Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Ngược dòng thắng cảm xúc phút 97, Arsenal duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City

Thứ Bảy 04/03/2023 22:00(GMT+7)

Trực tiếp Arsenal vs Bournemouth:

Bị dẫn hai bàn, thầy trò Mikel Arteta vẫn kịp ngược dòng đánh bại Bournemouth 3-2, trong đó có bàn ấn định ở phút bù cuối cùng, tại vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Giải Premier League - Th 7, 04/3

Kết thúc
Hiệp một: 0-1
T7, 22:00 04/03/2023
Vòng 26 - Premier League
Emirates Stadium
K+SPORT 1
  • Emile Smith Rowe (Thay: Leandro Trossard) 22
  • Ben White (Thay: Takehiro Tomiyasu) 46
  • Thomas Partey (Kiến tạo: Emile Smith Rowe) 62
  • Reiss Nelson (Thay: Emile Smith Rowe) 69
  • Ben White (Kiến tạo: Reiss Nelson) 70
  • Granit Xhaka (Thay: Fabio Vieira) 84
  • Reiss Nelson 90+7'
  • Philip Billing 1
  • Marcos Senesi (Kiến tạo: Joe Rothwell) 57
  • Neto 64
  • Ryan Fredericks (Thay: Jordan Zemura) 64
  • Jaidon Anthony (Thay: Antoine Semenyo) 64
  • Lewis Cook (Thay: Joe Rothwell) 70
  • Ryan Christie (Thay: Dango Ouattara) 82
  • Chris Mepham 86

Tổng thuật Arsenal vs Bournemouth

Thủng lưới ngay giây thứ 9, bị dẫn hai bàn sau chưa đầy một tiếng, ba lần đối thủ để bóng chạm tay hoặc va chạm tranh cãi trong cấm địa nhưng không được phạt đền rồi phải thay cầu thủ bất đắc dĩ vì chấn thương... Đó là chưa kể sức nóng mà Man City phả ra từ phía sau, nhờ chiến thắng 2-0 trước Newcastle ở trận đấu sớm. Đây có lẽ là một trong những trận đấu căng não nhất của Arsenal mùa này. Nhưng cuối cùng, họ đã vượt qua một cách kỳ diệu.

Cho đến hết phút bù thứ sáu - bằng đúng thời gian trọng tài bàn thông báo trước đó, tỷ số trên sân Emirates vẫn là 2-2. Arsenal tưởng như chắc chắn phải chia điểm với đội áp chót, và nếu thế cách biệt giữa họ với Man City sẽ thu hẹp còn hai điểm. Nhưng bất ngờ xảy ra. Từ quả phạt góc của thủ quân Martin Odegaard, bóng được phá đến đúng vị trí của Reiss Nelson. Từ rìa cấm địa, cầu thủ vào thay người này đỡ hai nhịp rồi duỗi chân trái sút căng vào góc cao phía xa khung thành của Bournemouth, ấn định chiến thắng 3-2 cho Arsenal.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2023-03-2721-9705-1677954647
Arsenal có chiến thắng ngoạn mục

Trong khi các cầu thủ ôm chầm lấy nhau ăn mừng, bên ngoài đường biên HLV Arteta ôm đầu chạy vào phía trong khu kỹ thuật rồi cùng các đồng sự nhảy cẫng lên, hò hét hết cỡ. Đây sẽ là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất của Arsenal mùa này, nếu họ vô địch. Không chỉ giúp duy trì cách biệt khá an toàn với Man City, nó còn là liều thuốc tinh thần quan trọng cho đoàn quân trẻ của Arteta trên hành trình sau này.

Trận này, Arteta có ba điều chỉnh so với chiến thắng Everton 4-0 hồi giữa tuần, khi để Takehiro Tomiyasu, Fabio Vieira và Thomas Partey đá chính thay Ben White, Jorginho và Granit Xhaka. Đây là lần đầu tiên "Pháo thủ" xuất trận mà không có cầu thủ nào từng thi đấu dưới thời HLV Arsene Wenger, kể từ trận gặp Aston Villa tại Cup Liên đoàn ngày 22/1/1986.

Nhưng ngay lập tức, họ thấy mình ở trong một thống kê tồi tệ. Sau khi giao bóng, Bournemouth tấn công nhanh. Joe Rothwell triển khai sang phải cho Dango Ouattara đi vài nhịp rồi căng vào vòng cấm. Philip Billing thoát xuống, đệm cận thành tung lưới thủ thành Aaron Ramsdale ở giây thứ chín. Đây là pha làm bàn nhanh thứ hai lịch sử Ngoại hạng Anh. Kỷ lục của giải hiện thuộc về Shane Long với bàn thắng ngay giây thứ bảy trong trận Southampton gặp Watford ở vòng 35 Ngoại hạng Anh ngày 23/4/2019.

Thiếu cả Gabriel Jesus lẫn Eddie Nketiah vì chấn thương, HLV Arteta tiếp tục bố trí tân binh Leandro Trossard đá cao nhất trên hàng công. Nhưng tiền đạo Bỉ chỉ chơi được 22 phút rồi nhường chỗ cho Emile Smith-Rowe bởi vấn đề ở chân.

Không có trung phong cắm, Arsenal thiếu điểm kết nối trong vòng cấm. Những tình huống đáng chú ý nhất của chủ nhà chủ yếu đến từ các quyết định gây tranh cãi của trọng tài. Trung vệ Chris Mepham để bóng chạm tay khi bật lên trong vòng cấm phút 34, rồi Takehiro Tomiyasu bị đá trúng chân khi tranh chấp với cầu thủ Bournemouth phút 45, nhưng trọng tài chính Chris Kavanagh và tổ VAR không phạt đội khách.

Sang hiệp hai, Bournemouth tiếp tục tạo bất ngờ. Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh trái của Joe Rothwell, trung vệ Marcos Senesi thoát khỏi sự theo kèm của Thomas Party rồi đánh chéo góc hạ Ramsdale, nhân đôi cách biệt. Sau những dồn ép liên tục, Arsenal cũng khiến bức tường phòng ngự của Bournemouth xuất hiện các vết nứt.

Phút 62, từ một quả phạt góc, Smith Rowe đánh đầu chuyền để Partey thoát xuống, đá nối cận thành tung lưới Bouremouth. Chừng tám phút sau, hai cầu thủ vào thay người khác phối hợp lập công. Từ đường căng bóng của Nelson bên cánh trái, Ben White ập vào từ cánh đối diện để dứt điểm. Thủ môn Neto đã đẩy bóng, nhưng công nghệ Goal-line xác định bóng đi qua vạch vôi chừng nửa mét.

Sau khi đòi phạt đền bất thành từ pha bóng tranh cãi của Philip Billing rồi nỗ lực dứt điểm chạm cột của Bukayo Saka, Arsenal cũng tìm được bàn ấn định nhờ công Nelson. Đây là lần thứ ba đội bóng của Arteta ghi bàn ở phút bù giờ để thắng tại Ngoại hạng Anh mùa này, sau chiến thắng Man Utd 3-2 và Aston Villa 4-2.

Ngày 9/3, Arsenal làm khách của Sporting ở vòng 1/8 Europa League rồi hành quân tới sân của Fulham đá vòng 27 Ngoại hạng Anh sau đó ba ngày.

Thống kê trận đấu Arsenal vs Bournemouth

số liệu thống kê
Arsenal
Arsenal
Bournemouth
Bournemouth
81 Kiếm soát bóng 19
6 Phạm lỗi 8
11 Ném biên 11
0 Việt vị 0
46 Chuyền dài 6
17 Phạt góc 1
0 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
9 Sút trúng đích 4
10 Sút không trúng đích 0
13 Cú sút bị chặn 0
4 Phản công 5
2 Thủ môn cản phá 6
1 Phát bóng 15
1 Chăm sóc y tế 3

Diễn biến Arsenal vs Bournemouth

KT

HẾT GIỜ! Arsenal đã giành được 3 điểm trọn vẹn theo cách vô cùng cảm xúc trước Bournemouth. Bị dẫn trước 2-0 nhưng Arsenal vẫn lì lợm bám đuổi và cuối cùng đã gặt hái được quả ngọt với bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Reiss Nelson. Thắng lợi này giúp Arsenal tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội nhì bảng Man City và ngày một tiến gần hơn tới chức vô địch Premier League.

90+7' 90+7

VÀOOO! REISS NELSON!

Cầu thủ vào sân thay người ở hiệp 2 của Arsenal là Reiss Nelson đã trở thành người hùng. Anh ghi bàn từ tình huống cuối cùng của trận đấu. Bournemouth phá bóng từ quả phạt góc nhưng Nelson đã đón lõng ở rìa vòng cấm. Số 24 của Arsenal hãm bóng lại rồi tung cú sút chân trái đưa bóng găm vào góc khung thành. Màn lội ngược dòng của Arsenal đã hoàn tất!

90+5'

Reiss Nelson tung cú sút từ ngoài vòng cấm nhưng không làm khó được thủ môn Neto. Cơ hội cho Arsenal đang ngày càng cạn dần.

90+1'

Ngay khi trọng tài giơ bảng báo số phút bù giờ, Smith đã nằm sân để câu giờ. Các cổ động viên Arsenal la ó dữ dội và giúp trận đấu được trở lại nhanh chóng.

90'

Trận đấu sẽ có thêm 6 phút bù giờ. Arsenal vẫn còn nguyên cơ hội để giành 3 điểm trọn vẹn.

87'

Arsenal giành được quả đá phạt góc thứ 15 ở trận đấu này. Tuy vậy, bóng vẫn được Bournemouth phá ra thành công.

84' 84

Arsenal có sự thay đổi người khi tiền vệ dày dạn kinh nghiệm Xhaka được tung vào sân. Người bị thay ra là Fabio Vieira.

80'

Bóng lại chạm tay của Philip Billing trong vòng cấm. Lần này thì tình huống rõ ràng hơn khi mà cầu thủ của Bournemouth giơ tay lên cao. Tuy vậy, VAR vẫn không cho Arsenal hưởng penalty.

79'

Arsenal tiếp tục có một pha tổ chức tấn công tốt. Odegaard hãm bóng bằng ngực và tung cú sút nhưng bị Stephens chặn mất. Bóng chạm tay của hậu vệ Bournemouth nhưng cầu thủ này đã khép tay rất sát.

75'

KHÔNG ĐƯỢC!

Martinelli bứt tốc cực tốt trong tình huống 1 đấu 1 với hậu vệ Bournemouth. Anh dướn tốt hơn để tung ra cú sút về khung thành của Neto nhưng bóng đã đi vọt xà.

73'

BÓNG CHẠM CỘT!

Bukayo Saka có pha hãm thành khó chịu. Cầu thủ này tung cú sút, bóng chạm người Stephens bay vào cột dọc của Bournemouth. Những cơ hội nguy hiểm vẫn đang đến với Arsenal.

72'

Trận đấu trở nên cực kỳ sôi động sau bàn gỡ hòa của Arsenal. Bournemouth cũng bắt đầu nỗ lực tổ chức tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Với kết quả hiện tại, Bournemouth vẫn đang nằm trong nhóm xuống hạng.

69' 69

VÀOOO! BEN WHITE!

Ngay sau khi vừa vào sân thì Nelson đã để lại dấu ấn. Cầu thủ này dẫn bóng vào vòng cấm và tung ra quả tạt khó chịu. Ben White tung người vô lê và thủ môn Neto đẩy bóng ngay trên vạch vôi. Nhưng đồng hồ đã báo cho trọng tài rằng bóng đã đi hoàn toàn qua vạch vôi khugn thành của Bournemouth.

Arsenal vs Bournemouth
 
69' 69

Smith Rowe đen đủi rời sân vì tái phát chấn thương. Reiss Nelson là người vào thế chỗ của anh trong những phút còn lại.

65'

Thủ môn Ramsdale có tình huống cứu thua tốt từ cú sút ở góc hẹp của Solanke. Sau pha bóng này, một cầu thủ của Bournemouth đã nằm sân để câu giờ.

64' 64

Sau bàn thua, thủ môn Neto đã nằm sân. Trọng tài tiến tới nói chuyện với cầu thủ này và quyết định rút thẻ vàng. Bournemouth cũng tạo ra 2 sự thay đổi người khi Fredericks và Anthony vào sân thế chỗ của Semenyo và Zemura.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin bên lề Arsenal vs Bournemouth

  • 9/10 trận đối đầu gần nhất có bàn thắng trong hiệp 1.
  • 6/8 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng lẻ.
  • 8/10 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
  • Arsenal thắng 4/6 trận đối đầu gần nhất theo tỷ lệ châu Á.
  • Arsenal ghi bàn ở cả 5 trận đối đầu gần nhất trên sân nhà.
  • Arsenal: Jesus, Elneny chấn thương
  • Bournemouth: Zabarnyi, Vina, Tavernier, Brooks chấn thương

Hơn 1 bàn trong hiệp 1: Arsenal thường cố gắng nhập cuộc tưng bừng, do đó nếu mọi thứ thuận lợi, họ có thể ghi được rất nhiều bàn thắng ngay trong hiệp 1. Thực tế thì trong 4 trận gần đây của Pháo thủ, có tới 3 trận hiệp 1 có từ 2 bàn trở lên. Bên phía Bouremouth, 2 trong 3 hiệp 1 gần nhất của họ cũng có trên 1 bàn.

Lẻ bàn thắng: Trong 8 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội, có tới 6 lần tổng số bàn thắng của hai đội là một số lẻ. Tương tự, 3 trong 4 trận đấu gần nhất của Bournemouth khép lại với tổng bàn thắng là một số lẻ. Xu hướng này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được nối dài sau trận đấu hôm nay.

Lưới rung cuối trận: Arsenal là một đội bóng trẻ trung và giàu khát khao; nếu đang thua, họ sẽ cố mọi cách để gỡ hòa, nếu đang dẫn, họ cũng sẽ cố ghi thêm bàn thắng, nhất là trên sân nhà. Đó là lý do Arsenal đang là đội bóng có nhiều bàn thắng trong 15 phút cuối của những trận đấu sân nhà nhất ở Premier League mùa này, với 6 bàn trước cuộc đối đầu với Bouremouth. 

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Arsenal vs Bournemouth

Arsenal (4-3-3): Aaron Ramsdale (1), Takehiro Tomiyasu (18), William Saliba (12), Gabriel Magalhaes (6), Oleksandr Zinchenko (35), Martin Odegaard (8), Thomas Partey (5), Fabio Vieira (21), Bukayo Saka (7), Leandro Trossard (19), Gabriel Martinelli (11)

Bournemouth (5-4-1): Neto (13), Adam Smith (15), Chris Mepham (6), Jack Stephens (3), Marcos Senesi (25), Jordan Zemura (33), Dango Ouattara (11), Joe Rothwell (14), Philip Billing (29), Antoine Semenyo (24), Dominic Solanke (9)

Arsenal
Arsenal
4-3-3
1
Aaron Ramsdale
18
Takehiro Tomiyasu
12
William Saliba
6
Gabriel Magalhaes
35
Oleksandr Zinchenko
8
Martin Odegaard
5
Thomas Partey
21
Fabio Vieira
7
Bukayo Saka
19
Leandro Trossard
11
Gabriel Martinelli
9
Dominic Solanke
24
Antoine Semenyo
29
Philip Billing
14
Joe Rothwell
11
Dango Ouattara
33
Jordan Zemura
25
Marcos Senesi
3
Jack Stephens
6
Chris Mepham
15
Adam Smith
13
Neto
Bournemouth
Bournemouth
5-4-1
Thay người
22’
Reiss Nelson
Emile Smith-Rowe
64’
Jordan Zemura
Ryan Fredericks
46’
Takehiro Tomiyasu
Ben White
64’
Antoine Semenyo
Jaidon Anthony
69’
Emile Smith Rowe
Reiss Nelson
70’
Joe Rothwell
Lewis Cook
84’
Fabio Vieira
Granit Xhaka
82’
Dango Ouattara
Ryan Christie
Cầu thủ dự bị
Matt Turner
Mark Travers
Kieran Tierney
Darren Randolph
Ben White
Ryan Fredericks
Jakub Kiwior
Jack Stacey
Rob Holding
Lewis Cook
Emile Smith-Rowe
Ryan Christie
Jorginho
Kieffer Moore
Granit Xhaka
Jaidon Anthony
Reiss Nelson
Euan Pollock

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Premier League
30/09 - 2023
04/03 - 2023
20/08 - 2022
26/12 - 2019
06/10 - 2019
28/02 - 2019
25/11 - 2018
14/01 - 2018
09/09 - 2017
04/01 - 2017
27/11 - 2016
07/02 - 2016
29/12 - 2015

Thành tích gần đây Arsenal

Premier League
24/04 - 2024
H1: 1-0
21/04 - 2024
H1: 0-1
Champions League
18/04 - 2024
H1: 0-0
Premier League
14/04 - 2024
Champions League
10/04 - 2024
H1: 1-2
Premier League
06/04 - 2024
04/04 - 2024
31/03 - 2024
Champions League
13/03 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-2
Premier League
10/03 - 2024

Thành tích gần đây Bournemouth

Premier League
25/04 - 2024
21/04 - 2024
13/04 - 2024
06/04 - 2024
03/04 - 2024
30/03 - 2024
14/03 - 2024
09/03 - 2024
03/03 - 2024
Cúp FA
28/02 - 2024
H1: 0-0 | HP: 0-1

Bảng xếp hạng Premier League

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArsenalArsenal3424555677T T B T T
2Man CityMan City3323734876H T T T T
3LiverpoolLiverpool3422844174T H B T B
4Aston VillaAston Villa3420682166T B H T T
5TottenhamTottenham3218681660B T H T B
6Man UnitedMan United3316512153H B H H T
7NewcastleNewcastle33155131550T H T T B
8West HamWest Ham3413912-948B H T B B
9ChelseaChelsea3213811447H T H T B
10BournemouthBournemouth3412913-1145T B H B T
11BrightonBrighton33111111-244B H B H B
12WolvesWolves3412715-843H B H B B
13FulhamFulham3412616-442H B B T B
14Crystal PalaceCrystal Palace3410915-1239B B T T T
15BrentfordBrentford349817-735H H H T T
16EvertonEverton3411815-1233H T B T T
17Nottingham ForestNottingham Forest347918-1826H T B H B
18Luton TownLuton Town346721-2825B B T B B
19BurnleyBurnley345821-3223H H B H T
20Sheffield UnitedSheffield United343724-5916B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X