Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Khoảnh khắc thiên tài của Messi giúp Argentina vui trở lại ở World Cup 2022

Chủ Nhật 27/11/2022 02:00(GMT+7)

Trực tiếp Argentina vs Mexico:

Đội trưởng Lionel Messi ghi dấu giày vào hai bàn giúp Argentina thắng Mexico 2-0, ở lượt hai bảng C World Cup 2022 trên sân Lusail tối 26/11.

Giải VCK World Cup - CN, 27/11

Kết thúc
Hiệp một: 0-0
CN, 02:00 27/11/2022
Vòng bảng - VCK World Cup
Lusail Stadium
VTV3, VTV Cần Thơ
  • Gonzalo Montiel 43
  • Lionel Messi (Kiến tạo: Angel Di Maria) 64
  • Enzo Fernandez (Thay: Guido Rodriguez) 57
  • Julian Alvarez (Thay: Lautaro Martinez) 63
  • Nahuel Molina (Thay: Gonzalo Montiel) 63
  • Exequiel Palacios (Thay: Alexis Mac Allister) 69
  • Cristian Romero (Thay: Angel Di Maria) 69
  • Enzo Fernandez (Kiến tạo: Lionel Messi) 87
  • Nestor Araujo 22
  • Erick Gutierrez (Thay: Andres Guardado) 42
  • Erick Gutierrez 50
  • Hector Herrera 66
  • Raul Jimenez (Thay: Kevin Alvarez) 66
  • Uriel Antuna (Thay: Alexis Vega) 66
  • Roberto Alvarado (Thay: Hirving Lozano) 73
  • Roberto Alvarado 89

Tổng thuật Argentina vs Mexico

HLV Tata Martino nói trước trận rằng Mexico biết cách "ngăn cản Messi tới chiến thắng", ông đã đúng trong 63 phút đầu khi không cho siêu sao 35 tuổi bất cứ cơ hội nào. Nhưng chỉ cần một khoảng trống, thủ quân Argentina đã toả sáng với tuyệt phẩm đem về chiến thắng quan trọng cho đội nhà. Phút 64, nhận bóng ở trung lộ từ Di Maria cự ly khoảng 20 m, Messi sút chìm chéo góc hạ gục thủ môn Guillermo Ochoa. Đây là bàn thứ tám của anh trong lịch sử World Cup, qua 21 trận đấu.

Không chỉ ghi bàn, Messi còn kiến tạo cho Enzo Fernandez ấn định thắng lợi 2-0 ở phút 87. Từ quả phạt góc, Rodrigo de Paul chuyền gần cho Messi, để siêu sao PSG gẩy bóng vào rìa cấm địa cho Fernandez. Tiền vệ 21 tuổi nhận bóng rồi cứa lòng về góc cao quá tầm với của Ochoa, ghi bàn đầu tiên của anh cho Argentina.

messi
Messi "gánh team" thành công, Argentina có chiến thắng quan trọng

Hai tuyệt phẩm trên cũng là những tình huống đáng chú ý nhất trận đấu. Phần lớn thời gian còn lại, hai bên chơi giằng co, phạm lỗi liên tục và không tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Martino tỏ ra hiểu đội bóng cũ Argentina khi Mexico phòng ngự toàn lực, nhưng khi cần dồn lên ghi bàn gỡ họ lại không biết cách tấn công.

Mexico dùng đội hình 5-3-2 và ngay cả hai tiền đạo cũng tích cực phòng ngự từ xa và bóp nghẹt tuyến giữa Argentina. Hiệp một không có nhiều tình huống đáng chú ý, khi Argentina gặp nhiều khó khăn và chỉ một lần dứt điểm. Messi chỉ chuyền 15 đường bóng chính xác, khi anh và Angel di Maria liên tục bị theo sát và không có đất diễn. Mexico thậm chí tạo ra nhiều cơ hội hơn, nổi bật là cú sút phạt hiểm của Alexis Vega nhưng bị thủ môn Emi Martinez bay người bắt dính bóng. Báo Anh Guardian coi hiệp một trận này là 45 phút tệ nhất giải.

Hiệp hai cũng chẳng sáng sủa hơn cho Argentina, cho đến khi Messi lập siêu phẩm. Thống kê đã cho thấy sự khắc nghiệt của trận đấu, khi hai đội nhận tổng cộng năm thẻ vàng nhưng chỉ dứt điểm hướng cầu môn ba lần. Guardian bình luận rằng nếu hiệp hai được bù 6.000 phút, Mexico cũng chẳng thể ghi bàn.

Chiến thắng đưa Argentina leo lên nhì bảng C, ít hơn Ba Lan một điểm. Nếu thắng Ba Lan ở lượt cuối ngày 30/11 ở Doha, Argentina sẽ vượt qua vòng bảng, có thể ở vị trí đầu. Khi đó, họ có thể tránh được Pháp ở vòng 1/8. Còn nếu hoà Ba Lan, thầy trò Lionel Scaloni vẫn đi tiếp trong trường hợp Saudi Arabia không thắng Mexico hoặc Mexico không thắng cách biệt quá ba bàn. Messi và đồng đội vẫn sẽ bị loại nếu thua Ba Lan, bất chấp kết quả trận còn lại.

Thống kê trận đấu Argentina vs Mexico

số liệu thống kê
Argentina
Argentina
Mexico
Mexico
60 Kiếm soát bóng 40
15 Phạm lỗi 19
21 Ném biên 19
2 Việt vị 4
10 Chuyền dài 15
4 Phạt góc 2
1 Thẻ vàng 4
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
3 Sút trúng đích 1
3 Sút không trúng đích 2
0 Cú sút bị chặn 1
3 Phản công 3
1 Thủ môn cản phá 1
7 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 1

Diễn biến Argentina vs Mexico

KT

HẾT GIỜ. Argentina đã có chiến thắng quan trọng 2-0 nhờ sự tỏa sáng kịp thời của huyền thoại Lionel Messi, qua đó lại nắm trong tay quyền tự quyết cho tấm vé đi tiếp. Lượt cuối, Argentina chỉ cần đánh bại Ba Lan là chắc chắn lọt vào vòng 1/8.

90'

Trận đấu được bù giờ 6 phút nhưng có lẽ mọi sự đã an bài.

87'

ARGENTINA GIA TĂNG CÁCH BIỆT LÊN 2-0

Chiến thắng càng nằm chắc trong tay Argentina khi nhà ĐKVĐ Copa America có bàn thứ 2. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, vẫn là Lionel Messi đẩy bóng cho "đàn em" Enzo Fernandez xâm nhập khu cấm địa, ngoặt bóng một nhịp loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải đẳng cấp, hạ gục Ochoa. Sinh năm 2001, Enzo Fernandez mới rời quê nhà Argentina để gia nhập Benfica (Bồ Đào Nha) từ mùa hè năm ngoái

argentina vs mexico 7
 
85'

Dù giữ bóng nhiều hơn sau bàn thua, Mexico không tạo ra được cơ hội nguy hiểm. Nếu thua, đoàn quân của Tata Martino vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng tất nhiên cánh cửa rất hẹp

argentina vs mexico 6
 
82'

Hector Moreno đánh đầu dứt điểm từ cánh trái. Dù vậy, bóng đã nằm gọn trong tay Emiliano Martinez sau đó.

77'

Argentina chơi khởi sắc hơn hẳn sau khi tìm được bàn mở tỷ số và dĩ nhiên Messi vẫn là tâm điểm trong mọi đợt tấn công của Albiceleste. M10 vừa có màn bật tường với Julian Alvarez nhưng pha chuyền cuối của sao trẻ đang khoác áo Man City lại hơi sâu, khiến cho Messi không thể đuổi kịp bóng.

70'

KHÔNG ĐƯỢC

Acuna chuyển hướng bóng từ trái sang phải cho Molina thực hiện cú sút từ cự ly gần 20 m nhưng bóng bay không trúng đích. Hậu vệ phải Argentina đang khoác áo Atletico Madrid tỏ ra tiếc nuối vì pha bỏ lỡ cơ hội này.

69' 69

Argentina thay 2 cầu thủ cuối cùng khi tiền vệ Mac Allister và Di Maria rời sân nhường chỗ cho Cristian Romero và Exequiel Palacios.

66'

Tiền vệ Herrera của Mexico đẩy ngã Acuna để chống phản công và ngay lập tức nhận thẻ vàng. Tinh thần Argentina đang dâng cao sau bàn khai thông bế tắc của Messi.

64' 64

KHOẢNH KHẮC THIÊN TÀI CỦA LIONEL MESSI

Khi mà sự thất vọng sắp lên đến đỉnh điểm thì Albiceleste đã được "cứu rỗi" bởi một con người vĩ đại và tất nhiên chỉ duy nhất Lionel Messi xứng đáng với cái danh xưng đó vào lúc này. Nhận bóng từ Di Maria ở cự ly khoảng 20 m, Messi thực hiện cú sút chìm từ cái chân trái ma thuật của mình, bóng đi chéo góc và thủ môn Ochoa đã phải bất lực. Đây là bàn thứ tám của El Pulga trong lịch sử World Cup qua 21 trận đấu. Argentina dẫn 1-0 trong thế trận khó khăn.

argentina vs mexico 4
 
argentina vs mexico 5
 
63' 63

HLV Scaloni thay đến 3 cầu thủ chỉ trong vòng vài phút nhằm cải thiện khả năng tấn công.

59'

Leo Messi tỉa bóng với ý định chọc khe cho Lautaro Martinez nhưng hàng thủ của Mexico đã chơi quá tốt.

56'

De Paul và Montiel phối hợp bên cánh phải rồi đưa bóng vào trong khu cấm địa, nhưng không cầu thủ nào của Argentina có thể chạm được vào bóng.

51'

KHÔNG ĐƯỢC

Messi kiếm về cho Argentina một quả đá phạt ở cự ly gần 20m và chính diện với cầu môn Mexico khi bị Gutierrez phạm lỗi. Rất nhiều CĐV Argentina đã nín thở chờ đợi Messi có thể khai thông bế tắc từ cú sút phạt hàng rào đầy thuân lợi song rốt cục trái bóng đã bay vọt xà.

argentina vs mexico 3
 
46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Nếu hai đội hoà nhau, Argentina phải thắng Ba Lan hai bàn cách biệt ở lượt cuối thì mới chắc suất đi tiếp.

H1'

HẾT HIỆP 1. Hai đội hoà 0-0 trong hiệp đấu giằng co và khan hiếm cơ hội. Đặc biệt Argentina không có lấy nổi một pha dứt điểm nào kể cả bóng bay đi đâu không rõ.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh Argentina vs Mexico

  • Argentina toàn thắng 3 trận đối đầu gần nhất, đều ở giải giao hữu
  • Hai đội gặp nhau tại World Cup 2010, Argentina thắng 3-1
  • Tính xa hơn, Argentina bất bại 7 trận đối đầu gần nhất với 6 chiến thắng
  • Argentina đã chấm dứt mạch 36 trận bất bại và 5 trận gần nhất toàn thắng bằng thất bại đầy bất ngờ trước Saudi Arabia
  • Mexico bị Ba Lan cầm hòa trong trận mở màn World Cup
  • Theo kèo châu Á, Mexico để thua 3/4 trận đấu gần đây
  • Lionel Messi ghi 11 bàn trong 5 lần ra sân gần nhất cùng Argentina.
  • Nếu ghi được 1 bàn ở trận đấu với Mexico đêm nay, ĐT Argentina sẽ chạm mốc 100 pha lập công dưới triều đại của HLV Lionel Scaloni. Tính trung bình, mỗi trận Scaloni ngồi trên băng ghế chỉ đạo, đội bóng xứ sở Tango ghi được 1,9 bàn.

Xem thêm:

Đội hình xuất phát Argentina vs Mexico

Argentina (4-3-2-1): Emiliano Martinez (23), Gonzalo Montiel (4), Nicolas Otamendi (19), Lisandro Martinez (25), Marcos Acuna (8), Rodrigo De Paul (7), Guido Rodriguez (18), Alexis MacAllister (20), Angel Di Maria (11), Lionel Messi (10), Lautaro Martinez (22)

Mexico (5-3-2): Guillermo Ochoa (13), Kevin Alvarez (26), Nestor Araujo (2), Cesar Montes (3), Hector Moreno (15), Jesus Gallardo (23), Luis Chavez (24), Hector Herrera (16), Andres Guardado (18), Hirving Lozano (22), Alexis Vega (10)

Argentina
Argentina
4-3-2-1
23
Emiliano Martinez
4
Gonzalo Montiel
19
Nicolas Otamendi
25
Lisandro Martinez
8
Marcos Acuna
7
Rodrigo De Paul
18
Guido Rodriguez
20
Alexis MacAllister
11
Angel Di Maria
10
Lionel Messi
22
Lautaro Martinez
10
Alexis Vega
22
Hirving Lozano
18
Andres Guardado
16
Hector Herrera
24
Luis Chavez
23
Jesus Gallardo
15
Hector Moreno
3
Cesar Montes
2
Nestor Araujo
26
Kevin Alvarez
13
Guillermo Ochoa
Mexico
Mexico
5-3-2
Thay người
57’
Guido Rodriguez
Enzo Jeremias Fernandez
42’
Andres Guardado
Erick Gutierrez
63’
Lautaro Martinez
Julian Alvarez
66’
Kevin Alvarez
Raul Jimenez
63’
Gonzalo Montiel
Nahuel Molina
66’
Alexis Vega
Uriel Antuna
69’
Angel Di Maria
Cristian Romero
73’
Hirving Lozano
Roberto Alvarado
69’
Alexis Mac Allister
Exequiel Palacios
Cầu thủ dự bị
Franco Armani
Alfredo Talavera
Geronimo Rulli
Rodolfo Cota
Juan Foyth
Edson Alvarez
Nicolas Tagliafico
Johan Vasquez
Leandro Paredes
Gerardo Arteaga
German Pezzella
Luis Romo
Julian Alvarez
Carlos Rodriguez
Cristian Romero
Raul Jimenez
Exequiel Palacios
Rogelio Funes Mori
Angel Correa
Erick Gutierrez
Papu
Orbelin Pineda
Nahuel Molina
Jorge Sanchez
Paulo Dybala
Henry Martin
Thiago Almada
Uriel Antuna
Enzo Jeremias Fernandez
Roberto Alvarado

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup
27/11 - 2022

Thành tích gần đây Argentina

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ
22/11 - 2023
17/11 - 2023
18/10 - 2023
H1: 0-2
13/10 - 2023
13/09 - 2023
08/09 - 2023
VCK World Cup
18/12 - 2022
H1: 2-0 | HP: 1-1 | Pen: 4-2
14/12 - 2022
10/12 - 2022
H1: 0-1 | HP: 0-0 | Pen: 3-4
04/12 - 2022

Thành tích gần đây Mexico

Giao hữu
18/10 - 2023
H1: 1-1
15/10 - 2023
H1: 0-0
13/09 - 2023
10/09 - 2023
Gold Cup
17/07 - 2023
H1: 0-0
13/07 - 2023
H1: 0-2
09/07 - 2023
03/07 - 2023
H1: 0-1
30/06 - 2023
H1: 0-0
26/06 - 2023
H1: 2-0

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X