Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tân binh Trossard mở tài khoản, Arsenal vẫn bị Brentford ngáng chân tại Emirates

Thứ Bảy 11/02/2023 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Arsenal vs Brentford:

Đội chủ sân Emirates tiếp tục gây thất vọng khi bị Brentford cầm hòa 1-1 trong cuộc đối đầu ở vòng 23 Ngoại hạng Anh tối 11/2 (giờ Hà Nội).

Giải Premier League - Th 7, 11/2

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
T7, 22:00 11/02/2023
Vòng 23 - Premier League
Emirates Stadium
K+SPORT 1
  • Leandro Trossard (Thay: Gabriel Martinelli) 62
  • Leandro Trossard (Kiến tạo: Bukayo Saka) 66
  • Fabio Vieira (Thay: Granit Xhaka) 81
  • Joshua Dasilva (Thay: Vitaly Janelt) 71
  • Yoane Wissa (Thay: Bryan Mbeumo) 71
  • Ivan Toney (Kiến tạo: Christian Noergaard) 74
  • Christian Noergaard 90+6'
  • Kevin Schade (Thay: Ivan Toney) 90
  • Kevin Schade 90+8'

Tổng thuật Arsenal vs Brentford

"Pháo thủ" tiếp tục trải qua trận đấu khó khăn sau khi để thua Everton 0-1 tại vòng đấu trước. Được tiếp đón Brentford trên sân nhà, nhưng Arsenal chơi không quá vượt trội so với đối thủ. Brentford cho thấy chuỗi 9 trận bất bại liên tiếp của họ tại Ngoại hạng Anh trước đó không phải may mắn.

Hệ thống phòng ngự của đội khách chơi chặt chẽ trong khi ở các tình huống phản công, bộ đôi Ivan Toney và Bryan Mbeumo liên tục gây khó khăn cho Arsenal. Trong suốt hiệp một, đội khách cầm bóng ít hơn nhưng tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn.

Những cơ hội rõ ràng nhất của trận đấu sau 30 phút đầu tiên đều thuộc về Brentford, với chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 1,01, trong khi Arsenal chỉ có 0,26 xG. Thậm chí nếu may mắn hơn, Brentford đã có thể ghi bàn sau cú sút dội xà ngang của Toney.

2023_02_11T164317Z_933870875_UP1EJ2B1AG3SN_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_ARS_BRE_REPORT_1
 

Vấn đề của Arsenal nằm ở việc họ thực hiện nhiều cú dứt điểm ở các vị trí khác nhau trước khung thành Brentford, nhưng không tạo ra các cơ hội rõ rệt. Trong khi đó, đội khách không tấn công nhiều nhưng tạo ra những cơ hội ngon ăn. Bản đồ chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) và các cú sút của hai đội cho thấy điều này.

Nhận thấy sự bế tắc trong các pha phối hợp cuối cùng, HLV Arteta đưa ra điều chỉnh. Trossard vào sân thay Gabriel Martinelli và chính tân binh người Bỉ đã ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal. Màn phối hợp ấn tượng giữa bộ ba Odegaard và Saka mang đến bàn thắng mở tỷ số quan trọng cho Arsenal. Tiền vệ người Na Uy châm ngòi cho Saka chuyền dọn cỗ để Trossard đệm bóng vào lưới trống.

Những tưởng Arsenal sẽ tìm lại cảm giác chiến thắng cuối trận, nhưng sự sa sút của hàng thủ tiếp tục khiến họ phải trả giá. Phút 75, tiền đạo Ivan Toney đánh đầu ghi bàn dễ dàng ở tư thế trống sau tình huống lộn xộn trong vùng cấm Arsenal. Thêm một lần nữa Arsenal để thủng lưới từ bóng bổng và các tình huống cố định. Vòng trước, họ cũng để Everton chọc thủng lưới từ một quả phạt góc.

Những nỗ lực muộn màng cuối trận không thể giúp "Pháo thủ" ghi thêm bàn. Trận hòa 1-1 trước Brentford khiến Arsenal có trận thứ ba liên tiếp không thắng trên mọi đấu trường, sau hai trận thua Man City (FA Cup) và Everton (Ngoại hạng Anh) trước đó. Đội chủ sân Emirates có nguy cơ để các đối thủ bám đuổi thu hẹp khoảng cách sau vòng 23.

Thống kê trận đấu Arsenal vs Brentford

số liệu thống kê
Arsenal
Arsenal
Brentford
Brentford
69 Kiếm soát bóng 31
9 Phạm lỗi 9
17 Ném biên 12
1 Việt vị 1
32 Chuyền dài 16
7 Phạt góc 4
0 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
7 Sút trúng đích 2
7 Sút không trúng đích 4
7 Cú sút bị chặn 2
1 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 6
8 Phát bóng 11
3 Chăm sóc y tế 6

Diễn biến Arsenal vs Brentford

KT

HẾT GIỜ! Arsenal đã mất điểm trước Brentford ngay trên sân nhà. "Pháo thủ" là những người vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tân binh Trossard. Tuy nhiên, Ivan Toney đã gỡ hòa cho Brentford sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Kết quả này giúp Arsenal nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Man City lên thành 6 điểm nhưng số trận đã bằng nhau.

90+6' 90+6

ẨU ĐẢ!

Tình huống phạt góc cuối trận của Brentford đã châm ngòi cho một pha ẩu đả giữa cầu thủ hai đội. Zinchenko bị đốn ngã không thương tiếc khi Arsenal chuẩn bị phản công. Kết quả là cầu thủ hai đội lao vào nhau đầy tức tối. Chỉ có một thẻ vàng cho người phạm lỗi là Norgaard.

90'

Hiệp hai sẽ có thêm 5 phút bù giờ. Đây là cơ hội cuối để Arsenal tìm kiếm 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu hôm nay.

88'

Nketiah và Saka phối hợp rất nhanh trong vòng cấm của Brentford để tạo ra cơ hội. Tuy vậy, khoảng trống là quá nhỏ nên Nketiah không thể xử lý gọn gàng để tung ra pha dứt điểm về khung thành của Brentford.

84'

Bóng đang liên tục được dồn về vòng cấm của Brentford và đội khách đã hài lòng với kết quả hiện tại nên không dồn lên tấn công thêm. Pinnock một lần nữa phá được tình huống căng ngang của Ben White. Đây đã là cú phá bóng thứ 8 của cầu thủ bên phía Brentford ở trận này.

80'

NGUY HIỂM!

Brentford đã lùi sâu đội hình để phòng ngự và Arsenal đang có nhiều cơ hội hơn. Zinchenko thử sức với một cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng bóng đi lệch khỏi khung thành.

76'

Sau một khoảng thời gian kiểm tra lại bàn thắng vì nguy cơ mắc lỗi việt vị của cầu thủ Brentford, trọng tài đã công nhận bàn thắng. Tỉ số trận đấu sẽ là 1-1.

74' 74

VÀOOO! IVAN TONEY!

Brentford đã bất ngờ có được bàn gỡ hòa từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Arsenal. Rất nhiều những pha đánh đầu của Brentford được thực hiện và Ivan Toney có tình huống đệm bóng cận thành sau cùng rất dễ dàng.

Arsenal vs Brentford
 
70'

DỨT ĐIỂM!

Odegaard bị phạm lỗi nhưng bóng lăn đến vị trí của Trossard và trọng tài cho trận đấu được tiếp tục. Tân binh của Arsenal dốc bóng và tung cú dứt điểm cầu âu từ góc khó. Dĩ nhiên là bóng bay rất xa khỏi khung thành của Brentford.

66' 66

VÀOOO! LEANDRO TROSSARD!

Arsenal đã có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Saka cài người tốt để loại bỏ Jensen và căng ngang vào trong. Nhiệm vụ của Trossard rất đơn giản khi anh chỉ việc đệm bóng vào lưới trống bởi toàn bộ hàng thủ Brentford đã bị đánh bại.

Arsenal vs Brentford
 
64'

NGUY HIỂM!

Ben White lốp bóng vào khu vực 5m50 của Brentford. Tuy vậy, Roerslev đã đánh đầu phá bóng thành công. Cầu thủ này đang có một trận đấu xuất sắc.

61' 61

Arsenal có sự thay đổi người đầu tiên nhằm làm mới hàng công. Trossard được tung vào sân thế chỗ của Martinelli.

56'

KHÔNG VÀO!

Brentford có cơ hội tốt nhưng vẫn không thể tận dụng. Ivan Toney thoải mái dứt điểm trong vòng cấm Arsenal nhưng cú sút của cầu thủ này đưa bóng đi chệch khung thành.

51'

KHÔNG ĐƯỢC!

Zinchenko bắt bài tốt để chặn pha phản công của Brentford. Chỉ 2 đường chuyền là Arsenal đã đưa được bóng tới vòng cấm của Brentford. Odegaard tung ra cú sút chìm từ góc hẹp nhưng không thể thắng được thủ môn Raya.

48'

NGUY HIỂM!

Arsenal có cơ hội tốt ngay đầu hiệp hai. Xhaka thả bóng cho Saka băng xuống áp sát khung thành Brentford. Cầu thủ người Anh tung ra cú sút nhưng thủ môn Raya đã đẩy được bóng ra biên.

46'

HIỆP HAI BẮT ĐẦU! Hai đội chưa có sự thay đổi người nào sau giờ nghỉ.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Arsenal vs Brentford

  • Arsenal: Gabriel Jesus vẫn còn vài tuần nữa mới có thể trở lại. Mohamed Elneny nhiều khả năng vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải.
  • Brentford: Frank Onyeka và Shandon Baptiste có khả năng hồi phục tốt để ra sân, nhưng Pontus Jansson vẫn phải vắng mặt.
  • Brentford chỉ có đúng 1 chiến thắng trên sân của Arsenal ở giải vô địch quốc gia, tại Highbury vào tháng 4/1938.
  • Brentford có thể trở thành câu lạc bộ thứ 47 bị Arsenal đánh bại ở cả 2 lượt trận trong một mùa giải tại Premier League.
  • Arsenal đã nhận thất bại đầu tiên sau 14 trận trước Everton. Nhưng họ vẫn bất bại ở 9 trận sân nhà mùa này, thắng 8 trận.
  • Arsenal có nguy cơ thua 3 trận liền trên mọi đấu trường lần đầu tiên kể tháng 4 năm 2022.
  • Arsenal có thể thắng 8 trận derby London liên tiếp, cân bằng kỷ lục trong một mùa giải được thiết lập bởi Chelsea mùa 2005/06, 2014/15 và Arsenal mùa 2013/14).
  • Arsenal đã ghi 16 bàn và thủng lưới 3 trong 7 trận derby London gần nhất.
  • 2 bàn thua gần nhất của Arsenal ở Premier League đều đến từ những quả phạt góc.
  • Brentford bất bại trong 9 trận ở Premier League và chuỗi này chỉ còn kém 16 trận của Newcastle.
  • Brentford có thể giữ sạch lưới 4 trận liên tiếp ở giải vô địch quốc gia lần đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.
  • Brentford đã giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp trên sân khách ở Premier League, trước đó chỉ có 1 lần trắng lưới trong 24 trận làm khách.
  • Brentford chưa bao giờ thua một trận Premier League mà họ ghi bàn mở tỉ số, thắng 17 và hòa 4 trận.

Tài thẻ phạt: Các trận đấu của Arsenal gần đây có xu hướng nhiều thẻ phạt. Đây là điều dễ hiểu, bởi lẽ Arsenal từng nổi tiếng là “Vua thẻ” tại Premier League. Hiện tại, họ là đội đầu bảng và trở thành đối thủ mà bất cứ CLB nào ở giải đấu cũng muốn đánh bại. Chưa kể các trận đấu của Arsenal luôn diễn ra với tốc độ rất nhanh. Tất cả những điều này khiến thẻ phạt dễ xuất hiện hơn. Thực tế, 4/5 trận gần đây của Arsenal tại Premier League có tổng 5 thẻ trở lên, một con số cực cao. 

Tài phạt góc cả trận: Các trận đấu của Arsenal và Brentford luôn có nhiều phạt góc. Với việc đội cửa dưới dễ thắng kèo châu Á, cửa tài phạt góc cả trận rất dễ nổ. Lý do vì Arsenal sẽ phải dồn lên tấn công toàn lực trong hiệp 2. Chưa kể, 9/10 trận gần đây của Pháo thủ tại Premier League có tổng 10 góc trở lên. Trong khi đó, 6/7 trận gần nhất Brentford được chấp bóng tại Premier League cũng tưng bừng phạt góc. 

Hai đội cùng ghi bàn: Tính riêng ở Premier League, Arsenal đã ghi tổng cộng 25 bàn nhưng cũng thủng lưới đến 10 lần trong 9 trận đã đấu tại Emirates mùa này. Họ chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 2/9 trận trên sân nhà, kém xa thành tích trên sân khách (7/11 trận). Lợi thế xây nhà thúc đẩy đội bóng của Mikel Arteta lấy công bù thủ và tạo ra thế trận đôi công đẹp mắt. Vì vậy, cơ hội cho một đội bóng đá phản công tốt như Brentford ghi bàn tại Emirates rất cao. 

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Arsenal vs Brentford

Arsenal (4-3-3): Aaron Ramsdale (1), Ben White (4), William Saliba (12), Gabriel Magalhaes (6), Oleksandr Zinchenko (35), Martin Odegaard (8), Thomas Partey (5), Granit Xhaka (34), Bukayo Saka (7), Eddie Nketiah (14), Gabriel Martinelli (11)

Brentford (3-5-2): David Raya (1), Kristoffer Ajer (20), Ethan Pinnock (5), Ben Mee (16), Mads Roerslev Rasmussen (30), Vitaly Janelt (27), Christian Norgaard (6), Mathias Jensen (8), Rico Henry (3), Bryan Mbeumo (19), Ivan Toney (17)

Arsenal
Arsenal
4-3-3
1
Aaron Ramsdale
4
Ben White
12
William Saliba
6
Gabriel Magalhaes
35
Oleksandr Zinchenko
8
Martin Odegaard
5
Thomas Partey
34
Granit Xhaka
7
Bukayo Saka
14
Eddie Nketiah
11
Gabriel Martinelli
17
Ivan Toney
19
Bryan Mbeumo
3
Rico Henry
8
Mathias Jensen
6
Christian Norgaard
27
Vitaly Janelt
30
Mads Roerslev Rasmussen
16
Ben Mee
5
Ethan Pinnock
20
Kristoffer Ajer
1
David Raya
Brentford
Brentford
3-5-2
Thay người
62’
Gabriel Martinelli
Leandro Trossard
71’
Vitaly Janelt
Josh Dasilva
81’
Granit Xhaka
Fabio Vieira
71’
Bryan Mbeumo
Yoane Wissa
90’
Ivan Toney
Kevin Schade
Cầu thủ dự bị
Matt Turner
Matthew Cox
Kieran Tierney
Zanka
Rob Holding
Aaron Hickey
Jakub Kiwior
Josh Dasilva
Takehiro Tomiyasu
Yoane Wissa
Jorginho
Shandon Baptiste
Fabio Vieira
Kevin Schade
Amario Cozier-Duberry
Keane Lewis-Potter
Leandro Trossard
Mikkel Damsgaard

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
10/03 - 2024
26/11 - 2023
11/02 - 2023
18/09 - 2022
19/02 - 2022
14/08 - 2021
Carabao Cup
28/09 - 2023

Thành tích gần đây Arsenal

Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024
05/03 - 2024
25/02 - 2024

Thành tích gần đây Brentford

Premier League
13/04 - 2024
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
16/03 - 2024
10/03 - 2024
02/03 - 2024
27/02 - 2024
21/02 - 2024
17/02 - 2024

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1Man CityMan City3222734473H H T T T
2ArsenalArsenal3222554971T H T T B
3LiverpoolLiverpool3221834171H T T H B
4Aston VillaAston Villa3319681963H T B H T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6NewcastleNewcastle32155121750B T H T T
7Man UnitedMan United3215512-150T H B H H
8West HamWest Ham3313911-648H B H T B
9ChelseaChelsea3113810947T H T H T
10BrightonBrighton32111110244T B H B H
11WolvesWolves3212713-543T B H B H
12FulhamFulham3312615-242T H B B T
13BournemouthBournemouth3211912-1042T T T B H
14Crystal PalaceCrystal Palace328915-1733H H B B T
15BrentfordBrentford338817-1132B H H H T
16EvertonEverton329815-1627B B H T B
17Nottingham ForestNottingham Forest337917-1626H H T B H
18Luton TownLuton Town336720-2425H B B T B
19BurnleyBurnley334821-3520T H H B H
20Sheffield UnitedSheffield United323722-5416H H B H B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X