Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Thắng dễ Senegal, Anh chuẩn bị đại chiến với Pháp

Thứ Hai 05/12/2022 02:00(GMT+7)

Trực tiếp ĐT Anh vs Senegal:

Jordan Henderson, Harry Kane và Bukayo Saka lập công, giúp Anh đè bẹp Senegal 3-0 tối 4/11 để gặp Pháp tại tứ kết World Cup 2022.

Giải VCK World Cup - Th 2, 05/12

Kết thúc
Hiệp một: 2-0
T2, 02:00 05/12/2022
Vòng 1/8 - VCK World Cup
Al Bayt Stadium
VTV3, VTV Cần Thơ
  • Jordan Henderson (Kiến tạo: Jude Bellingham) 38
  • Harry Kane (Kiến tạo: Phil Foden) 45+3'
  • Bukayo Saka (Kiến tạo: Phil Foden) 57
  • Jack Grealish (Thay: Phil Foden) 65
  • Marcus Rashford (Thay: Bukayo Saka) 65
  • Mason Mount (Thay: Jude Bellingham) 76
  • Eric Dier (Thay: John Stones) 76
  • Kalvin Phillips (Thay: Jordan Henderson) 82
  • Pape Sarr (Thay: Krepin Diatta) 46
  • Ahmadou Bamba Dieng (Thay: Iliman Ndiaye) 46
  • Pape Gueye (Thay: Pathe Ciss) 46
  • Famara Diedhiou (Thay: Boulaye Dia) 72
  • Kalidou Koulibaly 76
  • Fode Ballo-Toure (Thay: Ismail Jakobs) 84

Tổng thuật ĐT Anh vs Senegal

Kết cục trận đấu an bài ở cuối hiệp một, khi sự lọc lõi giúp tuyển Anh trừng phạt sai lầm của đối thủ. Từ pha lên bóng chớp nhoáng ở cánh trái, hai tiền vệ Jude Bellingham và Jordan Henderson bất ngờ dâng cao, trám vào vị trí của các tiền đạo, trước khi phối hợp mang về bàn mở tỷ số. Trong thời gian bù giờ, tận dụng Senegal dâng đội hình quá cao, đường chuyền của Phil Foden đặt Harry Kane vào thế đối mặt thủ thành Edouard Mendy và trung phong tuyển Anh không bỏ lỡ để ghi bàn đầu tiên tại World Cup 2022.

Trong hai bàn này, vai trò châm ngòi của Bellingham rất quan trọng. Tuy mới đá giải lớn đầu tiên, những pha băng lên từ phía sau của tiền vệ 19 tuổi là lá bài tẩy của Southgate, khiến tuyển Anh trở nên khó lường. Những pha phối hợp ở trục dọc giữa Kane và Bellingham khiến hàng thủ Senegal xáo trộn, tạo cơ hội để hai cầu thủ chạy cánh Foden và Buyako Saka khai thác. Không quá khi nói thất bại của Senegal đến từ việc họ không thể kiềm tỏa Bellingham.

Untitled-6475-1670190218

Bellingham chia vui với Henderson sau khi phối hợp, mang về bàn mở tỷ số cho tuyển Anh.

Đội bóng châu Phi nhập cuộc tự tin và chơi tốt trong 30 phút đầu. Họ mới là đội tạo ra những tình huống sóng gió đầu tiên. Ismaila Sarr đệm bóng vọt xà ở cự ly gần sau pha phá bóng không tốt của Harry Maguire. Không lâu sau, tận dụng đường chuyền về không tốt của Saka, Boulaye Dia đối mặt Jordan Pickford nhưng cú sút chéo góc khá căng bị chặn đứng bởi phản xạ xuất thần của thủ thành tuyển Anh. Chính ở thời điểm Senegal nghĩ họ đến gần bàn mở tỷ số, sự chủ quan khiến các học trò của Aliou Cisse trả giá và bàn thua thứ hai gần như đánh gục họ.

Cisse cố gắng cứu vãn tình hình bằng ba sự thay đổi người sau giờ nghỉ, nhưng không thể vực dậy tinh thần của học trò. Trong suốt hiệp hai, những đôi chân uể oải của cầu thủ Senegal cố gắng đưa bóng tiếp cận vòng cấm đối phương, để rồi bị đẩy ngược lại như va vào tường. Ngược lại, tinh thần thoải mái càng khiến chuyến dạo chơi của tuyển Anh thêm phần thú vị, khi các ngôi sao của họ không ngần ngại phô diễn kỹ thuật.

Một pha độc diễn không thành công của Kane đưa bóng đến chân Foden. Tiền đạo thuộc biên chế Man City khéo léo tránh pha xoạc bóng của Youssouf Sabaly rồi chuyền xâu kim Kalidou Koulibaly. Từ khoảnh khắc Saka giơ tay xin bóng trong vòng cấm đến lúc nhận đường căng ngang, không cầu thủ Senegal nào áp sát và tiền đạo 21 tuổi dễ dàng thực hiện pha bấm bóng qua người Edouard Mendy, ghi bàn thứ ba của anh tại World Cup 2022.

Trận đấu còn hơn 30 phút nhưng chiến thắng nằm chắc trong tay tuyển Anh. Điều này cho phép Southgate điều chỉnh nhân sự để giữ chân cho các trụ cột. Một điều thành công với "Tam sư" trận này là không trụ cột nào dính chấn thương và họ sẽ có lực lượng đầy đủ trong cuộc đối đầu ĐKVĐ Pháp ở tứ kết. Bên cạnh đó, việc tiền đạo chủ lực Kane giải cơn khát ghi bàn đúng thời điểm sẽ giúp Anh thêm phần tự tin.

Về phần Senegal, vào vòng 1/8 là thành công với họ ở giải đấu ngôi sao số một Sadio Mane vắng mặt vì chấn thương. Hành trình vòng bảng của Senegal cũng không dễ dàng khi họ thua Hà Lan ngay trận ra quân, đồng thời sớm chia tay tiền vệ trụ cột Cheikhou Kouyate. Senegal cũng không có Idrissa Gueye ở trận gặp Anh vì án treo giò.

Chiến thắng này cũng giúp Anh duy trì thành tích bất bại trước các đội châu Phi. 20 lần đối đầu các đội từ khu vực này trước đây, bao gồm bảy trận tại World Cup, "Tam sư" chưa từng thất bại. Anh sẽ đá vòng 1/8 gặp Pháp vào tối 10/12 trên sân Al Bayt.

Thống kê trận đấu ĐT Anh vs Senegal

số liệu thống kê
ĐT Anh
ĐT Anh
Senegal
Senegal
61 Kiếm soát bóng 39
16 Phạm lỗi 12
18 Ném biên 16
0 Việt vị 0
15 Chuyền dài 11
3 Phạt góc 3
0 Thẻ vàng 1
0 Thẻ đỏ 0
0 Thẻ vàng thứ 2 0
4 Sút trúng đích 1
4 Sút không trúng đích 5
0 Cú sút bị chặn 4
7 Phản công 1
1 Thủ môn cản phá 1
11 Phát bóng 8
0 Chăm sóc y tế 0

Diễn biến ĐT Anh vs Senegal

KT

Hết giờ! ĐT Anh giành chiến thắng 3-0 để giành vé vào tứ kết World Cup 2022 đối đầu với ĐT Pháp.

FjKViY0XEAcmJOV
 
90'+1'

NGUY HIỂM

Shaw băng xuống sát biên dọc ở cánh trái và quả tạt của anh tìm đến Rashford ở cột xa. Tiền đạo thuộc biên chế Man Utd tung người dứt điểm, đưa bóng đập đất rồi chạm mép sau khung thành Senegal.

84'

KHÔNG ĐƯỢC

Từ quả tạt cánh trái của Jakobs, Sarr bật lên đánh đầu nhưng pha dứt điểm quá thiếu chính xác. Ngay sau pha bóng này, Jakobs rời sân nhường chỗ cho Fode Toure. Vẻ mặt buồn bã của hậu vệ Senegal khi anh bước vội khỏi sân để đồng đội nhanh chóng nhập cuộc.

80'

KHÔNG VÀO

Nhận đường chuyền từ Henderson, Rashford căng ngang vào vòng cấm. Kane băng vào, nhoài người dứt điểm nhưng không đủ sức rướn chạm bóng.

74'

KHÔNG ĐƯỢC

Senegal được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m và Pape Sarr tung ra cú cứa lòng trong, đưa bóng vòng qua được hàng rào chắn rồi đi chệch cầu môn. Tuy vậy kể cả có trúng đích thì nhiều khả năng cũng sẽ bị Pickford cản phá.

68'

Máy quay ghi lại vẻ mặt vô cùng chán chường của các CĐV Senegal. Họ thậm chí không buồn phản ứng khi thấy bản thân xuất hiện trên màn hình lớn. Các CĐV tuyển Anh thì ngược lại, tỏ ra sảng khoái khi đội nhà gần như cầm chắc chiến thắng.

anh vs senegal 10
 
65'

Khi cách biệt đã quá an toàn, HLV Southgate bắt đầu nghĩ đến việc thay đổi nhân sự hướng dến trận tứ kết. Rashford và Jack Grealish được tung vào sân thay cho Saka cùng Foden.

57'

3-0 CHO TUYỂN ANH

Vẫn từ một đường phản công sở trường, Tam sư đã có bàn thứ 3. Harry Kane tiếp tục lùi sâu như một tiền vệ kiến thiết và từ pha truy cản của đối phương với Kane, Foden đã dốc bóng bên cánh trái rồi căng ngang vào trong cho Saka di chuyển dứt điểm một chạm đầy tinh tế, gẩy bóng qua người Mendy để ghi bàn gia tăng cách biệt.

anh vs senegal 7
 
anh vs senegal 8
 

 

56'

Harry Kane thử vận may bằng cú đá căng ở cự ly gần 30m, bóng đi chìm tương đối khó chịu và Mendy đã phải khá vất vả mới tóm gon được trái bóng ở trước vạch vôi.

54'

KHÔNG ĐƯỢC

Rice đoạt bóng ở giữa sân và mở ra pha phản công cho tuyển Anh. Kane cầm bóng ở trung lộ trước khi mở sang cánh phải thuận lợi cho Saka. Nhưng sao trẻ thuộc biên chế Arsenal đã tự đưa bản thân vào thế khó khi đưa bóng sang chân phải không thuận để dứt điểm và bóng bay ra ngoài.

anh vs senegal 9
 
50'

Đại diện châu Phi đang làm tất cả những gì có thể để xoay chuyển tình thế nhưng tất nhiên không đơn giản. Trong một pha tấn công từ cánh phải, bóng bật ra tuyến hai và Pape Matar Sarr (đang thuộc biên chế đội 1 Tottenham nhưng chưa được thi đấu một phút nào) dứt điểm nhanh bằng chân trái song bóng đi lập bập không chính xác.

46'

Hiệp 2 đã bắt đầu. Tuyển Senegal chưa gì thay đến 3 vị trí trên sân. Dường như sự sốt ruột của HLV Aliou Cisse đã lên đến đỉnh điểm. Trong khi Anh vẫn giữ nguyên danh sách xuất phát ban đầu.

H1'

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về phía ĐT Anh.

45+3' 45+3

ANH GIA TĂNG CÁCH BIỆT

Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 thì vào những giây cuối cùng, tuyển Anh đã có bàn thứ 2. Bellingham khởi xướng đợt phản công bằng màn đi bóng chắc ở trung lộ rồi chuyền xuống cho Foden. Ngay ở chạm đầu tiên, sao trẻ của Man City đã đưa bóng ngang sân thuận lợi cho Harry Kane. Thủ quân "Tam sư" dấn thêm vài nhịp rồi dứt điểm căng hạ gục thủ thành Mendy. Vậy là Kane đã có bàn đầu tiên tại World Cup 2022

anh vs senegal 4
 
anh vs senegal 5
 

 

44'

Tuyển Anh đã hoàn toàn lấy lại được thế trận sau bàn mở tỷ số và giờ Senegal lại phải "sống trong sợ hãi".

41'

Saka căng ngang từ bên cánh phải vào trong cho Kane dứt điểm nhưng tiếc là cầu thủ của Tottenham không có được điểm chạm tốt nhất nên bóng đã bay ra ngoài.

Thông tin trước trận đấu

Thông tin xung quanh trận Anh vs Senegal

  • Anh: Hiện tại, Anh không còn vấn đề chấn thương nào trong đội. Ben White thì đã rút khỏi đội tuyển vì lý do cá nhân.
  • Senegal: Idrissa Gueye vắng mặt vì án treo giò ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Ecuador. Cheikhou Kouyate cũng bị chấn thương mắt cá trong trận ra quân của Senegal và chưa thể trở lại.
  • Anh bất bại trong 4 trận gần nhất.
  • 3/4 trận gần đây của Anh chứng kiến từ 3 bàn thắng trở lên.
  • Senegal toàn thắng 2 trận gần đây.
  • Senegal đã thủng lưới 4 trận liên tiếp.
  • Đây là lần đầu tiên hai đội gặp gỡ trong lịch sử.
  • 5 bàn thắng của Senegal ở World Cup này được ghi bởi 5 cầu thủ khác nhau.
  • 9 bàn thắng của Anh được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau.
  • Harry Kane đã kiến tạo 3 bàn thắng nhưng chưa mở tài khoản ở World Cup này.
  • Anh chưa phải nhận thẻ phạt nào ở World Cup này.
  • Trong lịch sử, Anh đã 7 lần gặp các đội tuyển châu Phi ở World Cup. Trong bối cảnh tổng thể, Tam Sư đã 21 lần đối đầu các đội bóng tới từ lục địa đen. Thành tích của tuyển Anh là rất tốt: Họ chưa bao giờ thua đại diện nào của châu Phi. Trận đấu đáng nhớ nhất của Anh là khi họ ngược dòng đánh bại Cameroon 3-2 tại tứ kết World Cup 1990.

Anh thắng và sạch lưới: Hàng thủ của Anh đang chơi tốt khi sạch lưới cả 2 trận gần nhất. Harry Maguire và John Stones không có phong độ cao ở CLB nhưng khi lên tuyển lại chơi tốt. Trận này, Southgate cũng sử dụng đội hình 3 tiền vệ trung tâm và khả năng phòng ngự của Anh sẽ lại càng chắc chắn hơn. Trong khi đó, Senegal không có ngôi sao tấn công số 1, Sadio Mane. Họ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Pickford. Nên NHM nên đặt niềm tin vào cơ hội kép là Anh thắng và sạch lưới trận này

Đội hình xuất phát ĐT Anh vs Senegal

ĐT Anh (4-3-3): Jordan Pickford (1), Kyle Walker (2), John Stones (5), Harry Maguire (6), Luke Shaw (3), Jordan Henderson (8), Declan Rice (4), Jude Bellingham (22), Bukayo Saka (17), Harry Kane (9), Phil Foden (20)

Senegal (4-2-3-1): Edouard Mendy (16), Youssouf Sabaly (21), Kalidou Koulibaly (3), Abdou Diallo (22), Ismail Jakobs (14), Pathe Ciss (11), Nampalys Mendy (6), Krepin Diatta (15), Iliman Ndiaye (13), Ismaila Sarr (18), Boulaye Dia (9)

ĐT Anh
ĐT Anh
4-3-3
1
Jordan Pickford
2
Kyle Walker
5
John Stones
6
Harry Maguire
3
Luke Shaw
8
Jordan Henderson
4
Declan Rice
22
Jude Bellingham
17
Bukayo Saka
9
Harry Kane
20
Phil Foden
9
Boulaye Dia
18
Ismaila Sarr
13
Iliman Ndiaye
15
Krepin Diatta
6
Nampalys Mendy
11
Pathe Ciss
14
Ismail Jakobs
22
Abdou Diallo
3
Kalidou Koulibaly
21
Youssouf Sabaly
16
Edouard Mendy
Senegal
Senegal
4-2-3-1
Thay người
65’
Phil Foden
Jack Grealish
46’
Krepin Diatta
Pape Matar Sarr
65’
Bukayo Saka
Marcus Rashford
46’
Pathe Ciss
Pape Alassane Gueye
76’
John Stones
Eric Dier
46’
Iliman Ndiaye
Bamba Dieng
76’
Jude Bellingham
Mason Mount
72’
Boulaye Dia
Famara Diedhiou
82’
Jordan Henderson
Kalvin Phillips
84’
Ismail Jakobs
Fode Toure
Cầu thủ dự bị
Nick Pope
Seny Dieng
Aaron Ramsdale
Alfred Gomis
Kieran Trippier
Formose Mendy
Eric Dier
Pape Abou Cisse
Conor Coady
Moussa NDiaye
Trent Alexander-Arnold
Fode Toure
Kalvin Phillips
Moustapha Name
James Maddison
Pape Matar Sarr
Conor Gallagher
Mamadou Loum
Jack Grealish
Pape Alassane Gueye
Callum Wilson
Nicolas Jackson
Marcus Rashford
Famara Diedhiou
Mason Mount
Bamba Dieng

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

VCK World Cup
05/12 - 2022
H1: 2-0

Thành tích gần đây ĐT Anh

Euro
21/11 - 2023
18/11 - 2023
H1: 1-0
18/10 - 2023
H1: 1-1
Giao hữu
14/10 - 2023
H1: 0-0
13/09 - 2023
H1: 0-2
Euro
09/09 - 2023
H1: 1-1
20/06 - 2023
17/06 - 2023
H1: 0-3
26/03 - 2023
H1: 2-0
24/03 - 2023
H1: 0-2

Thành tích gần đây Senegal

Can Cup
30/01 - 2024
H1: 1-0 | HP: 0-0 | Pen: 4-5
24/01 - 2024
H1: 0-0
20/01 - 2024
15/01 - 2024
H1: 1-0
Vòng loại World Cup khu vực Châu Phi
21/11 - 2023
H1: 0-0
19/11 - 2023
Giao hữu
17/10 - 2023
13/09 - 2023
H1: 0-0
Can Cup
10/09 - 2023
H1: 0-0
Giao hữu
21/06 - 2023
H1: 1-1

Tin liên quan

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X