Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Không thể đánh bại AC Milan, Tottenham ngậm ngùi chia tay Champions League

Thứ Tư 08/03/2023 19:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Tottenham gây thất vọng khi để AC Milan cầm hòa 0-0, với kết quả này Spurs nhường vé vào tứ kết cho đối thủ với tổng tỷ số 0-1 sau hai lượt trận.

Video kết quả chung cuộc: Tottenham 0-0 AC Milan

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=4Kp5iJ-lLpQ

Những lá thăm may rủi đã đưa AC Milan gặp Tottenham ở vòng 1/8 Champions League 2022/23, đây được đánh giá là một trong những cặp đấu cân bằng nhất ở vòng đấu loại trực tiếp. Ở trận lượt đi trên đất Italia, đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ngay phút thứ 7 với pha lập công Brahim Diaz. Sau khi có bàn thắng sớm, đội chủ sân San Siro chủ động chơi chặt chẽ, nhường thế trận cho đối thủ. Tottenham cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa, qua đó để thua với tỷ số 0-1. 

truc tiep bong da Tottenham vs AC Milan cup c1 champions league hom nay

Tottenham vs AC Milan lượt về vòng 1/8 Champions League 2022/23

Kết quả này khiến cơ hội đi tiếp vẫn chia đều cho cả hai đội, bởi ở trận lượt về đội bóng thành London được chơi trên sân nhà. Theo thống kê, 3 trận sân nhà gần nhất, “Gà trống” đều đánh bại Man City, Chelsea và West Ham, họ ghi 5 bàn và không phải nhận bàn thua nào. Trong 3 lần gần nhất để thua ở trận lượt đi tại vòng đấu loại trực tiếp C1, có 2 lần Tottenham vượt khó để có mặt ở vòng đấu tiếp theo. Spurs đang quyết tâm có thể ngược dòng thành công trước đại diện của Italia.

Về phía AC Milan, họ không có kết quả tốt trong các chuyến làm khách tại London ở Champions League gần đây. Cụ thể, 3 lần tới thủ đô của nước Anh họ đều thua, chỉ ghi 1 bàn và nhận tới 9 bàn thua. Gần nhất là thất bại 0-3 trên sân của Chelsea ở vòng bảng C1 mùa này.  8 trận sân khách gần nhất, thầy trò Pioli chỉ giành có 2 chiến thắng. Tuy nhiên, trong 21 lần gần nhất giành chiến thắng ở lượt đi vòng đấu loại trực tiếp Champions League, chỉ 3 lần đội bóng của Italia không thể đi tiếp.

Để thua 0-1 ở lượt đi, Tottenham buộc phải giành chiến thắng ở trận lượt về nếu muốn đi tiếp. HLV Conte đã sử dụng đội hình 3-4-3 với tam tấu Dejan Kulusevski, Harry Kane, Son Heung-min trên hàng công. Ông thầy người Italia đã quyết định sử dụng Son ngay từ đầu thay vì trọng dụng Richarlison, cầu thủ người Brazil cùng Lucas Moura là 2 cầu thủ tấn công đáng chú ý trên băng ghế dự bị của đội bóng thành London. Ở hàng tiền vệ, với việc Yves Bissouma và Rodrigo Bentancur vắng mặt, Oliver Skipp tiếp tục được đá chính, anh chơi bên cạnh Emile Hojbjerg. Với kinh nghiệm của mình, Ivan Perisic được lựa chọn đá chính bên cánh trái, trong khi đó Emerson Royal đảm nhiệm vị trí chạy cánh phải. 

Không thể đánh bại AC Milan, Tottenham ngậm ngùi chia tay Champions League 1

Đội hình ra sân của Tottenham

Mặc dù Emerson Royal không có phong độ tốt trong thời gian gần đây, nhưng anh vẫn được lựa chọn thay vì tân binh Pedro Porro. Ở hàng thủ, bộ ba Ben Davies, Clement Lenglet và Cristian Romero chơi phía trước thủ môn Fraser Forster. Trên băng ghế dự bị của Spurs vẫn còn 2 lựa chọn tốt ở hàng thủ, đó là Davinson Sanchez và Japhet Tanganga, những cầu thủ này có thể được HLV Conte tung vào sân trong trường hợp đội chủ nhà có lợi thế về mặt tỷ số và muốn gia cố hàng thủ. 

Bên kia chiến tuyến, HLV Stefano Pioli cũng sử dụng đội hình mạnh nhất. Trong sơ đồ 4-3-3, Rafael Leao, Olivier Giroud và Brahim Diaz sát cánh trên hàng công. Trong số 3 cầu thủ này Giroud có rất nhiều kinh nghiệm, anh từng nhiều lần đối đầu Tottenham khi còn khoác áo Arsenal và Chelsea. Trong khi đó Leao được đánh giá cao ở tốc độ còn Diaz là người ghi bàn duy nhất ở trận lượt đi. Ở hàng tiền vệ, Rade Krunic, Sandro Tonali và Junior Messias là những người được lựa chọn.

Trong khi đó Malick Thiaw, Fikayo Tomori, Pierre Kalulu và Theo Hernandez chơi phía trước thủ môn Mike Maignan, sự trở lại của thủ thành người Pháp là cực kỳ quan trọng với đội chủ sân San Siro. Trên băng ghế dự bị của Milan có một vài cái tên đáng chú ý như Simon Kjaer, Ante Rebic, Divock Origi hay Alessandro Florenzi. Với việc cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất, trận đấu này được đánh giá sẽ hấp dẫn ngay từ đầu. 

Với việc dẫn trước 1-0, AC Milan đã chủ động chơi chậm chắc ngay sau tiếng còi khai cuộc. Điều đó khiến Tottenham không thể đánh phủ đầu. Đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở phút thứ 4, nhưng pha treo bóng vào vòng cấm không gây nguy hiểm với khung thành của đội chủ nhà. 5 phút sau đó Harry Kane có tình huống tạt bóng từ biên vào trung lộ khá nguy hiểm, nhưng thủ môn Mike Maignan đã kịp thời cản phá thành công.  

Không thể đánh bại AC Milan, Tottenham ngậm ngùi chia tay Champions League 2

Trận đấu diễn ra với tốc độ chậm ở những phút đầu trận

Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu ở phút 11. Từ tình huống phản công nhanh, Dejan Kulusevski nhả bóng để Emerson Royal thực hiện cú sút từ xa, nhưng bóng đập vào Fikayo Tomori trước khi đến với vị trí của thủ môn Mike Maignan. Tới phút 18, AC Milan có thêm một lần được hưởng đá phạt trực tiếp, lần này các khung thành đội chủ nhà khoảng 27 mét. Một tình huống dàn xếp đá phạt rất có ý đồ, nhưng cú dứt điểm của Junior Messias lại đi chệch khung thành của Spurs. 

Tới phút 25, Son Heung-min thực hiện cú dứt điểm từ xa, nhưng bóng đập người một cầu thủ AC Milan đi hết đường biên ngang. 30 phút đầu tiên của trận đấu chỉ có 3 cú dứt điểm được hai đội tạo ra, vẫn chưa có cú dứt điểm trúng đích nào ở trận đấu này. AC Milan vẫn đang thành công trong việc bảo vệ lợi thế, trong khi Tottenham nhiều khả năng sẽ chỉ quyết định tăng tốc trong hiệp thi đấu thứ 2. 

Phút 35, Harry Kane thực hiện tình huống căng ngang khó chịu, bóng đập chân một cầu thủ AC Milan đổi hướng khiến Mike Maignan bất ngờ, thế nhưng cái chân của thủ thành này vẫn cứu thua cho đội khách. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1. Trong hiệp thi đấu đầu tiên, cả hai đội đều thực hiện 2 cú dứt điểm không trúng đích. Với tỷ số này Spurs sẽ bị loại, và sẽ không bất ngờ nếu họ dồn lên trong hiệp 2. 

Không thể đánh bại AC Milan, Tottenham ngậm ngùi chia tay Champions League 3

Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Đầu hiệp 2, Tottenham chủ động đẩy cao đội hình, nhưng AC Milan tiếp tục lùi đội hình xuống thấp, chủ động chuyền rất nhiều để hạn chế sự hưng phấn của đối thủ. Phút 50, cơ hội rõ ràng đầu tiên xuất hiện. Từ một pha lên bóng rất nhanh của AC Milan, Theo Hernandez có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Fraser Forster của đội chủ nhà đã xuất sắc cản phá. 

Phút 64, Pierre-Emile Hojbjerg thực hiện tình huống dứt điểm cực căng ở góc hẹp, nhưng thủ môn Mike Maignan đã bay người cản phá xuất sắc. Sau đó 4 phút AC Milan phản đòn bằng cú đá đi chệch khung thành của Dejan Kulusevski. Trận đấu đã trôi về những phút cuối mà Spurs đã bắt đầu sốt ruột, họ đã bắt đầu phải dồn lên để hy vọng tìm kiếm bàn thắng. 

Phút 60, Tottenham được hưởng một quả đá phạt trực tiếp. Pedro Porro thực hiện cú sút rất căng nhưng bóng không đi qua hàng rào. Không chỉ bế tắc đội chủ nhà còn phải chơi thiếu người. Phút 78, Cristian Romero phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống vào bóng quyết liệt với Theo Hernandez. Khó khăn đang chồng chất khó khăn với đội bóng của nước Anh.

AC Milan vừa có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng họ không thể tận dụng. Rafael Leao dứt điểm đập trúng cầu thủ của đội chủ nhà bật ra, Sandro Tonali đá bồi nhưng không có bàn cho đội khách. Tới phút 86, đội khách có thêm một cú sút xa nữa, nhưng thủ môn Fraser Forster tiếp tục đổ người cản phá xuất sắc. 

Tottenham khong the xuyen thung manh luoi cua doi phuong

Tottenham không thể xuyên thủng mành lưới của đối phương

Những phút cuối cùng của trận đấu, Tottenham đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên họ không thể ghi bàn trước hàng thủ chặt chẽ của đội khách. Không những vậy Spurs còn thoát thua khi cú dứt điểm của Origi ở những phút bù giờ đưa bóng đi trúng cột dọc. Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho đến hết trận. Với kết quả này, Tottenham nhường vé vào tứ kết cho đối thủ với tổng tỷ số 0-1 sau hai lượt trận. 

Đội hình thi đấu

Tottenham (3-4-3): Fraser Forster; Ben Davies, Clement Lenglet, Cristian Romero; Emerson Royal, Pierre-Emile Hojbjerg, Oliver Skipp, Ivan Perisic; Dejan Kulusevski, Harry Kane, Son Heung-min

AC Milan (4-3-3): Mike Maignan; Malick Thiaw, Fikayo Tomori, Pierre Kalulu, Theo Hernandez; Rade Krunic, Sandro Tonali, Junior Messias; Rafael Leao, Olivier Giroud, Brahim Diaz

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X