Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất

Đánh bại Tottenham, Man City tiến gần đến "đỉnh cao muôn trượng"

15/5

Spurs đã làm tất cả những gì có thể trong sự hy vọng của cả người hàng xóm Arsenal nhưng vẫn bất lực trước một Man City quá mạnh, lại đang sở hữu phong độ cao. Chiến thắng 2-0 giúp thầy trò HLV Pep Guardiola gần như chạm cả hai tay vào danh hiệu vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp - một kỷ lục của giải đấu.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Man City (0-2)

Ghi bàn: Haaland 51', 90'+1

GNjsBY5XUAA4S11
So với trận thắng Burnley vào cuối tuần vừa rồi, Tottenham có một số sự điều chỉnh nhân sự trải đều trên 3 tuyến ở danh sách xuất phát trước Man City. Hậu vệ Dragusin (mới gia nhập đội từ đầu năm nay) có lần hiếm hoi được đá chính và chơi cặp trung vệ với Romero còn Van de Ven được đẩy sang trái. Hojbjerg cùng Bentancur có mặt ở tuyến giữa thay cho Bissouma trong khi James Maddison được đẩy lên hàng công, trám vào vị trí của Kulusevski (dự bị).
GNjsq6RWAAAQfan
Trong khi đó bên phía đối diện, HLV Pep Guardiola của Man City chỉ thay đúng một vị trí so với trận thắng đậm Fulham và nằm ở hệ thống phòng ngự khi lão tướng Kyle Walker tái xuất, đảm nhận vai trò hậu vệ phải ưa thích nên Akanji được đá trung vệ bên cạnh Dias, khiến Ake phải xem trận đấu từ băng ghế dự bị.
man city 1
Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà với cú đá uy lực của Bentancur từ gần vạch 16m50 và Ederson đã phản xạ nhanh nhạy để cứu cho Man City khỏi bàn thua trông thấy.
man city 2
Tất nhiên với một đội như Man City thì kể cả phải làm khách của một đối thủ mạnh, họ cũng chẳng bao giờ gặp khó khăn trong việc tạo cơ hội ăn bàn. Ở một pha bóng như vậy, Phil Foden suýt mở được tỷ số nếu như Vicario không cản phá đầy nhạy cảm.
man city 3
Dẫu vậy nhìn chung Man City đã có hiệp 1 không thành công trước sự quyết tâm của đội chủ nhà. Chẳng những không tạo ra được quá nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm mà một số sau cùng còn mắc lỗi việt vị khá rõ rành khi xem lại tình huống. Vì thế kể cả bóng có đi vào lưới thì bộ phận VAR cũng không khó phát hiện ra lỗi.
man city 4
Tuy nhiên cũng chỉ ngay đầu hiệp 2, Man City đã tìm được bàn thắng. Xuất phát từ đợt tấn công do Phil Foden khởi xướng bên cánh trái, trái bóng sau đó xuất hiện bên cánh phải và Bernando Silva chọc khe thuận lợi vào khu cấm địa cho Kevin De Bruyne suýt việt vị khống chế thành công trước khi căng ngang cho Haaland dễ dàng đệm bóng tung lưới trống ở cự ly gần.
man city 5
Trận đấu trở nên sôi nổi và hấp dẫn hơn trông thấy sau khi tỷ số được mở bởi nói gì thì nói Tottenham không hề muốn thua trên sân nhà, chưa kể họ cũng đang phải đua Top 4 với Aston Villa. Chính sự quyết liệt của cuộc chơi đã khiến thủ môn Ederson bị loại khỏi "vòng chiến đấu" sau khi va chạm với Romero ở tình huống trung vệ đối phương lên tham gia tấn công.
man city 6
"Thủ môn đóng thế" Ortega đã chơi tốt khi có ít nhất 3 tình huống cứu thua trong những phút có mặt trên sân, đáng kể nhất là pha dùng chân từ chối cú dứt điểm của Son Heung Min sau sai sót của Akanji.
man city 7
Chẳng những không bị thủng lưới mà Man City còn ghi được bàn thứ 2 vào cuối trận. Phút 90, Doku bị Pedro Porro phạm lỗi quá rõ ràng trong khu cấm địa nên trọng tài chính đứng ngay gần đó chẳng cần đến VAR cũng có đủ cơ sở để chỉ tay vào chấm 11m. Như mọi khi Erling Haaland là người sút phạt và tiền đạo người Na Uy "tự tin đến ngạo mạn" với cú đá thành công của mình, qua đó nâng thành tích ghi bàn ở Premier League năm nay lên con số 27, gần như chắc chắn mùa thứ 2 liên tiếp đoạt danh hiệu "Vua phá lưới".
man city 8
Như vậy chiến thắng 2-0 đã giúp Man City vươn lên chiếm ngôi đầu của Arsenal, tạo cách biệt 2 điểm với đối thủ trước vòng hạ màn. Một thắng lợi nữa trong cuộc đón tiếp West Ham vốn chơi không tốt ở giai đoạn cuối mùa này sẽ giúp Man xanh làm nên lịch sử: đội đầu tiên vô địch Premier League 4 mùa liên tiếp.
man city 9
Trong khi đó, Tottenham chính thức hết cơ hội giành vị trí thứ 4 của Aston Villa và đành chấp nhận đứng hạng 5 chung cuộc đồng nghĩa chỉ được dự Europa League kém danh giá hơn Champions League.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS MAN CITY

TOTTENHAM (4-3-3): Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Radu Dragusin, Micky van de Ven, Pierre-Emile Hojbjerg (Skipp 85'), Rodrigo Bentancur (Kulusevski 55'), Pape Matar Sarr (Lo Celso 85'), James Maddison (Moore 90'), Son Heung Min, Brennan Johnson.

MAN CITY (4-2-3-1): Ederson (Ortega 69'), Kyle Walker, Ruben Dias, Manuel Akanji, Josko Gvardiol, Rodri, Mateo Kovacic, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne (Doku 69'), Phil Foden, Erling Haaland (Alvarez 90').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X