vọng) sau khi hiệp một kết thúc, nhỉnh hơn Arsenal với 0,12. Điều này phản ánh chất lượng trong các pha phản công của đội chủ nhà tốt như thế nào. Arsenal có 2 cơ hội ăn bàn nhưng đều ở thế không quá rõ ràng. Bàn gỡ hòa của Saka là một tình huống xử lý xuất thần.

Bước sang hiệp hai, đội khách cải thiện nhiều trong lối chơi khi tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt và kiểm soát trận đấu tốt. Sau một giờ đồng hồ, chỉ số xG của Arsenal lúc này ở mức 1,4 với ít nhất 4 cơ hội ngon ăn, trong khi Aston Villa vẫn chỉ có 0,23 xG.

Phút 62, Zinchenko có pha dứt điểm đẹp mắt đưa bóng qua tầm với thủ môn Martinez để gỡ hòa 2-2 cho Arsenal. Công lớn trong tình huống này cũng thuộc về Odegaard khi tiền vệ người Na Uy có pha dàn xếp đá phạt góc nhanh để kiến tạo cho hậu vệ trái người Ukraine.

2023_02_18T135448Z_1593804949_UP1EJ2I12NBM7_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_AVA_ARS_REPORT
Zinchenko chuộc lỗi thành công sau sai lầm dẫn đến bàn thua đầu tiên của Arsenal.

Song, Odegaard sau đó cũng bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Nketiah có tình huống pressing cướp bóng thành công ngay trên sân phần sân đối thủ, chuyền thuận lợi cho Odegaard đối mặt trước khung thành trống nhưng tiền vệ người Na Uy lại sút ra ngoài. Bản thân Nketiah cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội cuối trận.

Trong thời điểm người ta tưởng Arsenal tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng của mình, tân binh Jorginho lên tiếng. Phút 94, tiền vệ tuyển Italy tung cú sút xa hiểm hóc đưa bóng đập xà ngang, trúng người thủ môn Martinez để mang về bàn thắng quý giá cho Arsenal.

Đến phút 90+7, Arsenal có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 sau tình huống thủ môn Martinez lên tham gia tấn công. Martinelli có tình huống bứt tốc để đưa bóng vào lưới trống. Chiến thắng trên sân Villa Park giúp Arsenal đòi lại ngôi đầu từ tay Man City với 3 điểm nhiều hơn đội đương kim vô địch nước Anh.

Thống kê trận đấu Aston Villa vs Arsenal

số liệu thống kê
Aston Villa
Aston Villa
Arsenal
Arsenal
33 Kiếm soát bóng 67
13 Phạm lỗi 4
12 Ném biên 36
0 Việt vị 2
9 Chuyền dài 31
2 Phạt góc 9
2 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
5 Sút trúng đích 5
1 Sút không trúng đích 8
1 Cú sút bị chặn 7
4 Phản công 4
2 Thủ môn cản phá 3
12 Phát bóng 2
1 Chăm sóc y tế 2

Diễn biến Aston Villa vs Arsenal

KT

HẾT GIỜ! Arsenal đã giữ được lợi thế dẫn trước và có được 3 điểm nghẹt thở trước Aston Villa ở trận đấu hôm nay. Arsenal bị dẫn trước 2 lần nhưng lì lợm gỡ hòa. Cuối cùng họ có được bàn thắng vươn lên ở phút 93 khi Emi Martinez phản lưới nhà. Martinelli kết liễu trận đấu với tình huống dứt điểm vào lưới trống ở phút bù giờ cuối cùng. Việc giành được 3 điểm hôm nay mang đến sự tự tin rất lớn cho Arsenal khi tất cả đều ngỡ rằng họ đã buông xuôi.

90+8' 90+8

VÀOOO! GABRIEL MARTINELLI!

Ở tình huống đá phạt góc cuối cùng của trận đấu, Emi Martinez đã lên tham gia vào một tình huống phạt góc. Kết quả là Arsenal có được cơ hội phản công và ghi được bàn kết liễu trận đấu. Fabio Vieira kiến tạo thuận lợi cho Martinelli dẫn bóng thẳng về khung thành của Aston Villa. Dĩ nhiên là cầu thủ người Brazil không thể bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn như vậy.

90+3' 90+3

VÀOOO! EMILIANO MARTINEZ PHẢN LƯỚI!

Sau rất nhiều những tình huống gây ức chế cho cổ động viên Arsenal bằng những tình huống câu giờ suốt cả trận đấu, cuối cùng chính Emi Martinez là người đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho Arsenal. Cú sút của Jorginho đập xà ngang bật vào người của Martinez lăn vào lưới và khiến Aston Villa để thua đau đớn ở những phút bù giờ cuối cùng.

90+2'

KHÔNG VÀO!

Aston Villa có cơ hội tốt từ một tình huống phản công. Duran nhận bóng và dẫn thẳng về vòng cấm của Arsenal mà không gặp trở ngại. Anh tung ra cú cứa lòng về góc xa nhưng Ramsdale đã cứu thua thành công.

90'

Sẽ có thêm 6 phút bù giờ để Arsenal có thể hy vọng. Cơ hội để xuất hiện thêm 1 bàn thắng nữa vẫn là rất rõ ràng.

87'

Bukayo Saka có cơ hội dứt điểm về khung thành của Aston Villa. Tuy nhiên, cú sút chân phải của cầu thủ này đã bị Martinez tóm gọn.

83'

ARSENAL TRẢ MIẾNG!

Ngay sau khi Aston Villa có cơ hội nguy hiểm thì Arsenal cũng đã đáp trả bằng một cơ hội ngon ăn. Odegaard tạt thuận lợi cho Gabriel Magalhaes lao vào đánh đầu. Nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này đã đi quá cao so với khung thành của Villa.

82'

BÓNG DỘI XÀ NGANG!

Jacob Ramsey có đường chuyền hơi mạnh cho Leon Bailey. Nhưng cầu thủ người Jamaica vẫn có một pha dướn người đỡ bóng vô cùng mượt mà. Tình huống này khiến các cầu thủ Arsenal gặp bất ngờ vì chủ quan không đuổi người. Bailey nhanh chóng bứt tốc xâm nhập vòng cấm và tung ra cú sút sấm sét. Bóng chạm tay Ramsdale đập vào xà ngang bật ra vô cùng đáng tiếc cho Aston Villa.

80'

Gabriel Magalhaes có pha ngăn chặn chuẩn xác để cản Leon Bailey thực hiện một tình huống qua người và đối mặt khung thành trong vòng cấm. Cầu thủ người Brazil hôm nay có một trận đấu tốt.

79' 79

Arsenal có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Xhaka và White rời sân nhường chỗ cho Fabio Vieira và Tomiyasu.

77'

BỎ LỠ KHÓ TIN!

Tình huống chuyền lỗi của Konsa ngay trong vòng cấm đã mang đến cơ hội cho Arsenal. Nketiah chuyền bóng cho Odegaard dứt điểm cận thành trong tư thế không người kèm. Nhưng cú sút chân trái của cầu thủ người Na Uy lại đi lệch khỏi khung thành một cách khó tin.

75'

DỨT ĐIỂM!

McGinn có tình huống xoay sở khéo léo để đâm vào trung tuyến của Arsenal. Tuy vậy, cú dứt điểm sau cùng của cầu thủ này lại hơi thiếu lực do bóng gần chân.

71'

PHẢN CÔNG!

Martinelli có pha bứt tốc ấn tượng sau tình huống đá phạt góc của Aston Villa. Cầu thủ này xử lý tốt trong pha đối mặt với hậu vệ của Aston Villa nhưng không thể vượt qua. Cú chọc khe sau cùng của Martinelli cho Nketiah lại hơi mạnh nên cơ hội đã trôi qua với Arsenal.

68' 68

Arsenal tung ra sự thay đổi người đầu tiên. Trossard rời sân nhường chỗ cho Martinelli.

64'

BỎ LỠ!

Odegaard chọc khe xuất sắc cho Nketiah băng xuống đối mặt khung thành. Tuy nhiên, tiền đạo người Anh đã sút lên trời trong tình huống đối mặt với Emi Martinez. Dù sao, ở tình huống quay chậm thì cũng có thể thấy Nketiah đã rơi vào thế việt vị.

61' 61

VÀOOO! OLEKSANDR ZINCHENKO!

Arsenal đã có được bàn gỡ hòa trước Villa. Từ một quả phạt góc, bóng được phối hợp ngắn và luân chuyển đến vị trí của Zinchenko ở rìa vòng cấm địa. Cầu thủ người Ukraine tung cú sút căng như kẻ chỉ qua háng một cầu thủ Aston Villa vào góc gần và khiến Emi Martinez không thể cản phá.

Aston Villa vs Arsenal
 

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Aston Villa vs Arsenal

  • 10 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội có bàn hiệp 1.
  • 6/10 trận gặp nhau gần nhất giữa 2 đội cho ra kết quả thắng tỷ lệ châu Á.
  • 4/5 trận gần nhất của Aston Villa có hơn 2 bàn được ghi.
  • Arsenal chỉ thắng kèo châu Á ở 1/5 trận gần nhất.
  • 4/5 trận gần nhất của Aston Villa có bàn hiệp 1.
  • Aston Villa: Steer, Traore, Carlos chấn thương.
  • Arsenal: Elneny, Smith Rowe, Jesus chấn thương. Khả năng ra sân của Partey còn bỏ ngỏ.

Tài phạt góc cả trận: Mốc tài xỉu phạt góc trận này chỉ là 9,5 quả. Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai thích đếm góc. 10/12 trận gần đây của Arsenal tại Premier League có tổng phạt góc từ 10 quả trở lên. Trong khi đó, 4/5 trận vừa qua của Aston Villa tại Premier League cũng tưng bừng phạt góc, với tổng luôn ít nhất là 11 quả.

Arsenal thắng kèo phạt góc: Ở trận này, Arsenal là cửa trên nhưng dễ thua kèo châu Á. Chính vì vậy, họ rất dễ thắng kèo phạt góc. Đây là xu hướng quen thuộc khi các đội cửa trên chịu kết quả bất lợi và phải dồn lên tấn công đến phút cuối. Chưa kể, Aston Villa đã thua kèo phạt góc 9/10 trận gần đây tại Premier League, bao gồm thất bại khó tin với tỷ số 0-11 trước Leeds ngay tại Villa Park.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Aston Villa vs Arsenal

Aston Villa (4-4-2): Emiliano Martinez (1), Matty Cash (2), Ezri Konsa (4), Tyrone Mings (5), Alex Moreno (15), John McGinn (7), Douglas Luiz (6), Boubacar Kamara (44), Philippe Coutinho (23), Emiliano Buendia (10), Ollie Watkins (11)

Arsenal (4-3-3): Aaron Ramsdale (1), Ben White (4), William Saliba (12), Gabriel Magalhaes (6), Oleksandr Zinchenko (35), Martin Odegaard (8), Jorginho (20), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Eddie Nketiah (14), Leandro Trossard (19)

Aston Villa
Aston Villa
4-4-2
1
Emiliano Martinez
2
Matty Cash
4
Ezri Konsa
5
Tyrone Mings
15
Alex Moreno
7
John McGinn
6
Douglas Luiz
44
Boubacar Kamara
23
Philippe Coutinho
10
Emiliano Buendia
11
Ollie Watkins
19
Leandro Trossard
14
Eddie Nketiah
7
Bukayo Saka
34
Granit Xhaka
20
Jorginho
8
Martin Odegaard
35
Oleksandr Zinchenko
6
Gabriel Magalhaes
12
William Saliba
4
Ben White
1
Aaron Ramsdale
Arsenal
Arsenal
4-3-3
Thay người
62’
Philippe Coutinho
Jacob Ramsey
68’
Leandro Trossard
Gabriel Martinelli
67’
Emiliano Buendia
Leon Bailey
79’
Ben White
Takehiro Tomiyasu
67’
Douglas Luiz
Leander Dendoncker
79’
Granit Xhaka
Fabio Vieira
78’
Alex Moreno
Lucas Digne
90’
Oleksandr Zinchenko
Kieran Tierney
90’
Martin Oedegaard
Rob Holding
Cầu thủ dự bị
Leon Bailey
Matt Turner
Ashley Young
Kieran Tierney
Calum Chambers
Jakub Kiwior
Lucas Digne
Rob Holding
Jacob Ramsey
Takehiro Tomiyasu
Viljami Sinisalo
Emile Smith-Rowe
Jhon Duran
Fabio Vieira
Leander Dendoncker
Gabriel Martinelli
Bertrand Traore
Reiss Nelson

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
14/04 - 2024
10/12 - 2023
18/02 - 2023
01/09 - 2022
19/03 - 2022
23/10 - 2021
06/02 - 2021
09/11 - 2020
22/07 - 2020
22/09 - 2019
15/05 - 2016
13/12 - 2015
01/02 - 2015
20/09 - 2014
14/01 - 2014
17/08 - 2013
23/02 - 2013
25/11 - 2012
24/03 - 2012
21/12 - 2011

Thành tích gần đây Aston Villa

Premier League
21/04 - 2024
Europa Conference League
18/04 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
Premier League
14/04 - 2024
Europa Conference League
12/04 - 2024
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
17/03 - 2024
Europa Conference League
15/03 - 2024
Premier League
10/03 - 2024

Thành tích gần đây Arsenal

Premier League
24/04 - 2024
H1: 1-0
21/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2LiverpoolLiverpool3322834374T T H B T
3Man CityMan City3222734473H H T T T
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3312714-743B H B H B
12FulhamFulham3412616-442H B B T B
13BournemouthBournemouth3311913-1242T T B H B
14Crystal PalaceCrystal Palace339915-1436H B B T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3310815-1430B H T B T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United333723-5716H B H B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X