Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất

Phá bỏ lời nguyền trên sân của Tottenham, Man City vào vòng 5 FA Cup

27/1

Bàn thắng duy nhất của Nathan Ake vào cuối trận đã giúp Man City ngắt mạch toàn thua khi làm khách của Tottenham đồng thời giành quyền đi tiếp ở FA Cup mùa này.

Kết quả chung cuộc Tottenham vs Man City (0-1)

Ghi bàn: Nathan Ake 88'

video

 

GEyk2lUXkAA8uoy
Dù tuyên bố không quá coi trọng FA Cup song rốt cục, HLV Postecoglou vẫn tung ra sân lực lượng gần như mạnh nhất trong màn đón tiếp Man City thuộc vòng 4. So với trận gần nhất (hòa MU 2-2), Spurs chỉ điều chỉnh duy nhất một vị trí trong danh sách xuất phát khi Kulusevski thế chỗ của Skipp. Tân binh Timo Werner tiếp tục đá chính
GEylAzBXoAAnlRh
Phía đối diện, HLV Pep Guardiola cũng thay một vị trí duy nhất so với trận thắng Newcastle tại Premier League cách đây 2 tuần khi tài năng trẻ Osar Bobb thay thế Doko trên hàng công. "Siêu tiền vệ" Kevin De Bruyen vẫn chỉ ngồi dự bị có lẽ nhằm phòng ngừa rủi ro chứ ai cũng thấy tiền vệ người Bỉ xuất sắc ra sao khi được tung vào sân giúp đội nhà đánh bại Newcastle.
man city 1
Ngay phút thứ 5, Oscar Bobb đã dứt điểm tung lưới Tottenham từ sát vạch vôi trong một đợt uy hiếp tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chính đã không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị.
man city 2
Nhìn chung thế trận trong hiệp 1 tương đối cân bằng và đôi bên thể hiện sự thận trọng tối đa khi không quá đẩy cao đội hình tấn công dù đây đều là phong cách ưa thích của cả hai. Bởi vậy, cuộc chơi rất thiếu những tình huống nguy hiểm.
man city 3
Cuối hiệp 1, Pedro Porro cùng đồng đội đã chơi lăn xả để từ chối một loạt pha dứt điểm liên tiếp được Man City thực hiện trong khu cấm địa. Cầu thủ ra chân cuối cùng chính là Oscar Bobb.
man city 4
Trước sự bế tắc của đội nhà, HLV Pep Guardiola đã phải tung "quân bài chiến lược" Kevin De Bruyne vào sân trong hiệp 2 song tình hình không trở nên sáng sủa hơn bao nhiêu.
man city 5
Chính De Bruyne sở hữu một trong những cơ hội tốt nhất của Man City trong hiệp 2 song anh đã dứt điểm sạt cột dọc trong tư thế thuận lợi sau đường căng ngang dọn cỗ của Phil Foden.
man city 8
Tưởng như trận đấu sẽ khép lại với tỷ số 0-0 đồng nghĩa hai đội phải đá lại vào một ngày khác thì kịch tính đã nổ ra vào phút 88. Kevin De Bruyne đá phạt góc đầy khó chịu và thủ thành Vicario đấm bóng không tốt, chẳng khác nào kiến tạo cho Ake dễ dàng đạp bóng vào lưới ở khoảng cách gần.
man city 7
Các cầu thủ Tottenham quây lấy trọng tài Paul Tierney để yêu cầu ông xem xét lại tình huống vì cho rằng trung vệ Dias đã phạm lỗi với Vicario trong pha tranh chấp trên không song chẳng thay đổi được gì.
man city 6
Chung cuộc Man City thắng 1-0 để giành quyền vào vòng 5 FA Cup. Đây cũng là thắng lợi đầu tiên của Man xanh trên sân Tottenham Hotspurt sau 5 trận trước đó toàn thua trên mọi mặt trận.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS MAN CITY

TOTTENHAM (4-2-3-1): Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Micky van de Ven, Destiny Udogie, Pierre-Emile Hojbjerg, Rodrigo Bentancur (Maddison 73'), Dejan Kulusevski, Brennan Johnson (Skipp 72'), Timo Werner, Richarlison.

MAN CITY (4-2-3-1): Stefan Ortega, Kyle Walker, Ruben Dias, Nathan Ake, Josko Gvardiol, Rodri, Mateo Kovacic, Bernardo Silva, Oscar Bobb (Doku 65'), Phil Foden, Julian Alvarez (De Bruyne 65').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X