Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất

Không cần Messi, Argentina vẫn toàn thắng vòng bảng Copa America 2024

Chủ Nhật 30/06/2024 07:00(GMT+7)

Trực tiếp Argentina vs Peru:

Tiền đạo Lautaro Martinez ghi cú đúp, Argentina đánh bại Peru 2-0 qua đó toàn thắng vòng bảng Copa America 2024.

Giải Copa America - CN, 30/6

Kết thúc
2 : 0

Peru

Peru

Hiệp một: 0-0
CN, 07:00 30/06/2024
Vòng bảng - Copa America
Hard Rock Stadium
VTC1, K+SPORT1
  • Lautaro Martinez (Kiến tạo: Angel Di Maria) 47
  • Leandro Paredes 67
  • Nicolas Gonzalez (Thay: Alejandro Garnacho) 66
  • Enzo Fernandez (Thay: Giovani Lo Celso) 66
  • (Pen) Leandro Paredes 72
  • Valentin Carboni (Thay: Angel Di Maria) 77
  • Guido Rodriguez (Thay: Leandro Paredes) 77
  • Lucas Martinez Quarta (Thay: German Pezzella) 83
  • Lautaro Martinez 86
  • Jose Paolo Guerrero 28
  • Wilder Cartagena 36
  • Jesus Castillo (Thay: Wilder Cartagena) 46
  • Edison Flores 53
  • Gianluca Lapadula (Thay: Jose Paolo Guerrero) 56
  • Jose Rivera (Thay: Edison Flores) 56
  • Franco Zanelatto (Thay: Bryan Reyna) 63
  • Christian Cueva (Thay: Marcos Lopez) 77
  • Carlos Zambrano 88
  • Christian Cueva 90+5'
  • Sergio Pena 90+4'

Tổng thuật Argentina vs Peru

Chấn thương ở trận thắng Chile 1-0 hôm 26/6 khiến Lionel Messi vắng mặt. Không những vắng Messi, Argentina còn không có HLV Lionel Scaloni trên băng ghế chỉ đạo trận này do án kỷ luật. Trợ lý Walter Samuel lần đầu chỉ đạo các cầu thủ. Ở trong sân, những cầu thủ thường dự bị như Alejandro Garnacho, Giovani Lo Celso hay German Pezzella được trao cơ hội thể hiện.

Tuy nhiên, những xáo trộn về nhân sự không ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của Argentina do đối thủ thua kém xa về trình độ. Đội ĐKVĐ thế giới cầm bóng gần 80% trong hiệp một. Dù không ghi bàn, Argentina thi đấu chậm rãi như ru ngủ đối phương chứ không có dấu hiệu nôn nóng. Tuy vậy, họ vẫn tạo ra không ít cơ hội. Có thể kể đến tình huống đối mặt nhưng không thể đánh bại thủ thành Pedro Gallese của Lautaro, hay pha đệm bóng cận thành bị thủ môn Peru cản phá bằng chân của Lo Celso.

Screenshot-2024-06-30-at-09-24-4958-6218-1719714880
Lautaro Martinez ghi cả 2 bàn trận này

Chơi không quá ấn tượng, nhưng khi cần, Argentina vẫn có sự bùng nổ từ các cá nhân. Phút 27, pha sút phạt qua hàng rào đẳng cấp của. Leandro Paredes tưởng như giúp Argentina vượt lên, nhưng sự xuất sắc của thủ thành Gallese đã giúp Peru giữ sạch lưới.

Dẫu vậy, họ đứng vững đến hết hiệp một. Bởi ngay sau giờ giải lao, Lautaro đưa Argentina vượt lên với tình huống chớp thời cơ trong vòng cấm. Tiền đạo đang chơi cho Inter lùi về một nhịp làm tường, trước khi đón đường chọc khe từ Angel Di Maria trong tư thế không bị kèm. Lautaro lạnh lùng bấm bóng qua Gallese trong pha đối mặt rồi chạy ra ngoài sân chia vui với Messi.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Argentina gia tăng sức ép, khiến Peru lúng túng. Phút 56, từ quả phạt góc cánh phải, Di Maria bất ngờ căng ngang tầm thấp, đưa bóng đi ngang khung thành Peru. Nicolas Tagliafico băng vào ở cột xa rồi đệm bóng tung lưới. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài hủy bàn vì cho rằng Lo Celso đã mắc lỗi cản người không bóng với thủ thành Gallese.

Đó không phải pha bỏ lỡ đáng tiếc duy nhất của Argentina trong hiệp hai. Phút 72, họ thậm chí đến gần bàn thứ hai hơn khi được hưởng phạt đền. Trọng tài xác định hậu vệ Alexander Callens để bóng chạm tay khi cố ngăn quả tạt của Gonzalo Montiel rồi thẳng thừng chỉ tay vào chấm 11 mét bất chấp sự phản đối từ các cầu thủ Peru. Không có Messi trên sân, trách nhiệm sút phạt đền được trao cho Paredes nhưng cú đá về bên trái khung thành, tuy thừa lực, lại trúng cột dọc rồi ra ngoài.

Phút 83, Lautaro lại bỏ lỡ cơ hội đối mặt. Tiền đạo 26 tuổi tiếp tục làm khổ hàng thủ Peru. Nạn nhân là Aldo Corzo khi động tác giả của Lautaro khiến trung vệ Peru ngã dúi dụi. May cho anh là cú sút chân phải của tiền đạo Argentina không đủ sắc bén để đánh bại Gallese.

Tuy nhiên, cơn ác mộng cảu Corzo chưa chấm dứt. Bởi chỉ năm phút sau, anh lại trượt ngã khi theo kèm Lautaro. Lần này, chân sút sinh năm 1997 đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ tư của anh tại Copa America năm nay. Vẫn sử dụng kỹ thuật bấm bóng, Lautaro khiến pha băng ra của Gallese trở nên vô nghĩa. Peru đã phản đối trọng tài gay gắt vì cho rằng Lautaro dùng tiểu xảo đẩy ngã Corzo. Bốn đến năm cầu thủ của họ quây lấy trọng tài Cesar Ramos, nhưng cuối cùng chỉ lĩnh thêm thẻ phạt chứ chẳng thể thay đổi quyết định.

Peru cũng khá xui xẻo khi cầu thủ vào thay người Franco Zanelatto đánh đầu dội cột ở những phút cuối trong pha bóng mà thủ thành Emi Martinez đã đứng chôn chân. Đây đã là trận thứ sáu Peru thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Jorge Fossati mà chưa khởi sắc. Họ không ghi nổi bàn nào khi rời Copa America 2024. Trong khi đó, với vị trí nhất bảng A, Argentina sẽ gặp đội nhì bảng B ở tứ kết vào ngày 4/7.

Thống kê trận đấu Argentina vs Peru

số liệu thống kê
Argentina
Argentina
Peru
Peru
74 Kiếm soát bóng 26
11 Phạm lỗi 20
17 Ném biên 19
3 Việt vị 1
5 Chuyền dài 10
6 Phạt góc 3
1 Thẻ vàng 5
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
6 Sút trúng đích 1
4 Sút không trúng đích 3
2 Cú sút bị chặn 2
0 Phản công 0
1 Thủ môn cản phá 4
5 Phát bóng 4
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến Argentina vs Peru

KT

HẾT GIỜ. Argentian có thắng lợi 2-0 trước Peru quá yếu ớt để vượt qua vòng bảng Copa America với thành tích toàn thắng cả 3 trận, còn chưa thủng lưới bàn nào.

89'

Peru suýt nữa rút ngắn với quả tạt vào từ cánh phải cho Zanelatto đè mặt Quarta, nhưng cú đánh đầu của anh dội cột rồi đưa bóng trôi ngang qua cầu môn Argentina.

87' 87

2-0 CHO ARGENTINA

Trong một tình huống tưởng không có gi đặc biệt, Lautaro Martinez đã quá khôn ngoan tác động nhẹ từ phía sau với một cầu thủ Peru để giành lấy lợi thế rồi khéo léo gẩy bóng tinh tế qua người Gallese để ghi bàn thứ 2 trong trận đấu và thứ 4 từ đầu Copa America 2024.

83'

Lautaro lọt vào vòng cấm Peru từ bên trái và anh làm động tác giả loại bỏ một cầu thủ Peru, nhưng cú sút đi quá gần Gallese và bị thủ môn này đẩy ra.

77' 77

Argentina thay Di Maria và Paredes bằng Carboni, Guido Rodriguez. Peru thay Lopez bằng Cueva.

72' 72

ARGENTINA CHƯA THỂ CÓ BÀN THỨ 2

Argentina phản công và Montiel dâng lên, vào vòng cấm thực hiện quả căng ngang chạm tay Jesus Castillo. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m dù Peru phản ứng dữ dội rằng Castillo đang đà trượt người và không cố ý để tay cản bóng. Quyết định không thay đổi tuy nhiên Paredes (Roma) đã thất bại với cú đá phạt đền trúng vào khung gỗ bật ra.

67'

Thủ môn Martinez vừa phải ra tay ngăn chặn một tình huống sút xa căng của cầu thủ Peru, khiến anh không thể bắt dính bóng và đành để đội nhà chịu phạt góc.

61'

Camera vừa ghi lại khoảnh khắc một nhóm cầu thủ Argentina khởi động ngoài đường biên. Messi không góp mặt trong nhóm này. Nhiều khả năng, thủ quân Argentina sẽ không thi đấu. Trên khán đài, HLV Lionel Scaloni đang ngồi một mình ở một góc kín đáo. HLV Argentina bị cấm chỉ đạo ở trận này.

56'

VIỆT VỊ

Mành lưới của Peru rung lên lần thứ 2 sau cú dứt điểm cận thành bên phía cột hai của Tagliafico (Lyon) nhưng trọng tài đã xác định Lo Celso có mặt trên vạch vôi và rơi vào thế việt vị xuất hiện trên đường đi của trái bóng đồng nghia có tham gia nên bàn thắng bị từ chối là điều hợp lý.

54' 54

Edison Flores nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Exequiel Palacios. Đây là thẻ vàng thứ ba được rút ra ở trận này, đều dành cho Peru.

47' 47

ARGENTINA MỞ TỶ SỐ

Ngay đầu hiệp 2, Albiceleste đã khai thông được bế tắc. Trong một đợt tấn công trung lộ nhuẫn nhuyễn, Di Maria tung đường chuyền quyết định cho Lautaro Martinez không việt vị thoát xuống nhận bóng rồi lạnh lùng dứt điểm qua người Gallese trong pha đối mặt để mở tỷ số trận đấu. Như vậy, chân sút sinh năm 1997 đã ghi bàn trong cả 3 trận vòng bảng.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu.

45'

HẾT HIỆP 1. Tỷ số vẫn chưa được mở dù Argentina sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm.

44'

Argentina không làm sao ghi được bàn thắng dù áp đảo hoàn toàn. Ở pha bóng mới nhất đến lượt Lo Celso không đánh bại được thủ môn Gallese và sau đó tới lượt Garnacho cứa lòng ra ngoài.

41'

Trong một đợt phản công, thủ quân Di Maria đi bóng từ cánh phải rồi rẽ vào trung lộ trước khi thực hiện cú sút chân trái sở trường. Bóng đi đập đất, nhưng quá nhẹ và còn trúng vị trí của thủ môn Gallese nên không gây được nguy hiểm

37'

Paredes treo bóng vào từ chấm đá phạt bên cánh phải nhưng hàng thủ Peru gây khó khiến cú chạm đầu của Otamendi đi không nguy hiểm.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Argentina vs Peru

  • Argentina: Không có cầu thủ nào vắng mặt.
  • Peru: Miguel Araujo bị treo giò vì nhận thẻ đỏ trước Canada. Luis Advincula gặp chấn thương.
  • Argentina đang có chuỗi 3 trận thắng, bất bại tổng cộng 12 trận gần nhất gặp Peru.
  • Argentina giữ sạch lưới 4 trận gần nhất gặp Peru.
  • 4/5 trận đối đầu gần nhất có từ 2 bàn trở xuống.
  • Argentina mở tỉ số ở 4/5 trận đối đầu gần đây.
  • 8/10 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 5/6 trận đối đầu gần nhất có ít hơn 11 phạt góc.
  • Argentina đang có chuỗi 7 trận thắng.
  • Argentina mở tỉ số ở 5/7 trận gần đây.
  • 7 trận gần nhất của Argentina có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 9/10 trận gần nhất của Peru có từ 2 bàn trở xuống.
  • 6 trận gần nhất của Peru có ít hơn 5 thẻ phạt.
  • 5 trận gần nhất của Peru có ít hơn 11 phạt góc.
  • Tỷ lệ thắng của Argentina ở trận này là 67%.
  • Argentina đang đứng số 1 trên bảng xếp hạng FIFA còn Peru đứng thứ 31.

Argentina chiến thắng: Argentina chưa thủng lưới bàn thua nào ở Copa America năm nay. Họ cũng giữ sạch lưới trong 4 trận gần nhất gặp Peru. Trong khi đó, Peru còn chưa ghi được bàn nào ở Copa America năm nay. Sự chênh lệch giữa hai đội tương đối lớn và Argentina có thể giành được chiến thắng ở trận đấu tới.

Từ 3 bàn trở lên: Các tài năng trên mặt trận tấn công là điều mà Argentina không bao giờ thiếu. Kể cả khi Messi ngồi dự bị, Argentina vẫn có thể nã những bàn thắng vào lưới của Peru. Ở trận đấu tới, Peru cần phải thắng nên lại càng trở thành miếng mồi ngon cho Argentina trong những pha phản công.

Từ 9 phạt góc trở lên: Argentina kiếm được trung bình 5,7 quả góc trong 10 trận gần đây. Còn Peru cũng kiếm được trung bình 3,9 quả góc trong 10 trận. Ở một trận cầu quyết định với Peru, số lượng phạt góc hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều với một thế trận ăn miếng trả miếng.

 

Đội hình xuất phát Argentina vs Peru

Argentina (4-3-3): Emiliano Martínez (23), Gonzalo Montiel (4), Germán Pezzella (6), Nicolás Otamendi (19), Nicolás Tagliafico (3), Exequiel Palacios (14), Leandro Paredes (5), Giovani Lo Celso (16), Ángel Di María (11), Lautaro Martínez (22), Alejandro Garnacho (17)

Peru (3-5-2): Pedro Gallese (1), Aldo Corzo (3), Carlos Zambrano (5), Alexander Callens (22), Oliver Sonne (19), Sergio Peña (8), Wilder Cartagena (16), Bryan Reyna (11), Marcos López (6), Paolo Guerrero (9), Edison Flores (20)

Argentina
Argentina
4-3-3
23
Emiliano Martínez
4
Gonzalo Montiel
6
Germán Pezzella
19
Nicolás Otamendi
3
Nicolás Tagliafico
14
Exequiel Palacios
5
Leandro Paredes
16
Giovani Lo Celso
11
Ángel Di María
22 2
Lautaro Martínez
17
Alejandro Garnacho
20
Edison Flores
9
Paolo Guerrero
6
Marcos López
11
Bryan Reyna
16
Wilder Cartagena
8
Sergio Peña
19
Oliver Sonne
22
Alexander Callens
5
Carlos Zambrano
3
Aldo Corzo
1
Pedro Gallese
Peru
Peru
3-5-2
Thay người
66’
Giovani Lo Celso
Enzo Fernández
46’
Wilder Cartagena
Jesús Castillo
66’
Alejandro Garnacho
Nicolás González
56’
Jose Paolo Guerrero
Gianluca Lapadula
77’
Leandro Paredes
Guido Rodríguez
56’
Edison Flores
José Rivera
77’
Angel Di Maria
Valentín Carboni
63’
Bryan Reyna
Franco Zanelatto
83’
German Pezzella
Lucas Martínez Quarta
77’
Marcos Lopez
Christian Cueva
Cầu thủ dự bị
Enzo Fernández
Gianluca Lapadula
Gerónimo Rulli
Piero Quispe
Lucas Martínez Quarta
Andy Polo
Rodrigo De Paul
Anderson Santamaría
Marcos Acuña
Carlos Cáceda
Julián Álvarez
Diego Romero
Lionel Messi
Luis Abram
Cristian Romero
Christian Cueva
Nicolás González
Jesús Castillo
Guido Rodríguez
Luis Advíncula
Alexis Mac Allister
André Carrillo
Valentín Carboni
José Rivera
Lisandro Martínez
Joao Grimaldo
Nahuel Molina
Franco Zanelatto
Franco Armani

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Copa America
30/06 - 2024
H1: 0-0
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
18/10 - 2023
H1: 0-2
15/10 - 2021
H1: 1-0
18/11 - 2020

Thành tích gần đây Argentina

Copa America
30/06 - 2024
H1: 0-0
26/06 - 2024
H1: 0-0
21/06 - 2024
Giao hữu
15/06 - 2024
10/06 - 2024
27/03 - 2024
23/03 - 2024
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
17/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 0-2

Thành tích gần đây Peru

Copa America
30/06 - 2024
H1: 0-0
26/06 - 2024
H1: 0-0
22/06 - 2024
H1: 0-0
Giao hữu
15/06 - 2024
08/06 - 2024
H1: 0-0
27/03 - 2024
23/03 - 2024
H1: 2-0
Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
H1: 1-0
17/11 - 2023
H1: 1-0
18/10 - 2023
H1: 0-2

Bảng xếp hạng Copa America

AĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ArgentinaArgentina330059T T T
2CanadaCanada3111-14B T H
3ChileChile3021-12H B H
4PeruPeru3012-31H B B
BĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1VenezuelaVenezuela330059T T T
2EcuadorEcuador311114B T H
3MexicoMexico311104T B H
4JamaicaJamaica3003-60B B B
CĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1UruguayUruguay220076T T
2MỹMỹ210113T B
3PanamaPanama2101-13B T
4BoliviaBolivia2002-70B B
DĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1ColombiaColombia220046T T
2BrazilBrazil211034H T
3Costa RicaCosta Rica2011-31H B
4ParaguayParaguay2002-40B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X