Thứ Sáu, 27/09/2024Mới nhất

Chơi thiếu người từ rất sớm, Tottenham vẫn thắng tưng bừng ở Europa League

2h trước

Dù trung vệ Dragusin nhận thẻ đỏ ngay phút thứ 8 song Tottenham vẫn đánh bại các vị khách Qarabag 3 bàn không gỡ trong ngày ra quân ở "cúp C2 châu Âu". Đây còn là màn chạy đà quá tốt cho màn đại chiến với MU vào cuối tuần này.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Qarabag (3-0)

Ghi bàn: Johnson 12'; Sarr 52'; Solanke 68'

GYa5DD1bcAAQ55m
Do đối thủ trong ngày ra quân tại Europa League 2024/25 tương đối yếu và cuối tuần còn phải làm khách của Manchester United nên HLV Postecoglu có cơ sở để xoay tua đội hình Tottenham. Ngoại trừ hàng công được giữ nguyên với bộ ba Johnson - Solanke - Son Heung Min thì hai tuyến còn lại đều có những sự thay đổi so với trận gần nhất thắng Brentford 3-1 tại Premier League. Thậm chí hàng tiền vệ được "làm mới' hoàn toàn với Pape Sar, Bissouma và tài năng trẻ mới gia nhập đội bóng mùa hè vừa rồi, Lucas Bergvall.
tottenham 1
Ngay phút thứ 8 khi nhiều cầu thủ còn chưa "nóng máy", Tottenham đã rơi vào cảnh bất lợi về mặt nhân sự. Dragusin (ngoài cùng bên trái) phạm lỗi với Juninho khi tiền đạo đối phương đang trong thế tấn công về khung thành đội nhà nên trọng tài hoàn toàn có lý do để rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho trung vệ người Romania.
tottenham_hotspur_v_qarabag_fk_-_uefa_europa_league_2024_25_league_phase_md1
Tuy nhiên bất ngờ không lâu sau khi phải chơi thiếu người, Tottenham đã tìm được bàn mở tỷ số. Nhờ tích cực áp sát tầm cao mà Spurs đã đoạt được bóng ngay bên phần sân đối phương để rồi từ đây Solanke kiến tạo thuận lợi cho Johnson đặt lòng chéo góc chuẩn xác, làm tung mành lưới Qarabag.
tottenham
Đây là bàn thứ 3 của Brennan Johnson cho Tottenham trong mùa giải năm nay. Trước đó anh lập công ở chiến thắng trước Coventry tại Cúp Liên đoàn Anh và đóng góp 1 bàn vào thắng lợi trước Brentford cuối tuần vừa rồi.
tottenham 2
Lợi thế dẫn bàn giúp 10 người của Tottenham thi đấu tương đối thoải mái trong khi các vị khách Qarabag không dám dâng cao đội hình tấn công dồn dập hòng kiếm bàn gỡ.
tottenham 3
Cơ hội tốt nhất mà Qarabag có được trong hiệp 1 thuộc về Juninho với cú đệm bóng cận thành đưa bóng đi ra ngoài dù cầu môn phía trước rất rộng mở.
tottenham 4
Đầu hiệp 2, Tottenham đã gia tăng được cách biệt. Phút 53, thủ môn Kochalski xử lý không tốt quả phạt góc do Kulusevski thực hiện nên mang đến thời cơ cho Pape Sarr. Tiền vệ ung dung dứt điểm một chạm bên phía cột hai và kể cả không có sự "trợ giúp" của một cầu thủ đối phương thì bóng chắc chắn vẫn đi vào lưới.
tottenham 5
Vài phút sau, tưởng như Qarabag sẽ có được bàn thắng khi trọng tài cương quyết chỉ tay vào chấm 11m mặc cho sự phản đối của đội chủ nhà vì Bissouma vào trúng bóng khá rõ ràng. Tuy nhiên Bayramov đã sút penalty đưa bóng bay lên khán đài.
tottenham_hotspur_v_qarabag_fk
Thực tế ngoài tình huống sút hỏng phạt đền, Qarabag còn tạo thêm được một số cơ hội ngon ăn khác nhưng không làm sao chuyển hóa thành công. Trong đó cũng cần phải ghi nhận sự xuất sắc của thủ thành Vicario.
tottenham 6
Quy luật nghiệt ngã "bỏ lỡ nhiều tình huống ăn bàn, tất yếu bị thủng lưới" đã ứng nghiệm ở trận này. Phút 68, thủ môn Kochalski không thể bắt dính cú sút căng của Son Heung Min và Solanke dễ dàng đá bồi tung lưới trống.
tottenham 7
Dù khoảng thời gian còn lại là tương đối nhiều nhưng Qarabag không làm sao tìm được bàn danh dự, dĩ nhiên phần nhiều do chất lượng tấn công kém.
tottenham 8
Chung cuộc, Tottenham thắng 3-0 bất chấp phải chơi thiếu người trong phần lớn thời gian thi đấu - một sự khởi đầu quá mỹ mãn ở Europa League 2024/25.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS QARABAG

Tottenham (4-3-3): Guglielmo Vicario, Archie Gray, Radu Dragusin, Micky van de Ven, Ben Davies, Pape Matar Sarr, Yves Bissouma (Bentancur 71'), Lucas Bergvall (Udogie 12'), Brennan Johnson (Kulusevski 46'), Dominic Solanke (Mikey Moore 84'), Son Heung Min (Werner 71').

Qarabag (4-2-3-1): Mateusz Kochalski, Matheus Silva (Hüseynov 79'), Bahlul Mustafazada, Badavi Huseynov, Elvin Cafarquliyev, Julio Romao (Andrade 67'), Patrick, Toral Bayramov (Addai 67'), Yassine Benzia, Abdellah Zoubir (Jankovic 79'), Juninho.

 

Cùng chuyên mục

Eriksen ghi bàn rồi mắc lỗi, MU hòa thất vọng

Eriksen ghi bàn rồi mắc lỗi, MU hòa thất vọng

Eriksen ghi bàn rồi mắc lỗi, MU hòa thất vọng

Tiền vệ Eriksen là nhân vật chính ở trận mở màn Europa League 2024/25 của Manchester United khi mang về bàn mở tỷ số đẹp mắt nhưng sau đó "tạo cơ hội thuận lợi" cho đối thủ gỡ hòa. Tuy vậy nhìn tổng thể MU xứng đáng chia điểm bởi một lần nữa trình diễn lối chơi kém thuyết phục.

top-arrow
X