Chủ Nhật, 15/09/2024Mới nhất

Declan Rice nhận thẻ đỏ tai hại, Arsenal mất điểm trước Brighton tại Emirates

Thứ Bảy 31/08/2024 18:30(GMT+7)

Trực tiếp Arsenal vs Brighton:

Nếu đánh bại Brighton, đây sẽ là lần thứ 2 Arsenal toàn thắng 3 vòng mở màn Premier League dưới thời Mikel Arteta. Cú đề-pa hoàn hảo này cũng giúp Pháo thủ cân bằng chiến tích cách đây 20 năm.

Giải Premier League - Th 7, 31/8

Kết thúc
Hiệp một: 1-0
T7, 18:30 31/08/2024
Vòng 3 - Premier League
Emirates Stadium
K+SPORT1, TV360
  • Kai Havertz (Kiến tạo: Bukayo Saka) 38
  • Declan Rice 42
  • Thomas Partey 45+3'
  • Declan Rice 49
  • Riccardo Calafiori (Thay: Leandro Trossard) 59
  • Jurrien Timber 70
  • Gabriel Martinelli (Thay: Martin Oedegaard) 74
  • Oleksandr Zinchenko (Thay: Jurrien Timber) 80
  • David Raya 90+4'
  • Yasin Ayari (Thay: James Milner) 17
  • Fabian Hurzeler 43
  • Joao Pedro 58
  • Yankuba Minteh 70
  • Georginio Rutter (Thay: Yankuba Minteh) 72
  • Pervis Estupinan (Thay: Joel Veltman) 72
  • Simon Adingra (Thay: Kaoru Mitoma) 85
  • Julio Enciso (Thay: Danny Welbeck) 85
  • Joao Pedro 90+6'

Tổng thuật Arsenal vs Brighton

Trên sân nhà, Arsenal chơi lấn lướt, và mở tỷ số cuối hiệp một nhờ công Kai Havertz. Tiền đạo người Đức thoát xuống đón đường chuyền từ Bukayo Saka, sau khi tuyển thủ Anh tận dụng phút lơ là của trung vệ kỳ cựu Lewis Dunk để đoạt bóng từ đường chuyền dài tưởng như vô hại của Jurrien Timber.

Brighton là một trong ba đội toàn thắng hai vòng đầu Ngoại hạng Anh 2024-2025, bên cạnh Arsenal và Man City. Nhưng đoàn quân dưới trướng Fabian Hurzeler sẽ khó có thể xuyên thủng hàng thủ chắc chắn nhất giải mùa trước nếu không có bước ngoặt đầu hiệp hai.

Screenshot-2024-08-31-at-20-26-6289-3948-1725110893
 

Sau khi phạm lỗi với Joel Veltman, Declan Rice quay lại phản ứng với trọng tài Chris Kavanagh. Khi ấy, Veltman đẩy bóng trôi qua bên phải của Rice để thực hiện pha đá phạt nhanh. Tiền vệ Arsenal đá bóng đi và lãnh trọn cú đá của Veltman vào ống đồng. Rice ôm chân, tỏ ra đau đớn, nhưng chính anh lại bị phạt thẻ vàng vì cản trở đối thủ đá phạt. Đây là thẻ vàng thứ hai của Rice. Cuối hiệp một, anh đã bị cảnh cáo một lần, cũng sau pha phạm lỗi với Veltman.

Arsenal, tất nhiên, không hài lòng với ông Kavanagh. Vị trọng tài này hứng chịu tiếng la ó từ khán đài. Các cầu thủ chủ nhà vây quanh ông Kavanagh để nói chuyện phải quấy nhưng không thể thay đổi quyết định. Rice lầm lũi rời khỏi sân, đi dọc đường biên rồi vào đường hầm mà không chào Mikel Arteta, người cũng phản ứng dữ dội với tấm thẻ đỏ cho học trò. Tuy đây là tình huống gây tranh cãi, thực tế là Arsenal đã phải nhận 16 thẻ đỏ từ trận đầu cầm quân của Mikel Arteta vào tháng 12/2019, nhiều hơn ít nhất ba tấm so với bất kỳ đội nào ở Ngoại hạng Anh.

Brighton có thể không phải đối thủ của Arsenal tại Emirates, nhưng khi chơi hơn người và thỏa sức tấn công, đội bóng của Hurzeler cho thấy họ nhiều bài vở thế nào. 10 phút sau tấm thẻ đỏ của Rice, Dunk chọc khe từ sân nhà để Yankuba Minteh phá bẫy việt vị rồi đối mặt David Raya. Tuy không thể đánh bại thủ môn Arsenal, pha dứt điểm của tân binh trị giá 40 triệu USD bên phía Brighton tạo thời cơ để Joao Pedro lao vào đá bồi, quân bình tỷ số cho "Chim mòng biển".

Dù bị ép sân, Arsenal có không ít thời cơ để vươn lên một lần nữa. Từ một pha phá bóng của trung vệ Gabriel, Havertz đã vượt qua Jan Paul van Hecke nhờ sức tì đè, nhưng cú sút chìm lại bị Bart Verbruggen dùng chân cản phá. Cũng trong một pha phản công, Havertz dốc bóng ở biên phải trước khi căng ngang cho Saka nhoài người dứt điểm nhưng vẫn không thể đánh bại Verbruggen.

Về phần Brighton, HLV Hurzeler thể hiện rõ mong muốn giành trọn ba điểm. Ông dùng hết năm quyền thay người để làm mới hàng công, liên tục đốc thúc học trò dồn lên ép sân. Tuy nhiên, hàng thủ Arsenal vẫn chơi kỷ luật và lăn xả để giữ lại một điểm. Sau những tình huống suýt thua vì bị phản công, Brighton cũng không dám mạo hiểm dâng đội hình quá cao.

Đây là lần đầu Arsenal không thể thắng khi dẫn bàn sau hiệp một ở Ngoại hạng Anh kể từ trận hòa West Ham 2-2 vào tháng 4/2023. Tính từ trận đó, "Pháo thủ" đã thắng 22 trận liên tiếp khi dẫn bàn sau hiệp một.
Quảng cáo

Tuy mùa giải mới bắt đầu, cú sảy chân trên sân nhà này khiến Arsenal tuột lại trong cuộc đua với đối thủ số một Man City - đội sẽ hành quân đến sân West Ham vòng này. Ở vòng tiếp theo, "Pháo thủ" sẽ làm khách trên sân kình địch vùng Bắc London Tottenham vào tối 15/9.

Thống kê trận đấu Arsenal vs Brighton

số liệu thống kê
Arsenal
Arsenal
Brighton
Brighton
36 Kiếm soát bóng 64
12 Phạm lỗi 7
12 Ném biên 14
3 Việt vị 1
10 Chuyền dài 23
3 Phạt góc 7
3 Thẻ vàng 2
1 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 3
1 Sút không trúng đích 9
3 Cú sút bị chặn 8
1 Phản công 0
2 Thủ môn cản phá 6
11 Phát bóng 4
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Arsenal vs Brighton

KT

HẾT GIỜ! Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1. Arsenal mở tỉ số và có thế trận tốt hơn nhưng thẻ đỏ của Declan Rice là bước ngoặt. Trong thế hơn người, Brighton đã gỡ hòa thành công. Dù thế, Arsenal chủ động giữ 1 điểm trong 30 phút cuối cùng và đã cầm chân được "Hải âu" một cách đáng khen trong thế thiếu người.

90+4' 90+4

Trọng tài rút thẻ vàng cho thủ môn David Raya vì lỗi câu giờ.

90'

Trận đấu sẽ có thêm 6 phút bù giờ. Arsenal đã cầu hòa và gây ra rất nhiều khó khăn cho Brighton.

89'

Baleba dứt điểm cực mạnh từ ngoài vòng cấm của Arsenal nhưng không thể đưa bóng đi trúng đích. Những cơ hội vẫn đến dồn dập với Brighton.

88'

Rutter có cơ hội sút bóng trong vòng cấm của Arsenal. Tuy vậy, cú vuốt bóng của cầu thủ này đi rất thiếu chính xác.

85' 85

Brighton thay 2 cầu thủ tấn công vào sân. Enciso và Adingra vào sân thay thế Welbeck và Mitoma. Brighton quyết tâm có 3 điểm ở trận này.

83'

ĐÁNH ĐẦU!

Từ một quả phạt góc, hai hậu vệ của Brighton bật cao đánh đầu. Tuy vậy, pha dứt điểm này không đưa được bóng trúng đích.

80' 80

Arsenal có một sự thay đổi người bất đắc dĩ. Jurrien Timber phải rời sân vì chấn thương và Oleksandr Zinchenko vào thay thế.

77'

ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG!

Arsenal lại có một pha tổ chức phản công ít người nhưng cực kỳ hiệu quả. Kai Havertz dẫn bóng ở biên và căng ngang thuận lợi cho Bukayo Saka dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, Saka có pha dứt điểm hơi với và quá nhẹ để đánh bại Verbruggen.

Arsenal
 
76'

KHÔNG VÀO!

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc của Arsenal thì Brighton cũng không thể dứt điểm thành bàn khi khung thành rộng mở. Van Hecke sút bóng khiến Raya phải đổ người bắt bóng. Ayari sút bóng khi khung thành đã trống trải hơn nhiều nhưng lại sút thẳng vào người của David Raya ở góc.

75'

BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!

Arsenal bất ngờ có một tình huống tấn công vô cùng nguy hiểm từ pha phá bóng của Gabriel. Kai Havertz đỡ bóng gọn gàng và mở ra cơ hội đối mặt với khung thành Brighton. Tuy vậy, lần này thì Havertz không thắng được thủ môn Verbruggen. Saka lao vào đá bồi nhưng cũng không qua được chân hậu vệ Brighton.

73' 73

HLV Mikel Arteta quyết định rút đội trưởng Martin Odegaard khỏi sân và sử dụng Gabriel Martinelli để phục vụ cho những pha phản công.

73'

Danny Welbeck đánh đầu từ tình huống treo bóng của đồng đội. Tuy nhiên, cú dứt điểm này đưa bóng đi vọt xà.

70' 70

Jurrien Timber phải nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng muộn với cầu thủ Brighton. Trọng tài Chris Kavanagh rút thẻ rất quyết đoán ở tình huống này.

66'

Arsenal vẫn cho thấy được khả năng tạo ra bất ngờ khi phản công. Odegaard xâm nhập vòng cấm và căng ngang cực kỳ khó chịu nhưng đồng đội không có mặt để tận dụng.

64'

KHÔNG ĐƯỢC!

Trận đấu đang diễn ra chủ yếu bên phần sân của Arsenal. Mitoma có một pha đột phá xuất sắc bên cánh trái nhưng pha căng ngang vào trong đã bị hậu vệ của Arsenal chặn lại.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs Brighton

  • 5/6 trận đối đầu gần đây có từ 3 bàn trở lên.
  • 6/8 trận đối đầu gần đây có từ 11 phạt góc trở lên.
  • Arsenal thắng 4 trận gần đây.
  • 6/7 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 7/8 trận gần nhất của Arsenal có ít hơn 11 phạt góc.
  • Brighton thắng 7 trận gần đây.
  • 7/8 trận gần nhất của Brighton có từ 3 bàn trở lên.
  • 8/9 trận gần nhất của Brighton có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • Tỷ lệ thắng của Arsenal ở trận này là 77%.
  • Trọng tài Chris Kavanagh rút ra trung bình 0,11 thẻ đỏ và 3,44 thẻ vàng mỗi trận.

Arsenal thắng cách biệt: Arsenal được đánh giá cao hơn nhiều so với Brighton ở trận này. Sân nhà Emirates thực sự là một pháo đài bất khả xâm phạm của Arsenal và không dễ để bất cứ đội bóng nào có thể giành điểm. Hàng thủ Arsenal phòng ngự rất tốt và điều này dễ giúp cho họ giành được một chiến thắng cách biệt.

Từ 3 bàn trở lên: Brighton cũng trình diễn một lối chơi tấn công chứ không hề co cụm phòng ngự. Vì vậy, trận đấu tới rất dễ có nhiều bàn thắng xuất hiện. Arsenal có thể sẽ phải hứng chịu bàn thua đầu tiên mùa này.

Từ 10 phạt góc trở lên: Cả Arsenal và Brighton đều kiếm phạt góc vô cùng xuất sắc. Trong 3 trận gần nhất, Arsenal kiếm trung bình 8 quả góc còn Brighton là 7. Vì vậy, trận này cũng có thể vượt mốc 10 phạt góc.

 

Đội hình xuất phát Arsenal vs Brighton

Arsenal (4-3-3): David Raya (22), Ben White (4), William Saliba (2), Gabriel (6), Jurrien Timber (12), Martin Ødegaard (8), Thomas Partey (5), Declan Rice (41), Bukayo Saka (7), Kai Havertz (29), Leandro Trossard (19)

Brighton (4-2-3-1): Bart Verbruggen (1), Joël Veltman (34), Jan Paul van Hecke (29), Lewis Dunk (5), Jack Hinshelwood (41), James Milner (6), Carlos Baleba (20), Yankuba Minteh (17), João Pedro (9), Kaoru Mitoma (22), Danny Welbeck (18)

Arsenal
Arsenal
4-3-3
22
David Raya
4
Ben White
2
William Saliba
6
Gabriel
12
Jurrien Timber
8
Martin Ødegaard
5
Thomas Partey
41
Declan Rice
7
Bukayo Saka
29
Kai Havertz
19
Leandro Trossard
18
Danny Welbeck
22
Kaoru Mitoma
9
João Pedro
17
Yankuba Minteh
20
Carlos Baleba
6
James Milner
41
Jack Hinshelwood
5
Lewis Dunk
29
Jan Paul van Hecke
34
Joël Veltman
1
Bart Verbruggen
Brighton
Brighton
4-2-3-1
Thay người
59’
Leandro Trossard
Riccardo Calafiori
17’
James Milner
Yasin Ayari
74’
Martin Oedegaard
Gabriel Martinelli
72’
Joel Veltman
Pervis Estupiñán
80’
Jurrien Timber
Oleksandr Zinchenko
72’
Yankuba Minteh
Georginio Rutter
85’
Kaoru Mitoma
Simon Adingra
85’
Danny Welbeck
Julio Enciso
Cầu thủ dự bị
Jakub Kiwior
Simon Adingra
Oleksandr Zinchenko
Jason Steele
Riccardo Calafiori
Tariq Lamptey
Jorginho
Igor
Gabriel Martinelli
Adam Webster
Ethan Nwaneri
Pervis Estupiñán
Salah-Eddine Oulad M'Hand
Yasin Ayari
Myles Lewis-Skelly
Julio Enciso
Tommy Setford
Georginio Rutter
Chấn thương vè thẻ phạt

Kieran Tierney

Chấn thương đùi

Matt O'Riley

Chấn thương mắt cá

Takehiro Tomiyasu

Chấn thương gân kheo

Mats Wieffer

Va chạm

Mikel Merino

Chấn thương vai

Solly March

Chấn thương đầu gối

Gabriel Jesus

Chấn thương háng

Brajan Gruda

Chấn thương bắp chân

Huấn luyện viên

Mikel Arteta

Fabian Hurzeler

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
31/08 - 2024
06/04 - 2024
17/12 - 2023
14/05 - 2023
01/01 - 2023
09/04 - 2022
02/10 - 2021
23/05 - 2021
30/12 - 2020
20/06 - 2020
06/12 - 2019
05/05 - 2019
27/12 - 2018
04/03 - 2018
01/10 - 2017
Carabao Cup
10/11 - 2022

Thành tích gần đây Arsenal

Premier League
31/08 - 2024
24/08 - 2024
17/08 - 2024
H1: 1-0
Giao hữu
11/08 - 2024
H1: 2-0
08/08 - 2024
01/08 - 2024
28/07 - 2024
H1: 1-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
25/07 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 5-4
Premier League
19/05 - 2024
H1: 1-1
12/05 - 2024

Thành tích gần đây Brighton

Premier League
14/09 - 2024
31/08 - 2024
Carabao Cup
28/08 - 2024
Premier League
24/08 - 2024
17/08 - 2024
Giao hữu
10/08 - 2024
03/08 - 2024
H1: 0-0
28/07 - 2024
24/07 - 2024
13/07 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City4400812T T T T
2LiverpoolLiverpool430169T T T B
3Aston VillaAston Villa430119T B T T
4BrightonBrighton422048T T H H
5Nottingham ForestNottingham Forest422028H T H T
6ArsenalArsenal321047T T H
7NewcastleNewcastle321027T H T
8BournemouthBournemouth413016H H T
9BrentfordBrentford420206T B T B
10Man UnitedMan United420206T B B T
11ChelseaChelsea412125B T H
12FulhamFulham412105B T H H
13TottenhamTottenham311134H T B
14West HamWest Ham4112-14B T B H
15LeicesterLeicester4022-22H B B H
16Crystal PalaceCrystal Palace4022-32B B H H
17Ipswich TownIpswich Town4022-52B B H H
18WolvesWolves3012-61B B H
19SouthamptonSouthampton4004-70B B B B
20EvertonEverton4004-90B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X