Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất

Arsenal vượt qua Brighton tại Emirates

Chủ Nhật 17/12/2023 21:00(GMT+7)

Trực tiếp Arsenal vs Brighton:

Các bàn của Gabriel Jesus và Kai Havertz giúp Arsenal hạ Brighton 2-0 ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, vài tiếng trước khi Liverpool đại chiến Man Utd.

Giải Premier League - CN, 17/12

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 21:00 17/12/2023
Vòng 17 - Premier League
Emirates Stadium
K+SPORT1
  • Ben White 38
  • Mikel Arteta 43
  • Gabriel Jesus 53
  • Edward Nketiah (Thay: Gabriel Jesus) 81
  • Leandro Trossard (Thay: Gabriel Martinelli) 82
  • Kai Havertz (Kiến tạo: Edward Nketiah) 87
  • Emile Smith Rowe (Thay: Kai Havertz) 89
  • Reiss Nelson (Thay: Bukayo Saka) 89
  • Jakub Kiwior (Thay: Oleksandr Zinchenko) 90
  • Jack Hinshelwood (Thay: Joel Veltman) 27
  • Kaoru Mitoma 43
  • Facundo Buonanotte (Thay: Adam Lallana) 60
  • Joao Pedro (Thay: Evan Ferguson) 60
  • Igor (Thay: James Milner) 60
  • Billy Gilmour 76
  • Danny Welbeck (Thay: Simon Adingra) 79
  • Pascal Gross 89

Tổng thuật Arsenal vs Brighton

Brighton từng là hiện tượng mùa trước, khi kết thúc thứ sáu và giành suất dự Europa League. Mùa này, không còn duy trì được sự bất ngờ, nhưng họ luôn khiến mọi đối thủ phải kiêng dè, thể hiện qua việc đánh bại cả Newcastle lẫn Man Utd. Bản thân Arsenal cũng thấm thía sự lợi hại của đối thủ đến từ thành phố Brighton and Hove. Họ thậm chí toàn thua trong ba lần gần nhất tiếp Brighton tại sân nhà Emirates trên mọi đấu trường.

Nhưng lần này, Arsenal không để Brighton có cơ hội gây bất ngờ. Chủ nhà thậm chí tạo thế trận một chiều trong 45 phút đầu tiên, khi kiểm soát bóng 58%, hưởng ba phạt góc, dứt điểm 15 lần với ba cú trúng đích. Brighton gần như chịu trận, không có pha phạt góc hay dứt điểm nào. Đây là lần đầu tiên qua 49 trận dưới thời Roberto De Zerbi tại Ngoại hạng Anh, họ trải qua tình cảnh như vậy.

2023-12-17T155024Z-836846631-U-7187-9733-1702828786
Tiền đạo Arsenal Kai Havertz mừng bàn ấn định thắng lợi 2-0 trước Brighton ở vòng 17 Ngoại hạng Anh trên sân Emirates

Arsenal chủ yếu tấn công ở hai cánh, với sự năng nổ của bộ đôi Bukayo Saka, Gabriel Martinelli. Phút 12, Saka đi bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm chân trái sở trường, nhưng bóng đi nhẹ và đúng vào vị trí của thủ thành Bart Verbruggen. Ba phút sau, trong tình huống tấn công tương tự, tiền vệ đội trưởng Martin Odegaard đi bóng cắt ngang khung thành rồi sút chân trái chệch cột.

Phút 23, Martinelli tạt về góc xa nhưng trung vệ đồng hương Gabriel đánh đầu không thắng được Verbruggen. Cơ hội ngon ăn nhất của chủ nhà đến ở phút 32. Odegaard chọc khe để Saka thoát xuống rồi nhả lại tuyến hai, nhưng Martinelli đá nối vọt xà dưới sự áp sát của các cầu thủ đội khách.

Sau giờ nghỉ, Arsenal duy trì áp lực và cuối cùng cũng được hưởng thành quả. Phút 53, từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Saka, trung vệ Jan Paul van Hecke đánh đầu phá nhưng không hết tầm. Bóng tìm đến vị trí của Jesus ở cột xa, và tiền đạo Brazil dễ dàng đánh đầu vào lưới trống trong tư thế không người kèm. Đây là trận thứ 21 liên tiếp Brighton thủng lưới tại Ngoại hạng Anh.

Ngay sau khi nhận bàn thua, HLV De Zerbi thay liền ba cầu thủ, với sự xuất hiện của Facundo Buonanotte, Joao Pedro và Igor. Lập tức, Brighton có pha dứt điểm đầu tiên vào phút 64, nhưng cú đánh đầu của Jack Hinshelwood bị thủ thành David Raya bắt gọn.

Arsenal không còn tạo được sức ép như trước, nhưng vẫn tạo ra những cơ hội. Phút 68, Ben White - cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Brighton - đánh đầu ngược qua đầu Verbruggen, nhưng bị trung vệ Lewis Dunk cản phá ngay trên vạch vôi. Phút 75, Odegaard dứt điểm chân trái trong vòng cấm không thắng được thủ thành Brighton. Đến phút 87, chủ nhà kết liễu trận đấu. Tiền đạo vào sân thay người Eddie Nketiah chọc khe để Kai Havertz xâm nhập vòng cấm rồi sút chân trái chéo góc hạ Verbruggen. Sau khởi đầu khó khăn, cầu thủ người Đức dần hòa nhập vào lối chơi của Arsenal khi ghi bàn thứ ba trong năm trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh.

Chiến thắng lần này giúp Arsenal đạt 39 điểm qua 17 trận, vươn chiếm đỉnh bảng với một điểm nhiều hơn so với nhì bảng Aston Villa - đội thắng ngược chủ nhà Brentford 2-1 trong trận đấu cùng giờ. Thầy trò Mikel Arteta có giữ được vị trí hiện tại hay không sẽ phụ thuộc vào kết quả trận đấu muộn trên sân Anfield, nơi chủ nhà Liverpool - hiện sở hữu 37 điểm - đại chiến kình địch Man Utd. Ở vòng 18 ngày 23/12, Arsenal sẽ làm khách của Liverpool.

Thống kê trận đấu Arsenal vs Brighton

số liệu thống kê
Arsenal
Arsenal
Brighton
Brighton
50 Kiếm soát bóng 50
11 Phạm lỗi 9
13 Ném biên 11
1 Việt vị 1
28 Chuyền dài 11
10 Phạt góc 1
1 Thẻ vàng 3
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
9 Sút trúng đích 1
7 Sút không trúng đích 3
9 Cú sút bị chặn 2
4 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 7
3 Phát bóng 9
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Arsenal vs Brighton

KT

HẾT GIỜ. Arsenal đã có chiến thắng 2-0 trên sân nhà trong màn đón tiếp đối thủ không mấy dễ chịu Brighton.

87' 87

2-0 CHO ARSENAL

Cuối cùng, "Pháo thủ" cũng đã định đoạt được cuộc chơi. Trong một đợt phản công nhanh, Nketiah kiến tạo thuận lợi cho Havertz thoát xuống tốc độ rồi dứt điểm qua người thủ thành Brighton trong pha đối mặt.

7xm
 
84'

Declan Rice vừa có pha đi bóng tốt bên cánh trái rồi dứt điểm chìm về góc xa bằng chân không thuận nhưng không thể thắng được thủ môn của Brighton.

82'

QUÁ ĐÁNG TIẾC

Sau một tình huống chồng biên bên cánh phải, Mitoma gẩy bóng vào trong cho Gross thoải mái đá nối một chạm tuy nhiên bóng đã đi chệch cột dọc.

74'

SUÝT CÓ THÊM BÀN THẮNG

Odegaard vừa có pha đi bóng trước vòng vây hậu vệ Brghton rồi tung ra cú sút đầy uy lực ở cự ly gần nhưng thủ môn Verbruggen vẫn kịp bay người cứu thua cho đội khách

68'

KHÔNG VÀO

Vẫn từ một tình huống phạt góc, Ben White đánh đầu ngược và trái bóng lẽ ra đã bay vào lưới Brighton nếu như Lewis Dunk không phá ra thành công bằng đầu ngay trước vạch vôi.

64'

ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG

Hinshelwood thoải mái thực hiện cú đánh đầu sau quả tạt bóng của Pascal Gross nhưng bóng đúng vào vị trí của David Raya. Arsenal ngay lập tức phản công đáp trả và tình huống được kết thúc bằng cú sút đi chệch cầu môn của Saka.

58'

Có được bàn thắng mở tỷ số, Arsenal đang thi đấu tốt hơn và thanh thoát hơn. Trong khi đó, Brighton không thể tiếp tục chơi phòng ngự, họ phải dâng cao hòng tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt.

53' 53

ARSENAL KHAI THÔNG BẾ TẮC

Một hậu vệ Brighton đã kịp can thiệp để chặn đứng sớm ý đồ dứt điểm của Odegaard nhưng ngay quả phạt góc sau đó, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng. Trung vệ Jan-Paul van Hecke bật lên đánh đầu phá bóng song rốt cục lại trở thành pha kiến tạo ra sau cho Gabriel Jesus không bị ai kèm thoải mái dùng đầu đánh bóng vào lưới.

7xm
 
50'

Arsenal đang tổ chức vây ráp và áp sát ngay sau hiệp 2 trở lại. Cách đá bất ngờ này của Arsenal đang khiến cho hàng thủ Brighton gặp lúng túng. Đây có thể xem là thời điểm tốt để Arsenal ghi bàn khi mà Brighton chưa "nóng máy".

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Chưa bên nào ghi được bàn thắng và tỷ số vẫn là "hai không"

43' 43

Mitoma nhận thẻ vàng cho tình huống kéo Saka. Và HLV Arteta của Arsenal phía ngoài sân cũng nhận hình phạt tương tự do phản ứng thái quá.

39'

KHÔNG ĐƯỢC

Thủ môn Verbruggen đã xuất sắc cản phá cú đá cận thành của Martinelli. Havertz sau đó đã có cơ hội nhưng cú đá bồi của cầu thủ người Đức bị chặn lại.

32'

KHÔNG VÀO

Từ cánh phải Odegaard xẻ nách quá hay cho Saka băng vào vùng cấm địa rồi chuyền cho Martinelli dứt điểm một chạm trong tư thế không bị ai kèm nhưng bóng bay ra ngoài.

7xm
 
27' 27

Thế trận trên sân đang diễn ra cân bằng hơn khi Brighton đang dần lấy lại thế trận. Đội khách vừa phải thay đổi nhân sự khi Veltman dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Cầu thủ trẻ Hinshelwood vào thay.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Arsenal vs Brighton

  • Arsenal thắng 6 trận gần nhất trên sân nhà Emirates.
  • Arsenal bất bại 12 trận gần nhất trên sân nhà, giành 10 chiến thắng.
  • Đã có hơn 2.5 bàn thắng trong 4 trận gần nhất của Arsenal trước Brighton trên mọi đấu trường.
  • Brighton đã thắng 3 trận sân khách gần nhất trước Arsenal trong mọi đấu trường. 
  • Brighton đã ghi ít nhất 2 bàn thắng trong 4 trận đấu gần nhất với Arsenal trên mọi đấu trường.
  • Brighton đã ghi bàn ở toàn bộ 21 trận sân khách gần nhất ở Premier League. 
  • Arsenal cũng ghi bàn ở toàn bộ 12 trận chính thức gần nhất trên sân nhà.
  • 16/19 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 17/20 trận gần nhất của Brighton có kịch bản tương tự.

Tối thiểu 1 bàn hiệp 1: 16/19 trận gần nhất của Arsenal có tối thiểu 1 bàn hiệp 1. 17/20 trận gần nhất của Brighton có kịch bản tương tự. NHM nên đợi sau 15 phút đầu rồi đặt niềm tin vào tỷ lệ nhiều bàn hiệp 1.

Cả 2 đội cùng ghi bàn: Brighton đã ghi bàn ở toàn bộ 21 trận sân khách gần nhất ở Premier League. Arsenal cũng ghi bàn ở toàn bộ 12 trận chính thức gần nhất trên sân nhà. Trận này nhiều khả năng cả 2 đội sẽ cùng ghi được bàn thắng.

Đội hình xuất phát Arsenal vs Brighton

Arsenal (4-3-3): David Raya (22), Ben White (4), William Saliba (2), Gabriel Magalhaes (6), Oleksandr Zinchenko (35), Martin Odegaard (8), Declan Rice (41), Kai Havertz (29), Bukayo Saka (7), Gabriel Jesus (9), Gabriel Martinelli (11)

Brighton (4-2-3-1): Bart Verbruggen (1), Joel Veltman (34), Jan Paul van Hecke (29), Lewis Dunk (5), James Milner (6), Pascal Gross (13), Billy Gilmour (11), Simon Adingra (24), Adam Lallana (14), Kaoru Mitoma (22), Evan Ferguson (28)

Arsenal
Arsenal
4-3-3
22
David Raya
4
Ben White
2
William Saliba
6
Gabriel Magalhaes
35
Oleksandr Zinchenko
8
Martin Odegaard
41
Declan Rice
29
Kai Havertz
7
Bukayo Saka
9
Gabriel Jesus
11
Gabriel Martinelli
28
Evan Ferguson
22
Kaoru Mitoma
14
Adam Lallana
24
Simon Adingra
11
Billy Gilmour
13
Pascal Gross
6
James Milner
5
Lewis Dunk
29
Jan Paul van Hecke
34
Joel Veltman
1
Bart Verbruggen
Brighton
Brighton
4-2-3-1
Thay người
81’
Gabriel Jesus
Eddie Nketiah
27’
Joel Veltman
Jack Hinshelwood
82’
Gabriel Martinelli
Leandro Trossard
60’
Evan Ferguson
Joao Pedro
89’
Kai Havertz
Emile Smith-Rowe
60’
James Milner
Igor
89’
Bukayo Saka
Reiss Nelson
60’
Adam Lallana
Facundo Buonanotte
90’
Oleksandr Zinchenko
Jakub Kiwior
79’
Simon Adingra
Danny Welbeck
Cầu thủ dự bị
Aaron Ramsdale
Joao Pedro
Jakub Kiwior
Jason Steele
Cedric Soares
Igor
Reuell Walters
Mahmoud Dahoud
Emile Smith-Rowe
Jakub Moder
Myles Lewis-Skelly
Facundo Buonanotte
Eddie Nketiah
Danny Welbeck
Leandro Trossard
Jack Hinshelwood
Reiss Nelson
Carlos Baleba

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
06/04 - 2024
17/12 - 2023
14/05 - 2023
01/01 - 2023
09/04 - 2022
02/10 - 2021
23/05 - 2021
30/12 - 2020
20/06 - 2020
06/12 - 2019
05/05 - 2019
27/12 - 2018
04/03 - 2018
01/10 - 2017
Carabao Cup
10/11 - 2022

Thành tích gần đây Arsenal

Premier League
04/05 - 2024
28/04 - 2024
24/04 - 2024
H1: 1-0
21/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024

Thành tích gần đây Brighton

Premier League
05/05 - 2024
28/04 - 2024
26/04 - 2024
13/04 - 2024
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Europa League
15/03 - 2024
H1: 1-0
Premier League
10/03 - 2024
Europa League
08/03 - 2024
H1: 2-0

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3626556083B T T T T
2Man CityMan City3525735482T T T T T
3LiverpoolLiverpool3623944378B T B H T
4Aston VillaAston Villa3620792067H T T H B
5TottenhamTottenham35186111160T B B B B
6NewcastleNewcastle35175132256T T B T T
7ChelseaChelsea35159111154T B H T T
8Man UnitedMan United3516613-354H H T H B
9West HamWest Ham36131013-1449T B B H B
10BournemouthBournemouth3613914-1148H B T T B
11BrightonBrighton35121112-447B H B B T
12WolvesWolves3613716-1146H B B T B
13FulhamFulham3612816-444B T B H H
14Crystal PalaceCrystal Palace36111015-843T T T H T
15EvertonEverton3612915-1137B T T T H
16BrentfordBrentford369918-836H T T B H
17Nottingham ForestNottingham Forest368919-1829B H B B T
18Luton TownLuton Town366822-2926T B B B H
19BurnleyBurnley365922-3524B H T H B
20Sheffield UnitedSheffield United363726-6516B B B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X