Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Lại thua ngược, Tottenham nối dài mạch trận thất vọng

Thứ Sáu 08/12/2023 05:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vòng thứ 5 liên tiếp tại Premier League, Tottenham không thể biết đến cảm giác chiến thắng dù tiếp tục là đội mở tỷ số. Thất bại lần này còn cay đắng hơn khi có "đóng góp" không nhỏ của hàng phòng ngự

Kết quả chung cuộc Tottenham vs West Ham (1-2)

Ghi bàn: Romero 11' - Bowen 52'; Ward-Prowse 74'

Tottenham là một trong những đội sứt mẻ lực lượng lớn nhất Premier League hiện tại. Trước màn tiếp đón West Ham thuộc vòng 15, Spurs mất đến gần chục cầu thủ đội 1 do chấn thương. Lực lượng tan hoang là lí do chính khiến Tottenham sa sút trầm trọng.

Tottenham vs West Ham
 

Sau giai đoạn "thắng liên hoàn" từ đầu mùa, Spurs đã trải qua 4 vòng chỉ kiếm được vẻn vẹn 1 điểm duy nhất từ trận hòa nhà ĐKVĐ Man City cuối tuần trước. Đó hiển nhiên vẫn là một kết quả đáng khen ngợi với đội bóng Bắc London nhưng cần phải thừa nhận rằng kết quả đó phần nhiều đến từ nỗ lực của các cá nhân mà tiêu biểu là thủ quân Son Heung-min với bàn ấn định tỷ số 3-3 và trước đó, anh kiến tạo cho Giovani Lo Celso lập công.

Bên kia chiến tuyến,  West Ham đang trở lại rất mạnh mẽ với mạch bất bại 5 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, trong đó giành 4 chiến thắng. Đừng quên trước đó The Hammers từng thua 4 trận thông. Tuy vậy 4/5 lần gần nhất làm khách của người hàng xóm Tottenham, West Ham đều phải ra về tay trắng.

So với trận hòa Man City cách đây vài ngày, HLV Ange Postecoglou thực hiện hai sự thay đổi trong danh sách xuất phát trước West Ham. Trung vệ Romero trở lại hàng thủ sau khi hết án treo giò kéo dài 3 trận, đẩy Emerson lên băng ghế dự bị và Hojbjerg xuất hiện nơi tuyến giữa thế chỗ của Bryan Gil.

west ham 1
Trung vệ Romero ghi bàn ngay màn tái xuất sau án treo giò

Spurs lập tức ào lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm áp đặt sức ép tấn công mạnh mẽ lên khung thành đối phương để rồi chỉ mất hơn 10 phút đồng hồ, đội chủ nhà đã tìm được bàn thắng. Sau quả đá phạt góc của Pedro Porro, Romero bật rất cao thực hiện cú lắc đầu trong tư thế "bánh mì kẹp thịt" (bị kẹt giữa hai cầu thủ đối phương) và trái bóng bay cực hiểm, làm bó tay thủ thành Fabianski.

Bàn mở tỷ số càng giúp đội chủ nhà làm chủ cuộc chơi và West Ham gần như chỉ biết chống đỡ bằng tất cả sức lực với đội hình được bố trí rất thấp. Tất nhiên trong thế trận như vậy, Tottenham không thiếu những màn uy hiếp song rất ít tình huống có độ ăn bàn cao giống như cú volley chân trái kỹ thuật của Lo Celso ở sát vạch 16m50 và thủ môn Fabianski phải vất vả trổ tài cứu thua cho đội khách.

Thậm chí cuối hiệp 1, Tottenham lẽ ra phải nhận bàn thua nếu như Paqueta không lao người đánh đầu quá dở trong tư thế chẳng bị ai kèm, bỏ phí nỗ lực đoạt bóng dũng mãnh rồi tạt bóng của Kudus từ cánh phải. Ngay trước giờ nghỉ giải lao, trung vệ Kurt Zouma suýt chút nữa đốt lưới nhà với động tác phá bóng trúng vào điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

west ham 2
Bowen gỡ hòa cho West Ham

Ngay đầu hiệp 2, West Ham đã quân bình được tỷ số. Phút 52, trong một màn tập kích "3 đánh 5", Kudus tung ra cú sút chìm từ cự ly hơn 20m. Bóng "va đập" tới 2 cầu thủ Tottenham trước khi bật đến chỗ của Bowen trong tư thế hợp lệ và tiền vệ này bình tĩnh khống chế trước khi dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Vicario.

Dù bị gỡ hòa nhưng Tottenham lại không thể "chơi bốc" như hiệp 1 hòng lấy lại lợi thế dẫn bàn. Trước tình thế đó, HLV Postecoglou buộc phải tăng cường hàng công bằng việc tung Richarlison vào sân. Tiền đạo người Brazil chính là chủ nhân của tình huống nguy hiểm đầu tiên bên phía Spurs trong hiệp 2 với pha bật cao đánh đầu sạt cột dọc ở phút 70.

Tuy nhiên không lâu sau đó, West Ham đã ghi bàn thứ 2 với đóng góp không nhỏ của ... Udogie khi hậu vệ này chuyền về quá máy móc mà thiếu quan sát. Vicario đã buộc phải dùng tay chơi bóng nhưng cũng chẳng thể cứu nổi bàn thua trước sự quyết tâm của Ward-Prowse. Cú dứt điểm đầu tiên của tiền vệ này đưa bóng dội cột dọc nhưng đến cú đá bồi trước cầu môn bỏ trống thì bàn thắng không thể không xuất hiện.

west ham 3
Ward-Prowse ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho West Ham

Dù còn hơn 20 phút (gồm cả bù giờ) để kiếm bàn gỡ song Spurs vẫn hoàn toàn bất lực và chỉ đủ sức tạo thêm vài ba tình huống uy hiếp mà cũng chẳng quá nguy hiểm. Chung cuộc, Tottenham đã phải nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà và đây đã là trận không thắng thứ 5 liên tiếp của bầy "gà trống". Đáng nói hơn, họ đều là đội mở tỷ số trong cả 5 trận song cuối cùng chỉ thu về đúng 1 điểm duy nhất.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS WEST HAM

TOTTENHAM (4-2-3-1): Guglielmo Vicario; Pedro Porro, Cristian Romero, Ben Davies, Destiny Udogie; Yves Bissouma (Bryan Gil 84'), Pierre-Emile Hojbjerg (Richarlison 67'); Brennan Johnson (Sarr 84'), Giovani Lo Celso (Skipp 67'), Dejan Kulusevski; Son Heung-Min (Veliz 88').

WEST HAM (4-2-3-1): Lukasz Fabianski; Vladimir Coufal, Kurt Zouma, Nayef Aguerd, Emerson; Edson Alvarez, James Ward-Prowse; Mohammed Kudus (Fornals 88'), Tomas Soucek, Lucas Paqueta; Jarrod Bowen.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X